Uber, Grab và Taxi ai rẻ nhất? So sánh tại các nước ở Đông Nam Á

BaroTo
3/5/2017 11:19Phản hồi: 102
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HuynhNgLe
TÍCH CỰC
7 năm
Thật ra là 6/4, tài xế 4.
Gnaht_26
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mở MAP lên cái nào rẻ thì quất 😁
1 vote cho grab vì đi cũng khá nhiều
VagabondIT
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Totachi Hà Nội chuyển qua Uber đi bác, thường có discount code lắm! 😁. bt mình cũng hay đi Uber. giá lúc nào cũng rẻ hơn (theo ý kiến cá nhân)
@VagabondIT Về giá thì mình thấy same same nhưng cái giao diện book xe của Grab làm ngon hơn , dễ sd hơn
lamcity123
ĐẠI BÀNG
7 năm
Em chạy Grab đây . Gặp cuốc gần càng thích 2km đầu 12k ,mỗi km sau có 3,8 . Đi 1km cũng đc 12k quá thơm .
longoanhi
TÍCH CỰC
7 năm
vn 2.2 😆 giờ cao điểm chặt chém 😃) hơn cả taxi
boybuon2000
ĐẠI BÀNG
7 năm
Các ông taxi chỉ biết kêu la. Xăng mới lên là các ông taxi mình doi tăng cước rồi. Xăng suong thì im re có ông nào len tiếng đâu.
lightness
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hôm thứ ba, mình đi Uber từ Lê Hồng Phong về Điện Biên Phủ có 21k 😁 Mình ở SG :D Lên xe đc anh tài xế hỏi han, thấy mình nghẹt mũi thì hỏi mình bị bệnh gì, rồi nhắc về nhớ mua thuốc uống, tới nơi thì chúc mình vui vẻ, mau hết bệnh. Mình vote luôn 5 sao :D
Etyce Bi
TÍCH CỰC
7 năm
Nói thật với các bác em đi uber còn thích hơn grab. Trước đây không thích Uber toàn đi Grab nhưng trong thời gian khoảng 4-6 tháng gần đây ở Hn, bên Grab làm marketing mạnh, tuyển nhiều tài nhưng chất lượng kém. Chạy như ma đuổi, đi vượt đèn đỏ, lách vớ vẩn. Rồi còn người không biết đường, hỏi chỗ đấy ở đâu vậy? Thái độ rất là không ok, riêng vấn đề nói chuyện với khách mình đã không có cảm tình rồi. Mình chịu luôn. Đi Uber toàn gặp tài vui tính nói chuyện vui vẻ, đi Grab câm như hến luôn, chạy chỉ cắm đầu chạy, và còi :|
Mặc dù trong máy vẫn để app Grab lại nhưng chỉ dùng Uber. Giá thì cũng same same như nhau.
ranmap1989
ĐẠI BÀNG
7 năm
UberX đi xa xa, Uber moto khi nhậu say say, nhớ tip thêm tý xíu! Đi ăn trưa hay Bida buổi trưa chung hội thì Tãi nhẹ nhàng...
Nhiều lúc đi Grab, xe mấy chú giữ kỹ quá, làm gì cũng nhắc cẩn thận kẻo dơ xe, hỏng xe, trầy xe, bla bla
@TACOMPUTER Mình toàn đi inova 2.0 vs fortuner xe mới người ta phải giữ chứ. Nếu spark thì vô tư luôn
@gotomo Xe lớn ít bị nói hơn, do xe to ngồi thoải mái. Mấy chiếc nhỏ mới khó do líc nào đi cũng dắt thằng cháu học lớp 5 đi cùng nên nó hơi hiếu động. Hôm kia đi Innova đời mới Grab 10k ngồi phẻ ghê.
datvn
TÍCH CỰC
7 năm
Về phía người dùng và người lái xe đi uber đều rất tuyệt. Tuy nhiên về phương diện quản lý, mình đi xe 10k thì nó chuyển ngay 2k về bên Hà lan. Mấy ngquản lý nhà nước hơi a cay vụ này nên đang nghĩ kế bắt nó phải để lại 1 phần tiền ở VN.
Về xã hội, các hãng taxi bộ máy quản lý cồng kềnh, lại phải nộp nhiều khoản khác như bảo kê, mua sảnh, mua chỗ đủ thứ nên hao tiền tốn của. Uber không có những khoản này nên góp phần làm trong sạch xã hội, tuy nhiên đội ngũ bảo kê quản lý không có khoản thu tìm mọi cách chống đối. Các hãng taxi trong nước cũng lười biếng, không chịu chuyển đổi nên quay sang dùng chiêu thức lobby chính sách để tiêu diệt đối thủ.
Casper_HN
TÍCH CỰC
7 năm
@datvn Bạn sai rồi, nó thích chuyển đi đâu kệ nó, thời buổi toàn cầu hóa, miễn nó nộp đủ thuế thì việc nó mang tiền đi đâu làm sao bắt nó được? Đến Mỹ còn phải để iPorn làm ở TQ đấy thôi, làm gì nó?

Taxi cũng chỉ là một ngành nghề kinh doanh, mà thời buổi kinh tế thị trường, không ........ là chết, sao phải cứu? Uber, Grap ngon bổ rẻ, sao phải cấm để ông taxi chất lượng kém, bộ máy quản lý cồng kềnh dẫn đến giá cao phục vụ tồi thì sống làm gì?
ducnguyen001
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình thấy Bảng so sánh này chỉ xem qua tham khảo chứ có cái mình thấy ko hợp lý.
Ở đâu mình ko rõ như ở Việt Nam
Grab bây giờ dùng mã khuyến mại nhiều, giờ mình đi đa số toàn có mã khuyến mại, thông báo về tài khoản mình luôn, So với ubex bói cũng ko ra được cái mã nào.
Mà đi Uber ở Hà nội giờ bình thường ko phải giờ cao điểm kiểu gì cũng đắt hơn giá chào trên app.
Không biết các bác có bị không chứ mình toàn bị thế.
Nên toàn đi grab cho lành mình kiểm soát được số tiền mình phải trả. Trừ khi đi vào tầm 11h đêm đổ ra ấy thì xem xét đi uber.
ủa mà Grab là của nước nào vậy, mình cứ nghĩ do người Việt lập chứ ??
ducnguyen001
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Casper_HN Thành phần "đi xe có khuyến mại là sao", mình nghĩ trả có vấn đề j cả tâm lý chung của khách hàng (dựa trên giá cả) cái nào rẻ thì đi, hơn nữa mình thick đi grab hơn vì số tiền mình trả chính xác là số tiền trên app báo, còn đi uber trong khu vực hà nội, mình đố bạn ngồi lên xe và đoán được chính xác số tiền bạn trả đấy.

Vụ mã 100k ak mình thấy toàn là mã 30k giới thiệu ấy. chắc mình đen quá trả bao giờ có cái mã 100k ngon :v
Casper_HN
TÍCH CỰC
7 năm
@ducnguyen001 Bạn đi Uber mấy lần rồi?
ducnguyen001
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Casper_HN 10 chuyến bạn ây.
Casper_HN
TÍCH CỰC
7 năm
@ducnguyen001 Bạn nên tìm hiểu thêm về Uber và Grap đã nhé, tất nhiên không thể đòi hỏi khách hàng phải hiểu chi tiết về dịch vụ mình sử dụng. Uber có mặt trên 53 quốc gia với khoảng 200 thành phố lớn, lượng khách của Uber tại VN là khách quốc tế rất cao (cái này Grap ko so được) và rất nhiều tài xế lái Uber không bao giờ lái Grap.

Bạn hỏi giới tài xế sẽ rõ, Uber rất rõ ràng sòng phẳng, còn Grap thì dính nhiều phốt về thanh toán tiền bạc rồi...
hungcc
ĐẠI BÀNG
7 năm
đi uber sợ tài xế lởm vẽ đường không các bạn?
mình thích nahats garab ở chỗ nó fixx tiền luôn, nên lên chả cần biết ông đi đường nào vòng vèo ra sao, tại sợ nhất gặp ông bẩn tính vẽ đường thêm tiền, đó là lí do ghét taxi truyền thống ( ko đánh đồng nhưng đã gặp, ngồi taxi truyền thống biết đường, vẫn phỉa vừa đi vừa theo dõi xem ổng đi thế nào @@ )
ducnguyen001
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hungcc app ubex mặc định vẽ đường kiểu như google map ấy, chứ các bác tài ko có vẽ ra được. Mình cũng giống bạn lên grab cái fix tiền luôn, đi đỡ mệt mỏi, chứ mình toàn đi quanh quanh nội đô thôi nên nếu lên ubex ko may đi chỗ nào ùn chẳng hạn thì tiền ko biết bao nhiêu 😃
Uber hay hơn Grab ở chỗ bạn đi từ a đến b chốt giá là 50k tài xế không biết đg đi sai thì vẫn chốt 50k thôi. Nếu bạn cần đến C lúc đó app mới fix giá lại. Trường hợp bạn đi lộ trình đó nhưng quá 30% số tiền nó mới fix giá nếu thực sự lộ trình do bạn chọn thì k sao còn do tài xế không biết bạn mail lên nó trả lại tiền cho bạn + vào chuyến sau. Mình thích đi uber hơn dù gì nó cũng đang top11 doanh thu thế giới 2015
ducnguyen001
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thang270981 Đâu có bạn ubex tính tiền khác mà, vẫn lộ trình ấy đi quá thời gian dự kiến thì tính thêm tiền mà, chứ ko phải thay đổi lộ trình, đúng là ubex cho thay đổi lộ trình kiểu lên xe đặt đến b rồi đang đi thik cả từ b đến c, rồi đên d. Chứ grab thì ko đặt dc như thế kiểu bạn chỉ từ a đến b muốn đến c thì đặt cuốc khác từ b đến c.

Ý mình là ubex còn tính tiền dựa trên thời gian di nữa còn grab thì ko 😃
@ducnguyen001 Giá cước uberX là 7k/km và 450d/1phút.
Giá cước Grab là 9500/1km và 300d/1phut.
Cả 2 đều tính tiền dựa trên giá cố định. Uber linh hoạt hơn có thể đổi điểm đến. Giá tính theo Google map. Bạn thử cập nhật lại bản mới nhất của uber
Cứ Uber hay Grap mà phan, chạy êm, lịch sự, nói chuyện tình cảm dể nghe, chạy đúng tuyến nào mà nhanh nhất có thể..... Mà rẻ nửa chứ. Bửa trước đi taxi từ BV Miền Tây ra Q.9 mất toi gần 400k. Thế mà đi Uber chỉ có 280k quá bất ngờ.
Slump
ĐẠI BÀNG
7 năm
anh em cho hỏi thủ tục đk để chạy uber cả motobike và car thế nào nhỉ ?
Cho 1 người.
Thỉnh thoảng nhỡ đi đâu xa xa bắt đc khách cùng tuyến nói chuyện cho vui ;))
Tks.
lklong2407
ĐẠI BÀNG
7 năm
Từ ngày có Uber và Grad tôi đã không còn sử dụng taxi truyền thống! Hôm rồi còn nghe vụ Vina Sun kiện Uber và Grab là bỏ hẳn! Hãy là người tiêu dùng thông minh!
Lâu nay rất thích xài Grab vì hay khuyến mãi, nhưng mà dạo này Grab hay bị tình trạng nhu cầu cao nên đội giá lên nhiều quá, ko chịu nổi, gần như gấp rưỡi Uber, dù là cùng thời gian, cùng địa điểm book, nên thôi tạm thời các quận trung tâm đành chịu khó book Uber vậy, dù rằng rất muốn ủng hộ Grab vì là ứng dụng được cấp phép chính thức, và đóng thuế đang hoàng.

Mọi người có thể sử dụng Google Maps để lựa chọn điểm đi, và điểm đến, GMap sẽ đề xuất luôn phương tiện, và giá tiền kèm theo, anh em cứ cân nhắc mà lựa chọn nhé.
justin1912
ĐẠI BÀNG
7 năm
Dạo này taxi VN cầm thêm 2 cái smartphone 1 Grab 1 Uber nha, kiểu nào cũng chơi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019