Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Kickstarter] UbanX: chiếc bánh xe thông minh biến xe đạp thường thành xe đạp điện

ND Minh Đức
16/4/2017 20:49Phản hồi: 30
[Kickstarter] UbanX: chiếc bánh xe thông minh biến xe đạp thường thành xe đạp điện
Với chiếc bánh xe thông minh UbanX, bất cứ chiếc xe đạp nào cũng có thể biến thành xe đạp điện. Chỉ cần đơn giản là tháo bánh xe thường ra và thay bằng bánh UbarX, chiếc xe đạp của bạn có thể đi được gần 50 km với tốc độ tối đa lên tới 32km/h. Hiện dự án bánh xe đạp thông minh UbarX đang được gây quỹ trên trang khởi nghiệp Kickstarter, chỉ cần bỏ ra từ 300 đô để sở hữu một chiếc bánh UbanX phiên bản Eco với động cơ 240W, tốc độ tối đa 24km/h.


Điểm đặc biệt ở chiếc bánh xe UbanX không nhờ vào công nghệ quá tiên tiến mà chính là bằng sáng chế viên pin cung cấp năng lượng cho bánh xe một cách hiệu quả. Đây là một viên pin có thể tháo ra và độc đáo hơn, nó sẽ được sạc trong quá trình sử dụng. Bằng cách sử dụng một thuật toán nhằm chuyển đổi năng lượng lưu trữ trong pin thành động năng chuyển động của bánh xe, viên pin của UbanX có thể giảm thiểu tổn thất năng lượng, từ đó tăng hiệu suất và mở rộng quãng đường đi được của viên pin.

ubanX_Tinhte_3.jpg

UbanX có phần khung bằng nhôm, trọng lượng 6,8kg, trên đó tích hợp động cơ điện với 2 tùy chọn khác nhau. Phiên bản động cơ điện 350W có thể cho tốc độ lên tới 32 km/h và đi được quãng đường 48 km. Phiên bản Eco sử dụng động cơ diện 240W và cho vận tốc tối đa 24 km/h, đồng thời vẫn đi được quãng đường 48km cho mỗi lần sạc đầy pin. Đúng với tên gọi “thông minh”, chiếc bánh xe UbanX được trang bị Bluetooth để kết nối với các thiết bị iOS hoặc Android. Thông qua ứng dụng trên điện thoại mang tên UbanX, người dùng có thể theo dõi được quãng đường đi được, tốc độ và thời lượng pin của UbanX.

ubanX_Tinhte_10.jpg

Nhóm phát triển cho biết đa phần những chiếc xe đạp điện trước đây đều khó đạp nhưng UbanX được thiết kế để giải quyết điều đó. Người dùng có thể chọn chế độ đạp truyền thống hoặc chuyển sang chế độ dễ đạp hơn là hoàn toàn điện hoặc điện hỗ trợ đạp. Các tùy chọn này có thể được thay đổi thông qua ứng dụng trên điện thoại. Đi kèm với UbanX còn có một nút bấm gắn vào tay lái để người dùng có thể tăng tốc mà không cần dùng bàn đạp.

Quá trình lắp ráp UbanX vào xe đạp chỉ mất có 60 giây và theo nhóm phát triển thì nó có thể tương thích với hầu hết các mẫu xe đạp trên thị trường, bao gồm cả vành và phanh đĩa. Bởi thế, bất chấp là xe đạp địa hình, bmx hoặc xe đạp thường thì cũng đều có thể sử dụng với UbanX. Hiện dự án đang được gây quỹ trên KickStarter, vượt gần gấp 10 lần số tiền mục tiêu 50 ngàn đô và sẽ chuyển hàng vào tháng 6 sắp tới.

ubanX_Tinhte_2.gif ubanX_Tinhte_4.jpg ubanX_Tinhte_5.jpg ubanX_Tinhte_6.jpg ubanX_Tinhte_7.jpg ubanX_Tinhte_8.jpg ubanX_Tinhte_9.jpg ubanX_Tinhte_11.jpg

Tham khảo Kickstarter
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ronaldomu
TÍCH CỰC
7 năm
Wow cái này hay quá!!
Dường như chỉ trợ lưc :rolleyes:

[​IMG]
NNK910
TÍCH CỰC
7 năm
@anxongjong có thể chạy full điện kìa bác, nhưng khoảng cách giảm và tốc độ chắc giảm nốt 😁
Đoạn này dùng từ "thuật toán" nghe không ổn lắm. Nghe có vẻ cao siêu quá.
tieuquycodo
ĐẠI BÀNG
7 năm
"Chỉ từ" 300$ để có em này.
Nó chỉ có lợi thế viên pin có vẻ hay, gọn. Nhưng nặng đến gần 7kg. Kinh.
Trong khi đó mấy anh Trung Quốc và hàng bãi Nhật đã có từ đời nào, và giá tầm khoảng 1-2tr. Lắp ráp dễ dàng, hỏng là thay. Chứ thấy anh này chơi 1 cục to thùng đùng.
zodzeus
TÍCH CỰC
7 năm
@tieuquycodo bác có link hay gì gì ko, em tính độ xe đạp 😁 :D
tieuquycodo
ĐẠI BÀNG
7 năm
@zodzeus Bác lên google search "biến xe đạp thường thành xe đạp điện". Có nhiều bác bán lắm. Có một bác em ko nhớ rõ, nhưng bán hơn 5-7 năm rồi, thấy giá cũng rẻ, bán nhiều. Bác kiếm giá nhẹ nhàng, mà bảo hành lâu, thường 1-2 năm mà phan.
Cái này mắc chủ yếu bộ pin ý. Có bộ pin nhỏ gọn như bình nước, mắc vào vị trí bình nước, rất hay, nhưng giá tầm 1-3tr gi do, với lại sử dụng cell pin thì tuổi thọ ko cao, có thể tèo ko rõ nguyên nhân ý. Muốn rẻ, bền thì lắp acqui.
Ý tưởng hay quá. Mong là sẽ thành hiện thực
hlacom
ĐẠI BÀNG
7 năm
Khi nào về đến viẹt nam
ghettinhyeu
ĐẠI BÀNG
7 năm
móe rảnh VL. mình chế cho mẹ mình dùng 4 hay 5 năm nay rồi mà giờ mới kêu ra cái lại này rảnh VL. mà còn dùng hay hơn mấy cái này nữa lắp ấnh trước thì đừng hỏi tại sao khó đi hay ngã. vừa nặng vừa khó lái. nhàm
kids0407
TÍCH CỰC
7 năm
cảm ơn ý tưởng hay 😁
cũng tùy vào xe nào chứ không phải gắn là đc, rồi còn phuộc - nhún các kiểu :p chứ không là đi nhanh ổ gà là xác định
hiepttb
ĐẠI BÀNG
7 năm
Các bác cứ thần thánh hóa. cái này từ mấy năm trước họ đã chế đầy .
cẩn thận ăn quả lừa nhé anh em 😁
tethien
CAO CẤP
7 năm
"Nghe hấp dẫn quá. Chỉ mất có 60s để gỡ ra"
Một tên trộm phát biểu.
NOKIA 1202
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhiều ông nói nghe buồn cười thật đấy,làm thì k biết dc bao nhiêu mà mở miệng ra là chê người khác,người ta có ý tưởng và nó đang là ý tưởng bởi vậy mới "kêu gọi vốn",người ta cứ sống như các bố thì đất nc người ta chắc chết đói mẹ rồi vì dân nhiều nước nó còn k bằng cái SG này.Có làm thì mới có cải tiến để nó tốt lên chứ cứ sợ thì hết đời cũng làm dc gì,chưa mẹ gì đã mở mồm chê.
@NOKIA 1202 Thánh này chắc ở trên rừng xuống, loại chế động cơ điện lắp vào xe đạp thường ở VN đã làm từ 3-4 năm nay rồi nhé.
@NOKIA 1202 hoàn toàn đồng ý với bác, nhiêù bố chì thich up để lấy số lưọng baì viết, tỏ ra là tinh tế chứ thực ra" chẳng có gì..." trong caí naõ...tôị nghiệp thay
ghettinhyeu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Gabriel le khùng VC chưởng luôn. cái này đã có từ nâu rồi giờ giờ nó mới làm thế ko ăn cắp ý tưởng thì là gì. còn nó gây quỹ là việc của nó vì nhiều người MÙ thông tin mà tưởng nó mới mẻ. và đó là nước ngoài 😆. còn cái đó chả cần đến kĩ sư học sinh cấp 3 đã chế để đi học, bố mẹ đi chợ vậy là hơn đứt tất cả rồi. còn cái vấn đề bluetooth thì nhàm quá nhàm. vì xe chế cũng có mà còn có đèn, còi...VV.
Mua mẹ cái xe đạp điện cho lành.
Thần thánh hóa !
hieuhua
ĐẠI BÀNG
7 năm
vậy là không lo mất xe, mà chỉ sợ mất cái bánh.
minhtri52
ĐẠI BÀNG
7 năm
mềnh 2 con xài pin 18650 nhaz 😆 tự ráp... theo tính toán đi đc tầm 50km mới sạc... sạc lần tầm tiếng 😔
image.jpeg
@minhtri52 Nan hoa (căm) có phải thửa riêng hay dùng loại cho xe BMX bác nhỉ ?
minh999
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhtri52 bác dùng con này là trợ lực hay điện hoàn toàn? với cả ráp xong có nặng thêm nhiều không? em đang tính làm con.
honamktqd
TÍCH CỰC
7 năm
Cả vành lốp động cơ thế này là rẻ rồi. Ở HN chế cũng đã rơi vào 4-5 triệu rồi mà còn không có chức năng thông minh.
tieuquycodo
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mấy bác nóng quá, gần hè rồi, nhẹ nhàng chút thôi:
Cứ lên google, search Biến xe đạp thường thành xe đạp điện. Trong vòng 3 nốt nhạc, bạn sẽ có một đống các nhà bán lẻ, giá 1 bộ chế tầm từ 1-2 triệu trở lên. Ngon, bổ, rẻ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019