Thủ thuật Galaxy s8: đổi vị trí nút ảo, nhận diện gương mặt, notification viền cong, bỏ app drawer

Duy Luân
24/4/2017 22:15Phản hồi: 307
Thủ thuật Galaxy s8: đổi vị trí nút ảo, nhận diện gương mặt, notification viền cong, bỏ app drawer
Chia sẻ với anh em một số thủ thuật nhỏ anh em có thể làm với chiếc Galaxy S8 mà anh em mới mua về. Những tinh chỉnh nhỏ nhỏ này sẽ giúp anh sử dụng máy tốt hơn, phù hợp hơn với sở thích của anh em, cũng như giúp xài máy tiện lợi hơn. Chúc anh em vui vẻ với em S8S8+ của mình nhé.

noi_dung_thu_thuat_galaxy_S8.jpg

Đổi chỗ nút ảo trên màn hình


Samsung thường đặt nút back ở bên phải, tức là ngược so với đa số các điện thoại Android khác vốn để nút back ở bên trái. Mình cũng nghĩ là ở bên trái sẽ hợp lý hơn do mọi thứ trên giao diện mà có liên quan tới việc quay lại cũng nằm bên trái. Nếu bạn cũng giống như mình và không thích cách bố trí phím ảo mặc định của S8, bạn có thể vào Settings > Display > Navigation Bar. Nhấn vào dòng Back - Home - Recent là xong. Câu hỏi này mấy hôm đi offline mình nghe anh em xài HTC, Sony, LG có ý định đổi sang S8 hỏi khác nhiều, giờ thì anh em yên tâm là hoàn toàn có thể điều chỉnh được nhé.

Cũng trong giao diện này anh em có thể đổi màu nền của hàng phím ảo luôn nếu không thích màu trắng xám mặc định.

thu_thuat_galaxy_s8_tinhte-3.jpg

Chỉnh lại độ phân giải hiển thị


Nếu bạn cảm thấy màn hình của Galaxy S8 vẫn còn hiển thị quá ít nội dung so với một tấm nền 5,8" hay 6,2", bạn có thể chỉnh lại chức năng Display Size của Android để tăng lượng chữ và hình ảnh có thể hiện ra. Khi đó chữ sẽ nhỏ lại, tức là sẽ có bạn cảm thấy khó đọc hơn. Tốt nhất là anh em cứ thử qua một lần xem cái nào phù hợp với mình vì chúng ta có thể dễ dàng trả lại settings như cũ mà.

Anh em lưu ý cái chúng ta chỉnh ở đây là Display Size nhé, không phải Font Size. Font size chỉ đơn giản là chỉnh cỡ chữ cho bé ra hoặc to đi và nó hầu như không ảnh hưởng gì đến lượng nội dung có thể hiển thị trên màn hình.

thu_thuat_galaxy_s8_tinhte-7.jpg

Cảm biến vân tay không thể với tới? Hãy dùng gương mặt


Cảm biến vân tay là điểm trừ nặng về thiết kế của Galaxy S8 vì rất khó để với tới trong khi bạn đã phải vất vả cầm một cái điện thoại to bảng rồi. Samsung đưa ra 2 giải pháp khác: nhận diện mống mắt, và nhận diện gương mặt. Tính năng nhận mống mắt với mình chưa đủ tốt vì còn chậm và ra ngoài nắng nhận không ngon, thế là mình chuyển sang dùng nhận diện gương mặt thì phát hiện đây là thứ mình cần. Tốc độ unlock cực kì nhanh, không cần phải canh mặt đúng vào khung, ra sáng hay vào tối đều có thể sử dụng được chính là những thứ làm mình hài lòng.

Để xài ngon hơn, anh em không cần phải nhấn nút nguồn làm gì. Khi rút điện thoại từ túi ra hoặc mới cầm máy lên, anh em nhấn phím home một cái. Lúc này màn hình sẽ sáng lên và bắt đầu quét gương mặt ngay lập tức. Thậm chí anh em còn chưa kịp phản ứng gì thì máy đã nhận diện thành công và đưa chúng ta vào giao diện chính rồi.

Cách thiết lập: Settings > Lockscreen & Security > Face Recognition > gạt nút Face Unlock.

Quảng cáo


Một số lưu ý khi sử dụng nhận dạng gương mặt
  • Không cần để máy quá sát gương mặt đâu, để xa xa cũng nhận
  • Nếu máy nhận hơi lâu, hãy nhìn thẳng vào điện thoại là xong
  • Không cần nhấn nút nguồn, khi màn hình điện thoại đang tắt chỉ cần nhấn phím home rồi chờ máy quét gương mặt là xong
thu_thuat_galaxy_s8_tinhte-4.jpg

Bật chế độ notification trên viền cong


Một trong những cái mới của Galaxy S8 đó là bạn có thể làm cho phần viền sáng lên khi có thông báo tới. Tính năng hay thế mà không rõ vì sao mặc định nó chỉ áp dụng cho SMS thôi, còn để áp dụng cho nhiều app hơn hoặc cho tất cả mọi app thì anh em làm như sau: vào Settings > Display > Edge Screen > Edge lighting, chọn On. Sau đó vào tiếp Manage Notification > All Available Apps để áp dụng hết cho mọi ứng dụng, hoặc chọn từng app riêng lẻ theo ý thích.

Bỏ khung viền của icon


Nếu bạn cảm thấy khunh viền bầu bầu của Galaxy S8 không đẹp và muốn mọi thứ trở về như Android mặc định, bạn hãy vào Settings > Display > Icon frames. Trong này có hai chế độ, Icon with frames sẽ hiển thị khung viền đồng nhất cho tất cả mọi ứng dụng, phù hợp cho anh em nào thích sự thống nhất cao trên cái điện thoại của mình. Còn nếu bạn chọn Icon only, những icon vuông, tròn, méo gì đó sẽ giữ nguyên hình dạng nguyên thủy và không bị biến đổi. Vụ này tùy ý thích, nhưng mình thích để Icon with frames hơn vì nó giúp icon trở nên cùng size, cùng loại xuyên suốt chiếc Galaxy S8 và nhìn gọn gàng hơn.

Chỉnh lại những app bị viền đen

Quảng cáo


Không phải ứng dụng nào cũng hỗ trợ tốt cho màn hình 18,5:9 của Galaxy S8. Đây là tỉ lệ màn hình mới dài hơn so với chuẩn 16:9 thông thường nên một số ứng dụng như Pokemon Go không phủ hết màn hình mà bị cắt thành hai khúc đen khá khó chịu. Để giải quyết tình trạng này, bạn vào Settings > Display > Full screen apps, chọn app đang gặp vấn đề và khởi động lại ứng dụng để thấy thay đổi. Theo thời gian các nhà phát triển sẽ update phần mềm của họ để hỗ trợ cho màn hình dài nên càng lúc chúng ta sẽ càng ít phải đụng tới chức năng này hơn. Evernote, Facebook, bộ app Google, và rất nhiều app mình trải nghiệm hằng ngày trên S8 cũng không bị viền đen nên không có gì phải lo lắng cả.

Tắt mở nút app drawer, cho hiện tất cả app lên màn hình chủ

Mặc định Galaxy S8 không còn hiển thị nút app drawer nữa nên chắc là sẽ có anh em bỡ ngỡ hoặc không quen sử dụng. Không sao, chúng ta có thể cho nút này hiện lại trên thanh dock bằng cách vào Settings > Home screen > Apps button > Show button. Khi đó anh em sẽ bị mất đi 1 icon trên hàng dock nhưng làm sao cho thoải mái là được đúng không nào anh em?

Còn anh em nào muốn bỏ hẳn app drawer thì S8 cũng có chỗ cho chúng ta thực hiện luôn. Cũng trong mục Settings > Home screen, nhấn vào nút Home screen layout và chọn Home screen only. Lúc này app drawer sẽ bị bỏ và toàn bộ ứng dụng trên điện thoại sẽ nằm trải hết ra màn hình chính. Mình thích vụ này vì mình có thể duyệt app nhanh gọn hơn một chút xíu so với khi dùng app drawer phải mất thêm thao tác vuốt lên.

thu_thuat_galaxy_s8_tinhte-1.jpg

Sử dụng chức năng tìm kiếm nhanh


Khi đang ở màn hình chính, anh em có thể vuốt ngón tay xuống để hiện công cụ tìm kiếm cực mạnh của Samsung. Nó có thể tìm được nhiều thứ, từ app, nhạc, video cho đến danh bạ điện thoại và cả tin nhắn nữa. Tính năng swipe to search này anh em có thể hình dung giống như là Spotlight bên iOS. Trong khu vực tìm kiếm còn có những ứng dụng mà bạn thường sử dụng, Samsung đưa ra để bạn có thể chọn nhanh chóng hơn.

Nhớ là ngoài home screen > vuốt xuống > chạm vào ô search để bàn phím ảo bung lên.

thu_thuat_galaxy_s8_tinhte-2.jpg

Kích hoạt chế độ giảm ánh sáng xanh


Buổi tối có anh em nào ôm điện thoại trước khi đi ngủ không? Nếu có thì chức năng giảm ánh sáng xanh này sẽ giúp anh em đỡ mỏi mắt hơn bằng cách đổi màn hình sang tông vàng ấm. Anh em có thể bật tay hoặc cài giờ cho tính năng này tự chạy. Mình ưu tiên vụ cài giờ vì cứ tự động tới mỗi tối màn hình sẽ chuyển sang tông ấm từ 11 giờ đêm tới 6 giờ sáng, sau đó nó sẽ chuyển trở lại về chế độ màn hình bình thường, không phải đụng tay chân gì cho mệt.
307 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đậu, a cũng chỉnh y như em, có điều k biết viết bài chia sẻ thôi=))))
@sonlazio Vậy cũng khoe 😆
@sonlazio Đây là ví dụ điển hình giữa Mod và người dùng bình thường 😆)
cometoi
TÍCH CỰC
7 năm
Lại trình diễn
jimmydn90
ĐẠI BÀNG
7 năm
đổi như vậy cũng thú vị ấy chứ, thích thì tùy biến, hơn iPhone
Cái phím back mình muốn làm điều ngược lại trên V20 thì vào đâu thớt? Dùng bên phải quen rồi.
@phamtuananh2085 Mặc định nó nằm bên phải
@phamtuananh2085 À mình đọc nhầm 😁 V20 trong mục Setting, rồi trong đâu nữa đó, có cái Button Combination cho sắp xếp lại vị trí các nút mà, trước mình xài G3, G4 là có option này rồi.
@Duy Luân Thế thì ngộ nhỉ, vậy giờ làm sao cho nó về mặc định được? Tớ reset factory luôn rồi mà nó vẫn cứ nằm bên trái.
@Long_Xuyen_Boy Mới mò lại được rồi, thì ra phải nắm kéo nó qua, nhưng cho qua bên phải nhìn mấy cái biểu tượng có cảm giác nó ngược ngạo quá nên lại quay về rồi.
lp13
ĐẠI BÀNG
7 năm
Từ cái thời nokia thì nút back vẫn nằm bên phải. Mod xài quen htc thì thấy ngược chứ mình vẫn thấy bình thường.
Nhìn em nó ngọt nước hơn cả Ngọc Trinh 😃
Samsung quan tâm người dùng hơn rồi.nhưng mình chờ note bom trở lại thôi
@hoangthanh1994 note bom là gì vậy ạ?
Nếu ai đảo đc nút back và recent mặc định trên s7 như vậy, bao chầu nhậu...
@cafeprince Có mấy b mách dùng all in gesture, nhưng chỉ dùng nút home hoặc lướt trái phải... ko phải đổi vị trí 2 phím b/rc như ý mình. Thanks các b.
@guardianknight App này gán đc chức năng khác cho phím cứng nhé..s7 edge

Gửi từ SM-G955F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
@guardianknight http://www.baomoi.com/combo-tinh-chinh-de-dung-galaxy-s7-s7-edge-s6-s6-edge-tot-hon/c/18975677.epi
Đây bác
befaint
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không liên quan nhưng ai có biết điện thoại bị nổ của hãng nào và cháu nhỏ đó có được bồi thường?

http://dantri.com.vn/su-kien/chau-be-7-tuoi-dap-nat-tay-do-no-pin-dien-thoai-20170429160127169.htm
@befaint truớc khi hỏi hãy dùng não để đọc, đọc xong sẽ không cần hỏi, bớt để não làm kiểng
@befaint Chỉ là nhặt quả pin cũ ko rõ nguồn gốc ngoài đường và về tưkepj vào sạc đa năng và cắm sạc ==> bùm !
revention
TÍCH CỰC
7 năm
@befaint Có địa chỉ đấy bạn lên đấy mà hỏi. Hỏi luôn xem xài sạc gì và xem nguồn điện trên đó ổn định ko nhé. Ah rảnh thì xem luôn cái dt bị nổ xem nó còn vương lại cái gì để nhân diện ko. Chúc bạn kiếm đc "trái bom" mà bạn mong muốn
@befaint Đây là cục pin cha ơi, và cục pin lượm đâu ngoài đường biết nó có còn tốt hay hư đem vô sạc bậy bạ nó nổ thì trách ai?? tự nhiên giờ dị ứng với nổ quá vậy, giống như bác sỹ nhìn đâu cũng thấy vi trùng. 😁.
Điện thoại thiết kế quá lởm...muốn xài thoải mái phải chỉnh đủ thứ vậy... đần mới mua 😁
@Αhn Ηee Yeon chỉnh được thoải mái như vậy mới xài đúng theo ý minh muốn chứ, thường thì có câu chín người mười ý, vậy mà SS nó đáp ứng được tất vậy là quá ngon rồi, cũng gato cho được mới lạ. Còn có cái loại điện thoại muốn chỉnh cũng không được, dùng mà ức chế thấy mẹ, cứ nghĩ dùng nó sang nó tự hào rồi bị gò bó nhưng vẫn tự an ủi mình là hy sinh. :D. Cũng giống như cái máy giặt chỉ cắm điện bấm nút rồi giặt sao hấp dẫn bằng cái máy khác có hàng chục tính năng tiện ích được tích hợp, giặt đồ nhẹ, giặt đồ nặng, giạt nhanh, giặt mau, vắt, hẹn giờ giặt, giặt tự động v.v.v.
youquay70
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Αhn Ηee Yeon Chưa chắc là đần. Người có tiền nhiều họ thông minh hơn người ít tiền. [​IMG][​IMG]😆
@Αhn Ηee Yeon đần mới phát biểu được câu này đây này 😃 người ta tùy biến cho người dùng thay đổi và lựa chọn thì 1 thằng không có gì để chọn chê đần :D
@Αhn Ηee Yeon tùy từng bạn ạ nó cũng tốt chỉ mỗi tội ko tốt bằng IP8 sẽ ra thôi,I swear
Để như Samsung hay mà, nhất là với những máy không quá to để có thể dùng một tay (phải). Bởi vì nút back được dùng nhiều hơn nút recent apps 😁
rất tuyệt:eek:
@mtancong tuyệt nhưng ko có máy thfi cũng bằng nhau
Mua cái phone( tạm gọi vậy đi) về mà cực vậy mới xài dc thuận tiện, ngon lành thì xin cười vào mặt cả cái đội chuyên khóc thuê: samsung luôn vì người tiêu dùng, luôn biết người dùng cần gì.... và luôn cái đội chỉnh sửa phần mềm của ss luôn.
@xanyo Chán mấy thanh niên đấy quá bác ạ . Mình ko phủ nhận iphone cũng ngon , mượt nhưng dùng nó mà kiểu như dùng phải con bố đời ấy bác ạ,cho dùng gì mới đc dùng . Đến cái apps >100Mb nó cũng k cho tải bằng 4G. Trong khi của mình 4G k giới hạn . Mà có phải chỗ méo nào cũng có wifi đâu.
Batlaodai
ĐẠI BÀNG
7 năm
@laptopgiatot888 Vân tay mà éo đặt passcode thì mỗi lần vân tay ko nhận bạn vô bằng cách gì. Đừng nói đem ra hãng cho họ bảo hành nhé?!
Giải thích cho dài mà thấy éo thiết thực cm gì hết. Mỗi người 1 cách sử dụng nên đừng bắt họ phải sử dụng theo cách của mình.
north3102
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Cupertino Đồng bộ ư?
@ptp49 bố nó bán máy cho cả thế giới chứ có cho mỗi Vn đâu
Thấy hơi đo đỏ nhỉ 4032753_thu_thuat_galaxy_s8_tinhte-4.jpg
@heobanhki Tính năng mới nhé. Chỉ có màn của S8 mới có. Các điện thoại khác đâu dám làm 😁
@heobanhki Do cân bằng trắng của máy chụp hình, không phải do s8
biết thủ thuật rồi, thiếu mỗi con s8 😔(
@Ngọc Đăng RBY Haha vui tính bác nhể
@Ngọc Đăng RBY bác cứ bị giống em
@Ngọc Đăng RBY các bác biết chỗ nào bán rẻ ko ạ> chỉ em cới
Nhìn S8 sexy quá, không biết cảm giác cầm nắm có hơi khó chịu như S7 Edge không?
minh95pt
TÍCH CỰC
7 năm
@Gấu Bông Đẹp cầm cực kỳ dễ chịu 😁 nhất là s8
@Gấu Bông Đẹp chắc chắn là phải hơn rồi.kk
ở homescreen mà thao tác vuốt xuống đáng ra lên là pull notification. Còn Samsung cùng nhiều hãng khác lại gán tính năng search vào rùi ko cho remap gesture lại bực cái mình! Muốn kéo xem notification là fai kéo từ tận trên status bar, trong khi màn hình ngày càng dài càng to! Để ko bị ức chế thì mình luôn phải xài 1 cái 3rd launcher có hỗ trợ homescreen gesture, hoặc là cài thêm 1 app dạng như là cái này https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ss.edgegestures
Thay đổi như này cũng khá hay.
@Quang Ngọc 2401 hay nhưng mà ko có máy mới nhục ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019