Microsoft: trình duyệt Edge ít tốn điện hơn Chrome 31%, ít hơn Firefox 44%

ND Minh Đức
14/4/2017 20:50Phản hồi: 156
156 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

unikey là cái tool không hoàn thiện, bao nhiêu năm rồi vẫn ở RC lỗi là đương nhiên tại sao mấy con giời dùng đồ lỗi thì cứ đổ cho cái khác nhỉ?
dùng gotiengviet đi
@daoluong1991 đâu phải vì có chữ RC mà bảo nó chưa hoàn thiện, muốn bỏ đi có khó gì 😁
@daoluong1991 Thì nó đã miễn phí
@MysticForce gotiengviet thu phí à?
@boy_hunter_handsome hoàn thiện rồi sao lỗi tùm lum vậy?
_ Kinh nghiệm của mình khi đã dùng cả 3 loại : Chrome, FF, Edge từ đầu tới cuối và trải qua nhiều phiên bản
_ FF thì hơi cũ rồi, dù khá tiện lợi, dễ dùng, nhiều tùy chỉnh nhưng engine dù liên tục cải tiến vẫn không hiệu quả về mặt tiêu thụ điện. Được cái nhiều extension nên chơi cũng thích. Nếu ko care về mặt pin hay dùng desktop thì dùng FF rất ok chứ ko phải kém.

_ Chrome thì rất mainstream, còn dễ dùng hơn cả FF, nhiều extension, ko phải tùy chỉnh nhiều vẫn dùng tốt. Tuy nhiên Chrome ngốn RAM thì vô đối nên chống chỉ định với máy cấu hình ko cao mà muốn đú nhiều tabs 😁

_ Edge mình dùng từ đời đầu tới nay là phiên bản Creators Update, phải nói một câu chân thành là : nhanh như điện. Cái cmn gì cũng nhanh, load rất nhanh từ tải file tới load trang web, chạy lại nhẹ ít tốn Ram và rất ít tốn pin ( chắc do tích hợp tốt với Win 10 ) Nhưng có lẽ vì quá mới nên extension hầu như ko có gì, có mỗi cái ad block khả dĩ để dùng :D Ngoài ra có lẽ vì quá nhanh nên hay lỗi vặt linh tinh, ví dụ : tải previous tabs khi mở lại trình duyệt là một chức năng Cực kỳ quan trọng với cá nhân mình nhưng Edge làm rất kém, rất hay mất sạch tabs sau khi mở lại, trong khi đấy FF và Chrome chạy 100 tabs cũng không mất cái nào. Ngoài ra hiện tại Edge hỗ trợ rất kém trong khoản gõ tiếng Việt cả khi dùng Unikey lẫn gotiengViet, khi dùng để comment forum, facebook thì hay lỗi chữ, fix lung tung beng, hoặc nhảy dòng loạn xạ ( mình chưa tìm được cách nào khắc phục ngoại trừ dùng notepad++ gõ rồi paste ... )

_ Vì thế tuy mình từng dùng cả 3 nhưng cho tới thời điểm hiện tại mình chỉ dùng FF khi cắm sạc và chỉ lưu các tabs quan trọng làm backup. Dùng chính là Chrome với hơn 100 tabs các kiểu. Edge thì dùng để tra cứu và xem clip vì tốc độ cực kỳ cao, hoặc tắt hết chỉ dùng Edge khi di chuyển và muốn giải trí lướt web, công việc thì vẫn Chrome với FF. Mới đây Edge họ có update cái Set tabs aside cũng khá tiện để lưu trữ các kết quả tìm kiếm nhưng vẫn không ngon bằng mở lại previous tabs để lưu hơn trăm tabs như Chrome.

_ Nói thêm cái Set tabs aside : mình đang nghiên cứu để áp dụng vào Edge khắc phục lỗi mất tabs từ session trước khi mở lại trình duyệt, nếu ok thì sẽ dần bỏ luôn Chrome để dùng Edge vì tiết kiệm pin là 1 yếu tố rất quan trọng với người dùng laptop như mình ... :D
@iceteazz Nghe ms nói tiết kiệm pin và ram thực tế có đúng ko? chứ nó test theo điều kiện nó đưa ra mà? Ngay cả windows xài ít pin ms còn làm ko xong tin tưởng edge sao?. khó tin ông ms này lắm.
@ragefighter _ Mình không quan tâm bọn MS nó test hay ko mà mình nói kinh nghiệm của mình bạn ạ. Còn tin không mình ko quan tâm. Hiện mình vẫn dùng song song cả 3, FF ít nhất chỉ lưu backup, Chrome dùng chính cho công việc, files, còn Edge thì để giải trí lướt web vì tốc độ cao và rất ít tốn pin.

_ Mình trước từng thử nghiệm 1 cái nhỏ : chạy FF 1 tab load youtube vs Edge 1 tab load youtube thì đương nhiên Edge nhanh hơn vài s ko nói, quan trọng là khi chạy clip đó ( 10 tiếng ) thì Edge chạy được rất lâu so với FF có lẽ là đươc gấp hơn 1.5 lần. Đại khái con XPS 15 của mình chạy được 9 tiếng nếu tắt loa 30% brightness, còn FF chỉ có 5-6 tiếng ( đại khái vì mình ko test cả 9 tiếng, chỉ test 3 tiếng sau đó đo pin )
Có tốt mấy vẫn dùng Chrome vì khả năng đồng bộ giữa các thiết bị, các nền tảng và kho tiện ích của nó
GTT
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nếu như bê dc đống addon sang thì mới dùng dc 😁
Quan trọng ổn định và ngon, update nhanh chứ cái edge chậm lỗi hiển thị trang oải lắm. còn máy nhiều ram và máy pc mà quan tâm tốn điện đâu. ^^. Ms quảng cáo hoài có ai thèm xài edge đâu.
hell no
TÍCH CỰC
7 năm
Matecat không hỗ trợ Edge, mà trang đó mình hay dùng nhiều nhất.
ReamsX
TÍCH CỰC
7 năm
@hell no Bác ơi cái dịch thuật này có gì hay hơn google translate thế? Mình up file lên xong rồi sẽ có người (không phải máy) dịch free cho mình xong họ hẹn ngày lấy sản phẩm à? Muốn họ dịch nhanh thì bỏ tiền hả bác? Mình chưa hiểu cái này lắm.
hell no
TÍCH CỰC
7 năm
@ReamsX Bạn up lên thì máy sẽ dịch cho bạn (tất nhiên free rồi), còn nếu muốn người dịch bạn phải trả phí.
Nó hay hơn gg translate ở chỗ câu mà matecat dịch nó flow hơn, đúng theo cú pháp của ngôn ngữ đích hơn, tự nhiên hơn và dễ hiểu hơn, không máy móc, từ-từ như gg translate.
Cơ mà vẫn phải sửa, vì trật từ từ ở tiếng Anh nó khác với tiếng Việt (kiểu như Eng là Adj-N thì bên Vi thì N-Adj). Đôi khi nó vậy thôi, chứ theo mặt bằng chung thì matecat tuyệt nhất.
Dạo này mình lại dùng cốc cốc mới hài chứ @@ bỏ quên cái chrome lun rồi
klq
nhưng cái chô gần cái touch pad giống của Mac quá , ....còn vỏ nhôm sáng trắng nựa
rõ ràng ăn cắp thiết kế
hỗi xưa Mic làm giống cái font chữ là Job làm um lên rồi
Job giờ sống lại chắc ổ ......
VO7T
TÍCH CỰC
7 năm
@duclinh79. ko có cái phần nào của surface nào dùng vỏ nhôm hết, kể cả cái dock hay keyboard.!
@VO7T sory ý mình là nhìn cái vỏ trắng sần kết hợp với cái chỗ gần cái touchpad thôi
@duclinh79. Trong khi đó thì cả 2 hãng đều ăn cắp của cùng 1 nguồn. Và từ khi apple định nghĩa lại ăn cắp là thế nào thì cái gì giờ các thanh niên đều kêu là ăn cắp của apple mà chả cần biết cái gì nó có trước cái gì nó có sau cũng chả quan tâm đến quyền sở hữu trí tuệ là gì. Chỉ quan tâm giống nhau là ăn cắp 😆)
@duclinh79. Thế " định nghĩa lại" là thế nào? Có phải là ăn cắp của người khác rồi sau mang về cải biên nó để tốt hơn là định nghĩa lại không?
TriLaT
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có bác nào xài Chrome với Win 10 Creators lỗi như em không?
Mấy cái web http mà có bảng thông báo hiện ra để xác nhận hành động (xóa thư chẳng hạn) thì nó không có hiện cho mình click, vì vậy cho nên trang web sẽ bị treo thao tác Ok đó, tuy nhiên mình bấm enter vẫn được và một lỗi nữa cũng tương tự thế là khi gỡ cài đặt thì thằng Chrome có một cái thông báo xác nhận gỡ bỏ và nó cũng không hiện ra cho click mà phải bấm Ok vu vơ vậy đó mới gỡ được.
Em đã cài thử 2 máy win 10 Creators và Chrome thì đều bị như thế (Chỉ cài Win 10 và Chrome thôi, chưa cài thêm bất kỳ gì nữa nên không thể đụng phần mềm được)

Microsoft Edge.png
Microsoft Edge​

Chrome.png
Chrome 57.0.2987.133​
TriLaT
ĐẠI BÀNG
7 năm
@TriLaT Ko ai bị lỗi giống em ah hix
tvu732
TÍCH CỰC
7 năm
Edge công nhận chạy mượt nhẹ hơn Chrome, với cái máy có 4Gb Ram như mình thì nhận thấy ngay. Nhưng Edge ít extension quá, tìm mãi có cái Adguard với Evernote khả dĩ dùng được. Còn thiếu Pushbullet, iCloud Bookmark sync, và một lô một lốc khác.

P/S: gõ bài này trên chrome.
wayche
TÍCH CỰC
7 năm
Lên creator xong dùng thử Edge ( vì bảo là cải thiện ) mà xem youtube bị giật giật như tụt fps trong game =)) ôi má ơi , về chrome coi mượt bình thường
wayche
TÍCH CỰC
7 năm
@iceteazz Mình dùng VGA HD 7750 mà :v
@wayche _ Bạn dùng chip Intel thì khi chạy Edge nó sẽ dùng iGPU chứ ko phải VGA rời nhé, bất kể laptop hay desktop. Và hầu hết các browser khác kể cả Chrome lẫn FF đều dùng iGPU chứ ko phải dGPU. dGPU nó chỉ có tác dụng khi dùng app nặng thôi, youtube ko tính là chạy tabs nặng 😁
wayche
TÍCH CỰC
7 năm
@nekkun 😁 Sai quá , mình chạy mỗi cái web để lướt thôi mà
Duyz
ĐẠI BÀNG
7 năm
vẫn hóng cái add-on trên edge đồng bộ full dữ liệu ben chrome qua, mỗi bookmark thôi chưa đủ
lemon90
ĐẠI BÀNG
7 năm
tốn hay không thì vẫn chả có người dùng mấy. dùng chorme tiện nhiêu thứ.
tbdat11
CAO CẤP
7 năm
Từ khi ra Windows 10 tới giờ vẫn dùng Edge, thời gian dùng Edge gần như 100% mặc dù đôi khi vẫn dùng trình duyệt khác khi cần.

Edge nhanh, mượt từ khởi động cho tới load web. Tuy nhiên, vẫn còn lỗi ở một số trang chưa được hỗ trợ tốt. Ngoài ra, nếu gõ tiếng Việt, trên mấy cái máy yếu yếu là hay bị nhảy chữ, trên máy mạnh thì bị nháy, nhất là ở cái Tinh Tướng này.

Dấu sao hết là sao nhỉ?

Screenshot (27).png
Lúa vãi nồi :D Đúng là diễn trò mèo trong 5" 😃
like2lan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tbdat11 Oh, cái này mình sẽ về check lại. Của mình không có icon mà toàn là dấu sao thôi. Up bản creator mới nhất rồi.
datltq
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tbdat11 haha bạn nói tôi lúa nhưng lúa chỗ nào bạn chỉ ra đi.
Tôi chỉ ra UI/UX nó không ngon lành đó.
Máy tôi mạnh tôi xài browser nào cũng mượt, load nhanh hết, cái tôi cần chỉ là tiện lợi thôi.

Nội cái việc vô trang nào cũng phải chỉnh lại zoom level là hết muốn xài rồi.
tbdat11
CAO CẤP
7 năm
@datltq Đấy, chỉ thế thôi tôi nói bạn lúa có sai mẹ gì?
Address bar? Ngáo đá à? Mở Edge lên thì nó hiện ngay ra trước mắt, vậy mà không biết dùng?
Zoom level? WTF, đây xài zoom chưa bao giờ phải cài đặt, chỉnh lại bao giờ. Chửi lúa thì đúng là sai cmnr, phải chơi ngáo thì mới đúng chứ? 😃
Chrome k có cái sync kéo lại thì mình sang edge rồi..edge trên win creator rất ngon
toàn sài edge từ khi ra mắt. nhẹ hơn chrome nhiều.
klq- nhìn cái sur bôk đẹp quá
Pin không là vấn đề, vấn đề ở đây là hiệu năng và độ ổn định. Mở cái trình duyệt lên gõ tiếng Việt thấy auto correct chính tả tiếng anh là đã thấy muốn đập máy rồi
VD: Lông -> Long, Mẹ -> me
??? 😁 ???
@nguyenhainguyen _ Dùng gõ tiếng việt của Trần Kỳ Nam thay cho Unikey ( outdate quá lâu rồi )
tbdat11
CAO CẤP
7 năm
@nguyenhainguyen Bao nhiêu người sử dụng không sao, mỗi bạn làm được như thế thì cũng phải lạy bạn :D
@tbdat11 Có thể nhiều người bị nhưng không nói thôi. Mình cũng bị vậy, gõ dấu mà nó toàn bỏ dấu. Chat FB gõ chữ thì cứ nhập nhằng.
TRÌNH DUYỆT ẾT LUÔN LÀ LỰA CHỌN CUẢ TÔI MỖI KHI CẦN TẢI VỀ TRÌNH DUYỆT KHÁC ( MỚI CÀI WIN ) =))
dùng coccoc vì thích cái tính năng ghim video, tải video và tải các file nặng ko bị lỗi như google chrome, còn lại đều như gg chrome.
Mình thì thích dùng Opera 😁 Vẫn xài chùa add-on của Chrome được :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019