Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xin trợ giúp về Winner 150 bị tắt máy đột ngột khi sang số!

VuHuy73
23/4/2017 14:50Phản hồi: 29
Em xin chào các bác em là thành viên mới mong được các bác trong diễn đàn trợ giúp!
Như tiêu đề xe em khi sang số từ 1 lên 2 thì xe bị tắt máy đột ngột đề mãi mới lên, e có mang xe ra hãng kiểm tra, ktv mở nắp hộp điện xem qua rồi nói không bị gì cứ mang xe về chạy, được một thời gian lại bị như cũ. E đang rất lo lỡ đang sang đường, hay vượt xe bị tắt máy thì xong đời. Mong được các bác giúp đỡ. Em xin cám ơn!
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mranhne
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bác chạy bao nhiu km/h thì sang số 2? Coi chừng chậm quá mà nhả côn nhanh cũng làm tắt máy.
E để lên tầm 15 - 20km/h bác ạ, nó tắt máy như kiểu mất điện ấy bác vì đề mãi mới lên lại đc.
CQA
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mang ra head bắt họ kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, cái này là do lỏng jack ở đâu đó nên gây mất điện.
Có mấy bài cũng nói về vấn đề như vậy rồi, họ nói là do lỗi ECU, là lỗi của hãng...ngta nói như vậy nên e nói lại như vậy, đúng sai gì thì e không biết vì e k có xe winner...
Tháo cốp bên phải thổi cho sạch nước rồi lấy băng keo quấn lại phần dây cắm ECU cho kín để nước khỏi vào là hết nhất là sau khi rửa xe xong.Trên mạng có clip fix lỗi này,đi bạn.
hân's kinl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@denon3500 K phải do ecu
Cảm ơn các bác đã giúp đỡ, e chợt nhớ ra hiện tượng này bắt đầu khi e thay hai cái bóng led demi cho xe, chạy được 5 phút cháy cả 2, e thay lại bóng zin thấy vẫn sáng bình thường nên nghĩ là không sao. 😔 Không biết còn nguyên nhân nào nữa không!
Chung Tú
TÍCH CỰC
7 năm
@VuHuy73 Kiểm tra lại đường điện đi bạn, chứ gắn demi led có 2 bóng đâu ăn thua gì mà cháy hết 2 bóng được
@Chung Tú Demi Led 2 bóng về nguyên tắc là không ăn thua gì nhưng nếu mua led dỏm, gây chập mạch bên trong thì cũng có khả năng bị. Rất có thể tình trạng này xảy ra do hệ thống điện bị ảnh hưởng khi thay led demi.
xe mình cũng đang chạy lại bị tắt như vậy. mà bị ở số bất kì luôn. Theo mình chắc nó bị đến cả cục máy vì nó tắt là ko đạp nổ đc, nó cứ như trơn tuột hay hở xupap gì đó mà đạp nhẹ tơn. rồi ngỡ như xăng đổ đầy và kéo nạp mạnh nó ko xuống kịp, ko đúng luôn. rồi kiểm tra lọc gió... ko tìm đc gì. đổ dung dịch vệ sinh buồng đốt cũng ko thấy khá....rồi đọc bài chia sẻ của bác...3500 gì đó thì mở ra cũng khô queo. coi bộ Win này ko ổn rồi các bác ạ... đang sợ chạy giữa đường nó ì ra thì mất mạng...
@chauhoangvu1986 Bạn đã khắc phục được chưa. Chỉ cho mình với xe mình cũng vừa mới bị y như bạn nói.
xe t đi 35k km rồi có bị gì đâu nè. thay định kì lọc gió (10k km) vs kim phun vs buồng đốt. nhớt k giả là dc.
mấy vụ đang chạy tắt máy hãy nghĩ ngay nguyên nhân đầu tiên là lọc gió dơ. cần thay. nếu bị dọc đường vậy thì tắt mở khoá 3 lần để reset ecu xong ráng đề một lát nổ lại à. xong ra hãng thay lọc gió đi. có mấy chục à. còn khi nào k hết thì tới đó hẵn lo sợ lỗi này kia.
chạy thì nương cái xe 1 chút. đúng số đúng tốc. khi nào kéo nạp thì xong cái nạp nhồi lại miếng ga để k hụp đột ngột k lại tắt máy đó h xe nào cũng vậy mà.
đi xa đi nhiều máy nóng thì nó xào nhẹ máy 1 tí cũng quá là bình thường luôn để nguôi, nhớt mới lại hết. nhiều ô nẹt ầm ầm kéo rê côn quá tr xong về máy xào la đồ dỏm
Nói tóm lại chạy kĩ xe để đi. k vừa ý cái gì ra nói rõ ràng thợ nó kiểm tra. winner chắc chưa xe nào hết đồng hồ đâu nên đa số còn rất là mới. k có kiểu lỗi tào lao như xe tào đâu mấy ông ơi.
vnhoang123
ĐẠI BÀNG
6 năm
tôi bị như ông ở trên, còn những lỗi ông THINH2701 nói, xe tui ko bị những lỗi này. mang ra head hoài mà nó có tìm ra lỗi ko, hư ecu là chuẩn bài.
Lỗi này bạn đã khắc phục được chưa, hiện xe mình đang bị tương tự. Ra head 4 - 5 cứ bảo bình thường, về chạy vài bữa lại bị. Cứ để tình trạng này hoài nguy hiểm quá. đang vượt xe mà vô số nó tắt ngang thì mệt.
Vậy cuối cùng là lỗi đó do cái gì vậy? Đã khắc phục được hay chưa
Dong Ly
ĐẠI BÀNG
5 năm
Triệu chứng (xe mình nguyên bản không độ chế gì, thậm chí là gắn đèn led):
  • Lên ga cao đột ngột ở tất cả các dãy số, khi dừng lại sẽ bị mất ga và tắt máy đề đạp gì cũng không lên. Đợi 5-10 phút đề sẽ lên lại. Ngoài ra hay bị giựt cục khi hạ ga xuống thấp.
  • Chuyển số khó khăn hay bị kẹt (không phải chuyển nặng mà là bị kẹt luôn).
  • Kêu tăng cam. Lúc kêu lúc không. Ở nhà thì kêu ra Head thì nó êm.
Cách giải quyết (mình mình áp dụng cho xe và đã thành công):
  • Kiểm tra lại ECU xem có vô nước không. Vô nước ở đây là ECU bị ẩm và có nước bên trong ống dây điện. Đợt tháo ra kiểm thì có đọng nước (do mình rửa nhiều và đợt đi nước ngập). Tháo ra sấy khô xong lấy băng keo quấn kín lại giống cách mà bác Bảo IC chỉ.
  • Thay đổi loại nhớt đang sử dụng. Đừng dùng nhớt hãng vì chỉ số W hình như là 30 đi không được. Nên dùng W40.
  • Khởi động máy 1 - 2 phút trước khi vô số. Khi các bác khởi động nếu thấy vòng tua đang ở 2000 thì đừng vội, để đó khi nào xuống còn 1500 thì đi, tránh được tình trạng thả ga rồi mà tua không xuống cũng như giựt cục, nhớt lưu thông đều nuôi máy.
  • Lên ga đều không thốc ga. Nhiều khi Honda tinh chỉnh để chạy bình thường chứ không phải để đua.
  • Thường xuyên dợt xe chạy qua ngưỡng 5000 vòng để hạn chế ỳ máy cũng như kiểm tra xe có bị lỏng gì hay không.
viethalong
TÍCH CỰC
5 năm
Xem lại galanty của xe. Khi vào số đa phần tua hạ, hạ thấp quá nó dễ chết máy.
duongxm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe mình cũng bị triệu chứng này. Về số mà bị tắt máy xong là không đề không đạp được luôn. Xe zin không gắn, độ gì cả. Mới chạy được hơn 8000.
Xe mình winner bản 2019 mâm vàng . Ms mua về đc 2 tuần hơn. Chạy đc 1k3. Tuân thủ chế độ thay nhớt và bảo dưỡng định kì . Chạy rodai như hãng dặn . Mà nay khi đậu xe ngoài mưa đc tầm 25p . Đề máy nổ tầm 2p r máy tự tắt và chết máy . Đề mãi tầm 10p ms lên lại . Có phải bị lỗi ecu ko ạ
arsenal10
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình chạy Ex 150, thỉnh thoảng âm côn nhả ga để chạy thì chết máy. phải đề lại
xe mình cũng bị chết nhưng ko bk vì sao đang chạy lại chết bất thường! lúc trc cũng bị 2 lần nhưng nghĩ vài phút thì chạy lại đc, vừa nãy thì bị chết và ko đề vs đạp lại đc, để số 4 đẩy ms nổ đc máy ko bk bị j mong ae góp ý vs
Xe em cũng vậy mới chạy dc 10.000km bị 3 lần mỗi lần cách nhau 1 2 tháng, chạy số lớn xong chuâbr bị vô hẻm hay dừng đèn đỏ, âm côn xuống số tới số 2 còn chớn âm côn để quẹo vô hẻm hay dừng đèn đỏ là tắt. Tắt mở khóa 3 lần cho reset ecu lại rồi đề liên tục kéo ga sâu nó mới nổ máy. Hên là còn chớn xi nhan vào lề còn ko là lên trển ở rồi.
hân's kinl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Anh Khuê Bị tụt hơi đó,k hiểu sao winner rất hay dính lỗi này
shysc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lỗi này thấy nhiều người đăng, ô anh ở nhà mua cũng bị đang chạy vô số tắt máy ko đề đc quê 1 cục, cá nhân thì ko biết đo đang đi ex, chia bùn với các bác hồi đó mới ra ổng mua bản đắt nhất giờ thấy down giá mà ngồi bùn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019