Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tài liệu rò rỉ tiết lộ Microsoft sắp tấn công thị trường của Chromebook

BaroTo
22/4/2017 6:52Phản hồi: 56
Tài liệu rò rỉ tiết lộ Microsoft sắp tấn công thị trường của Chromebook
Microsoft dự kiến sẽ công bố hệ điều hành Windows 10 Cloud vào tháng 5 tới tại một sự kiện đặc biệt về phần mềm và phần cứng ở New York. Người khổng lồ phần mềm Microsoft có khả năng tung ra phần cứng riêng của mình với một hệ điều hành tuỳ biến từ Windows 10, có thể là Windows 10 S hoặc Windows 10 Cloud. Mặc dù chúng ta phải đợi đến ngày 2/5 tới để biết chính xác kế hoạch của Microsoft nhưng một số thông tin về phần cứng cho thấy Microsoft đang chuẩn bị tấn công vào thị trường máy tính xách tay giá rẻ để cạnh tranh với Chromebook của Google.

Sự kiện lần này của Microsoft sẽ tập trung vào mảng giáo dục, mảng mà Chromebook đang phát triển và một tài liệu nội bộ liên quan đến sự kiện của Microsoft đã tiết lộ thông số phần cứng cơ bản để đảm bảo hiệu năng sử dụng của Windows 10 Cloud. Chúng ta có thể thấy được một thiết bị có thể sẽ chạy Windows 10 Cloud với pin hoạt động hơn 10 tiếng, pin sẽ hoạt động hiệu quả hơn để đáp ứng nhu cầu cho sinh viên. Thông số kỹ thuật phần cứng:
  • Bộ vi xử lý Quad-Core (Celeron hoặc tốt hơn)
  • 4GB RAM
  • 32GB bộ nhớ (64GB cho 64-bit)
  • Pin lớn hơn 40 WHr
  • Ổ cứng Fast eMMC hoặc SSD để lưu trữ
  • Bút và màn hình cảm ứng (tùy chọn)
win10.jpg

Một trong những cách mà Microsoft có thể đạt được tuổi thọ pin tốt hơn với các loại máy giá thấp này là nhờ tính năng giảm thiểu điện năng mới sẽ được cập nhật theo bản Windows 10 vào tháng 9 tới này. Microsoft đang thử nghiệm tính năng này để giới hạn và giảm các tác vụ chạy ngầm nhằm tiết kiệm pin.

Chromebook xuất hiện và cho thấy những tín hiệu khả quan về thị trường PC và Microsoft sẽ có phản ứng gì, chúng ta sẽ được biết vào ngày 2/5. Có một tin đồn là Microsoft đang làm việc với một hãng thiết kế và sản xuất máy tính xách tay để cho ra một thiết bị trong phân khúc giá rẻ, giá sẽ thấp hơn các thiết bị Surface.

Nguồn: The Verge
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

win RT , Universal, window phone, ..win cloud---> die
@duclinh79. Định hướng tương lai là Universal App đó bác, làm app 1 lần và có thể chạy ở bất kỳ thiết bị nào như: Laptop, Hololens, Xbox, điện thoại,...lập trình viên không cần phải tạo mỗi thiết bị một project riêng, tạo nhiều class riêng, tạo database riêng, tất cả nằm trong cùng một project và chỉ việc lấy ra dùng. Đó là nói về nhà phát hành, cong người sử dụng thì có thể mua một lần và sử dụng trên tất cả các thiết bị của mình.
@duclinh79. Cái thằng ngu. Có cạnh tranh thì người dùng càng có lợi. Có ảnh hưởng gì nồi cơm điện nhà bạn mô mà ác mồm thế ?
hd79
CAO CẤP
7 năm
@duclinh79. Đập nốt thằng hay láo Chromebook die thì Gồ hết ti teo luôn một thể
zcmgyu
TÍCH CỰC
7 năm
@duclinh79. Universal die, thế cơ à =))
Chromebook tới giờ cũng 5 6 năm tuổi rồi mà vẫn cứ bơi bơi. Lúc trước thì còn nói giá rẻ, pin trâu chứ giờ máy win 10 giá cũng mềm, pin mười mấy tiếng.
ntvan
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenminh56547 Pixel c là con chromebook xa xỉ bậc nhất google làm ra chủ yếu để trình diễn thôi chứ chẳng hãng nào làm chromebook tầm giá đó.
Messerklinge
ĐẠI BÀNG
7 năm
@M3ga Nó là mẫu đầu tiên, chưa kể cái giá máy + phần mềm bản quyền đi theo thì như thế là rẻ rồi.
Cứ thử so với một con dell or hp tầm trung ở VN chưa có phần mềm bản quyền đi kèm thì nó là bao nhiêu đi bạn, nó cũng vào cỡ $600-700 rồi đó + windows 10 home giá theo trang chủ Mic hiện tại là ~ $150 nữa đi...
zcmgyu
TÍCH CỰC
7 năm
@Tinluntit1010 Surface Pro 3, 4 cũ ấy.
Surface Book đẹp nhưng khi chạm vô màn hình rung rung ghét quá
M3ga
CAO CẤP
7 năm
@Messerklinge Bác ko hiểu à? Kể cả gọi là rẻ so vs máy win thì $800-900 ko thể gọi là rẻ đc.
Mấy con Chromebook toàn $300-500 thôi
Sinh viên mình thấy toàn đòi i5 vga rời thôi.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ người ta ra để bán dự án cho các trường học từ tiểu học lên đại học, đầu tư lớn cả ngàn máy, vừa đủ đáp ứng nhu cầu học. Trường nó mua về cấp free cho học sinh học, giống như công cụ trong phòng lab.

Còn chú đi mua máy cá nhân thì ai lại mua Chromebook xài cá nhân làm gì trừ phi chỉ cần xài dịch vụ cloud gọn nhẹ, ko chạy .exe mạnh.:rolleyes:

Đây là hướng đi đúng của MS. Chỉ là đợi version sau có lẽ sẽ chuyển luôn sang Snapdragon cho pin trâu hơn.

http://www.chromebookspecs.com/ << nhìn toàn máy của các đồng minh lâu đời trên PC làm ko, nếu MS ko giật lại ko khéo có ngày ko còn ai chơi với mình.😁
Chủ yếu cho nước phát triển, đường truyền mạng luôn ngon ở mọi nơi. Vn thì ko yêu rồi
npdong1994
TÍCH CỰC
7 năm
Cấu hình hắc lẫm và dự là cái giá cũng gấp rưỡi chrome book
Ngon, nhưng có máy tính roài nên đếch quan tâm 😁
Windows ngày càng phình to và quá nặng ! Microsoft nên tinh lược giảm bớt chức năng không cần thiết cho người dùng như chrome!
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_
So windows thường với chrome akak
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ đúng đó, cái gì không cần thiết thì cho cái link down tự cài đc rồi bác nhỉ
Lệ thuộc cloud quá cũng không tốt, đi vùng sâu hoặc sập mạng hoặc Trun có âm mưu gì thì khóc ròng tiếng Ai Cập lai Afranictank
@mig29f Đầu tiên: Xem hộ mấy cái tên tiếng Anh trước.
Thứ 2: Giờ máy tính không có mạng thì hoạt động mấy thứ.
Thứ 3: Không có mạng vẫn dùng được các ứng dụng offline.
@mig29f Cái tên vậy thôi, có phải hệ điều hành chạy trên cloud đâu mà phụ với thuộc bác? Chả có nhẻ windows 10 cloud nó còn phụ thuộc vào cái cửa sổ nữa?
@mig29f
Không dành cho đối tượng vùng sâu :p
Chạy dc Chrome thì mua, ko thì thôi
@qquocddatdk Ủa nó ghi Cloud thì tự nhiên người ta suy ra là nền tảng hoạt động trên cloud chứ cần gì đoán mò nhỉ? Ai chẳng biết "chạy trên cloud" tức là các tác vụ, xử lý, lưu file, chia sẻ trên cloud, chứ làm sao hệ điều hành cài trên cloud được, cần gì giải thích? Thích bắt bẻ câu chữ à? Toàn nói lảm nhảm chẳng thấy sáng được ra cái ý gì.

Sent from my ASUS_Z017D using Tapatalk
@Hùng Dũng 1988 Thôi đọc thêm bài viết này đi bác. Nhớ đọc bài chứ đừng chỉ đọc cái tiêu đề hay đọc lướt qua nhé
http://www.winphoneviet.com/forum/threads/7-dieu-ban-can-biet-ve-windows-10-cloud.193954/
@qquocddatdk Đọc rồi, toàn "nếu", "có thể" và "có vẻ", chưa có gì chắc chắn ngoài việc nó chỉ chạy được app trên Store, thế thì khác gì Chrome OS cài và chạy được app Android từ Play Store? Chỉ có thể đợi Microsoft công bố và giải thích chính thức thôi, vậy nhé.

Sent from my ASUS_Z017D using Tapatalk
@Hùng Dũng 1988 Bác có đọc thiệt không vậy? Nó sẽ chạy đc app 32 khi đc đưa lên Store nhé. Mà em có nói nó khác Chrome os không nhỉ? Em chỉ đề cập đến vấn đề nó dành cho thị trường giáo dục. Rồi khi trò chuyện với bác thì thêm vấn đề nó có phải hay không phải hđh chạy Cloud.
Chromebook tăng trưởng quá nhanh ở Bắc Mỹ và lăm le tiến vào mảng doanh nghiệp, anh Mic đã phải run sợ và đưa ra phương án phản công. Chờ xem thế nào, nhưng được lợi lớn vẫn là người dùng. Đang loay hoay kiếm cách nhập 1 con Samsung CB Plus hoặc Asus CB Flip 2 về dùng, có thương gia nào nhận mấy vụ này không nhỉ 😁
rồi sẽ được chết...mà sao lại chậm chân vậy Microsoft😕
mình không tin tưởng lắm về các thông tin rò rỉ về anh Sốp, tất cả các sự kiện về microsoft thời gian qua mình thấy họ bảo mật thông tin rất kỹ. các sản phẩm như suface book, sf studio gần như ko lọt 1 tý thông tin gì trước sự kiện.
teoteo_tt
TÍCH CỰC
7 năm
Cạnh tranh với ChromeOS thì càng có lợi cho người dùng, mình thì vẫn theo phe của Microsoft
Ở xứ mình ra đường hỏi Chromebook là già chắc k mấy ng biết các bác nhỉ
ko phổ biến ở vn, mỹ ko biết sao nhưng thị phần phải lớn thì mấy hãng OEM mới làm nhiều mẫu trên amazon ra một đống mẫu laptop chạy chrome os, thấy bán cả hàng Refurbished
https://www.amazon.com/s/ref=nb_sb_noss_2/145-6912369-1704732?url=search-alias=aps&field-keywords=chromebook
Mình thấy giá Chormebook hoàn toàn không rẻ. Trong khi PC tầm thấp cùng cấu hình vẫn có giá tương đương. Cạnh tranh về giá thì Win vẫn ok nếu giá thấp hơn cả Chormebook.
Cuộc chơi này Chorme OS có phần nhỉnh hơn về hệ sinh thái vì đa phần user sử dụng trình duyệt Chorme để lướt web. Hệ sinh thái họ cũng đã gần như có thể chạy trơn tru các app trên Play Store của Android. Trong khi nhắc đến Win Store, user luôn nghĩ ngay đến một nền tảng nghèo ứng dụng. Rồi lại phải mua 1 thiết bị không thể cài được app x86 thì hơi chua.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019