BMW vừa bổ sung thêm một phiên bản hiệu suất cao M550d xDrive 2018 cho dòng 5 Series thế hệ mới nhất (G30), bên cạnh phiên bản M550i xDrive ra mắt cuối năm ngoái. Điểm nổi bật của M550d xDrive đến từ việc nó sử dụng khối động cơ dầu thay vì xăng như M550i xDrive, cùng với đó là 4 bộ tăng áp giúp sản sinh công suất cực đại 400 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm.
So với M550d cũ chỉ sử dụng 3 bộ tăng áp, M550d xDrive 2018 được trang bị tới 4 bộ tăng áp cho động cơ dầu I6 3.0, giúp nó trở thành động cơ dầu 6 xy lanh mạnh nhất thế giới. BMW nói rằng họ bổ sung thêm 2 bộ tăng áp với áp suất thấp để thay cho bộ tăng áp thứ ba có kích cỡ lớn trên phiên bản cũ. Kết hợp cùng 2 bộ tăng áp với áp suất cao, trong đó một bộ sẽ khởi động khi tốc độ vòng tua vượt quá 2.500 vòng/phút.
Đáng chú ý, sức mạnh của M550d xDrive 2018 có thể đạt được ngay ở dải vòng tua thấp, bắt đầu từ 2.000 vòng/phút cho mô-men xoắn cực đại và 4.400 vòng/phút cho công suất cực đại. Sức mạnh này lớn hơn 19 mã lực và 20 Nm so với phiên bản cũ.
So với M550d cũ chỉ sử dụng 3 bộ tăng áp, M550d xDrive 2018 được trang bị tới 4 bộ tăng áp cho động cơ dầu I6 3.0, giúp nó trở thành động cơ dầu 6 xy lanh mạnh nhất thế giới. BMW nói rằng họ bổ sung thêm 2 bộ tăng áp với áp suất thấp để thay cho bộ tăng áp thứ ba có kích cỡ lớn trên phiên bản cũ. Kết hợp cùng 2 bộ tăng áp với áp suất cao, trong đó một bộ sẽ khởi động khi tốc độ vòng tua vượt quá 2.500 vòng/phút.
Đáng chú ý, sức mạnh của M550d xDrive 2018 có thể đạt được ngay ở dải vòng tua thấp, bắt đầu từ 2.000 vòng/phút cho mô-men xoắn cực đại và 4.400 vòng/phút cho công suất cực đại. Sức mạnh này lớn hơn 19 mã lực và 20 Nm so với phiên bản cũ.
Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp M Performance cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian xDrive, giúp tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây cho bản Sedan và 4,6 giây cho bản Touring. Cả hai bản đều được giới hạn tốc độ tối đa ở 250 km/h nhằm nâng cao độ an toàn. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của bản Sedan là 5,9 lít/100 km, còn bản Touring là 6,2 lít/100 km.
Giống như phiên bản cơ sở, M550d xDrive cũng xuất hiện với 2 kiểu thiết kế thân xe là Sedan và Touring. Kiểu Touring sở hữu phần mui xe kéo dài về phía sau chứ không vuốt thấp dần xuống như bản Sedan, tạo không gian rộng rãi hơn cho những chuyến hành trình dài cần chở nhiều đồ.
Những tính năng nổi bật mà BMW trang bị cho M550d xDrive 2018 bao gồm hệ thống treo thể thao M Sport hạ thấp 10 mm, tùy chọn hệ thống treo thích ứng M Suspension Professional với bộ kiểm soát giảm chấn năng động, hệ thống trợ lực lái chủ động với tỉ số truyền biến thiên.
Thiết kế bên ngoài không khác nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn ngoại trừ bộ bodykit M thể thao, bao gồm cản trước, cản sau, ốp lườn, cánh gió sau và cùm phanh màu xanh dương. Vành xe tiêu chuẩn có kích cỡ 19" lắp lốp 245/40 phía trước và 275/35 phía sau. Nếu muốn lớn hơn, khách hàng có thể chọn vành 20".
Hiện BMW chưa công bố giá và thời điểm bán của M550d xDrive 2018.
Nguồn: Carscoops
Quảng cáo