Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay camera 360 độ của Xiaomi: thiết kế ngon, rẻ nhưng không có 4k

Didu
13/4/2017 13:38Phản hồi: 29
Trên tay camera 360 độ của Xiaomi: thiết kế ngon, rẻ nhưng không có 4k
Chiếc camera hành động có thể ghi hình 360 độ đầu tiên của Xiaomi có thiết kế vuông vức, trái với một vài camera 360 có hình trụ tròn, với hai camera 16MP sử dụng cảm biến hình ảnh của Sony. Những điểm mạnh có thể kể đến của chiếc máy quay này bao gồm chống nước/bụi IP67, thiết kế chắc chắn, chống rung 6 trục và dĩ nhiên không thể kể tới là giá hấp dẫn. Bù lại, không quay phim 4k, không chống rung quang học, ứng dụng nghèo nàn là điểm yếu của Xiaomi Mijia Panoramic Camera.




Video quay thử từ máy và up lên YouTube
Thiết kế của camera 360 độ này nghiêng về những chiếc máy ảnh hơn với hình khối vuông, chất lượng hoàn thiện chắc chắn. Kiểu thiết kế hình khối này cho phép chúng ta vẫn có thể cầm máy không cần tripod mà vẫn thao tác được dễ dàng. Xiaomi có tặng kèm chúng ta một bao da để đựng máy và một chân đế nhỏ để dựng máy trên bàn hay trên mặt phẳng bất kỳ để ghi hình, nếu bạn muốn một tripod dài cầm tay thì phải mua ngoài.

xiaomi_panoramic_tinhte.vn-21.jpg
Ở hai bên của camera là hai cụm thấu kính lồi với độ phân giải mỗi ống kính 16MP sử dụng cảm biến của Sony. Mijia Panoramic Camera có thể ghi hình tối đa 60 khung hình/giây nhưng không hỗ trợ 4k là một điểm yếu, về chụp hình thì nó có thể chụp hình 23MP từ hai camera này. Phía trên là các nút bấm bao gồm bật/tắt, WiFi và nút quay phim, nút nguồn đồng thời là nút chuyển chế độ chụp và quay. Viên pin 1600mAh đảm bảo cho máy có thể quay liên tục trong 90 phút, nếu bật WiFi để kết nối tới smartphone thì sẽ ít hơn, đó là Xiaomi công bố. Giống như nhiều điện thoại hiện nay, camera này cũng hỗ trợ Quick Charge 2 để sạc pin nhanh hơn.


Xiaomi Mijia Panoramic Camera vẫn dùng cổng micro-USB chứ không phải cổng C và một khe microSD. Chiếc máy này hỗ trợ thẻ tối đa là 128GB và Xiaomi khuyến cáo nên dùng thẻ Class 10. Thiết kế hình khối và ít nút bấm này đảm bảo cho chiếc máy chống nước tốt hơn, nó được chứng chỉ IP67 về chống bụi và nước, tức là cao hơn cả Gear 360 của Samsung nữa.

IMG_20170417_140303-1.jpg
Về chất lượng hình ảnh, mình chấm chiếc camera này điểm trung mà thôi, mặc dù cảm biến của Sony. Dù quay ở trời sáng cũng dễ nhận thấy một vài chi tiết bị bệt màu và khả năng tái tạo màu sắc không xuất sắc. Về chống rung 6 trục kỹ thuật số thì mình thấy ổn, bạn nên nhớ là camera góc rộng thì hiện tượng rung lắc bao giờ cũng ít hơn là những camera góc hẹp. Mình có thử quay thời gian ngắn thì máy cũng khá nóng và nóng khá nhanh nữa.

Xiaomi phát triển phần mềm riêng cho Panoramic Camera, bạn phải tải từ App Store hoặc CH Play về. Từ phần mềm này, bạn có thể quay hoặc chụp, cũng như xem lại trong thư viện. Nó cho phép bạn chia sẻ lên các mạng xã hội của Trung Quốc, có cả Facebook nhưng không YouTube và không thể live stream. Khi chọn chia sẻ lên Facebook, chúng ta vẫn phải vào một trang web khác để xem chứ không xem trực tiếp trên Facebook được. Bạn có thể dùng những phần mềm chỉnh sửa 360 (mình dùng 360fly Director) trên máy tính để chỉnh sửa, upload trực tiếp lên Facebook hay YouTube.

Giá thành vẫn là lợi thế lớn nhất của chiếc camera này, nó được bán với giá chỉ khoảng 250 USD mà thôi, nếu nhà sản xuất bổ sung ghi hình 4k thì còn tuyệt hơn nữa.

Cảm ơn cửa hàng Mi Store đã cho mình mượn chiếc máy này.

xiaomi_panoramic_tinhte.vn-4.jpg xiaomi_panoramic_tinhte.vn-5.jpg xiaomi_panoramic_tinhte.vn-6.jpg xiaomi_panoramic_tinhte.vn-7.jpg xiaomi_panoramic_tinhte.vn-8.jpg xiaomi_panoramic_tinhte.vn-9.jpg xiaomi_panoramic_tinhte.vn-10.jpg xiaomi_panoramic_tinhte.vn-11.jpg xiaomi_panoramic_tinhte.vn-12.jpg xiaomi_panoramic_tinhte.vn-13.jpg xiaomi_panoramic_tinhte.vn-14.jpg xiaomi_panoramic_tinhte.vn-15.jpg xiaomi_panoramic_tinhte.vn-16.jpg xiaomi_panoramic_tinhte.vn-17.jpg xiaomi_panoramic_tinhte.vn-18.jpg xiaomi_panoramic_tinhte.vn-19.jpg xiaomi_panoramic_tinhte.vn-20.jpg xiaomi_panoramic_tinhte.vn-22.jpg xiaomi_panoramic_tinhte.vn-23.jpg
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn đẹp nhỉ. Nhìn viền cạnh màu bạc giống ip 4 nhỉ
opento
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Akay Nhím Caí cục *** gì trên đời cũng nói giống ip được...
@opento Haiz vl.
ko hiểu sao mỗi lần mình đều đọc thành
xiaomi panasonic camera 😁
Tông màu đen nom sang trọng & chất phết :rolleyes:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
Thiết kế nhìn yêu, nhỏ gọn
thực sự xem nó ... rất chóng mặt @@
unlimited
TÍCH CỰC
7 năm
Ngày trước có câu Nét như Sony. Giờ có câu rẻ nhu Xiaomi 😁
HoangLamLove
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thiết kế đẹp nhưng có vẻ không ngon
lom-com
TÍCH CỰC
7 năm
xem jav cũng là chóng mặt nhưng là chóng mặt dễ chịu😁.còn cái này chóng mặt khó chịu bỏ mịa à😔
Tiền nào của đó chẳng sai tị nào
Ko quay đc 4K thì si đa lắm.
côngtoản.
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hàng xiaomi cũng chỉ ngon trong tầm giá thôi chứ rẻ mà ngon thì hơi khó các cụ nhà ta nói cấm có sai ((tiền nào của đó))
250$ là giá gốc, chưa phải giá bán ở Vn thì làm sao đọ lại Gear 360 giá 7tr, mua cũ 3-4tr.
@Airblade14 gear 360 gen 1 còn ngon hơn con này rồi chứ chưa nói đến gen 2, mà sao cảm thấy con này quay độ méo quá lớn không ngon lắm
mrbinhpham
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không biết cái này có lắp lên được flycam phantom 2 không các bác nhỉ ?
mrPhamhd
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xem thử thấy nó cứ méo mèo mẹo . Cá nhân mình ko thấy hữu dụng lắm.
Xiaomi giá rẻ thì k thể đòi hỏi chất lượng vượt trội dduocj.
Thiết kế vs giá ngon.
Mà hinh cho ra sao méo méo
các bác admin làm ơn chụp ít ảnh dùm được không?
Chẳng hiểu từ lúc nào cứ mỗi bài là quăng cho một đống la liệt ảnh mặc dù chụp đi chụp lại 1 sản phẩm với 1 vài góc chụp và chỉ thay background.
Mệt!
kids0407
TÍCH CỰC
7 năm
4k tốn dung lượng
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
7 năm
Mod Didu có vẻ là fan của đồ Tàu nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019