Microsoft lại một lần nữa xác nhận Windows Phone đã chết

sonlazio
30/4/2017 1:0Phản hồi: 144
Microsoft lại một lần nữa xác nhận Windows Phone đã chết
Thông thường, các tập đoàn lớn sẽ phải nộp lên Ủy Ban Chứng Khoán Mỹ SEC những khoản mục lớn mà họ sẽ đầu tư trong quý tài chính tiếp theo. Thông tin này buộc phải chính xác, và trong báo cáo mới nhất của Microsoft với SEC thì hoàn toàn không hề xuất hiện bất cứ chữ Windows Phone nào nữa, chỉ còn Bing, Office, Windows, các nền tảng đám mây... Đáng chú ý là trong quý trước, quý tài chính thứ 2 của năm 2017 thì Windows Phone vẫn có mặt.

Có vẻ như Microsoft đã quyết tâm từ bỏ nền tảng Windows Phone, không chỉ là phần mềm mà còn là phần cứng nữa. Trong thời gian gần đây thì họ không ra sản phẩm nào, đồng thời cũng chỉ cập nhật Windows 10 Creator cho một số ít các điện thoại mới ra mắt. Có lẽ hy vọng vào một chiếc Surface Phone ngày càng xa vời hơn, nhất là khi Microsoft liên tục hợp tác với các công ty khác để đưa ra các phiên bản dùng điện thoại của họ: ví dụ mới nhất là Galaxy S8 Microsoft Edition.


Cần lưu ý là cụm từ Windows Phone trong báo cáo tài chính của Microsoft mang hàm ý toàn bộ mảng kinh doanh này, bao gồm cả phần cứng, mềm và dịch vụ, hỗ trợ hơn là chỉ nói về hệ điều hành Windows Phone đã chết (bị thay bởi Windows 10 Mobile).
fy2017-q3-tudo.png
Tham khảo: MSPowerUser, ảnh minh họa: 1reddrop
144 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Windows mobile rồi windows phone. Hệ điều hành chết đi sống lại vài lần. Lần này chắc chết luôn quá
@huuhanhctm1 cho nó chết luôn cho rồi
không chịu bắt kịp thời đại cho ra đời cái hệ điều hành khác người không thân thiện và nghèo nàn về dao diện giải trí và đa phương tiện thì chết đi k tiếc kaka
Chắc phải chết vì nó đâu còn bao nhiêu người dùng
Mọi thứ đã kết thúc.
Hỏi ngu về kinh tế, nộp lên SEC để làm gì vậy?
@TACOMPUTER Để đủ điều kiện làm công ty niêm yết tại Mỹ. Thế thôi. Nộp gì chẳng được (nếu chịu được phạt).
giapnv272
TÍCH CỰC
7 năm
Tạm biệt WP
vietkey84
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhầm nhé, windows phone sẽ vẫn sống các bạn cứ theo dõi mà coi. Mình đang dùng ios cũng muốn mua con 950 mà chưa trúng Lô đây. Windows phone dùng 950 là siêu chuẩn
odimon
TÍCH CỰC
7 năm
@vietkey84 Cha nó thông báo rip ròi mà còn cãi có .. từ điển có từ sheeple , bác còn muốn thên từ sheeMS nữa hả ;)
@vietkey84 Đến cái youtube, chrome,... chính chủ còn ko có, chuẩn chỗ nào v bác? Xem cái app facebook của wp với app facebook của ios/android thì app của wp chỉ đáng vứt đi
tackelua
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vietkey84 Bán lại con 950xl luôn, full box e mới nhận thưởng dc. Bác xúc ko 4tr7 thôi
vietkey84
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tackelua Bạn inbox đc không?
thaitd_2110
ĐẠI BÀNG
7 năm
FU.K MS. Mà có thêm 1 điều giờ mình mới biết là các thiết bị của MS thỳ giắc tai nghe 3.5 rất là lởm :rolleyes:
nokia sống nuôi windows Phone bằng dòng lumia . chịu không nổi vì thị phần quá kém .
microsoft mua nokia để windows Phone sống thêm . nhưng cũng chịu không nổi !
nhà kinh doanh chỉ vì lợi nhuận . lỗ lã thì bỏ
kakaka3
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ragefighter Cảm ơn bác, bh em đã hiểu sao có ít dev cho wp rồi. Lúc trc em cũng nghe nhiều bác dev nói nhưng ko ai nói rõ hết. Có nhiều bác tâm huyết lắm xong rồi cũng chịu không được bỏ.
@ragefighter Nghe bác nói, mọi người cứ tưởng bác biết rất rõ nhưng thực ra bác nói quá lên là chính 😆

"wp là os ưu tiên tài nguyên cho hệ thống và giới hạn tài nguyên được dùng cho các app như giới hạn ram, giới hạn sử dụng cpu cho từng app". Ở đâu ra vụ này vậy bạn 😃) bạn có bao giờ chạy profiling tools trên VS để bebug app và xem cách phần mềm sử dụng tài nguyên máy chưa ? Chắc là chưa nên mới đưa ra 1 câu khẳng định phiến diện và sai lệch đến vậy.

"Ngoài ra cái VS rất lởm vừa nặng nề vừa khó debug, văng lỗi là out ra ko thông báo lỗi gì cả, mò lỗi lòi con mắt, build chạy rất chậm" Cái này cũng sai nốt, cái debugger của VS là một trong những cái tốt nhất hiện giờ. Nó nặng nề là đúng (nếu bạn cài bản ultimate), còn nếu cài vừa đủ những gì mình cần (đừng chỉ cứ next, next khi cài) thì chả nặng nề tí gì. VS build nhanh hơn xcode nhé bạn. Nếu build chậm quá thì bạn xem lại đang dùng ổ đĩa gì, đừng so sánh với xcode đang dùng ssd để build khi windows lại dùng hdd.

"Lúc trước mình làm việc với dev về việc làm game trên wp nên biết rõ giới hạn của os này và phải giảm tối đa chức năng và graphic của game để chạy được trên thiết bị". Câu nói thể hiện khả năng quản lý và sử dụng resources của lập trình viên !!! Làm mấy game đơn giản thì chả cần phải tối ưu hay gì khác đâu, chỉ cần sử dụng hình ảnh đúng độ phân giải cần thiết là được. Nếu làm các game lớn hơn, multiplayer... thì phải tối ưu nhiều hơn, sử dụng nhiều kỹ thuật hơn chứ hok phải cứ viết là chạy được.

Apps trên windows 10 mobile đúng là không nhất lượng bằng trên các hệ điều hành khác. Vì iOs và Android là 2 miếng bánh béo bở hơn, mình nguồn lực cần tập trung vào 2 hdh đó hơn.
Lập trình viên nào cũng thế thôi, kể cả studio của mình.

@sonlazio: Bác có thể kiểm tra lại vụ Win10 mobile đã chết không ? Vì khi windows 10 ra mắt, MS đã thông báo là sẽ không có wp nào nữa, chỉ còn windows 10 thôi. Bản trên di động sẽ là Windows 10 mobile, trên thiết bị IOT sẽ là win 10 IOT....
Kazakstan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Nguoi tinh nguyen Thím ấy là anti Microsoft chính cống nên việc chém gió quá lên cũng không quá hiểu nếu bác theo dõi tinh tế thường xuyên. Cứ có topic nào của Microsoft là bay vào bắn tỉa kiến thức loạn xạ ra vẻ uyên bác, nhưng thực chất cũng chỉ là để thể hiện thôi. Hồi đó có một lần vạ miệng thím ấy phán là cái HoloLens cần phải có máy tính kết nối thì mới xài được. 😃)
@Nguoi tinh nguyen bác nói quá chuẩn.
đến giờ nhiều người vẫn không phân biệt đc đâu là windows phone và đâu là windows 10 mobile.
khoa8523
TÍCH CỰC
7 năm
Lại sấp xả kho bán tháo 😁
ptb_2007
ĐẠI BÀNG
7 năm
@khoa8523 Không còn hàng để bán tháo.
TMT FIX
ĐẠI BÀNG
7 năm
Fuuuu Mcrisoft , cái Lu 1020 thần thánh của bố, giờ phải xếp xó. Đâu xanh nó ....
m.khoi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Kẻ thất đức thì sẽ ít gặp may mắn 😁
Thế là ko có surface phone nua r
Nghe thấy từ window phone cũng đủ phát mệt rồi
Ms làm chơi chơi ak, người dùng mặc kệ. Mà chết là phải, chẳng ai dùng nữa
Từ đầu nói rồi, cứ giao diện metro này thì ế và chết thôi.
@ragefighter Khoe dzú hoài vậy cha.
Theo mình là do cái giao diện kỳ cục khó nắm bắt và nhận biết thôi chứ chết chả vì cái gì khác
@nguyenvietthe Chết vì thiếu ứng dụng thôi chứ giao diện mình thấy không vấn đề gì
@nguyenvietthe Nhiều người vẫn nghĩ WP chết vì giao diện nhỉ, không nghĩ ngược lại vì Android và iOS quá mạnh hay sao? Giống như Linux giao diện có thể tùy biến đẹp tuyệt vời nhưng cũng chỉ thoi thóp sống qua ngày trước sức mạnh của Windows. Trước sức mạnh tuyệt đối thì mọi thứ đều phải cúi đầu thôi, kể cả WP có thay đổi giao diện như iOS hay Android cũng không thể thay đổi được tình hình.
@thenhantinh Mình nghĩ chắc chắn là do giao diện. Mình k hiểu sâu về lập trình nhưng cái nhìn tổng thể đầu tiên của mình về wp đầu tiên là đẹp. Nhưng để nhìn mà nhận biết icon mỗi lần nhìn là hoa hết mắt. Chỉ nhìn thấy cái ô vuông chứ k hề nhìn thấy cái icon bên trong. Cảm giác vô cùng bực tức.khó nhận diện
@nguyenvietthe Giao diện wp đep hơn hẳn android và ios, nó có sức sống và linh hoạt. Nếu bạn ngại việc nhẫm lẫn hoa mắt thì mỗi Live Tile trên giao diện wp bạn đặt tên cho nó, hoặc bố trí có khoảng cách, sắp xếp thế nào là tuỳ bạn.
@j_cage Thế mình bố trí như android dc k. Thật sự nếu wp mà giao diện như android mình đã làm 1 em chứ k phải android
Ngạc nhiên là giờ mới chịu chết. :eek:
Đã từng là 1 fan WP. Gắn bó từ Amber lên Denim. Sau đó phải chuyển nhà cho 2 cụ qua Android trước. Đến khi có tin chính thức về các đt sẽ đc lên WP10 là mình nhảy luôn.
Bây giờ Lumia 520 vẫn giữ lại làm máy chứa sim phụ, pin chờ cả tuần. 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019