Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


4G của Viettel chính thức: rẻ hơn tới 60%, tốc độ nhanh hơn tới 10 lần

Didu
18/4/2017 5:57Phản hồi: 414
4G của Viettel chính thức: rẻ hơn tới 60%, tốc độ nhanh hơn tới 10 lần
Nhà mạng Viettel hôm nay chính thức khai trương mạng 4G với lời hứa phủ sóng tới 95% dân số ngay từ ban đầu triển khai. Ngoài lời hứa về mạng lưới rộng khắp, Viettel còn cho biết giá các gói cước 4G của họ cũng sẽ rẻ hơn trước đây và linh hoạt hơn trong khi tốc độ sẽ nhanh hơn 3G đang triển khai từ 7-10 lần.

Kể từ khi được Bộ TT&TT cấp phép khai thác vào tháng 10 năm ngoái thì bản thân Viettel đã triển khai rất nhanh công tác lắp đặt để sẵn sàng vào ngày hôm nay. Theo nhà mạng này thì họ hiện có 36 ngàn trạm thu phát sóng 4G chỉ sau 6 tháng, 3G trước đây họ phải mất 8 năm để triển khai 35 ngàn trạm. Với cam kết phủ sóng tới 95% dân số, Viettel cho biết họ sẽ có 4G rộng khắp, tại buổi lễ thì họ cũng dùng 4G để kết nối tới các điểm cầu ở 4 cực trên tổ quốc cũng như nói chuyện với phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Dù chưa đưa ra các gói cước và giá cụ thể nhưng Viettel cho biết sẽ rẻ hơn các gói cước 3G tới 60% và càng dùng càng rẻ. Bên cạnh đó sẽ có gói cước chuyên cho mục đích xem truyền hình từ kết nối 4G, nếu băng thông và tốc độ được đảm bảo ở mọi nơi có sóng 4G thì sẽ rất tốt để xem truyền hình mọi lúc mọi nơi, giá cước là 29 ngàn đồng/tháng.

viettel_4g_tinhte.vn-1.jpg
Thử nghiệm tốc độ ngay tại buổi lễ, máy bên trái có kết nối 3G còn bên phải là 4G. Khi này tốc độ tải xuống của kết nối 3G là 11,72Mb/giây còn 4G là 101,46Mb/giây. Chênh nhau khoảng 10 lần, đúng như cam kết của Viettel rằng 4G sẽ nhanh hơn 3G từ 7-10 lần. Hy vọng là sau này thì tốc độ đó vẫn được đảm bảo.

viettel_4g_tinhte.vn-7.jpg
Viettel dùng công nghệ 4 phát 4 thu cho các trạm phát sóng, đây là công nghệ đem lại nhiều lợi ích hơn là 2 phát 2 thu, hiện trên thế giới chỉ có khoảng 10% nhà mạng sử dụng công nghệ này.

viettel_4g_tinhte.vn-8.jpg
Lợi thế của 4 phát 4 thu so với 2 phát 2 thu. 4 ăng-ten thu sẽ mở rộng vùng phủ sóng 1,4 lần so với 2 ăng-ten thu. Trong khi đó, 4 ăng-ten phát sẽ tăng tốc độ tải xuống gấp đôi.

viettel_4g_tinhte.vn-9.jpg
4G của Viettel sẽ có tốc độ tải xuống trung bình từ 30 tới 50Mb/giây, tức là khoảng 6,25MB/giây.

viettel_4g_tinhte.vn-11.jpg
Viettel chỉ mất nửa năm để triển khai 36 ngàn trạm thu phát sóng, trong khi họ mất 8 năm để mở 35 ngàn trạm 3G và 10 năm cho 28 ngàn trạm 2G. Viettel lấy trường hợp của nhà mạng Vodafone để ví dụ cho tốc độ triển khai của mình, Vodafone triển khai 3G tại London từ 2013 nhưng tới 2017 mới phủ được 88% dân số, trong khi Viettel là 95% dân số ngay từ lúc ban đầu triển khai.

viettel_4g_tinhte.vn-6.jpg
Xem truyền hình bằng mạng 4G của Viettel. Gói cước xem TV trên kết nối 4G của Viettel là 29 ngàn/tháng.


viettel_4g_tinhte.vn-2.jpg viettel_4g_tinhte.vn-3.jpg viettel_4g_tinhte.vn-4.jpg viettel_4g_tinhte.vn-5.jpg viettel_4g_tinhte.vn-10.jpg viettel_4g_tinhte.vn-12.jpg viettel_4g_tinhte.vn-13.jpg

Quảng cáo

414 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

_ Nói thật là khi nào ở vn có gói cước trọn gói, không giới hạn dung lượng cho 3g, 4g thì mình sẽ mua, còn không thì cứ ké wifi và gói ít tiền nhất thôi ...
@iceteazz bố khôn hết phần thiên hạ - băng thông để người khác dùng với trọn gói cụ ngồi xem hết băng ai cũng xem hết thì tạch à
@kutipro1255 _ Thì đó là do nhà mạng dự đoán không đủ băng thông để phổ cập gói như vậy nên họ không dám ra gói cước chứ sao.
@iceteazz 3G cũng có gói YouTube đấy, xem phim trên Youtube tẹt mà
@ngocanhtyb _ Xem vid trên youtube chỉ là 1 phần thôi, có nhiều thứ khác nữa cũng khá tốn băng thông, ví dụ đơn giản là xem live stream trên twitch tv chẳng hạn.
forus1983
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chỉ cần xài 3G ổn định như test 11Mb/s kia ổn định cũng hạnh phúc lắm rồi. Đầy sóng, chưa hết tốc độ cao mà nhiều nơi trong HN mãi mới load xong trang web.
@mr.ntminh Có thể là do máy hay mạng khu vực nhà bác, riêng mình thì 3G của 3 mạng đều load ok hết. Nếu sóng yếu thì mình đối phó bằng cách lấy đt làm trạm phát wifi rồi cho nó nằm im rồi lấy máy khác vào mạng là ổn định nhất. Còn 4G thì ngon thôi rồi, mạng vina sóng chỉ có 1 vạch hoặc có khi không có vạch nào mà vào mạng vẫn ngon.
@mr.ntminh Mình ở thành phố thì 4g viettel rất mạnh,ra ngoại ô thì cũng có 4g,vô rừng rú cũng có,chắc tùy nơi thôi,nhưng một khi đã hiện 3g hay 4g thì k có chuyện chạy chậm,chỗ bác chỉ hiện 2g nên chạy chậm là phải
mr.ntminh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@chavalier mình nghĩ phòng mình ở điểm chết giữa các cột sóng là vậy ( hoặc có thể là do hàng xóm lắp bộ kích sóng làm sóng ở xung quanh mất hoặc rất yếu , .....).
còn chuyện nhà mình ở giữa TP.Bắc Ninh luôn k có chuyện k phủ sóng đc ( đi từ phòng mình ra ngoài khoảng 5-10m sóng tăng dần theo khoảng cách ....).
mr.ntminh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tranbinh198074 máy thì mình test trên cả con ip 6 với con 7 plus bản world đều giống nhau ( hôm nào mất điện thì sóng khoẻ nhưng có điện sóng rất yếu nghe gọi còn chập chờn.
mà h wifi vào youtube còn trắng cái video load thì toàn quay tròn với mạng viettel 20mb chẳng hiểu 4g kiểu gì mà mạng cáp quang h thành lởm vãi tè.
vhtn8381
TÍCH CỰC
7 năm
Cái quan trọng là anh vịt teo ảnh trừ data ảo lắm 😁
yadiatnab
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vhtn8381 Đăng ký trọn gói thì an tâm xài thoải mái, còn xài nhiêu trừ nhiêu nó trừ rất nhiệt tình trong khi không mở chế độ data.
vhtn8381
TÍCH CỰC
7 năm
@yadiatnab Mình toàn xài mimax ko chứ có bao giờ xài nhiu tính nhiu đâu. Mà giờ có 4g rồi để đăng ký test thử thời gian coi sao 😃
@yadiatnab Chào bạn @yadiatnab! Bạn có thể đăng kí một gói cước 4G theo nhu cầu để sử dụng nhé bạn
Để tắt dứt điểm phiên truy cập mạng bạn cần chuyển về chế độ mạng 3G (3G Only), sau đó mới thực hiện tắt dữ liệu di động thì phiên truy cập mới ngắt hoàn toàn và không phát sinh thêm lưu lưu lượng nhé bạn yadiatnab!
Tìm hoài không thấy gói cước nào hạ băng thông. Tưởng ra mắt 4G gói hạ băng thông sẽ được nâng tốc độ lên cao 1 chút . Thất vọng!
@tranbinh198074 Hết 4G bóp xuống 3G 😆
@Po` Không có chuyện đó đâu, hết nó ngắt luôn.
@tranbinh198074 bạn chờ khi 4G như 3G thì sẽ thỏa ước mơ 😁:D
mr.ntminh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@teutamteu giá 3g vẫn vậy thì sao thỏa ước mơ đc chứ :D
@mr.ntminh Bác không để ý hồi 3G mới ra cũng đắt vãi luôn, không có gói không giới hạn. Còn bây giờ thì rẻ hơn hẳn, các gói không giới hạn nhiều mức, có cả chuyên cho FB hay YT nữa bác.
HPSS
TÍCH CỰC
7 năm
Đang dùng song song 4G của Vina và Viettel. Mobi thì bái bai mặc dù có gói 120K được 62GB 😁
@gauefe11111 m xài 4G của mobi bị tình trạng là khi vô chỗ đông người là nó chỉ hiện 3G, còn vô nhà cao tầng hay khu quận 2 thì coi như ko có sóng 4G luôn @@ cái nữa là mở 4G ko vô được 1 số game như Monster war @@
nấm luna
ĐẠI BÀNG
7 năm
@gauefe11111 Mobifone thử nghiệm 4G sau các mạng kia mà. Bác này chẳng cập nhật tin tức gì cả.
gauefe11111
ĐẠI BÀNG
7 năm
@digimonxxx Anh em theo t. Bỏ mobi đi mua viettel. Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt
cuongdt12
ĐẠI BÀNG
7 năm
@HPSS Gói nào vậy bạn ?
Hôm qua thấy quảng cáo "dàn nhạc 4G của Viettel" củ chuối vãi.

ps: công nhận 4G của Vietteo đã thiệt

[​IMG]
@dualshoсk ngon thật hé bác 😁
@Security1 Ah vâng, thơm thật bác hỉ 😆)
Xì mát
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dualshoсk đã quá 😁
@dualshoсk Căng đét bác nhề
Điều kiện thử nghiệm là trên nóc nhà đối diện cột thu phát sóng nhé
Còn bình thường ngồi trong nhà thì 4G hay 3G cũng chỉ vài Mbps thôi 😁
Mà Viettel chơi toàn đồ tàu khựa ZTE Huawei nên nhanh và rẻ, mỗi tội về bảo mật và an ninh thì hơi xoắn 😔(
NautGom
ĐẠI BÀNG
7 năm
@yudhoyono Biết hả nói Bác ời!
taolagi227
TÍCH CỰC
7 năm
@yudhoyono Chào anh em ăn con cá xong chưa
totodonkey
ĐẠI BÀNG
7 năm
@yudhoyono Bạn nói như có ông chú Viettel ấy nhỉ, Viettel không dùng thiếu Vendor nào bạn biết đâu.
ngockiennq
ĐẠI BÀNG
7 năm
@yudhoyono Bạn chỉ cho mình xem mạng nào không xài thiết bị của zte và huawie
Ngon, nhưng dùng Viettel không sang chảnh như vina hay mobi...cảm giác như Android so với iOS vậy. iOS vẫn sang chảnh hơn 😁
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
7 năm
@palmtj27 Vì thời mấy ông đó chỉ có Vina, số lâu rồi sao đổi! Sang cái gì cái mạng di động, bó tay các bác...
abtran
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Trịnh Đình Quang Anh Mới chuyển qua dùng mobi một thời gian thấy thất vọng tràn trề, về quê sóng 1 vạch. Cái app My Mobifone thì lởm như kẹc, nhìn qua việc làm cái app của mấy nhà mạng thì thấy có mỗi Viettel là ngon, Vinaphone cũng chẳng khác gì Mobi
ngockiennq
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vhtn8381 Ios cảm giác ngờ u hơn
vhtn8381
TÍCH CỰC
7 năm
@ngockiennq Suỵt, nói nhỏ nhỏ thôi, nói lớn quá chúng nó cho ăn gạch đấy 😁
workstation
ĐẠI BÀNG
7 năm
Huy động 54 dân tộc thiểu số để quáng bá. VCL việt teo.
Haquanghuy9x
ĐẠI BÀNG
7 năm
cả huyện có 15 xã thì có đúng 2 điểm có 4g còn các xã còn lại ko biết bao giờ ms đc dùng chỗ mình đây còn dùng 2g để lên mạng đây chán vãi luôn
Haquanghuy9x
ĐẠI BÀNG
7 năm
@palmtj27 mình ở huyện võ nhai thái nguyên bác ạ cuối tháng 4 vừa rồi họ đã về lắp đặt 4g rồi nhưng chưa phát sóng thôi em chỉ thắc mắc là xã e có 2 cột mà họ chỉ lắp 4g cho 1 cột
còn sim e đổi lên 4g lâu rồi 01632966609
@Haquanghuy9x Dạ ở quê em còn chưa lắp trụ nào, vậy là chỗ anh lên nhanh hơn rồi ^^
Haquanghuy9x
ĐẠI BÀNG
7 năm
@TienNguyenNhat em tưởng chỗ em là vùng sâu vùng xa nhất rồi bác ở đâu đấy
@Haquanghuy9x Quê e ở Cần Đước - Long An nè, ngay trung tâm thị trấn mà có lên được đâu, mới triển khai thì nó vậy thôi, giống như lúc mới chuyển từ 2G lên 3G vậy mà. Khi nào triển khai đồng đều lên hết thì mới đúng là 4G full, chỉ sợ lúc đó ng ta lại triển khai 5G chỗ khác rồi
p/s: lúc đó e nghe nói cũng vậy chứ lúc đó biết gì vụ này đâu hehe
Nhiều bạn cứ chê gói cước 3G / 4G của Việt Nam đắt
Các bạn cứ sang mỹ mà xài 3G thì mới biết thế nào là đắt , nó siêu đắt

Gói 14Gb của nó tận 65$ , đấy là giá trọn gói và xài hết 14Gb là no service , no internet chứ ko có chuyện bóp băng thông như mình đâu nhé

Về Việt Nam xài tạm cái gói 7k / 1Gb của viettel là thấy quá ấm , hix

IMG_2045.jpg
@nguyenvanhuy16a 4g thi lam cái gì tốn tiền nhiều chu cahg co j ca chay nhah thi cug chi hon may lan
@nguyenvanhuy16a z phải hỏi a mập chứ bạn :v
tuan 95
CAO CẤP
7 năm
@xEza ủa chứ bác không hiểu từ đầu của bài viết hả, bác kia bảo là 3g ở Mỹ còn mắc tiền hơn ở VN, mình mới nói là ở mỹ chất lượng cao thì mắc hơn, vậy chứ cứ phải cái nước có thu nhập thấp thì mặt hàng đó phải rẻ hơn ở nước có thu nhập cao à???
Rex JYJ
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tranbinh198074 Cái hay bọn bóp băng thông nước ngaoif là khi hết data nó vẫn truy cập các trang web nhanh và bình thường, và vào đó là có thể xem video ngắn cũng vẫn ổn. Mình dùng 500 mb hết lâu lắn rồi mà giờ gọi skype xem youtube vẫn thấy bình thường.
Đang xài cái gói đầu tiên. 100k 250 gọi, 100sms, 2.5GB Screenshot_20170418-145635.jpg
@ballantine bác bấm *098# rồi chon 1 gói KM đó. cung có thể sim bác k nằm trong gói km nên k thấy
@chetdichoroi Chọn gói cước này như thế nào đây bác, nhu cầu em chắc cũng chỉ gói này là vừa :x
vuhoang132
ĐẠI BÀNG
7 năm
@chetdichoroi
Cú pháp đk như thế nào vậy bác.
@vuhoang132 *098# chọn 1 rồi chọn gói cước phù hợp đó bác
ngthtg735252
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bóp hết dái mấy thằng đang xài cáp quang để dành bang thông quảng cáo cho 4g đây mà. Bựa nhân
blizzaro
TÍCH CỰC
7 năm
Vâng tốc độ thì cao nhưng về tay người sử dụng toàn bị bóp băng thông .
11mbp của 3G mà tính ra được có 1mbp khi ở tốc độ cao và cực thấp khi hết dung lượng .
4g thì cũng chỉ đến thế . Hết dung lượng cao lại ko xem youtube nhanh được
cuongdt12
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhhong12 goi nào mà 120k được 60gb vậy bạn
minhhong12
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cuongdt12 Gọi 0989359998 giới thiệu nơi bán cho , dành cho phát wifi xe oto
minhhong12
ĐẠI BÀNG
7 năm
@lamhoangtung.ceh Gọi 0989359998 hồng e giới thiệu nơi bán cho , dùng phát mạng trên xe khách , gọi 150GB 200k 1 tháng
minhhong12
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyenvanhuy16a Gọi 0989359998 hồng , giới thiệu người bán cho , sin viettel 4G
secmask
ĐẠI BÀNG
7 năm
đăng kí 4G mà bị rớt mạng xuống 3G có bị trừ tiền theo gói 3G ko ta 😁
xEza
TÍCH CỰC
7 năm
@secmask
Cẩn thận vẫn hơn 😆)
@secmask Cứ chuẩn bị tinh thần là thế đã [​IMG]
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)
buihai
CAO CẤP
7 năm
@secmask Không nhé theo lời CSKH Viettel
IMG_2095.PNG
vcllcv
ĐẠI BÀNG
7 năm
@secmask Trừ cái gói dùng thử 10G nếu mất sóng sẽ trừ theo gói đang đăng kí.
còn lại thì sóng nào ko quan trọng
dundun1701
ĐẠI BÀNG
7 năm
Các thánh chê cái gì cũng chê, qua nước ngoài coi nó chém tiền 3G ntn rồi về VN hẵng chê 😁
4G rẻ hơn 3G là nỗ lực rất lớn của VT rồi, đáng ghi nhận. Còn chuyện bóp băng thông thì vấn đề muôn thủa rồi, chê nó có khác được không? =))))
@ ict
TÍCH CỰC
7 năm
@iceteazz Ở việt nam ra gói đó có ai dùng không hay mấy thanh niên lại kêu rồi đi so với WiFi
@@ ict _ Nếu giá " hợp lý " thì chơi chứ sao, ra gói nhà mạng cũng có mất gì đâu ngoài ra tăng lựa chọn cho khách hàng, trừ việc nhà mạng biết không đáp ứng nổi chất lượng đường truyền nên không dám ra gói đó, bỏ tiền ra nhưng ko có dịch vụ như mong đợi bị chửi thì là việc khác.
@ ict
TÍCH CỰC
7 năm
@iceteazz Đúng thế. 10 nhà coi phim 4k thì sao đú nổi. Nếu có chắc phải trên 500k/thg có khi hơn
dundun1701
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoangphithanh =)))) Thôi bạn nói vậy thì mình chịu =)))))
Chả bao giờ tin mấy thằng nhà mạng nó chém gió.
icq1201
ĐẠI BÀNG
7 năm
4G Vinaphone ạ
@icq1201 cái này sim4G VT mobi có hết bác ơi :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019