Apple lập quỹ 1 tỷ USD để đầu tư sản xuất thiết bị công nghệ tại Mỹ

agp8x
4/5/2017 2:43Phản hồi: 37
Apple lập quỹ 1 tỷ USD để đầu tư sản xuất thiết bị công nghệ tại Mỹ
CEO Tim Cook vừa công bố Apple sẽ lập quỹ trị giá 1 tỷ USD để đầu tư vào các công ty chuyên sản xuất thiết bị công nghệ cao của Mỹ. Đây hứa hẹn sẽ là bước tiến dài trong việc đưa các sản phẩm công nghệ "Made in USA" trở nên phổ biến hơn, thay vì phần lớn là "Made in China" như hiện nay.

Quỹ đầu tư mới là một phần trong loạt hoạt động của Apple nhằm đem các sản phẩm công nghệ cao về Mỹ sản xuất, đồng thời tạo công việc cho người dân Mỹ. Trước đó với hầu hết các sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc, hãng đã bị rất nhiều chỉ trích từ chính phủ của tân tổng thống Donald Trump.

Điều thú vị là mặc dù có lượng tiền mặt lên đến 256,8 tỷ USD, Tim Cook cho biết Apple sẽ phải vay tiền để thành lập quỹ đầu tư mới. Nguyên nhân là do 93% lượng tiền của hãng là ở nước ngoài. Tim Cook hi vọng rằng chính sách về thuế mới của tổng thống Trump sẽ được thông qua, từ đó cho phép các công ty lớn của Mỹ có thể thu hồi tiền ở nước ngoài mà không phải chịu thuế quá nặng.

Tim Cook cho biết sẽ hé lộ dự án đầu tư đầu tiên vào cuối tháng 5 này.

Theo Reuters
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Apple phải đi vay tiền 😁 Chắc vay của anh Gồ hay anh Mi???

Mỹ vậy chứ, vay tiền để đầu tư sx công nghệ...mấy anh châu Á thì...à mà thôi.
a_shun
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Khẩu trang xanh bạn ngây thơ thế
tiền nó thiếu đếch gì
vấn đề là chuyển tiền về Mĩ hiện tại đang bị đánh thuế lên đến > 30%
đi vay mất ít hơn nhiều mà đến lúc hạch toán còn được khấu trừ chi phí này nọ
Tiền nhiều sao ko xài phải vay, còn đến 7%/256.8 tỷ đô lận mà :/
Khôn quá 😆 kiếm nhiều tiền, hưởng lợi nhiều, nhưng lại không muốn đóng thuế, Tim Cook đúng là một tay con buôn sừng sỏ đáng mơ ước của mọi công ty.

Còn cái chuyện bỏ ra 1 tỷ này, làm mầu thôi, còn lạ gì lão Cook này nữa, có mơ lão mới từ bỏ mảnh đất nhân công Trung Hoa giá rẻ.

Mà cũng không trách được, kinh doanh mà
nhokryn1221
ĐẠI BÀNG
7 năm
Apple sẽ theo chân của a Trump người dùng hưởng lợi sản phẩm sẽ chất lượng hơn nữa
@nhokryn1221 chất lượng hơn mình khẳng định chưa chắc chắn, có khi còn kém hơn, đừng nghĩ cứ đồ gì Made in China cũng đểu bạn nhé, khoản laptop toàn phải nhờ team Đài Loan gia công ko chỉ bới giá rẻ mà nhà máy sản xuất nó tốt, máy moc dây chuyền lắp rắp tốt. Qua Mẽo tiền vận chuyển nhân công lại đắt, vớ vẩn cũng 2k$ 1 con Iphone ấy
nghe đồn tối qua anh Trump đã đi ăn tối với Thím Cook, sau đó 2 mợ về KS bàn bạc tiếp 😁 sáng ra thấy thím Cook tươi như hoa và quyết định chuyển IP về made in USA


https://.........../r2/1.png
@movingangels Nói những thứ như này để thể hiện gì vậy? Mình cho rằng não bạn không bớt phẳng khi nói vậy đâu.
@Hoàng Z =)) =)) =)) =))
@movingangels A Trump cao hơn 1m9 hai anh chịch nhau ác, chị Cúc chắc lê tê phê 😆
@Hoàng Z Avatar bệnh vãi. Chắc bạn là sản phẩm lỗi của durex.
cbr150r
TÍCH CỰC
7 năm
Giá iPhone sẽ là 2000USD/bản thấp cấp nhất.
Giá nhân công chỉ là chuyện vặt.
Xử lý chất thải công nghiệp mới tốn tiền.
Đặt nhà máy ở TQ thì khỏi xử lý, đút lót là xong.
Đặt ở USA thì tha hồ mà xử lý, tiền maintenance cái bộ xử lý chất thải đó nữa.
@cbr150r Mình nghĩ ko dễ ăn vậy đâu.
Nhìn các tập đoàn lớn của Nhật ở VN thì họ xử lý chất thải khá tốt. Chưa kể công ty Mỹ và châu Âu thì còn nghiêm ngặt và trách ngiệm xã hội lớn hơn. Nên chuyện xử lý chất thải ko phải là yếu tố chính đâu.
hl80
TÍCH CỰC
7 năm
@hallobamboo Yếu tố chính chính là giá nhân công và lượng nhân công cần thiết, và quan trọng ko phải Tim Cook chịu đem về Mỹ hay ko, mà là các cổ đông có chịu thiệt thòi về họ hay ko, nghĩa là họ sẽ phải giảm bớt tiền lời bỏ túi riêng nếu iphone sản xuất tại Mỹ.

Chẳng bao giờ Mỹ có khả năng sx ra 50-80 triệu cái iphone trong vòng 3 tháng như TQ, và chẳng có thằng Mỹ nào chịu nhận lương dưới $5.00 1 tiếng như ở TQ hay Brazil hết, và cũng chẳng bao giờ  hay bất kỳ hãng nào có thể kiếm công nhân lâm thời tại Mỹ 1 lúc vài chục ngàn người như Foxconn mướn công nhân TQ tại TQ được.

Nói chung Trump chỉ là người nói cho sướng miệng, còn bây giờ thì những lời hứa trước đó Trump quên sạch, trừ vấn đề "ghét Đạo Hồi và dân nhập cư" là làm thẳng tay nhưng kết quả thì ai cũng biết.

Chưa nói tới vấn đề môi trường, Mỹ và các nước giàu có khác như Nhật, Đức, Canada, Anh...thì càng ngày càng đặt môi trường lên hàng đầu và cố gắng giữ tài nguyên đất nước ko khai thác mà dời hầu hết nhà máy sx sang các nước mới phát triển, và khai thác tài nguyên các nước nghèo, còn Trump thì chỉ nghĩ lợi ích trước mắt, cho khai thác dầu và tài nguyên Mỹ để khỏi đi mua dầu hay các nguồn tài nguyên mà bao đời tổng thống Mỹ cố giữ nguyên ko cho khai thác. Xử lý chất thải tốt cỡ nào thì vẫn là gây ô nhiễm 1 phần đến môi trường thôi, chứ ko thể nào xử lý 100% được. Tại sao TQ ô nhiễm bao nhiêu năm rồi mà ko để nó ô nhiễm tiếp mà lại đem cái ô nhiễm đó về lại Mỹ?

Tỷ lệ thất nghiệp hiện tại đang là mức thấp nhất trong vòng 15 năm qua, chiêu bài đem công việc về lại cho người Mỹ của Trump chỉ có thể dùng để lấy lá phiếu của những người Mỹ lười biếng thất nghiệp chứ những người Mỹ siêng năng có tay nghề chả ai quan tâm tới.
MUforever
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hl80 quá chuẩn.
finely
TÍCH CỰC
7 năm
@cbr150r Hay quá, bạn làm trong Apple hay bộ trưởng nào ở Trung Quốc thế?
Lập quỹ nữa cơ, apple làm thế để làm gì nhỉ. Cũng thâm nhỉ.
PinkFriday
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tưởng các hãng thấy giá nhân công TQ lên chuyển sang lắp ráp sang Việt NaM Ấn Độ gia công, ai ngờ Trump lên chuyển ngược về Mỹ lại :p
Đúng là đợi Việt Nam sẵn sàng cái người ta đổi hướng rồi :p
Chỉ là vốn mồi (seed money) thôi.
Tiền mình cũng để ở nơi khác, mang về thì bị "tịch thu" nên cứ phải mua iPhone, iPad... trả góp.
Nupanachi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Lão Trump cao tay vcc.
khi nào mà ip made in US thì giá có mà lên zời. đi mua mấy cái gimbal, phụ kiện giày dép r đồ gia dụng mà chêch lệch với bọn made in china đã gấp 2-3.
Chắc thím Cúc lại bị anh Trump giục rồi.
TC khôn vãi lái 😁
càng rút công nghệ ra khỏi TQ, càng ít có cơ hội cho TQ chôm chỉa công nghệ
Apple này vay tiền đầu tư mà gây thất thoát lãng phí ngàn tỷ chắc chym cút sẽ bị kỷ luật khai trừ khỏi cảng, rồi bị cách chức nguyên tổng giám đốc apple cho coi. Haiz
mronly105
TÍCH CỰC
7 năm
Tiền đang ở các thiên đường thuế mà. Trc giờ chả mang về Mỹ nên coi như Apple chả đóng góp cho nước Mỹ là bao.
Kết lại: Anh dư tiền nhưng anh thích trốn thuế.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019