Các bác cho hỏi ngu tí.
Em thấy mấy xe thể thao phân khối tầm 150 đã phóng đc tầm 130_150km/h
400cc phi đc 200 hoen km/h
Mà 1000cc vánc chỉ đc tầm 300k/h
Thế thì cái cc ấy n tăng thì n đc những cái gì ạ
@cumintotheface
nếu so sánh về số xy lanh thì bạn phải xét ở cùng 1 loại động cơ, ai lại đi so sánh giữa 4 xylanh kiểu L với 3 lyxanh kiểu I bao giờ. ý mình nói cho số đông dễ hiểu , cùng 1 kiểu động cơ, càng nhiều xy lanh thì càng êm. ở các xe pkl phổ biến ở vn thì chủ yếu động cơ kiểu I, boxer trên xe máy thì có mỗi bmw . nếu xét kỹ thì 2 xylanh kiểu Inline với nhau vẫn sẽ khác nhau về mức độ rung động nếu độ lệch pha làm việc khác nhau. trên động cơ 4 xylanh inline thì càng khác nhau nữa, cho dù có cùng số xylanh, cùng kiểu sắp xếp xylanh nhưng khác thứ tự làm việc và pha thì rung động cũng khác
@huydaika13
Bác không nói rõ, dễ gây hiểu nhầm nên em mới bảo bác chưa chính xác.
Vì chỉ bàn về vấn đề nhiều xy-lanh nên em không mang các vấn đề khác ra.
Xe nhập nguyên con từ Nhật giá phải khác xe nhập từ Thái, CB400 nó chỉ bán trong Nhật thôi chứ có thèm xk đâu
Ducati thường dùng nồi khô, với lại Kawa 4 xilanh, còn Ducati 795/Scambler 2 xilanh, bộ tản nhiệt của dòng Z cũng lớn hơn nữa.
Ra kiểm tra bugi xem màu có bị đen không, bị đen thì kiểm tra BXC.
Quan trọng là CB400 nhập nguyên con từ Nhật :p, như đám BMW motor đó, nhập từ Đức và Ducati nhập từ Ý đó, giá con nào cũng thấy gớm mà có ai kêu la gì đâu 😁.
Kawa mà sx xe ở Nhật sau đó nhập nguyên con qua VN thì giá cũng chả kém gì;).
GN150Z của Suz dáng cruiser mà có sẵn thùng đấy thôi.
@bishamoon
Vòng tua lên cao thì chả liên quan j tới gia tốc nó phải lớn cả. Lên cao nhưng phải trong thời gian ngắn thì mới có gia tốc lớn. Và bánh xe có moment xoắn lớn nhất khi nó ở tốc độ chậm nhất thôi 😁
@phamtuanspkt
Mình thấy cái này hơi vô lý vì nếu lực đạp không đổi (số lip không đổi) mình đạp nhanh hơn thì momen lực phải lớn hơn sao lại nhỏ đi đc nhỉ!?
Nếu bạn đúng thì khi khởi hành vô số 1 buông côn máy ở vòng tua 1500v/p xe nhíc lên đc cái là momen xoắn cao nhất vì tốc độ quay của máy là chậm nhất (gần bằng tốc độ máy để garangti ) và tốc độ xe cũng là chậm nhất!? vậy thông số nhà sản xuất ghi momen max tại 6500v/p hay 7000v/p là ghi bậy!?
leo dốc lại là câu chuyện khác!
PS: Câu hỏi chỉ mang tính mở rộng chia sử kiến thức.
@nguyendinhthi90
Ví dụ xe đạp nếu lực đạp k đổi thì sao bạn đạp nhanh hơn đc. Nếu đạp nhanh hơn là đã tăng lực đạp rồi. Phai giữ nguyên tốc độ đạp nên muốn leo dốc đc bắt buộc chuyển chuyển sang líp lớn ở bánh sau. Khi đó bánh sau sẽ quay chậm lại và xe sẽ dễ leo dốc hơn.
Còn nói về động cơ thì mô men xoắn cũng phải sinh ra từ công suất của động cơ thôi. Xe mới đề ba thì đốt có bao nhiêu xăng đâu thì công sinh ra được bao nhiêu. Và moment xoắn cũng phụ thuộc vào tốc độ quay nên nhà sản xuất mới đưa ra thông số momen xoắn max tại 1 vận tốc nhất định.