Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hỏi Tinh tế] Nẹt pô khiến người khác giật mình, đúng hay sai?

levuongthinh
25/4/2017 5:18Phản hồi: 362
362 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

romeo_133
TÍCH CỰC
7 năm
Quan trọng là nẹt đúng chỗ, đúng thời điểm 😁 Giao thông giờ tan tầm, hay giữa trưa nắng đứng chờ đèn đỏ mà nghe tiếng nẹt pô thì ra kill chúng nó. Còn đi xem tổ lái, mà ko có tiếng nẹt pô thì cũng kill luôn :D
truongan106
ĐẠI BÀNG
7 năm
bữa đang đi bộ ngã 4 minh khai đinh tiên hoàn, có thanh niên phóng xe qua đường đối đầu với cả trăm xe máy đi ngược chiều mới chờ đèn đỏ xong, nẹt bô hết cỡ băng qua đường, mình chỉ liết nhìn rồi cười khẽ.
thôi thì ý thức của ai người đó giữ thôi chứ đụng tới niềm đam mê của mấy anh tụi em k dám bàn đâu vì hội mấy anh rất đông và có phe play hay không củnh cong tuỳ
haya
TÍCH CỰC
7 năm
Tất nhiên nếu có chủ ý làm ảnh hưởng đến người khác thì không nên làm rồi, kêu nhường đường mà giật một phát to đùng khiến người ta giật mình thì ai chả ghét. Mua xe PKL thì hầu hết ai cũng thích nẹt khi cảm thấy có "hứng", chuyện này bình thường nhưng lưu ý là nên quan sát, chọn thời điểm thích hợp để "tự sướng" mà hạn chế làm phiền người khác. Còn trường hợp nẹt để người phía trước né chút vào trong (vì có một số người chạy chậm mà cứ rề rà ở làn ngoài hay cập giữa tim đường) thì nên nẹt khẽ đủ đee người đó biết thì lịch sự hơn, hoặc ko cần nẹt mà chạy ở đằng sau một chút là người ta tự biết nhường cho mình.
Deadpoool
ĐẠI BÀNG
7 năm
TT dạo này đăng tin hơi xàm nhỉ.
Nẹt pô thì phải cho ng khác giật mình thì mới nẹt chứ ko nẹt làm gì.
Rõ ràng là pô to sẽ có người giật mình.
Nẹt pô thì nẹt ở đoạn đường vắng để thưởng thức chứ chỗ đông người gây nguy hiểm.không an toan cho người tham gia giao thông
_ Là một trong 3 người bầu : không ý kiến 😁

_ Cá nhân mình ngay cả gặp xe đầu kéo nó hú còi còn không giật mình, nẹt bô ăn thua gì, vì thế mới chọn không ý kiến.

_ Nhưng nếu nhìn theo quan điểm các mẹ có cái xe đạp nó leng keng còn giật mình ngoảnh lại thì nẹt bô là hơi bất lịch sự và có thể gây nguy hiểm cho các mẹ không vững tay lái chắc tay bóp à nhầm ...
@iceteazz lạy thánh, thánh nói chuyện lý thuyết à, ra đường thành phố mà đòi cách nhau 15 20 m =)) chuyện viễn tưởng, xin lỗi chứ cách tầm 2 3 mét thôi là có xe khác nó chen lên điền vào chỗ trống ngay chứ ở đó mà cách 15 20m =)) nghe là thấy bốc phét, giờ ông cách 1 xe 10 m, xong có xe khác chen vào giữa ông lại dừng lại chờ cách xe đấy 10m nữa chăng?
@AZwarrior _ Bạn đi 40 km/h hay đi 20 ở trên phố thế ? Mình toàn đi làm dải QL 52, QL 1A với Phạm Văn Đồng ( SG ), toàn chạy 40-50 cả đấy. 20m là còn ngắn, thường mình cách hẳn gần 30m mới thấy an toàn hơn, còn ai vượt thì mình cho vượt, đi chậm lại chút hoặc sáng hẳn làn giữa ( cả ô tô lẫn xe máy đều chạy được )
@iceteazz đấy là đường quốc lộ ít xe, còn đường thành phố trong đô thị thì nó phải khác. vẫn đi 30 - 40 bình thường nhưng cách nhau giỏi lăm 3 4 mét. 20 mét là chuyện ko bao giờ có.
@AZwarrior _ Đó là khoảng cách Không an toàn khi đi 40 km/h nhưng cách nhau trước sau có vài m, rõ ràng bạn điều khiển tốc độ của mình chứ ko phải ai khác, khi có tình huống bạn tự chịu trách nhiệm khi chạy trong tình trạng thiếu an toàn còn trách ai.

_ Đi xe ko phải xem ai đi nhanh, tốc độ bao nhiêu, mà là : đi đúng làn ( trái nhanh phải chậm ), trong tốc độ cho phép ( nhỏ hơn hoặc bằng tốc độ cao nhất, và xem tình trạng lưu lượng ), giữ đúng khoảng cách trong từng làn ( đi nhanh thì cách xa hơn, đi chậm thì cách gần hơn ) vượt đúng cách, và điều chỉnh tốc độ hợp lý trên từng đoạn đường

_ Đi 40 km/h mà cách nhau có vài ba mét thì bảo sao ko xử lý kịp 😁
staka
ĐẠI BÀNG
7 năm
mình thì đôi khi cũng nẹt khi cần vượt hoặc gặp ông nào đi kiểu cà chớn
còn mấy nữ ninja thì mình né xin nhường luôn
P/s: đang dung pô độ, tiếng cũng tương đối lớn
nhà hàng xóm có cậu giời mới lên đời, suốt ngày nghe tiếng bô xe, từ sáng mở mắt đến nửa đêm yên tĩnh. nhà có trẻ con, đôi khi chỉ muốn sau tiếng nẹt pô là tiếng rầm hay gãy vỡ gì đó <--- nghĩ thế là rất xấu, nhưng bực lắm.
dnguy3
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nnkjsc Góp ý xây dựng văn hóa khu phố đi bác. Không ai nói đến thì họ ko biết mình đang làm phiền hàng xóm.
Chạy ngoài đường còn đỡ, trong xóm mình có mấy thằng choi đi mấy con wave vs dream mà chơi móc cái bô chạy lên xuống nẹt ầm ầm, đinh tai nhức óc. Có hôm 1 thằng bị ông gần nhà cho 1 thau nước ăn vô hàng rào tre, thế mà k thất kinh chứ.
Rất thích nghe tiếng xe PKL nhưng mà xe PKN lắp mấy cái pô đấy vào kêu nghe ngứa đít lắm, nên xin mấy bro tuân thủ quy tắc vào ga ra côn, vận tốc nào số đó, phân khối nào pô đó (chế) =)). Nhiều ông mãnh đi 50 60 mà pô gào rú như kiểu feeling 1000cc max speed.
Cái này là quan điểm cá nhân của từng người thôi. Cũng như âm nhạc, có người thích nghe rock, edm, bolero, nhạc không lời, vv... Nhưng mỗi người lịch sự 1 tý, không phải ông thích Rock mà cứ bật inh ỏi tra tấn hàng xóm. Nẹt pô cũng vậy, mình ra đường thấy đoàn pkl chạy qua nghe pô thích lắm, nẹt pô vòng tua thấp, xong tăng ga phóng nghe rất phấn khích (nhớ là pkl nhé, chứ exciter j đó nẹt pô chả khác Sơn Tùng hát là mấy, hahaa...), nhưng không phải ai cũng như mình, các bác pkl lịch sự nẹt tùy lúc tùy chỗ nha, không có người ta chửi cho cũng k sai.
em chỉ ức chế với mấy ông độ pô thôi, chứ tiếng pô PKL nguyên bản nó to thật nhưng trầm đục dễ chịu, không đinh tai nhức óc.
Nếu nghe tiếng pô từ xa thì bt nhưng tự dưng sau lưng rầm rầm thì mình là nam còn giật mình huống chi là phụ nữ hay người lớn tuổi.
Mà xin lỗi chứ tụi pkl nó chạy xe chứ não nó văng bà đi đâu rồi, dừng dèn hay về số chỉ cần vít nhẹ tí ga là được còn đằng này nó làm rầm rầm kiểu đường nó mua và thiên hạ phải dạt ra cho chúng thể hiện
ko biết đúng sai cứ xem hậu quả trước đã:
Nhà mình ở mặt đường, 2 mặt tiền nữa, nói chung là tối đến 2-3g sáng ám ảnh các bạn PKL. Vừa chạy vừa gào thét nữa
Khù_Khờ
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nghe tiếng còi, nẹt bô thì ghé mắt vô gương xem loại gì có nên né chúng nó không thôi! Chứ bị giật mình vì ba cái này chắc ở nhà cho lành!
Nhưng quan điểm khu dân cư đông đúc vẫn nên ý thức hạn chế tiếng ồn hết mức có thể, không chỉ nẹt bô mà bóp còi cũng chỉ lúc thật sự cần thiết thôi.
khungtd
ĐẠI BÀNG
7 năm
bullshit

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019