Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hỏi Tinh tế] Nẹt pô khiến người khác giật mình, đúng hay sai?

levuongthinh
25/4/2017 5:18Phản hồi: 362
362 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sửa câu hỏi đi. Thay vì ''Nẹt pô khiến người khác giật mình, đúng hay sai?" thành ''Nẹt pô xe, đúng hay sai?.
Như vây mới khách quan -_-''


Ai mà bị người khác nẹt pô là te xe thi làm ơn đừng có chạy xem dùm. Cám ơn!
Bị xe container nó bấm còi chắc đau tim chết quá.
theo e nghĩ là đúng. tuy k cổ vũ.nhiều lúc đi đường 1 chiều các mẹ cứ bên trái đường các mẹ đi. bấm còi các mẹ cũng kệ. nhiều lúc thong thả thì k sao. nhiều lúc mình đang bận gặp những trường hợp đó cứ vê ga cho các mẹ biết đường mà tránh. còn vài thành phần chế bô thì e k có nhận xét 😆
O9xx19xx29
TÍCH CỰC
7 năm
Nói chung thể hiện đúng chỗ thì dc, chứ nhiều khi thanh niên như mình còn giật mình nữa là người khác.
1. ảnh hưởng đến người khác
2. làm cha mẹ lo lắng khi nằm trong bệnh viện với hàng chục vết chém trên người.
Ttdmt
TÍCH CỰC
7 năm
Sao không nhốt nó chung với xe cho nó tận hưởng
cái này mà còn đi hỏi, lại còn ý kiến trái chiều nữa chứ =)) chả tự dưng mà người ta cấm xe tải trọng lớn vào thành phố ban ngày ạ, ban ngày nhiều xe ko dùng còi ko được mà dùng thì ... ông nào khoái nẹt pô thì trước hết làm ơn xuống xe đứng sau cái ống xả rồi nhờ người khác nẹt cho mà nghe trước nhé, đặt vị trí của người khác rồi hẵng làm.
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
Mình thì né né nhưng không tiêu hóa nổi cái cách chạy xe của mấy anh PKL.
Có tiếng bô để dẹp mấy ng đi tà tà mà thích ra giữa đường.
hehemetal
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mấy thằng trẻ trâu sĩ diện hão mói thế chứ trưởng thành đứng đắn có ai làm mấy cái trò đó đâu,như vụ 1 tốp đua xe thằng ducati đâm đít xe oto cũng thế,e thấy đáng đời
dslkhodau
TÍCH CỰC
7 năm
Cho phép bất lịch sự tí, chứ đông người -> nẹt po - > óc chó.
Thêm trường hợp độ ống po (hoặc cũng có thể ống po zin) nhưng mà chỉa thẳng vô mặt người phía sau cực kỳ khó chịu. Mình mà ở nước ngoài chắc mình kiện vụ này.
Vù ga là một kỹ năng khi lái xe côn. Trước khi trả số, vù ga sẽ giúp xe mượt hơn. Bạn có thể searh "vù ga về số xe côn" để xem thêm.
Cũng nhân tiện xin nói thêm trường hợp ninja chửi biker "không có não". Thực sự kẻ "không có não" là ninja lead. Vị cô nương này đã tháo một bên gương chiếu hậu, định chuyển làn mà không quan sát, không xi-nhan. Thanh niên chạy xe PKL vù ga, giảm số và chạy chậm lại, tránh được một tai nạn thảm khốc. Còn vị nữ ninja giật nảy mình lao lên chửi mà không hiểu được chạy xe côn phải vù ga giảm số, không hiểu rằng chính đại hiệp biker kia bằng cú vê ga của mình đã cứu cô nương đó khỏi một tai nạn ngu xuẩn do chính cô ta gây ra.
AQTLM
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cadenlid Vậy có não là chạy 80 90km/h trong đường 1 làn rồi tự cho mình cái quyền nẹt cho người ta tránh? Cái clip này tranh cãi cũng nhiều rồi, đường thì chỉ có 1 làn tất cả xe 2 bánh đi chung thì chị ninja chuyển làn chỗ nào? Phụ nữ tránh vì giật mình thoi chứ gặp dân anh chị nó cho tông luôn rồi nó xử đẹp.
@AQTLM - thực sự không biết bác không xem clip hay xem rồi mà cố tình bênh vực cho ninja lead vậy? Rõ mồn một ninja lead định chuyển sang làn bên trái để vượt bác chạy dream phía trước. Bác nhìn hình phía dưới, bác coi lại clip một lần nữa xem có đúng lead đang định vượt áo trắng chạy trước không? Lead gần như đã vượt rồi, và phạm 2 lỗi: vượt không ra tín hiệu và không quan sát khi vượt. Mời bác nhìn lại hình dưới một lần nữa và trả lời em thành thật xem có đúng cái lead đỏ đang chếch sang trái không mà còn cãi cố là không phải?
- ninja lead này chính vì không quan sát, ko ra tín hiệu nên mới bị giât mình. Chứ team PKL chạy trước đó cũng có vài người vượt lên rồi chứ có phải mình anh này đâu. Kể cả anh này ko nẹt pô thì ninja lead cũng sẽ va chạm, hoặc ko va chạm cũng sẽ giật mình khi anh ta vượt lên thôi. nguyên nhân chủ yếu vẫn là do ko quan sát, vượt ko hề ra tín hiệu.
- còn bác giở giọng dân anh chị xử đẹp thì thách cả lò dân anh chị nào động vào team đang chạy đó. anh ta ko đi một mình, hơn nữa "chưa đánh được người thì mặt đỏ như vang, đánh được người thì mặt vàng như nghệ", đừng vội giở giọng phải dân anh chị nọ kia.
- còn chỗ nào chỉ ra biker chạy 80 90 vậy bác? mắt em kém chả thấy chỗ nào có tốc độ gps hay odo của biker chỉ 89-90 cả. e cảm nhận cá nhân thấy vận tốc bình thường. ngoài đô thị chạy 60 được rồi. Muốn nói lý đúng sai ở đây phải có đủ 2 chứng cứ: một là bắn tốc độ cụ thể hoặc con số tốc độ hiển thị trong video, còn về vấn đề độ pô cũng phải có chứng cứ cụ thể nếu muốn xử phạt. Nhiều hãng xe có tùy chọn pô chính hãng nổ như sấm, harley davidson chẳng hạn. không nẹt chỉ cần tăng ga nó đã kêu như sấm rền rồi. Lần sau ninja kia ra đường thì đội cái mũ CR cho tử tế vào, khi vượt thì chịu khó quan sát, có mắt nhìn gương, có xi nhan thì bấm, không có ai hẵng vượt lên. Chạy sai, xíu chút nữa hại người còn mắng người ta, chả loại ko có não thì là gì. Còn biker kia có nẹt pô luật cũng ko cấm nhé, tất nhiên mình ko bênh nhưng nói thẳng ra cú nẹt pô đó đã cứu được một tai nạn ngu xuẩn do ninja ko não kia gây ra rồi. ninja nên cảm ơn anh ta. chứ phải dân chạy xe kiểu "anh chị" không nẹt pô thì ninja đã tai nạn mất mạng rồi. còn đứng đó mà chửi xằng
@cadenlid Bác bảo côn tự động ở đây là xe số như Wave alpha với Sirus phải không?
Côn tự động cũng có số, cũng cần rev matching nha bác.
inflames_dnk
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cumintotheface chuẩn. mình đi xe côn tự động cũng hay làm, khi về số dẫm chân xuống ko thả ra luôn mà nẹt pô nhanh 1 cái rồi mới thả là matching được, ko bị hiện tượng rê bánh. Thực ra đấy là kỹ thuật chạy xe giống với "blip the throttle" ở xe côn mà nhiều người ko không biết. Mình chạy pkl chả bao h nẹt pô linh tinh, chỉ khiến xe nóng máy nhanh, nhất là đi trong nội thành, chỉ nẹt khi giảm tốc , trả số vì đó là kỹ thuật chạy xe thôi. về vấn đề giật mình khi nẹt pô thì tùy loại pô, đã độ hay chưa, lon ngắn hay dài...Cố tình nẹt thì xe nào cũng gây khó chịu. Nhưng nên xử lý mấy thằng xe công, xe bus bấm còi như xe hỏa mới gây giật mình, còn pô PKL chỉ khi từ xa chạy nhanh qua mới giật mình chứ bt thi ko đến nỗi ngã ngửa ra
hungletan
ĐẠI BÀNG
7 năm
*ệch thành phần trẻ trâu thường có những thói quen nẹt pô dù vẫn là xe quèn chạy 100 cây chuối/giờ, hoặc các cậu ấm cô tiên ăn bám váy cha mẹ đua đòi mua xe phân khối lớn để đua với nhau tranh "cúp lư hương mở rộng"
😆 muốn mua xe phân khối lớn vì nó đẹp, nhưng lúc nào cũng nghĩ kiếm cái pô hay nhưng quan trọng nhất là tiếng nó ko quá lớn,chói tai, nghe đã thấy phô trương tự hạ cấp mình . chắc mình ko theo đại đa số .
dnguy3
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoangluongkhanhvipdrodmm Xe PKL pô zin thì có tiêu chuẩn châu âu Euro 3-4 rồi, đâu có ồn ào. Bác cần thay pô cho tiếng to hơn chút thì cứ tìm loại có gắn tiêu chuẩn "Street Legal" mà mua. Mua về đừng tháo ống hãm thanh ra thì nghe rất nhẹ nhàng tình cảm.
😃.
Mình vote là sai, nhưng trong 1 số trường hợp hạn chế nhất định thì mình thấy nẹt pô là cần thiết, ví dụ khi chạy tốc độ cao trên đường quốc lộ mà muốn người ta nhường đường.
kietnt1998
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đồng ý nếu xe đó trên 175 phân khối và ko có còi xe ! Nẹt bô cũng là 1 cách cho người khác chú ý !
jing
CAO CẤP
7 năm
khoe xe, đua xe trong city thì ko dám, vì sợ xước. thằng nào hút thuốc lá trc xe mình là đảm bảo mình cho hít khói
titom113
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có tới 60 thành viên bình chọn là đúng.
Đáng tiếc thay cho các bạn ấy vì ko phân biệt được đâu là lịch sự đâu là bất lịch sự.
Cứ giả định ai cũng có pkl và ai cũng nẹt pô vì lý do abc.. thì đường sá thành cái gì.
Và đi Pkl chẳng chứng minh được là Ngon hay Phong độ hay Ngầu gì cả. Ba mẹ cho tí tiền hay bản thân để gìành được tí tiền cứ vác ra ngoài khoe khoang.. 😔
@titom113 Lúc e xem thì có tới 140 phiếu chọn đúng rồi bác ạ:
Không ngờ trên diễn đàng lại có nhiều thành phần đi pkl nẹt pô như vậy
Hỏi vớ vẩn.
Tiếng pô zin của các xe PKL thực sự thường trầm ấm, uy lực dù có kêu to nhưng ít gây ra sự khó chịu còn mấy ông chạy underbone như Ex, Winner hay mấy con cafe racer độ từ Su GN125 chế pô Tàu vào kêu như cái xe công nông nghe đến nản. Mà những thành phần này mới hay có hành động nẹt pô nơi đông người, nó giống như kiểu mấy con chó phốc người bé mà sủa to vậy 😃
@haiyen1012116 Mình thấy tiếng chỉ ấm ở ga đầu vòng tua thấp thôi, mấy thanh niên nẹp pô toàn kéo hết ga max tua thôi tiếng lúc ấy pkl kêu to hơn mấy xe như ex độ pô nhiều

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019