Trải nghiệm nhanh Asus Zenfone Live 3.7triệu: sống ảo ở một cấp độ mới

zyzy1908
27/4/2017 12:29Phản hồi: 591
Trải nghiệm nhanh Asus Zenfone Live 3.7triệu: sống ảo ở một cấp độ mới
Zenfone Live được Asus bán ra với mức giá 3.7 triệu, tức là một chiếc máy trong phân khúc phổ thông mà thôi. Thế nhưng trong mấy ngày qua, chiếc máy nhỏ bé này lại khá rầm rộ khi vác trên người danh xưng smartphone đầu tiên trên thế giới có chế độ làm đẹp khi livestream. Nghe thì rất vi diệu, nhưng thực tế thì như thế nào?


Video trải nghiệm Zenfone Live

Hộp của Zenfone Live thì không có gì đặc biệt cả, bên trong chỉ có cáp micro USB và sạc. Cái đáng xem hơn là trọn bộ Beauty Kit mà Asus nói rằng số lượng giới hạn (mình cũng không rõ Asus sẽ tặng hay bán nó theo phương thức nào).

tinhte_trai_nghiem_zenfone_live (2).jpg
Bộ Beauty Kit này được đóng gói rất đẹp mắt, bên trong lại có đầy đủ “đồ nghề” để phối hợp cùng Zenfone Live phục vụ tối đa nhu cầu “sống ảo” bao gồm: 1 Zenfone Live fullbox, 1 sách hướng dẫn, 1 đèn Lolliflash, 2 chiếc gương màu “hường” chấm bi, 1 tripod mini để cố định điện thoại khi live và 1 bộ sticker cute.


tinhte_trai_nghiem_zenfone_live (6).jpg
Tripod đi kèm không "ngon" cho lắm, 3 chân nhưng vẫn lắc và không chắc.
Nói đến tính năng “đinh” của chiếc máy này – “làm đẹp khi livestream” thì thật ra ban đầu mình không đánh giá cao cho lắm và mình nghĩ rằng Asus họ làm để lấy tiếng vậy thôi! Nhất là khi chiếc camera trước của máy chỉ có 5MP, cho nên dù có đèn flash led selfie, góc rộng 82 độ thì chắc cũng sẽ không có gì đặc sắc cả.

Thêm nữa là khi mình thử trải nghiệm chiếc camera này thì dù đã được trang bị rất nhiều tuỳ chỉnh cho chế độ làm đẹp từ màu da, má hồng, làm mịn, mắt to, mặt vline nhưng ảnh chụp vẫn không có gì đặc sắc cho lắm. Chế độ làm đẹp của Asus chủ yếu chỉ làm bệt da, giảm độ phân giải dẫn đến bức hình của mình bị giảm chi tiết thấy rõ, nhìn có thể lung linh nhưng không mang đến cảm giác thật.

Thú vị hơn là vì chế độ làm đẹp còn “hơi ngu” và quá đơn giản này, mình thấy rằng các bạn chỉ cần tăng sáng, có đủ sáng và để mọi làm đẹp ở mức 0 thì ảnh selfie còn đẹp hơn. Bởi vì độ phân giải không quá cao nên nó không lấy được quá nhiều chi tiết để lộ nhiều khuyết điểm, đồng thời không bật làm đẹp thì ảnh sẽ có độ chi tiết cao hơn và nhìn tự nhiên hơn.

tinhte_camera_asus_zenfone_live_2.jpg
Ảnh bật làm đẹp mức 3

tinhte_camera_asus_zenfone_live_1.jpg
Ảnh không bật làm đẹp, tất cả đều ở mức 0
Ngoài ra, tính năng làm to mắt và thon mặt thì các bạn chỉ nên áp dụng ở mức 2-3 hoặc nếu cao hơn thì phải để máy ra xa, nếu không mắt và mặt sẽ nhìn rất giả như mắt búp bê hay tượng sáp. Tóm lại, camera selfie có chế độ làm đẹp nhưng mình khuyên không nên lạm dụng hoặc được thì không cần dùng đến. Ảnh chụp để sống ảo đúng nghĩa ảo thì được, chứ khó mà mang đi lừa tình được vì nó lồ lộ ra ảnh “giả giả”.

Camera selfie như vậy nên mình nghĩ rằng Beauty Live chắc cũng không có gì đặc sắc. Tuy nhiên, khi thử live ngay trong điều kiện chiều tối và ánh sáng yếu thì chất lượng của nó hoàn toàn làm mình bất ngờ.

Quảng cáo




Test livestream Zenfone Live trên Facebook

Dù hiện tượng bệt vẫn xảy ra, nhưng chất lượng video vẫn được chính người xem đánh giá là trung bình, vẫn có thể thấy được nhiều chi tiết hơn so với khi chụp ảnh (thấy cả mấy sợi tóc chỉa chỉa trên đầu của mình).Với điều kiện ánh sáng yếu và dùng camera trước để live mà có thể thể hiện được như vậy thì Zenfone Live rõ ràng đã thể hiện tốt, nhất là trong tầm giá của nó.

Quan trọng hơn là khi tăng mức làm đẹp lên đến 5 thì chất lượng hình ảnh vẫn có phần tự nhiên, dù có can thiệp vào khuôn mặt để giúp mình trông lung linh hơn hẳn. Thêm nữa là chiếc đèn flash led phía trước khi bật lên, giúp tăng sáng rõ nhưng đồng thời cũng không hề làm mình chói mắt hay khó chịu.

Asus nói rằng họ trang bị cho Zenfone Live hệ thống mic kép, loa 5 nam châm với Amply thông minh kết hợp công nghệ DTS để hỗ trợ cả phần âm thanh khi livestream.Trong thực tế khi live thì micro này thu rất tốt, thậm chí còn thu được âm thanh của banh bàn lăn cách đó khoảng 8-9m. Nhưng cũng chính vì thu được tốt nên nó có phần hơi ồn, dù vậy âm thanh của người live vẫn rất rõ và nổi bật giữa rừng tạp âm.

tinhte_camera_asus_zenfone_live_8.jpg
Một vài đánh giá từ chính người xem livestream

Tóm lại, chế độ Beauty Live của Zenfone Live thật sự rất ấn tượng, nhất là khi nó hỗ trợ cả 3 nền tảng mạng xã hội lớn là Facebook, Instagram và Youtube. Chỉ mỗi tội là kể từ giờ, có livestream cũng không dám tin nữa mà thôi! Đẳng cấp lừa tình đã tiến hoá rồi!

Quảng cáo



Hơi đáng tiếc cho Zenfone Live khi dường như vì đã đầu tư nhiều cho Beauty Live, trong khi mức giá dưới 4triệu cho hàng chính hãng nên những đặc điểm còn lại của nó đã bị Asus “thiếu” quan tâm một chút.

Cụ thể thì thiết kế của máy chỉ là nhựa giả kim mà thôi, một điều rất hiếm gặp ở hiện tại với một chiếc máy mới bán ra dù là phân khúc nào. Tổng thể máy mang đến cảm giác của một chiếc máy giá rẻ từ kiểu dáng đến chất liệu. Bù lại thì Zenfone Live rất gọn nhẹ, lần đầu cầm mình cứ tưởng như “đồ chơi” nên cũng thích hợp với các bạn nữ cầm live stream thời gian dài.

tinhte_trai_nghiem_zenfone_live (5).jpg
Màn hình của Zenfone Live cũng thuộc loại hiếm hiện tại khi chỉ có kích cỡ 5” HD. Tuy nhiên thì ngoại trừ việc nhỏ ra, đây vẫn là một chiếc màn hình tốt trong tầm giá với độ nét vừa đủ, màu sắc từ màn IPS chân thật, mặt kính cong 2.5D giúp thao tác mượt mà chứ không rít như một số máy phổ thông khác.

tinhte_trai_nghiem_zenfone_live (4).jpg

Quan trọng hơn cả là với việc chiếc máy này chỉ có viên pin 2650 mAh mà lại nhắm đến nhu cầu livestream thì kích cỡ màn hình và độ phân giải như vậy có vẻ sẽ tốt hơn.

Ngoài ra, hiệu năng của Zenfone Live cũng thua kém hẳn so với loạt đối thủ trong cùng phân khúc khi chỉ trang bị con chip Snapdragon 410 với RAM 2GB và bộ nhớ trong 16Gb (có hỗ trọ khe cắm thẻ nhớ 256GB) đi kèm Android 6.

May mắn là camera đi liền một cặp nên chiếc camera sau cũng được chăm chút với độ phân giải 13MP đi kèm công nghệ PixelMaster cho ảnh chụp có độ chi tiết tốt trong tầm giá, màu sắc trung thực. Chỉ có điều ảnh chụp với chế độ đêm lại xử lý rất tệ. Nhìn chung thì đây vẫn là một chiếc camera tốt trong phân khúc dưới 4 triệu chính hãng.

tinhte_camera_asus_zenfone_live_10.jpg
Ảnh chụp camera sau của Zenfone Live

Tóm lại, với việc làm đẹp khi livestream là tính năng “đinh” nhất và thể hiện tốt nhất để nhắm đến xu hướng livestream hiện nay thì cũng không có gì khó hiểu khi những điểm còn lại của Zenfone Live dù không quá tệ nhưng lại thua kém rất nhiều đối thủ trong cùng phân khúc.

Ảnh chụp bằng camera của Zenphone Live, chỉ resize bằng photoshop và không qua chỉnh sửa:
591 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quangtiepQT
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vy xinh.😁
@quangtiepQT Vy xinh kế bên zenfone cũng xinh, điện thoại gì mà xinh quá à, live stream lại đẹp nữa thích ghê á
@quangtiepQT dùng được hơn cả tháng mà vẫn thấy rất hài lòng chất lượng livestream khá tốt
quay về thời ban đầu của 360..mặt như người nhựa bôi mỡ..
@Your Life By My Side bác cứ đùa, Zenfone live chuyên về live stream có thêm phần mềm làm đẹp độc quyền khi live stream hình ảnh cực ảo luôn, 360 sao mà so sánh với zenfone live được
@Your Life By My Side bác cứ đùa công nghệ làm đẹp bằng phần mềm độc quyền mà bác nói như đúng rồi, 360 phần mềm của tàu k thể so sánh với zenfone live được
Quan Boléro
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ghét cái kiểu thiết kế công nghiệp này quá, đa số máy tàu giá rẻ đều có chung kiểu thiết kế này. Xấu vãi nồi. Con này màn xấu, chip yếu, cam xấu, giá cao, khó bán, không hiểu Aus nghĩ gì nữa.
@Quan Boléro Thua, nó đã là Tàu, giá rẻ không thiết kế công nghiệp chả nhẽ đi mời cả đống kỹ sư cao cấp chuyên nghiệp về thiết kế cầu kỳ tinh tế hơn cả iP 7+ và S8 xong rồi tuyên bố phá sản à. Đòi hỏi thì cũng đừng vô lý đùng đúng như thế chứ. Chả khác gì đi vào quán ăn bình dân ăn suất 30k nhưng đòi một con tôm hùm.
@Quan Boléro bạn nói con này hàng Tàu là đủ hiểu bạn chả biết cái đ gì về con này mà phán như đúng rồi vậy😆))) nói con này giá cao vậy chắc xài đt trắng đen nghe gọi riếc nên giờ nhìn giá vậy thấy xa xỉ hả?
Bài viết rất teen!! Đọc củng vui vui!!
ngocb2
TÍCH CỰC
7 năm
@Đập Chai01 Nếu @cuhiep không trên tay điện thoại nữa dự là có nhiều mem sẽ chia tay tinh tế.
Bài viết rất teen!! Đọc củng vui vui!!
@Đập Chai01 chụp selfie mà được góc 82 độ là tha hồ luôn, rộng rãi k lo mất view đẹp phía sau luôn
@phạm thao phuong đúng rồi, góc rộng chụp thích ghê ha
@phạm thao phuong Có ví dụ ko bạn??^^
Toàn những em sống ảo live thôi.
Bây giờ dt mà con nhựa giả kim, sài vài tháng tróc y như ss luc trước, Pin thì khá tệ cho live
Ca nhân minh thấy không đáng mua
@Hoàng Hà 942 thích qua nha, ước gì tui cxng đc giống bạn, thích em này lâu lắm rồi nè
@Trần Văn Hương Mai phải đấy, pin lớn thì tiền nhiều, mà em này lại là bình dân mà đc pin thế thì ok quá rồi
@Hương Phạmm 10 chế độ cho livestream thôi còn tận 12 cấp độ cho selfie nữa đó
@longtranlenhat nhiều quá vậy, trời ơi kiểu này là đẹp từng milimet luôn ấy 😆
Nhìn hao hao ốp pồ. Nói chung ko ăn thua. Ahii
@[HD]YêU cÔnG NgHệ hàng đài loan so với hàng tung của hả bạn😆)
@[HD]YêU cÔnG NgHệ oppo cũng là ăn cắp thiết kế mà bạn😆)))))
@[HD]YêU cÔnG NgHệ điện thoại đẹp mà giá học sinh mà chụp hình trông mình xinh dã man
@[HD]YêU cÔnG NgHệ ngay từ cái nhìn đầu mình đã có thiện cảm về thiết kế của e zenfone live này rồi, sau khi trải nghiệm thì cảm giác vẫn rất thích thú khi thấy camera có tận 10 chế độ làm đẹp nữa chứ
@[HD]YêU cÔnG NgHệ oppo giỏi bắt chước nhỉ con nào cũng không tha mà nhìn em này vẫn thon gọn hơn dễ cầm dễ bỏ túi
Tinhte cũng có hotgirl đấy. Mình muốn làm việc cho tinhte thì làm thế nào nhỉ
tuann2
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenvietthe Thì phải là hotgirl.
Camera si đa.
@Hùng Xồm camera ảo quá nên thành bác gọi là si đa hả, bác khéo đùa ghê 😁
anhdeudeu
ĐẠI BÀNG
7 năm
bao nhiêu bạn sẽ nghiêng đầu nhìn theo =))
@phan canh pham mình cầm chơi game mãi mà k mỏi tay luôn
@ái phươnnn mới mua màu hồng nè, màu xì tin mà cũng sang lắm nè bồ 😆
@thanh nga nga coi màn hình 5inch cũng đã lắm 😆
@ánhh hà tấm nền ips khá tốt đó nha
Nếu asus mà quảng cáo con này như mấy hàng oppo thì k biết bao nhiêu người mua đâu nha
@Toilanguoibk zenfone live 1 sản phẩm hứa hẹn phải ko bạn ^^
@yến trinhh đáng giá nhất là chế độ BeautyLive đầu tiên trên toàn Thế giới <3
@Toilanguoibk mình thấy con này cực kì tiềm năng luôn đó chứ
@Toilanguoibk muốn live stream mà xinh lung linh thì chắc có mỗi em zenfone live này thôi quá
Phan_Quan
TÍCH CỰC
7 năm
lấy fille apk beauty live cài vào mấy con zenfone khác đc hok nhỉ
@Phan_Quan app beauty live chỉ độc quyền ở em zenlive này thôi, độc quyền và duy nhất 😆)
@Phan_Quan con này chụp selfie cả đám lấy góc rộng đã lắm nè
@Phan_Quan với 1 e giá học sinh mà đc trang bị cả màn 5inch ips, phần mềm độc quyền,flash selfie thì quá đã luôn
KLQ : Cuhiep đầu tư Sony A6500 vs Len Zeiss 16-70 về quay Clip đi , tinhte giàu vậy quay bằng máy gì màu sắc nhợt nhạt quá

Demo :

khác gì 360 đâu
@Hùng Trần HPT mức 5 cũng đã xuất sắc rồi 😆
@ái phươnnn tất nhiên rồi, làm đẹp thời gian thực khi live mà
@Trang Bùi puper 10 cấp độ là livestream thôi chứ selfie là tận 12 cấp độ lận nha 😔Y)
@Trần Lê Trung Kiên quá ok luôn chứ cũng gì, đc hỗ trợ tận 12 cấp độ lận
Viền màn hình trên dưới quá dày
@sonnguyenpro bạn nhìn sao chứ co mình bạn nói dày thôi đó😆)
@Thúy Kiều 121 Chắc mắt bạn có vấn đề rồi
@sonnguyenpro chắc là chừa chỗ cho camera á, quan trọng là hiệu năng tốt mà 😆
@sonnguyenpro chắc có mình bạn thấy dày thôi đó, chứ mình thấy khá mỏng luôn
vatlitre
TÍCH CỰC
7 năm
Cá nhân ko thích gái tham gia vào giới thiệu sp.
@vatlitre mợi người như nào chứ mình thấy 5inch mà điện thoại cầm thoải mái mà nhẹ lắm luôn, thiết kế nguyên khối trông chắc chắn phết
@vatlitre zenfone cầm thích lắm, nhẹ nhàng mà vẫn cứng cáp, cầm không hề khó chịu tí nào
@yến trinhh màu đen đang thịnh
@yến trinhh mình thích màu vàng lắm nè, sang choảnh 😆
HPSS
TÍCH CỰC
7 năm
Stream thì nên dùng IP vì có Wifi Assist 😁
@HPSS chị em đã ai chưa dùng qua zenfone live để livestream chưa, nhanh tay tậu 1 em đi kẽo lại tiếc nuối
@HPSS giờ mình như nghiện selfie trên zenfone live luôn rồi nè, được làm đẹp ai chả mê

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019