Các bài trả lời Nam Air

Thảo luận trong 'Cafe Tinh tế' bắt đầu bởi ndminhduc, 17/4/17. Trả lời: 120, Xem: 52119.

  1. Nam Air

    Nam Air Mod hiền lành

    Tham gia:
    15/11/07
    Được thích:
    165,384
    Best Answers:
    0
    Nam Air
    VIP
    mình hoàn toàn không tin việc này, cũng như cách đây 3 năm mình hoàn toàn không tin là có xe hơi tự lái, vậy mà ông ấy đã làm được xe tự lái, hix hix
     
    HENRY 2, namnguyen12890, kcatter4 người khác thích nội dung này.
    1. Zoro kun

      Tham gia:
      9/6/13
      Được thích:
      505
      Best Answers:
      0
      Zoro kun
      TÍCH CỰC
      Zoro kun
      @Airblade14 Xe tự lái có j mà lạ, chục năm nay t cũng ko lạ rồi, có điều tai nạn ai chịu trách nhiệm? Con người lập trình ra pm, con người luôn có lỗi thì phần mềm cũng luôn có lỗi, và sẽ tai nạn, kể cả ít thì 1 khi nó sảy ra ai sẽ đi tù?

      Chẳng qua là hắn kiếm tiền giỏi thôi chứ chả có gì phải bưng bô cả, công nghệ pin cả nửa tk nay vẫn thế, công nghệ ô tô cũng vậy, bảo hắn nghĩ ra loại pin mới lưu trữ nhiều hơn, sạc nhiều hơn thì tôi ms thấy ngạc nhiên và khâm phục. Chứ khen như thế là hơi quá, tôi chỉ khâm phục cách kiếm tiền của họ thôi, phóng to con ô tô đồ chơi đem bán.

      Cái năng lượng và nguyên liệu để làm ra quả pin liti-ion nó cũng phá hoại môi trường và tốn kém chả thua gì dùng dầu mỏ đâu ở đó mà adua theo các MÀY ạ :)
       
    2. Thiên Hoàng

      Thiên Hoàng Thành viên

      Tham gia:
      19/3/13
      Được thích:
      32
      Best Answers:
      0
      Thiên Hoàng
      Thiên Hoàng
      @Zoro kun Thế trước cái thằng Steve Job làm ra cái điện thoại cảm ứng mà Nokia hay BB đã có từ lâu cũng thế thôi MÀY ạ :))))
       
    3. Zoro kun

      Tham gia:
      9/6/13
      Được thích:
      505
      Best Answers:
      0
      Zoro kun
      TÍCH CỰC
      Zoro kun
      @Thiên Hoàng Thế mới nói khả năng kiếm tiền giỏi ở chỗ đó, 2 thg kia chết ở hệ điều hành chứ chả liên quan cóc gì tới việc cái xác điện thoại cả. Symbian os là thất cmn bại, của BB cũng vậy. Do đó ms ko bán được đt => ko cạnh tranh nổi => chết. Kinh tế kéo theo KHKT, ko có thg Android cạnh tranh vs IOS thì chắc gì IPhone đã ngon như bây h, nó bá chủ mie rồi thì cần gì phát triển nữa, cứ cho to màn hình ra rồi nhảy ver ip8 9 10 và tăng giá lên bán thôi?

      Cái tôi đang nói ở đây là lão Musk kia giỏi kinh doanh, chứ còn công nghệ pin vẫn chưa phát triển 1 tẹo nào, nên khen như thần thánh là không đáng. Rất nhiều hãng làm ô tô điện cả chục năm nay chạy vè vè rồi, về cơ bản ko khác gì cái xe đạp điện đâu. Nhưng mà không bán được như hắn, có thể tìm kiếm gg về mấy cái ô tô của tụi Nhật.
       
    4. frigidbaby242

      Tham gia:
      10/9/14
      Được thích:
      641
      Best Answers:
      0
      frigidbaby242
      TÍCH CỰC
      frigidbaby242
      @Zoro kun Biết tiếng Anh thì đọc thêm 2 bài này để biết phát triển tẹo nào không nhé, không biết tiếng Anh thì thôi vậy, chấp nhận thiếu hiểu biết suốt cả cuộc đời vậy nha MÀY =]]
      Còn t thì chưa nghe nguyên liệu nào có tên là Liti cả =)), và nguyên liệu làm pin cũng chưa ai dự đoán là hết cả =]], MÀY lấy dữ liệu ở đâu ra thế bày ra cho anh em xem nào :D

      http://fortune.com/2016/08/24/tesla-100kwh-battery-pack/
      https://www.theguardian.com/environment/2014/jun/13/tesla-elon-musk-electric-cars-patent-technology
       
      Minh Tấn ND thích nội dung này.
    5. Zoro kun

      Tham gia:
      9/6/13
      Được thích:
      505
      Best Answers:
      0
      Zoro kun
      TÍCH CỰC
      Zoro kun
      @frigidbaby242 OK thì lithium gớm bắt bẻ nhau.
      Nếu có pin mới thì đã có giải Nobel, anh Sam đã cho vào điện thoại, ko cần đọc làm gì mấy cái quảng cáo đó. Đơn cử so sánh cái xe điện so với con cúp 50 thì cái nào hơn : )). Pin liti-ion còn không vượt qua được pin nhiên liệu về khoản trữ năng lượng, chẳng qua pin nhiên liệu không thể trữ được Hidro an toàn và tốn kém hơn. Công nghệ pin vẫn vậy thôi.
      https://vi.wikipedia.org/wiki/Pin_ion_Lithi

      Hiện Bolivia đang có sản lượng Lithium là 40% của cả thế giới, nó sắp thành Arap Saudi của Nam Mĩ rồi ==!
      Không cần phải trích bài báo nước ngoài để tỏ ra là bạn hiểu biết hơn người, vấn đề về pin cả chục năm nay vẫn thế rồi, bạn hẳn đang mang theo cục sạc dự phòng to tướng là đã đủ chứng minh công nghệ pin vẫn thế rồi.
      Chưa nói tới pin Li-polyme vì pin này còn khá nguy hiểm khi sd.
      http://khcncongthuong.vn/tin-tuc/t106/khai-thac-lithium-tren-the-gioi-cho-nang-luong-sach.html

       
    6. Thiên Hoàng

      Thiên Hoàng Thành viên

      Tham gia:
      19/3/13
      Được thích:
      32
      Best Answers:
      0
      Thiên Hoàng
      Thiên Hoàng
      @Zoro kun Ý tôi nói là nếu nói như bạn nói thì S.Job cũng chả phát minh được cái gì cả đúng không? hệ điều hành thì trc đó có smbian, Rim, màn hình cảm ứng điện dung... nhưng vấn đề là cách họ hoàn thiện chúng và kết hợp chúng lại với nhau để tạo ra sản phẩm mới, họ vượt qua được sự kìm kẹp của thị trường hiện tại để tạo ra những sản phẩm tạo ra một xu thế ms của thời đại :)) Cho nên người ta hâm mộ 2 ông này vì lẽ đó
      Còn cũng chưa bài báo nào bảo Elon phát minh ra pin mới cả, mặc dù Elon và đội ngũ của ông đã phải cải tiến nhiều vấn đề như là quãng đường đi được đủ lớn, sạc nhanh và đặc biệt phải đảm bảo an toàn chứ xe hơi thì không thể dễ cháy nổ như anh S7 đc :)
       
    7. Zoro kun

      Tham gia:
      9/6/13
      Được thích:
      505
      Best Answers:
      0
      Zoro kun
      TÍCH CỰC
      Zoro kun
      @Thiên Hoàng Ông có hiểu tôi nói về cái gì ko, tôi bảo công nghệ pin ko thay đổi? LQ gì cái điện thoại kia mà lái sang, PIN đã đạt tới giới hạn của công nghệ hiện nay rồi.
       
    8. Hoan LK

      Tham gia:
      22/7/16
      Được thích:
      28
      Best Answers:
      0
      Hoan LK
      ĐẠI BÀNG
      Hoan LK
      @Zoro kun Thanh nhiên nói chuyện nghe thối 😕
       
      Minh Tấn NDcathien thích nội dung này.
    9. minhtri52

      Tham gia:
      8/9/10
      Được thích:
      65
      Best Answers:
      0
      minhtri52
      ĐẠI BÀNG
      minhtri52
      @Zoro kun đi thẳng vào mạng điện em ơi cần méo gì trữ... điện hạt nhân mình cũng xây... xong dẹp mẹ rồi... bu vô nhiệt điện vì rẻ sau này nhập khẩu không khí mà hít nha bồ... mà đất nước cần những thanh niên như bồ... nhưng ở ngoài ánh sáng chứ không khua phím... mình qua Mẽo r :)) cũng mong tìm hiểu nhiều thứ thấy gì hay thì lôi về nước... cứ cái gì cũng không được như bồ thì đất nước sao phát triển... nghe cách nói chuyện thì có mùi tiêu cực chắc ảnh hưởng già đình... àk mà muốn trữ thì mấy cái mỏ đồ không cạn trong ngày 1 ngày 2 đâu mà bồ cứ chém mát quá... pin 2170 cũng sắp ra giá còn xuống nữa... sau này pin cũng bớt nguy hiểm nếu có solid state battery... dạng như pin rắn vậy... tương lai tươi sáng lắm bồ... đừng có thấy cái gì dạng như mua không được thì bu vô chê cái kiểu rẻ tiền dậy... bớt chê đi cuộc đời mới ngóc đầu lên được... nói chuyện lịch sự cho người khác nể mình... chúc vui...
       
      cathien thích nội dung này.
    10. frigidbaby242

      Tham gia:
      10/9/14
      Được thích:
      641
      Best Answers:
      0
      frigidbaby242
      TÍCH CỰC
      frigidbaby242
      @Zoro kun Đã có 1 số nghiên cứu mới đột phá về battery sử dụng các hợp chất hoá học khác ngoài lithium, nhưng trước mắt con người chỉ có thể sử dụng lithium cho sản xuất đại trà mà thôi. Tesla đã làm là tối ưu hoá pin lithium, sạc nhanh hơn, an toàn hơn, lưu trữ nhiều hơn và tiết kiệm diện tích hơn. Bạn nói người ta không có cải tiến gì thì quá phiến diện. Cục sạc vẫn to nhưng dung lượng lại tăng lên nhiều lần, phải có tiến triển từng bước như vậy chứ bạn đòi hỏi cách mạng thế nào? Bạn đừng so sánh động cơ đốt trong với động cơ điện, vì tất cả các hãng xe hơi hay một số quốc gia phát triển đã bắt đầu dịch chuyển hoàn toàn sang xe điện hết rồi, nên bạn đang quá lạc hậu trong cách nhìn nhận vấn đề. Thêm nữa tài liệu của bạn cũng không có bằng chứng nào cho thấy lithium sẽ cạn kiệt cả, dù biết có xài là có hao, nhưng ít nhất nó cũng giúp nhân loại vượt qua được giai đoạn khủng hoảng năng lượng sắp tới nếu cứ mãi phụ thuộc dầu mỏ vơi biết bao hệ luỵ.
       
      Minh Tấn ND thích nội dung này.
Đang tải...