@Biệt Đội Cơm Sườn
Xe bạn đi bao nhiêu km rồi ? Gần 40km/l Chắc ít bảo dưỡng nên hao xăng.
Nsd thì cứ sên DID nd mặt trời, nhớt thì tùy. Ktra thay bugi, lọc gió + vệ sinh Bxc lun
Các bác cho e hỏi thằng Fu fi 125 thay NSD DID thì nó thiếu 2 cục sên các bác ạ?
Nó 108 mắc trong khi DID Nhật chỉ có loại 106 thôi. Nối thêm vào thì thấy không an toàn lúc đi tốc độ cao.
Các pác chỉ e với
Hôm nay mình vế quê ở Bình Phước, quãng đường cả đi và về là 140km. (đồng hồ công tơ mét 68335 đến 68475)
Trước khi đi mình đổ xăng đầy bình, ngang cây sắt chỗ nắp bình
Đi về tới, mình đổ xăng lại, cũng ngay mức đó. Tất cả xăng đổ vào là 1.116l A92
Tính ra 140km chỉ tốn 1.116 l. Thôi để các bạn ngồi tính ra mức hao trên 1 lít :p
Mình đo thêm các chỉ số kí bánh xe trước 2.5kg, sau là 3.5kg. Đi 2 người tổng khoảng 125kg. tốc độ trung bình là 55km/h.
Bình thường ở nhà má đi chợ là cỡ cỡ 45-50km/l 😁
Xe mình là Future Neo 125 đời 2007, bình xăng con, nhớt shell AX5 1500km thay 1 lần.
Thực sự Future là 1 chiếc xe tiết kiệm xăng, nhưng tiết kiệm tới mức này thì mình cũng nể NSX thật. Trick của trò này là depa điềm đạm, khi xe lấy tốc độ đủ ở số 4, chỉ vặn nhẹ tay ga, độ mở tay ga chỉ khoảng 5% (từ lúc depa tới lúc ổn định), là cái xe nó giữ 55km/h hoài luôn
Mình nghĩ với trick đó, các xe FI đời sau này chắc còn tiết kiệm kinh dị hơn nữa.
@Valkyrie 1991
như bác nói chắc 1 năm phải thay lọc gió và vệ sinh 1 lần nhỉ ? đợt trước khi em chưa thay lọc gió thì 50km/1 lít xăng, bây giờ chắc tầm 60, 65 km/1 lít xăng
@minhut2222
À, HP hả bạn, Chiếc fu neo mình cũng qua đó và bây giờ mình rất hài lòng. Coi như giá họ làm đổi lại độ bền lâu dài vậy. Bạn coi nhiều chỗ, bên nào dc thì làm bên đó
Phuộc mình nhớ nếu chỉ thay nhớt phuộc + làm ASB + chén cổ thì khoảng 3 trăm mấy thôi. Còn nếu xước ty thay ty thì sẽ mắc hơn, 1 cây ty là 300
Bro mua sên 112 mắt về cắt 4 mắt rồi gắn vô. Sên DID có bán nhiều loại mắt sên: 100, 102, 104, 106, 112, 130 mắt. Do sên 106 mắt nó thông dụng nên nó bán nhiều thôi. Cắt sên thì ok chứ tuyệt đối ko được nối sên. Nếu xe depart yếu thì thay dĩa 36 zin bằng dĩa 37
@BM.KiT
Cái này bạn nên xem thêm bên toppic thảo luận dầu nhớt. Bán tổng hợp gồm có shell ax7 4T cho xe số, ravenol, top 1, wolver, liqui moly bán tổng hợp, còn nhớt tổng hợp thì có mấy thằng này cũng ngon : liqui moly street race 5w40, mobil 1 racing 10w40, ravenol 10w40 fullsyn, repsol và motul 300v
Có bác nào thay lốp cho e 125Fi 2017 chưa? E thấy xe to mà cặp lốp cùng với con Blaze, nhìn nó k cân đối, thêm nữa lên tốc độ cao cảm giác k đc chắc chắn, nó k bay xe nhưng e có cảm giác k đầm lắm !
Và nếu thay thì thay loại nào kích thước bao nhiêu là hợp lí để k bị chạm gầm và khung a!
E cảm ơn !
@Vi Công Định
lốp sau zin là 80/90-17 chứ nhỉ như mấy dòng wave 110 khác.
Hôm mình đi hội chợ VN chất lượng cao thấy Casumina có vài mẫu lốp nhìn ngầu lắm nhưng không rõ chất lượng thế nào.
Xe mình zin chạy lốp Vee Rubber, chayjn gần 3 năm giờ cũng sắp mòn rồi, theo các bác là cứ mua Vee Rubber chạy tiếp hay là chuyển qua Yokohama S350 nhỉ ?
-11/2013: xe đi đưọc 8k và phải thay bộ nhông xích Mạnh Quang. (Đĩa chưa thay).
Thời gian đó làm gần nhà đi ít nên không có gì đáng kể. Nói chung là trong quãng thời gian dưói 15k nó như xe mới nên không có gì đáng bàn. Sóng gió bắt đầu...
- 2/2015: e chuyển nhà và đi làm cách 20km. Lúc này xe đã đưọc 15k.
- 5/2015: xe đi đưọc 18k. thay đĩa phanh vì bố mưọn đi bị quẹt vênh. Lắp quả đĩa sao vàng của exciter 135 vào trông đẹp hơn hẳn đĩa zin. Hơn nữa nó đồng màu với xe. Thay xích cam DID 180k. Xích cam theo xe quá tồi. Rão quá nhanh. Bảo dưỡng cổ phốt vì vị rơ và đảo tay lái. lắp bộ chống trộm cho xe 550k.
- 6/2015: xe đi đưọc 19k. Thay bugi Denso Iridium 240k. Dàn áo bắt đầu hơi rung ở đầu đèn.
- 9/2015: xe đi được 23k. Thay cặp lốp Inoue mới. 600k. Thay bình Duramoto 5Ah 290k. (Bình cũ vẫn dùng đưọc nhưng thay to vì lắp chống trộm sợ nó hết 😆)
Xe bắt đầu có tiếc gõ lọc cọc ở garanty. Ga cao lên là mất. Tiếng này đưọc một bác thợ có kinh nghiệm cho biết là tiếng gõ từ tay biên. Bằng chứng bác ấy đưa ra là đã có một xe phải vào làm và cái cốt tay biên nó hình elip. Lời khuyên bác ấy đưa ra là cứ để thế đi khi nào gõ to quá thì đại tu luôn.
Có hiện tưọng lạ*. (Chú thích ở phần gần cuối ạ)
- 10/2015: xe đi được 25k. Thay cả dàn nhông xích đĩa DID 10 ly. Bộ này có đĩa sau là 36. (Thay vì hôm đó chúng nó khuyến mãi 😃))
- Xe cực êm. Nếu đi đúng số sẽ thêm cực bốc. (Một lần em đi thiên sơn ba vì, leo dốc cao số 2 thì thiếu, số 1 thì thừa nên em để số 1. Kéo gần hết ga chở hai vẫn đưọc gần 40km/h. Cái này e không nói điêu. Bác nào đi đường bằng đề số 1 nài hết ga sẽ được >40km/h).
Có trớn để số 4 đi trong khoảng 50-70km/h thì như bay. Chỉ nghe tiếng gió.
- Xe chỉ cần ngửi xăng để chạy. E chỉ đi A95. Hồi còn đi nxd zin thì đưọc tầm 75km/1l đưòng hỗn hợp. Thay nxd mới còn 70km/1l.
- yên to cốp to. Đi xa rất khỏe.
* Nhưọc:
Không biết có phải do xe e là một trong những lô xe đầu tiên hay không nhưng nó hơi nhiều lỗi vặt.
- côn hú
- bình yếu
- xích cam đểu
- nxd đểu nốt.
- đèn pha tối thui. Có lẽ là do cái chóa. Bên thái chóa đôi bên mình nó chế thành chóa đơn 1 bóng.
- cái ưu cũng là cái nhưọc. Xe bốc nhưng hộp số sắp xếp tỉ số khá thấp. Số 1 đã có thể chạy nhanh dẫn đến khả năng kéo tải không cao. Chạy đưòng bằng thì mưót nhưng đưòng gồ ghề hơi thọt. Mấy lần leo lề không có đà, để số 1 mà xung quanh nó nhìn mình tưỏng thằng này k biết đi xe, để số 4 kéo lên. =="
- máy móc lắm cái khó hiểu. Kêu vẫn kêu nhưng hơi vẫn khỏe, côn vẫn tốt. Hiện tưọng lạ vẫn xảy ra 😃)) Có lẽ đợi hôm nào đi đại tu tháo ra xem rồi mới rõ được.
---------- KẾT LUẬN ----------
Quan điểm của em thì Future 125 là một chiếc xe đáng mua vì tính thực dụng của nó. Thậm chí là trong xe phổ thông thì con này là đáng mua nhất. Kiểu dáng trung tính. Lúc đầu thì chán càng lâu càng thèm. Nếu cho e một lần chọn lại thì e sẽ vẫn chọn...wave 125i (phiên bản thái của fu) =))))))))
Một số nhưọc điểm trên xe em đã kể thì không biết đời mới nó thế nào. Còn như xe của em thì khắc phục hết thì đi rất ok. Em hành xác nó tháng nào cũng 1500 km mà vẫn chạy phà phà.
Và em khẳng đinh một số điều e nói trên kia mọi người có thể nghĩ là hoang đưòng, nhưng em cam đoan nó hoàn toàn là sự thật. Nếu không tin mời mọi người đi thử xe.
Hôm nào e đi đại tu e sẽ tiếp tục cập nhật về tình trạng máy móc lên tren này cho mọi người biết. Hẹn bác Cương Motor mấy lần mà toàn bận xong chả qua được bỏ bomb bác ý. Bác có thấy thì cho e xin lỗi bác nhé. :v
@sexual9900
Đúng rồi. Được cái đi xe này đỡ vô trả số hơn xe ya, cứ tèn tèn 2-3 mà chạy, dừng 1, còn 4 hiếm khi (chỗ e him lam gần lotte mart, cầu kênh tẻ lúc nào cũng đông).
@Kiếm Ca
Chính xác hơn 90km/h ở số 3 bác ạ! sáng e kéo thử lại 1 đoạn chưa hết ga đã gần 95 rồi,lên là lên ngọt luôn ko cần ngâm ga luôn á! Thề sai làm con hó
Gửi từ Lenovo A7010a48 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
@dangappser
Đã ta. Chỗ e ko có đường để kéo 80-90. Hiixx...q7 ra ng văn linh thì áo vàng me kinh lắm. Cho chạy 50 e kéo số 3 chừng 70-75 là thấy gằn, với cũng bị đông rồi lại phải giảm ngay, để lâu mất mấy xị cúng phí lắm
@vietnhatcao
Xe tôi Fu 2017 tôi chỉnh granti bình thường mà. Bạn nhìn từ bên sườn bên phải xe sang, nhìn qua khe cái miếng chắn bùn nhựa phía trên lốc máy đằng trước ấy. Sẽ thấy con vit có lò xo để chỉnh granti giống như loại phiên bản chế hòa khí. Granti lúc xuất xưởng họ để khá cao, nên khi dừng đèn đỏ, máy nổ nhanh rung cả đầu xe. Nhưng nếu xe mới thì nên cứ để nguyên granti khi xuất xưởng, sau 500km thay dầu và khi đó mới chỉnh lại granti thì máy nổ ngọt và xe đi êm hơn. Xe tôi hiện tại chạy hơn 900km rồi. Xăng dưới vạch đỏ 1 chút, chỉ đổ thêm 50k xăng A95 là đầy bình. Chạy đc 200km mới thấy tụt về dưới vạch đỏ. Đổ thêm 50k là lại đầy.
Tóm lại xe tôi đi trong thành phố, sau 500km đầu, thay dầu và chỉnh lại granti nhỏ đi. Giờ đổ 50k xăng A95 phải chạy đc tầm 190>200km mới phải đổ tiếp. Phải công nhận em Fu này ăn ít xăng thật. Tuy lúc dừng xe hay chạy chậm mà kéo ga lên nó không bốc ngay ở số 2,3,4 như bản chế hòa khí. Nhưng nếu về số hợp lý rồi mới kéo ga lên thì tôi thấy chạy nó cũng bốc ko khác gì bản chế hòa khí mấy. Ví dụ trước đi xe ko Fi, dừng đèn đỏ toàn để số 2 kéo ga lên, hoặc đang chạy chậm tăng ga lên không cần trả số. Khi chạy sang em này thì dừng đèn đỏ nên về số 1 để kéo lên, hoặc đang đi chậm mà tăng ga thì nên về số 3 hoặc 2 để kéo lên. Vì em Fu này khoảng cách tốc độ giữa các dải số khá rộng. Khác hẳn các loại xe số khác của Honda
@sonic42
Bạn xoay theo chiều kim đồng hồ là granti nhỏ đi. Còn xoay ngược chiều kim đồng hồ là chỉnh garanti to lên. Nhưng nhớ chỉnh nhỏ vừa phải thôi! Chỉnh nhỏ quá là khi dừng hay bị chết máy đấy
A e tư vấn phát. Xe e máy kêu quá. Biết máy có vấn đề lâu rồi nhưng k có time đi sửa. E thay nhớt 3 lần rồi. Cả 3 lần khi thay nhớt ra trong nhớt có mấy mảnh cao su màu đen. A e tư vấn giúp xe e bị bệnh gì vậy để khỏi bị thợ chặt chém