Trong báo cáo tài chính mới công bố, LG đạt lợi nhuận 798,3 triệu USD cho quý đầu tiên của 2017, gần gấp đôi cùng kỳ năm ngoái. Cùng với đó là doanh thu 12,7 tỉ USD, tăng 9,7% so với năm ngoái. Hầu hết những mảng kinh doanh chính của tập đoàn đều đóng góp vào quý kinh doanh khởi sáng này nhưng chủ yếu nằm ở mảng thiết bị gia dụng và giải pháp không khí.
Mảng kinh doanh thiết bị gia dụng và giải pháp không khí (Home Appliance & Air Solution) ghi nhận mức tăng 10% về doanh thu so với năm ngoái, đóng góp khoảng 1/3 vào doanh thu tập đoàn. Riêng lợi nhuận của mảng này trong quý 1 năm 2017 là cao nhất trong 8 năm trở lại đây. Việc họ bán được nhiều máy giặt TwinWash, máy điều hòa không khí và tủ lạnh là những yếu tố chính giúp mảng kinh doanh này khởi sắc. Hai thị trường trọng điểm của họ là châu Á và Mỹ Latin.
Mảng giải trí gia đình cũng tăng trưởng tốt với doanh thu 3,75 tỉ USD, chủ yếu nhờ vào các thiết bị cao cấp. Ngoài ra, LG cũng điều hành chi phí tốt hơn và chiến thuật linh hoạt trong thời kỳ mà giá panel tăng cao. TV OLED hay dòng Ultra HD mới tiếp tục là những sản phẩm chiến lược của họ tại thị trường Bắc Mỹ, Mỹ Latin và châu Á trong quý tiếp theo.
Với doanh thu 2,61 tỉ USD, mảng kinh doanh điện thoại di động đạt mức tăng trưởng 4% so với quý trước, chủ yếu nhờ vào flagship G6 bán ra rất sớm so với nhiều đối thủ cạnh tranh. Trong quý vừa rồi, LG bán được 14,8 triệu điện thoại, tăng 10% so với quý 1 năm ngoái, thị trường chính vẫn là châu Mỹ. Rõ ràng việc G6 bán ra vào đầu tháng 3 đã có những đóng góp đáng kể vào kết quả chung.
Công ty linh kiện xe hơi LG đạt doanh thu 759,2 triệu USD, tăng gần gấp đôi so với năm ngoái nhờ việc hợp tác tốt với hãng xe GM trên model xe điện Bolt. Công ty này sẽ tiếp tục đầu tư vào R&D (nghiên cứu và phát triển) trong năm nay.
Mảng kinh doanh thiết bị gia dụng và giải pháp không khí (Home Appliance & Air Solution) ghi nhận mức tăng 10% về doanh thu so với năm ngoái, đóng góp khoảng 1/3 vào doanh thu tập đoàn. Riêng lợi nhuận của mảng này trong quý 1 năm 2017 là cao nhất trong 8 năm trở lại đây. Việc họ bán được nhiều máy giặt TwinWash, máy điều hòa không khí và tủ lạnh là những yếu tố chính giúp mảng kinh doanh này khởi sắc. Hai thị trường trọng điểm của họ là châu Á và Mỹ Latin.
Mảng giải trí gia đình cũng tăng trưởng tốt với doanh thu 3,75 tỉ USD, chủ yếu nhờ vào các thiết bị cao cấp. Ngoài ra, LG cũng điều hành chi phí tốt hơn và chiến thuật linh hoạt trong thời kỳ mà giá panel tăng cao. TV OLED hay dòng Ultra HD mới tiếp tục là những sản phẩm chiến lược của họ tại thị trường Bắc Mỹ, Mỹ Latin và châu Á trong quý tiếp theo.
Với doanh thu 2,61 tỉ USD, mảng kinh doanh điện thoại di động đạt mức tăng trưởng 4% so với quý trước, chủ yếu nhờ vào flagship G6 bán ra rất sớm so với nhiều đối thủ cạnh tranh. Trong quý vừa rồi, LG bán được 14,8 triệu điện thoại, tăng 10% so với quý 1 năm ngoái, thị trường chính vẫn là châu Mỹ. Rõ ràng việc G6 bán ra vào đầu tháng 3 đã có những đóng góp đáng kể vào kết quả chung.
Công ty linh kiện xe hơi LG đạt doanh thu 759,2 triệu USD, tăng gần gấp đôi so với năm ngoái nhờ việc hợp tác tốt với hãng xe GM trên model xe điện Bolt. Công ty này sẽ tiếp tục đầu tư vào R&D (nghiên cứu và phát triển) trong năm nay.
Nguồn: LG