[MotoGP 2017] Maverick Viñales tiếp tục thắng chặng 2, Marc Marquez "ngã ngựa"

levuongthinh
10/4/2017 2:32Phản hồi: 104
[MotoGP 2017] Maverick Viñales tiếp tục thắng chặng 2, Marc Marquez "ngã ngựa"
Maverick Viñales tiếp tục thắng chặng thứ 2 liên tiếp tại đường đua Termas de Rio Hondo, Argentina, trong mùa giải MotoGP 2017. Đây là một sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn đối với tay đua mới của đội đua Yamaha. Và đáng nói hơn là Valentino Rossi về ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, góp phần trong chiến thắng của Maverick Viñales còn có sự “ngã ngựa” sớm của những đối thủ nặng ký.

MotoGP-chang2-11.jpg

Đầu tiên là Jorge Lorenzo khi anh bị ngã ngay ở khúc cua đầu tiên sau pha va phạm với Andrea Iannone. Cú va chạm khiến tân binh của đội đua Ducati không thể tiếp tục và bỏ cuộc ngay sau khi chỉ chạy được vài trăm mét. Thật đáng tiếc cho Lorenzo!

MotoGP-chang2-6.jpg

Sau Jorge Lorenzo lại đến Marc Marquez mắc lỗi và bị ngã ở vòng đua thứ 3. Với lợi thế xuất phát ở vị trí đầu tiên, Marc Marquez đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu và duy trì khoảng cách tốt so với những tay đua chạy sau. Nhưng trong lúc đang có lợi thế, không hiểu sao Marquez lại ngã và bỏ cuộc khi chặng đua mới được 3 vòng.


MotoGP-chang2-15.jpg

Marquez ngã và Maverick Viñales lập tức lên dẫn đầu, phía sau là Cal Crutchlow và đồng đội Valentino Rossi. Sự ổn định về phong độ của M. Viñales được thể hiện qua việc anh liên tục duy trì khoảng cách với các đối thủ và có được những vòng đua với tốc độ tốt nhất.

MotoGP-chang2-13.jpg

Hôm qua là một chặng đua không may mắn với Honda và Ducati khi tất cả các tay đua của họ đều bị ngã và bỏ cuộc. Jorge Lorenzo ngã ngay ở khúc cua đầu tiên; còn Andrea Dovizioso thì “rớt nài” ở vòng thứ 15, sau khi bị xe của Aleix Espargaro va vào.

MotoGP-chang2-12.jpg

Đồng đội của Marc Marquez là Dani Pedrosa gặp tai nạn ở vòng 13, khi đang ở vị trí thứ tư. Không có va chạm nào đã xảy ra mà chỉ là vì Pedrosa gặp lỗi khi vào cua số 2 và tự ngã.

MotoGP-chang2-25.jpg

Đội đua Yamaha tiếp tục có một chặng đua thành công khi cả 2 tay đua của họ giành được 2 vị trí cao nhất trên bục podium. Nếu như Maverick Viñales xuất sắc duy trì vị trí cao nhất thì Valentino Rossi cũng đã lần lượt vượt qua những đối thủ phía trước của mình để về đích ở vị trí thứ hai.

Quảng cáo



MotoGP-chang2-5.jpg

Tay đua Cal Crutchlow của đội đua LCR Honda là người về vị trí thứ 3 và xếp sau anh là Alvaro Bautista của đội Pull&Bear Aspar Team. Việc Bautista về đích ở vị trí thứ 4 có thể coi là một bất ngờ.

Hiện tại trên bảng tổng sắp, Maverick Viñales được 50 điểm tuyệt đối sau 2 chiến thắng chặng. Xếp thứ 2 hai và Valentino Rossi với 36 điểm. Thứ 3 là Andrea Dovizioso với 20 điểm. Marc Marquez đang ở vị trí thứ 8 với 13 điểm; còn Jorge Lorenzo ở vị trí thứ 18 với chỉ 5 điểm.

MotoGP-chang2-2.jpg

Chắc chắn ở những vòng đua tiếp theo sự cạnh tranh sẽ ngày càng quyết liệt hơn vì không dễ gì Marc Marquez hay Jorge Lorezo lại chấp nhận để 2 tay đua của Yamaha làm mưa làm gió như vậy.

MotoGP-chang2-3.jpg

Quảng cáo



Chặng đua thứ 3 của MotoGP 2017 sẽ diễn ra tại đường đua Circuit of The Americas, Mỹ vào ngày 23/04/2017. Năm ngoái Marc Marquez là người thắng chặng này, Jorge Lorezon về thứ 2 và Andrea Iannove về 3.

Marc Marquez đã 4 lần thắng chặng Circuit of The Americas và cũng đã có 4 lần giành pole tại đường đua này. Hy vọng năm nay anh cũng sẽ có một chặng đua tốt trên đất Mỹ.

MotoGP-chang2-1.jpg MotoGP-chang2-4.jpg MotoGP-chang2-7.jpg MotoGP-chang2-8.jpg MotoGP-chang2-9.jpg MotoGP-chang2-10.jpg MotoGP-chang2-12.jpg MotoGP-chang2-14.jpg MotoGP-chang2-16.jpg MotoGP-chang2-17.jpg MotoGP-chang2-18.jpg MotoGP-chang2-19.jpg MotoGP-chang2-20.jpg MotoGP-chang2-21.jpg MotoGP-chang2-22.jpg MotoGP-chang2-23.jpg MotoGP-chang2-24.jpg MotoGP-chang2-26.jpg

Ảnh: MotoGP
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hoahp2010
TÍCH CỰC
7 năm
Một khởi đầu tốt cho đội yamaha, xem có duy trì đc đến cuối mùa giải k?
Lại Iannone =)))))
Năm nay team Yamaha lên ngôi quá dữ 😁
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@henry_1177 hi vọng Yamaha chọn không nhầm người, Maverick Viñales, tuổi trẻ tài cao.
Đâu có gì đâu mà khó hiểu. Chặng này đường đua có cấu trúc khó phô diễn tốc độ, Marquez xài vỏ cứng, lại quá nôn nóng nên xòe cua mấy lap đầu là dễ hiểu. Xe Honda vốn không có lợi thế về độ ổn định khi vào cua mà. Pedrosa cũng chung tình cảnh với 93. Nói chung game Argentina này là game dành cho kỹ năng vào cua, ví dụ Petruci cầm con xe sida mà vẫn về thứ 7 là hiểu, anh ta có kỹ thuật rất tốt. Còn Lorenzo thì anh này có kỹ thuật nhưng tâm lý yếu, anh ta thắng chỉ nhờ xe tốt/phù hợp. Khi cầm Ducati thì xe không vô cua ngon như M1, nên anh mất hẳn tự tin, đề pa thì ngon nhưng vô cua lại sợ sệt. Nói chung năm nay cản đường 25 và 46 chỉ trông chờ vào Marquez thôi chứ bà đầm 99 không cầm M1 là lộ nguyên hình ngay. Luận về tài năng làm sao 99 hơn 25, 93, 46, 09, 35, 05 được.

Nhưng 93 khi không còn người tình 99 bổ trợ cũng sẽ không quá đáng ngại, sự tự tin của hắn đang bị sói mòn. Tôi dự đoán năm nay 25 vô địch.
Zack Orton
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoa su nha nang Thế tụi kia thể hiện "phép lịch sự" của tụi nó thì bạn cũng bắt chước làm theo cho hợp thời à? Cho dù có là bần nông thì cũng phải cố gắng mà vươn lên chứ không phải mang cái kiểu an phận đó suốt đời.
JasonNero
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoa su nha nang Mình nghĩ sao thì mình bày tỏ vậy. Mình nói xong thì bạn lại quay ra bảo mình đạo đức giả. Còn về việc bạn nói bàn tán nọ kia, tôi luôn đặt mình là họ trước khi phán xét họ. Vậy thôi, tôi k muốn tranh luận thêm nữa. Đúng là những người khác đã tỉnh táo hơn tôi khi họ giữ im lặng.
@JasonNero Bản chất sự việc đâu có gì đáng nói. Bạn bới lên cho thối thôi.
@hoa su nha nang Nói chung bác phán xét chụp mũ tính cách cả một con người của 93 là trẻ trâu, 99 là đàn bà vì 93, 99 có những lời nói hành động có thể chưa đúng trong khi bác chẳng biết gì nhiều về cuộc sống của người ta, giờ lại thêm đám tối ngày sỉ vả, mạt sát.......trên diễn đàn này toàn là dân trí thức thì tôi không tranh luận với bác nữa.
MVK qua đây có vẻ ngon nhể.Và lại là Iannone,lần này còn bóp zái cả đồng đội cũ nữa =))
Nhưng mà chs mùa trước vẫn top 3 được nhỉ,chạy ghê vl,nếu như ko tiện tay đo đường thì ko biết còn tiến xa đến mức nào @@
rumsfeld23
ĐẠI BÀNG
7 năm
Maverick Viñales năm nay mà k chạy cho Yamaha thì cũng chẳng biết là ai, bởi vậy chạy hay mà xe k ngon thì cũng chẳng là gì... nhớ năm nào Rossi chạy Ducati chìm nghỉm luôn, năm nay Lorrenzo sẻ mất tích luôn chứ k như mọi năm toàn ở top đầu. MotorGP chỉ có 2 hãng Honda & YAmaha là thống trị thôi.
@rumsfeld23 Năm ngoái chạy cho Su vẫn cạnh tranh Podium như thường mà bác, tất nhiên để đạt P1 thì chuyển sang Ya mới là lựa chọn khả thi và đúng đắn vì về mức độ cạnh tranh thì xe Su không có cửa so với xe Ya, nếu bác đã biết V25 từ Moto 2 lên thì sao lại còn phát biểu cũng chẳng biết tay này là ai
@lincole123456 Chắc mới coi hoặc là coi cho dzui nên mới chưa biết MV25. 😁
@rumsfeld23 Sao lại ko ai biết MVK được bác ? Năm trước cũng có podium và đc nhận định là tân binh sáng giá nhất mà ?
@rumsfeld23 25 khi chuyển từ moto2 lên đã có tiềm năng rồi. và đặc biệt hơn từ năm ngoái khi mà tất cả đội đua đều sd ecu chung thì khoảng cách giữa những đội đua đc sát gần nhau hơn. 25 đua trên gsx mà làm mấy già làng còn hoảng nữa là. k ai biết k có tài thằng ya n đã k nhận.
ko thấy kawa đâu nhỉ, nghe noi H2R 400km/h cơ mà
@zozolozozove Haha
Chưa gì đã chửi người khác ngu rồi bạn trẻ.Bạn trẻ biết mình cười vì cái gì ko =))
@kutekuto89 Đơn giản thôi! Kawasaki mà vào đây thì hít khói Yamaha với Honda dài dài! Mà chắc không nhìn thấy Yamaha với Honda luôn chứ hít khói gì! H2R gì đó chả là cái thá gì với M1 hay RC213V cả!
Zack Orton
ĐẠI BÀNG
7 năm
@lincole123456 WSBK và MotoGP có gì khác nhau mà phân chia như thế này vậy bác?
Zack Orton
ĐẠI BÀNG
7 năm
@duykhanh.hulk Tks bác đã lí giải sự khác biệt giữa Moto GP và WSBK :p
dino_su
CAO CẤP
7 năm
gì thì gì em vẫn khoái 93 nhất. mới 1-2 mùa đầu chưa nói lên điều gì cả, chứ 46 cũng già rồi. vô địch nhiều rồi. đâm ra nhàm chán quá
@dino_su Nhưng xem VR46 chạy cảm xúc lắm bác à, nhớ lại thời xem Rossi cạnh tranh với Stoner mà tiếc vì hiện tại đã không còn cặp đấu nào nhiều cảm xúc như cặp này, hy vọng năm nay V25 lên thì cùng với M93 tạo thành 1 cặp đấu như cặp Ham - Vet bên F1

P/s: Em đề nghị các mod làm thêm 1 chuyên mục F1 để anh em mê tốc độ vào thảo luận, hiện tại chỉ có MotoGP nên nhiều lúc muốn bàn luận và xem thông tin F1 thì chỉ có vào những web nước ngoài, có vẻ sân chơi tốc độ ở VN còn hạn chế nhiều quá
@lincole123456 Em mê f1 lắm bác ạ, vote box f1, hôm wa xem vt nó rút wa mặt mấy chú mà thích mê.
witterboy
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dino_su Cái chất máu lửa của MM93 thường bị ví là sự hung hăng của "trẻ trâu", nhưng thật sự mà nói trong môn đua xe này liều lĩnh là sự quá cần thiết, nhưng phải đi đôi với cái đầu lạnh băng, biết phán đoán khi nào chơi tiểu xảo, khi nào chơi hết bài... đó là cái MM93 còn chút gì thiếu.
Người xem thích cái lão luyện đến mức như tự nhiên của VR46, anh ít hơn thời kỳ đỉnh cao là hay dẫn trước từ vài vòng, và khi ở vị trí dẫn đầu thì hầu như anh sẽ ở số 1 trên bục posdium, nhưng không phải như vậy mà mất đi cái hấp dẫn. Hiện nay, ở các cuộc đua dù những vòng đầu anh chỉ ở vị trí 5-6-7-8... cứ qua 1 số vòng thì VR46 lại cải thiện dần vị trí ở tốp đầu, để thường cạnh tranh hạng cao 1-2-3... Những pha qua mặt của VR46 và MM93 đã được biên tập trên youtube, trở thành những hình ảnh kinh điển của môn đua xe. Cái mà người ta thích xem ở VR46 là những pha liên tục đổi chỗ ở tốp đầu, chứ không "đơn điệu" như ông LZ99, nếu có chạy nhất thì cuộc đua nó cũng trơn tuột đi vì chẳng mấy pha gay cấn.
@witterboy rất chính xác.. mình nghĩ 93 liều là 1 chuyện nhưng tất cả phải là khả năng tuyệt vời của 93 ...
Ruj
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Tuan Anh 1993 M93 càng đua càng hay, năm nay M93 có thể vôd9ichj gùi, còn MV25 càng đua càng thấy yếu hẳng ra, không biết do xe hay do người 😁
Phuc2oi
TÍCH CỰC
7 năm
Andrea Iannone - thương hiệu đã được khẳng định =)))))))))))))))))))))
Ai có thể giải thích giúp mình hiện tại cái đội đua MotoGP sử dụng ECUs như thế nào ko? Mình nghe nói là dùng chung ECUs cả hardware và software. Điều này có ảnh hưởng thế nào đến đội đua vậy?
@BITHP thật ra khi dùng chung ECU thì ông đc hưởng lợi nhiều nhất là Ducati..honda và yamaha thậm chí còn mạnh hơn nếu họ dùng ECU của riêng mình... nếu k phải do dùng ECU chung thì Ducati chỉ ngang tầm vs yamaha monster tech 3.. thậm chí những mùa trc còn k = cả tech 3.. ở giải moto GP các công nghệ về điện tử của yamaha hoạt động cực kì chuẩn xác ...đây là lí do mà con r1 thương mại đc đánh giá là xe có nhiều công nghệ điện tử tốt nhất với xe thương mại... ta có thể thấy khi thay đổi xe thành tích của 25, 46, 99, 35 thay đổi rất nhiều.....so vs khi còn chạy M1.
@Tuan Anh 1993 tiêu biểu là 99, cảm thấy tiếc, có khi chôn luôn sự nghiệp ở ducati 😔
@lincole123456 Đồng quan điểm...trc khi dùng ECU chung thì khả năng cạnh tranh của Ducati quá kém so vs 2 ông lớn kia 😁.... cứ Lor-Mar mãi xem chán
@Tuan Anh 1993 đồng ý với kí kiến của bác. dùng Ecu chung để giảm bớt sự bá đạo của ya và hon.
boyqn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hình như k thấy sao vàng nhỉ
muốn theo dõi ngay từ những trận đầu nhưng lại chiếu vào nữa đem mới đâu
n3h1p5
ĐẠI BÀNG
7 năm
- Đọc bình luận rất hấp dẫn và mở rộng thêm hiểu biết.

- Mong anh em giải thích giúp mình các vòng Q1, Q2, FP1, FP2, trước các vòng đua chính thức là như thế nào ???

- Add face trang moto GP mà không hiểu mấy cái đó.

p/s : vẫn đang thích M93, vì sự liều lĩnh của hắn, các tay đua khác thì do ko nắm rõ nên ko ý kiến.
@n3h1p5 http://thethaotocdo.vn/moto-gp/chang-dua-moto-gp/tỏng-quan-ve-mọt-chạng-dua-motogp.html
bạn lên đây xem nè 😃😃😃
@n3h1p5 FP1, FP2, FP3 là các phiên chạy thử (thường là vào thứ 6, đua chính vào chủ nhật) trước khi đua chính, mục đích là để các tay đua làm quen cấu trúc đường đua, và thử nghiệm các thiết lập của xe để tìm ra các thiết lập tối ưu trước khi đua chính

Q1, Q2 là chạy phân hạng, bạn tưởng tượng 1 chặng đua có tổng cộng 22 chiếc xe thì làm sao biết thứ tự xuất phát khi đua ra sao, nên buộc lòng các tay đua phải đua phân hạng, tay đua nào chạy 1 vòng phân hạng nhanh nhất sẽ là tay đua xuất phát đầu tiên, và các thứ tự tiếp theo dành cho các tay đua có vòng chạy nhanh tiếp sau đó
mình góp ý là bác đăng bài ko nên đăng kết quả đua lên tiêu đề, nhiều người lướt qua muốn xem lại nhưng thấy kết quả cuối cùng xem sẽ mất hứng
@em đang làm gì vậy Bác có link xem lại các chặng đua k cho e xin với
@Monster_Dracula đây bác

(www.dailymotion.com/video/x5hosjv_motogp-2017-argentina-race-hd-round-2-termas-de-rio-hondo_sport)
kopan
ĐẠI BÀNG
7 năm
MV25 có vẻ đang thích nghi rất tốt với M1, trận này nhiều bác ngã ngựa sớm quá mất hay hơn hẳn 😔
V25 khả năng vô địch là rất cao. Năm ngoái được đôn lên giải GP chạy chiếc Su cùi mà cũng làm mấy anh già hoảng rồi.
huydaika13
TÍCH CỰC
7 năm
Đội kawa k tham gia à huhu
Nhìn 46 rất vui, thoải mái khi 25 về nhất. Hy vọng 25 là 46ver,2.
Khán giả ủng hộ 46 giống RF quá, cứ thể như khán giả chỉ cần nhìn thấy VR, RF thi đấu là vui rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019