Yelp dùng robot tự động đưa đồ ăn cho khách hàng tại San Francisco

Didu
13/4/2017 4:12Phản hồi: 12
Yelp dùng robot tự động đưa đồ ăn cho khách hàng tại San Francisco
Nếu như Amazon cố dùng drone để vận chuyển hàng hóa thì Yelp đang thử nghiệm việc dùng robot tự động để vận chuyển đồ ăn tới tay khách hàng trên đường phố San Francisco. Theo đó, khách hàng tại một vài quận trung tâm sẽ có cơ hội thử nghiệm loại hình mới mẻ này nếu muốn, họ chỉ cần đặt đồ ăn qua ứng dụng và đợi robot tới, nhập mã để lấy đồ ăn ra.


Yelp đã hợp tác với Marble, một startup phát triển robot tự hành trên đường phố để đưa ra dịch vụ độc đáo này. Khách hàng đặt đồ ăn qua dịch vụ Eat24 của Yelp tại một vài quận sẽ nhận được lời mời sử dụng dịch vụ này, nếu họ đồng ý sẽ nhận được một mật mã gửi qua điện thoại, mật mã này sẽ dùng để mở thùng hàng robot và lấy đồ ăn, sau đó robot sẽ tự di chuyển về nhà hàng hoặc trụ sở của Marble.

Robot vận chuyển của Marble trông giống như một cái lò bếp di động, hình chữ nhật với 4 bánh xe và các cảm biến để có thể di chuyển cả ban ngày lẫn ban đêm. Giống xe tự hành, nó có các cảm biến xung quanh, LiDAR, cảm biến siêu âm cũng như một siêu máy tính Jetson TX1 AI của NVIDIA để hoạt động. Với những đồ ăn nóng, nó vẫn dùng túi giữ nhiệt của Eat24 nhưng trong tương lai, đơn vị sản xuất dự tính trang bị cả tủ lạnh lẫn lò vi sóng cho những con robot này để bảo toàn tốt nhất đồ ăn trong khi di chuyển.

designing_marble_robots.jpg yelp_eat24_marble_1_delivery_robot.jpg yelp_eat24_marble_2_delivery_robot.jpg yelp_eat24_marble_3_delivery_robot_keypad(1).jpg yelp_eat24_marble_delivery_robot_open.jpg

Nguồn: TechCrunch
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

"Về VN mất luôn con Robot" - tao đoán 1 số thanh niên sẽ cmt thế 😁:D
Cũng hay lắm, nhưng nếu đi nhong nhong ở VN thì .... xác cmn định nhé :p
Quá hay ^^
bc58b0eed3ba06089741cca2dc722f7e.jpg
cometoi
TÍCH CỰC
7 năm
Csgt tuýt còi nó cười nhăng răng
duyệt tiếp
khoa8523
TÍCH CỰC
7 năm
Con này nặng bao nhiêu kg nhỉ? - một cô ve chai thắc mắc 😁
đoán làm gì, trong khi đó là điều hiển nhiên rồi :D
BLNS
ĐẠI BÀNG
7 năm
Về Việt Nam mất luôn con Robot 😁
EAT24 => Sẽ có thêm nhiều người béo phì vì con robot này!
vãi mấy thanh niên, toàn vô cmt nếu về vn thì thế này thế kia. xin lỗi nhé, còn lâu lắm mới xuất hiện được tai VN nên khỏi bàn =))
nhìn lại xem mấy cái máy bán hàng tự động, ở nước ngoài ng ta xuất hiện khi nào và xem lại hiện có bao nhiêu cái máy như thế ở vn. Chứ đừng nói gì tới những công nghệ mới, tiện dụng như này =))
Qua VN kiểu gì cũng bị cướp sạch đồ ăn
supi7
CAO CẤP
7 năm
@sonnguyenpro mất cả xe chứ đồ ăn là gì @@

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019