Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Một ngày với] Đánh giá OPPO F3 Plus tại Phú Quốc

zyzy1908
9/4/2017 9:42Phản hồi: 110
[Một ngày với] Đánh giá OPPO F3 Plus tại Phú Quốc
Nhân tiện đi “ăn giỗ” ở Phú Quốc, mình đã thử một format video mới – một ngày với “một chiếc điện thoại nào đó” để có những trải nghiệm thực tế nhất kết hợp với một chút trải nghiệm cuộc sống giúp cho video đánh giá đỡ nhàm chán hơn. Và lần này thì người mở màn là chiếc OPPO F3 Plus có mức giá khoảng 10.7 triệu đồng. Vì là chuyến đi chơi không mang theo thiết bị nhiều, nên video này bọn mình chỉ dùng điện thoại để quay thôi, 2 máy dùng để quay là iPhone SE và Moto Z.

Lưu ý: đây là video đầu tiên được thực hiện theo format này. Bọn mình sẽ còn làm nhiều những nội dung kiểu này nữa. Các bạn có góp ý thì hãy chia sẻ để bọn mình cải tiến nhé.

Cảm ơn các bạn.



tinhte_oppo_f3_plus (4).jpg

Để có thể đưa ra những trải nghiệm chính xác nhất thì mình tháo SIM ra khỏi máy cũ và dùng F3 Plus như là điện thoại duy nhất. Pin của máy đã được sạc đầy 100% trước khi gắn SIM.

tinhte_oppo_f3_plus (5).jpg
Trước tiên thì đang chúng ta sẽ đến chổ nhà hàng của khách sạn để nạp năng lượng đầu ngày. Và tất nhiên là mình đã chụp một số ảnh để lưu lại kỷ niệm. Mình sẽ để lại hình bên dưới cho các bạn tự cảm nhận chất lượng. Về cảm giác chụp thì máy phản ứng rất nhanh, lưu hình cũng nhanh và lấy nét cũng tốt. Chỉ có một chút khó khăn khi chụp bằng một tay bởi vì màn hình lớn.

tinhte_oppo_f3_plus (6).jpg
Tiếp đến, theo thói quen, mình mở wifi máy và vừa ăn vừa đọc tin tức trong khoảng 5 phút. Sau đó, mình lại vừa uống cà phê vừa chơi 1-2 tựa game nhẹ trong khoảng 10 phút.

tinhte_oppo_f3_plus (7).jpg
10:09, mình bắt đầu 1 việc chỉ con gái mới hiểu, đó là tạo kiểu tóc. Trong suốt thời gian này, mình vừa check facebook vừa mở nhạc trực tuyến từ Zing Mp3, máy onscreen liên tục. Lưu ý, công đoạn kéo kéo này mất khoảng 30 phút vì mình không phải một đứa khéo tay. Loa của máy khá to, nhưng không ấm lắm, nói chung là chưa đủ phê.

tinhte_oppo_f3_plus (8).jpg
Tiếp theo, mình cùng mọi người bàn bạc về địa điểm đi chơi trong ngày! Lúc này, điện thoại được dùng để Google về những điểm nổi tiếng ở Phú Quốc và cách đi đến đó. Cái bàn phím mặc định thật sự làm mình muốn nổi điên, thao tác cứ bị nhầm liên tục. Nếu mua thì bạn phải cài bàn phím bên ngoài, không thể khác hơn.

1491450850103s.jpg
Trong lúc bàn bạc thì bọn mình cũng có mở camera lên để tự sướng. Camera selfie 16MP gây ấn tượng rất tốt, dù gọi là góc hẹp nhưng không hề hẹp. Ảnh chụp qua app SNOW không mở được góc rộng thì nó vẫn có thể gom đủ 3 cái mâm.

Quảng cáo



tinhte_oppo_f3_plus (10).jpg
Đợi một người bạn nên mình đứng trước gương chụp thêm một loạt ảnh nữa đến gần 30 phút, up facebook rồi mới bắt đầu lên đường.

tinhte_anh_camera_sau_oppo_f3_plus  (50).jpg
Điểm nhấn là những hiệu ứng có sẵn trên OPPO, hỗ trợ tốt hơn cho phần sống ảo của mình, chứ không phải hiệu ứng có cho vui như một số máy khác.


tinhte_oppo_f3_plus (3).jpg
11:37, 58% pin, lên đường nào. Điểm đến đầu tiên là Bãi Sao, vì ra ngoài thì không có wifi nên mình đã chuyển sang 4G. Tuy nhiên ở một số khu vực sóng yếu, máy sẽ tự chuyển sang 3 hay 3.5G. Dù vậy thì mình đã mở mạng di động xuyên suốt từ lúc mình bước chân ra khỏi khách sạn cho đến khi máy cạn kiệt pin.

Quảng cáo


tinhte_oppo_f3_plus (11).jpg
Giờ thì bật Google Maps hướng dẫn đường đi cho những con gà. Lúc này, lại có điểm để chê. Đó là dù máy gọn nhẹ so với kích thước 6 inch, nhưng thật sự thì nó vẫn to và hơi mỏng, nên khi cầm tay để xem bản đồ, để di chuyển liên tục lúc du lịch như thế này thì lại có phần khó khăn.


tinhte_oppo_f3_plus (12).jpg
Đến bãi sao, mình lại liên tục chụp ảnh và check facebook. Trời nắng gắt kinh khủng nên mình luôn bật độ sáng màn hình ở mức cao nhất, vì chỉ cần hạ xuống một chút thì cũng rất khó để xem được. Nhưng mà thật ra thì từ lúc bắt đầu, mình cũng đã bật độ sáng 100% rồi.


tinhte_anh_camera_sau_oppo_f3_plus  (30).jpg
Điểm ấn tượng lần này là camera của F3 Plus vẫn thể hiện tốt, ảnh chụp vẫn có độ chi tiết cao, màu sắc thì tươi tắn bắt mắt.


Đặc biệt hơn cả là lúc quay phim, mình có trò chuyện một chút với cậu bé bán kem. Màu sắc đã được xử lý nhiều, tuy nhiên nó làm cho đoạn video trở nên đẹp hơn và có phần nghệ hơn (ảo hơn đấy). Hơn nữa, máy còn mặc định kích hoạt khử ồn âm thanh khi quay. Chỉ có điều là trong clip này, chúng ta thấy được chất lượng quay 4K của F3 Plus sẽ hơi kém hơn 1 chút so với ịPhone SE ở điều kiện ánh sáng ban ngày

tinhte_oppo_f3_plus (13).jpg
2:15, mình chuẩn bị di chuyển đến địa điểm tiếp theo - Thiền Viện Trúc Lâm. Pin giảm khá nhiều nhưng thật ra là do mình không biết bơi nên chỉ chạy lăng xăng chụp ảnh, lúc 2 người bạn đi bơi thì mình dùng điện thoại để lướt facebook liên tục nên nó mới ngốn pin như vậy. Nhưng mà bật 4G mà như vậy thì cũng ngon rồi. Trên đường đến Thiền Viện, mình tiếp tục bật Google Maps liên tục. Và một lần nữa phải khẳng định là Google Maps vẫn còn ngu lắm những con đường ở vùng sâu xa của Việt Nam, vào đến mấy đoạn đường nhỏ, hầu như bạn ấy toàn chỉ mình đi đường vòng.

tinhte_oppo_f3_plus (14).jpg
Đến nơi, máy chỉ còn lại 14% pin. Mình quyết định giảm độ sáng màn hình xuống.


tinhte_anh_camera_sau_oppo_f3_plus_ultra_hd  (21).jpg
Vào lễ phật xong lại tiếp tục công đoạn chụp choẹt quen thuộc. Tính năng Ultra HD thể hiện tốt, ảnh chụp có độ phân giải rất cao khi zoom lên chi tiết vẫn tốt mà không bị bể và như thường lệ, thì màu sắc vẫn được xử lý tươi hơn.


tinhte_oppo_f3_plus (15).jpg
Ngoài ra, các bạn có thể thấy vì mình bật kết nối mạng liên tục nên thông báo facebook đến liên tục, mình cũng check facebook thường xuyên trong suốt hành trình để hóng xem ai chửi thì xoá =))

tinhte_oppo_f3_plus (16).jpg
Giờ chỉ còn 8% pin, Liệu có sống được đến địa điểm tiếp theo : Làng Chài Hàm Ninh không? Đi rồi biết. Trên đường đi, mình vẫn thỉnh thoảng check face nhưng không dám chụp hình nữa vì sợ ngỏm giữa chừng thì không có Google Map để đi.


tinhte_oppo_f3_plus (17).jpg
Và như vậy, sau khi được bác gồ dẫn đi 1 đoạn vòng, bọn mình đến làng chài khi máy còn 4% pin. Mình quyết định tắt 4G và GPS để có thể sống sót lâu hơn. Tuy nhiên, lúc này cảnh đẹp ở PQ lại lôi cuốn mình nên vẫn phải chụp hình tiếp.

tinhte_anh_camera_sau_oppo_f3_plus  (44).jpg
Ở tại cầu cảng làng chài, mình có dịp được gặp bà cụ hơn 80 tuổi (không biết chính xác lắm) ngồi bán nghêu đá dưới biển. 5 giây chia sẻ, bà bảo ngồi dưới đó đỡ đau nhức hơn, chỉ có 30k 1 ký, nghêu không to như nghêu bình thường nhưng ăn cũng ngọt lắm, cứ mua rồi mang vào nhà bè chế biến nhé.

tinhte_oppo_f3_plus (18).jpg
Trở lại với hành trình của mình, chụp hình xong máy chỉ còn lại 2% pin, cũng không biết mình lỡ tay bật bluetooth từ bao giờ, nên mình quyết định chuyển máy về chế độ tiết kiệm pin. Một điểm trừ là OPPO nói chung, và F3 Plus nói riêng không có siêu tiết kiệm pin đưa máy về màn hình trắng đen luôn để duy trì được lâu hơn nữa.


tinhte_oppo_f3_plus (19).jpg
Nhưng bù lại, nó có 1 điểm cộng khác là dù pin rất yếu vẫn cho chụp hình tẹt ga. Cụ thể thì lúc vào nhà bè, vì thấy hoàng hôn phía sau rất đẹp, nên mình đã bất chấp để chụp hình tiếp. Máy vẫn có thể chụp được bình thường mà chất lượng ảnh không hề suy giảm.

tinhte_anh_camera_truoc_oppo_f3_plus  (48).jpg
Đặc biệt là kể cả lúc sau, khi trời tối, còn 1% pin, mình vẫn selfie kể cả với flash màn hình và chụp cảnh khoảng chục tấm nữa. Có thể thấy là chất lượng ảnh selfie rất tốt trong điều kiện ánh sáng như vậy, dù có flash màn hình hay không. Hơn nữa, trong những chuyến du lịch như thế này, thì camera góc rộng của oppo thật sự cho thấy được lợi ích, góc rất rộng, nên có thể thu được nhiều khung cảnh tươi đẹp phía sau chứ không còn bài ca du lịch mà hình chỉ thấy mỗi mặt mình nữa.

tinhte_oppo_f3_plus (1).jpg
Và nhân tiện, lúc này, thấy máy vẫn còn sống nên mình chốt hạ bằng việc bật lại 4g và mở lại Map để về khách sạn.

tinhte_oppo_f3_plus (2).jpg
Lần này, sau khi mở Map mình đã tắt 4g đi. Kết quả là máy chính thức tèo vào lúc 6h35 khi mình đang đi lấy xe máy thuê để về. Thật ra nếu bạn không cố chấp chụp hình nhiều như mình lúc máy hết pin thì chắc là vẫn có thể trụ được để quay về lại khách sạn, kết thúc 1 ngày du lịch trọn vẹn.

Kết
Tóm lại thì dù có 1 số bất tiện về bàn phím, kích thước máy hay cảm giác cầm, vẫn phải thừa nhận Oppo F3 Plus hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của chúng ta sau 1 ngày làm việc với cường độ cao, đặc biệt là nó sẽ rất hợp với những người thích chụp ảnh bao gồm selfie lẫn camera sau. Hiệu năng của máy là rất tốt, khi nó có thể xử lý tốt hầu hết các tựa game mà không bị giật lag. Đặc biệt là trong quá trình sử dụng của mình, mọi thao tác đều mượt mà, không hề có hiện tượng trễ hay đơ máy. Ở phân khúc 10-12 triệu thì người ta có thể chọn iPhone, hàng xách tay và 1 vài flagship cũ khác, nhưng Oppo đã làm rất tốt ở phân khúc chính hãng của nó.

Đó là cảm nhận của mình, còn các bạn chắc cũng có những đánh giá riêng mình. Và mình nghĩ, thật ra vấn đề lớn nhất của chiếc máy này vẫn nằm ở thương hiệu, khi một số ng dùng vẫn còn ác cảm với OPPO vì thương hiệu Trung Quốc, vì quá khứ hiệu năng thấp giá cao hay đơn giản là không thích người đại diện của hãng mà thôi!

À, còn một điểm nữa: mua F3 Plus thì không rõ có được nâng cấp lên Android 7.0 hay không, Oppo rất là chậm trong việc này.

Ảnh chụp bằng camera của OPPO F3 Plus, không chỉnh sửa bằng máy tính, dùng Lightroom resize còn 2048px, giới hạn dung lượng file là 350KB:

110 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Viết dài dòng quá
Trước kia cho đến bây giờ nhà tôi cũng như nhà anh hẳn cũng có kha khá đồ của óc pò đó anh à. Đừng tưởng nay mình khá hơn tí lại chê bai..
Ây za !zyzy nói dối anh đi chơi với người khác nha :p:p:p
Chụp ảnh ăn đứt mấy anh iphon
tjenkute
ĐẠI BÀNG
7 năm
2017-04-09_223956.jpg
2017-04-09_223923.jpg
Tui sẽ để đây và không nói gì, những thành phần này nên bị ban khỏi Tinhte.
zyzy1908 ở khách sạn nào vậy?
@minhtrinh08 mình ở Mường Thanh đó bạn.😃. Nếu cần chia sẻ về cả kinh nghiệm du lịch cũng có thể inbox nhé. Mường Thanh mới xây, dù 5 sao VN ko bằng 5 sao nước ngoài nhưng mọi thứ đều ok, giá cả cũng ko quá đắt đỏ😃
@zyzy1908 Mạnh mẽ hơn rồi đó cô gái...cố lên nhé...tôi ủng hộ bạn
Mợ con oppo chụp sf lừa tình vãi đ' thật đấy, nhìn phát sợ luôn :rolleyes:. Nhầm nhọt quả kia cũng là cam trước, đúng là sf phone =)))))))).
Chắc đầu năm sau đi du lịch phú quốc quá
Phùng Sang
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đi Cafe Chuồn Chuồn đi,PQ quê tôi mà
teik
TÍCH CỰC
7 năm
khổ thằng oppo nó làm hằn sâu cái ghét vào lòng người khác rồi h làm đc con máy ngon cũng vẫn bị chửi 😁
h con này chỉ còn android 6.0 với cái thiết kế + giao diện nhái ios di truyền từ F1s là đáng chửi thôi :D
oppo f3, bạn mình mua sài 3 ngày rồi bán đc 8tr không ai mua, nói chung 11tr thì số tiền k nhỏ, mua iphone hay sámung mà sài, mua đồ tàu lm gì, vừa dởm vừa mắc, thêm bệnh nhanh trai pin, sai vài tháng thì lag lag đơ đơ
@hahuydung Tôi khỏi cần cào..ko có tàu ông về thời đồ đá cầm gạch mà chọi...ăn ti tàu..ok..sim ông dùng..tất cả băng tần mạng ông đang xài..từ năm 1995 đến hiện tại đều huawei vs zte đấu thàu làm cho vn...đơn giản vì rẻ. Anti thì bỏ ra....cầm gạch chọi cho sang chảnh....ngta đứng top thị trường smp rồi...còn chẳng thấy vn ở đâu .ngồi đó mà anti...
@Ác thần_ls Nói nghe. Bớt thể hiện đi. Biết tui nói gì k mà tàu với việt. Tui đang nói cái oppo nhé. Cứ so sánh con new5 hồi bữa 3tr6 và Mi note 3pro 3tr6. Là thấy thằng oppo nó lòe dân việt ntn
@hahuydung Não bạn phẳng thật đấy.....mỗi hãng có chính sách vs bán hàng khác nhau..sản phẩm phân khúc khác nhau..ok...chẳng hãng nào giống nhau cả....bạn ko mua...thì có ng khác mua..ko mắc bạn ngồi so đo ở đây nhé...ở..đây chỉ đánh giá sản phẩm...ko bán hàng.ok...nói mãi ko chịu hiểu vấn đề....chắc ngày nào cũng mang não ra bàn là cho phẳng hết nếp nhăn rồi
@Ác thần_ls rõ thánh bán bán oppo, thôi next
ANHLE479
TÍCH CỰC
7 năm
[​IMG] Yêu Vy hơn Luân Mập nhiều
Điện thoại gì viền màn hình dày lộm cộm, không đẹp bằng S8
Hrg63EOV.jpg
@sonnguyenpro lượn đi cho nuoc nó trong ban oi,Oppo thiet ke hien tai chi dung sau iPhone thui nha ban,Hieu nang rat cao nhá
@giang a bong Về độ dày và thô thì chỉ đứng sau iphone thôi, bác thật chuẩn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019