Microsoft có thử nghiệm USB-C trên Surface Book nhưng cuối cùng lại không dùng

bk9sw
3/5/2017 13:57Phản hồi: 124
Microsoft có thử nghiệm USB-C trên Surface Book nhưng cuối cùng lại không dùng
Trên chiếc Surface Laptop được Microsoft giới thiệu hôm qua, nhiều người dùng đã nhanh chóng phát hiện ra chiếc máy không được trang bị cổng USB-C mà thay vào đó chỉ một cổng USB-A và mini DisplayPort đồng thời giữ lại cổng sạc đặc trưng của dòng Surface kể từ phiên bản Surface Pro 3. Thế nhưng Microsoft đã để lộ hình ảnh về một nguyên mẫu của Surface Laptop được trang bị ít nhất là 2 cổng USB-C trong đoạn video quảng cáo sản phẩm. Như vậy, ít nhất Microsoft đã từng thử nghiệm cổng USB-C nhưng cuối cùng lại không.

Khi được hỏi tại sao không có cổng USB-C trên Surface Laptop, đội ngũ thiết kế của Microsoft cho biết USB-C vẫn chưa đạt được độ chín bởi chuẩn kết nối này vẫn đang gặp các vấn đề về tính năng sạc và kết nối dữ liệu chưa ổn định. Thêm vào đó, họ cũng cho rằng thị trường vẫn chưa đón nhận USB-C rộng rãi. Microsoft cho rằng đối tượng khách hàng của Surface Laptop sẽ quen sử dụng cổng mini DisplayPort và USB-A truyền thống hơn.

Mặc dù không có cổng USB-C nhưng Microsoft vẫn đang thực hiện lời hứa từ cách đây 3 năm. Lúc đó, giám đốc điều hành Satya Nadella từng nhấn mạnh rằng "Microsoft cam kết hoàn toàn với Surface" khi hỗ trợ cùng một loại cổng sạc và các phụ kiện dành cho Surface Pro 3 và Pro 4 có thể tương thích qua lại. Trên Surface Laptop, cổng sạc tiêu chuẩn này vẫn còn đó và chắc chắn sẽ còn xuất hiện trên nhiều phiên bản Surface trong tương lai.


Theo: The Verge
124 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá buồn cho Ms khi không trang bị USB-C trên Surface book và lời giải thích cũng khó chấp nhận.

1 - Nếu trang bị một cổng USB-C thôi thì nó có đủ tính năng của Sạc, Truyền Dũ Liệu cũng như Out Video rồi.
2 - Việc sạc qua USB-C với chuẩn Pơer Delivery rất nhanh và đơn giản, các hãng phụ kiện làm cho nó hơn 1 năm nay rồi. Người dùng có thể thoải mái sử dụng sạc ngoài, pin ngoài mà không cần phải gắn với cục sạc của MS.
3 - MS là đầu tàu mà không chịu lead công nghệ lại đợi người khác làm rồi mới xài thì thật là chán.
@kientran31
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cuhiep Hình như là đang ghen ghét vì Surface Laptop được đánh giá là đẹp hơn Mac thì phải. Thấy bài nào về Surface cũng nhảy lên đầu chê bai.
@cuhiep Bác Hiệp có biết tại sao mà Microsoft từng sụt và thụt và phụt từ hơn 400tỉ đô năm 2000 xuống dưới 200tỷ đô và đì đẹt mãi đến giờ mới khởi sắc không? Vì hai lí do, kinh tế khủng hoảng, và cho một thằng làm kinh tế (như bác) đi chỉ đạo đội ngũ kĩ sư đấy, may mà kĩ sư Satya lên kịp thời!
duyvua
TÍCH CỰC
7 năm
@HDD18HAMLONG Kì vậy? Mình xài em Pixel cả năm nay thấy vấn đề gì đâu nhỉ @@?
huungpham
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kkzbanana Mình biết vụ phân quyền chỉ đọc, mà ko nghĩ tới vận dụng vào đây, cảm ơn bạn.
đang sài Surface Pro 3, thích cổng sạc đầu nào cũng hít
liệu em này với macbook thì sao nhỉ. chờ 1 bài đánh giá khách quan quá. nói chung là thấy em nào cũng đẹp.
@qquocddatdk Mọi thứ bác nói đều chuẩn, ngoại trừ việc so sánh xe máy với máy bay. Còn tùy thuộc mục đích sử dụng nữa bác. Ví dụ như dùng văn phòng (hoặc đối tượng ko cần cài nhiều phần mềm - phân khúc này rất lớn), mở file excel vài MB hoặc nhiều macro thử xem thằng nào nhanh hơn....e hỏi thế chứ vẫn phải chờ review. Haha. Nhưng về tính gọn nhẹ và thẩm mĩ + hiệu năng thì e này rất đáng giá.
@qquocddatdk Mọi thứ bác nói đều chuẩn, ngoại trừ việc so sánh xe máy với máy bay. Còn tùy thuộc mục đích sử dụng nữa bác. Ví dụ như dùng văn phòng (hoặc đối tượng ko cần cài nhiều phần mềm - phân khúc này rất lớn), mở file excel vài MB hoặc nhiều macro thử xem thằng nào nhanh hơn....e hỏi thế chứ vẫn phải chờ review. Haha. Nhưng về tính gọn nhẹ và thẩm mĩ + hiệu năng thì e này rất đáng giá.
@Nguoi tinh nguyen em lấy xe máy với máy bay ra cho vui đó bác 😁
mog
TÍCH CỰC
7 năm
@thangngocit đã đánh giá là ko có khách quan, toàn do chủ quan của người viết. Nhiều bài đánh giá rồi tổng hợp thì mới khách quan bạn ạ. Nếu bạn chờ tinhte so sánh 2 em này thì bạn biết kết quả rồi, không cần chờ. Vì chủ quan của các bác bên tinhte là tinh tế....
da.eddie
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cũng chả hẳn, ngta dùng cả năm rồi chứ có phải mới đâu
MS chưa làm vì có lý do của họ, chưa chắc họ đã nói lý do thực sự mà họ bỏ USB-C trong khi mô hình thử nghiệm đã có. Bởi lẽ riêng phần công nghệ thì thêm cổng USB-C không phải là điều gì quá phức tạp với MS. Cũng có chút tiếc nuối, nhưng hiện tại thì đó cũng ko phải là điều quan trọng, chắc chắn chiếc Surface tiếp theo sẽ có
Kocoji
TÍCH CỰC
7 năm
Người ta chê MacBook mới ra ít cổng. Nhưng đến giờ thì mình thấy ít ra cong USB-C của nó còn có tác dung hơn 1cái USB-A với miniDisplayPort của con này.
$1000 cho một con Laptop ram 4GB, chỉ có một cổng xuất hình ảnh với một cổng data. Thậm chí ko có cả ThunderBolt. o_O
Khó hiểu.
Thunderbolt 3 dùng form của USB-C mà bác?.
@NobiNoki bình thường t mua 1 con work station 20 30 triệu đủ hết cổng, chả hiểu sao bn cứ làm máy mỏng lại nóng lên yếu xìu thiếu cổng kết nối mà lại đòi render này nọ làm gì. tôi thấy tất cả các hãng máy tính h đều làm như kẹc 😆)) just troll
Đủ để làm gì trong khi cả đống máy chiếu dùng cổng kết nối khác C, cả đống ổ cứng di động dùng chuẩn kết nối khác C, lại ko tương thik sạc với đời cũ, thoải mái dùng hàng ngoài rùi cả đống vụ nóng, cháy, nổ linh kiện do dùng hàng mã, ko tương thik, hoặc do người dùng ko bít chọn đúng tương thik.
Ông Hiệp này lúc nào cũng đòi cái gì cũng mới nhất, chả bít gì về tính đại chúng, đa số, ổn định, an toàn. Nhớ bữa mua dc cái ổ cứng di động ssd ko cóa cái type c mà làm um lên, tỏ lòng tiếc nuối cho 1 sản phẩm cao cấp lại ko dẫn đầu dc xu thế... nói thật chứ bài biết bác toàn kiủ khoe của, hand on, unbox các kiủ chứ chả có mấy kiến thức, ko có chiều sâu.
@muathuchet98 Chuẩn luôn
@muathuchet98 các bác cứ kiểu hoài cổ như thời từ VGA sang HDMI ấy. Bây giờ người ta mua máy mới, người ta cần công nghệ mới để 2,3 năm sau không bị vấn đề tương thích. TV, màn hình bây giờ ko có cổng VGA nữa đấy, xách quần đi mua adapter.

Xin lỗi chứ surface là con đầu tàu, giá tiền cao so với phần cứng mà cứ lòng vòng vụ USB C này mà usb c ra 2 năm rồi nhé, mới khỉ mốc gì nữa, đt bây giờ đã chuyển hết qua USB C, Intel đã công nhận USB C là chuẩn chung, tất cả những con lap đắt tiền hiện nay đều có usb c. Ngay từ SP4 và Surface Book ra đầu năm 2016 thiên hạ đã thắc mắc ko có USB C trong khi con này 2017 vẫn ko có USB C.

Có một lợi thế của lỗ sạc USB C là các máy có thể đổi cục sạc cho nhau.
codaijaso
TÍCH CỰC
7 năm
@muathuchet98 Quá chuẩn luôn
pocket
TÍCH CỰC
7 năm
@muathuchet98 Bác có cái nhìn khá hằn học và bi quan, như nick của bác.
Cu Hiep không giỏi review, nó là 1 năng khiếu không phải ai cũng có, giống làm MC vậy. Cu Hiep chịu khó giới thiệu công nghệ mới nhất, sản phẩm mới nhất đến cho anh em trải nghiệm từ xa.
Sức làm việc của hắn hơn em, và đoán cũng hơn bác.
anhcaoboi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@muathuchet98 Vãi cả khoe của! Ghen ăn tức ở qua chú ơi.
Vấn đề là cả 1 lũ vẫn dùng A. Mà cái cổng phổ thông cho học tập các kiểu cũng chỉ để copy vớ vẩn và xuất hình ảnh trình chiếu. Công nghệ cao để làm gì trong khi k sử dụng tới. Đội giá thành sản phẩm
tero247
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyenvietthe Nếu vậy ngày xưa người ta cứ xe ngựa mà chạy, đổi lên đầu máy hơn nước rồi động cơ xăng để làm gì hả bạn? Xe ngựa đủ rồi. Cũng đi được vớ vẩn vòng quanh thế giới thôi. Làm ra xe tốc độ hơn 100km/h làm gì. Có mấy khi chạy tới đâu.
@tero247 Bó tay. Đây nó chỉ là cái cổng. Loại c thì có nghĩa nó bé cắm đầu nào cũng ok. Loại a nó to. Loại b nó cũng bé nhưng để cắm vào điện thoại. Còn cái tốc độ truyền dữ liệu là do giao thức kết nối. Liên quan gì tới xe ngựa xe bò ở đây.
Người dân vẫn đa số dùng chuẩn cũ thì nó làm chuẩn cũ, thế thôi. Lúc nào cũng thích mới cuối cùng phải gắn một đống dây nhợ chuyển đổi hoặc cái dock chuyển chắc "hay" lắm nhỉ.
Các bác cứ quan trọng hóa vấn đề. USB-C hay A cái nào chẳng đc. Miễn sao máy tốt thôi. Giờ trên thị trường đâu có nhiều mẫu chuột, bàn phím dùng USB-C đâu, USB dùng C thì đắt. Mà thực ra MS muốn user dùng mây nhiều hơn nên USB cũng chẳng quan trọng lắm. Nếu nói ở VN thì 70-80% thiết bị IT vẫn dùng A nên việc bàn vấn đề này ở đây ko phù hợp lắm
playmarble
TÍCH CỰC
7 năm
Theo mình nên có thêm 1 cổng USB C
@playmarble Cổng sạc nên là usbc.
Chứ xài sạc chuỗi riêng chuối lắm.
@cuhiep Mac ko có magsafe thì kêu chán, sl ko có usb c mà lại có magsafe thì lại kêu sạc nên là usb-c @@
mhieu90
TÍCH CỰC
7 năm
@cuhiep Thêm 1 C là hợp lý mà MS lại không làm, ko biết giữ miếng gì đây
playmarble
TÍCH CỰC
7 năm
@gà múp Mình nghĩ laptop dùng chíp i7u từ 100w đổ lại cổng sạc nên là usb c, bạn sẽ thấy được lợi ích tiện lợi của nó ntn như đi đâu cũng sạc được chỉ cần cục pin dự phòng hay cốc sạc điện thoại là có thể sạc được cho laptop (miễn có công nghệ sạc nhanh). Thậm chí có thể sạc laptop được bằng ô tô xe máy.......
@playmarble Thế thay vì dùng 1 vật dụng cần lượng điện năng lớn như laptop, hay dùng 1 chiếc smart phone vì 1 cục pin hay sạc trên xe cũng có thể sạc rất nhiều lần thiết bị của bạn thay vì chỉ 1 tẹo năng lượng cho cái laptop. Và bạn hiểu mình đang nói gì không?
Không hiểu thanh niên trên này mồm cứ bô bô phải thay đổi vì công nghệ phát triển mà lại muốn công ty đầu tàu sử dụng công nghệ cũ là sao?
Mic phải thay đổi thì OEM mới mạnh dạn thay đổi theo chứ? nó kg dám làm thì ai dám đụng vào? với lại giá cả ngàn đô 1 cái laptop thì nhiều cái đã dùng úsb C rồi, sao còn bảo là kg đáng?
Gnaht_26
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thongphan1989 Công nghệ mới chưa hoàn thiện thì bạn có muốn nó tích hợp lên cái máy cả nghìn đô không? Chờ đợi 1 bài báo tiêp theo của M$ về lý do đầy đủ đi 😁
_ Không lên type C vì công nghệ này của Intel cần mua bàn quyền và chip điều khiển khá phức tạp sẽ làm tăng giá Surface book thêm nữa ( vốn giá đã trên trời ... ) Tuy nhiên M$ lại quên là khi 1 người mua thiết bị đắt tiền như Surface book họ muốn một cái máy dùng vài ba năm thậm chí 5 năm trở lên, khi đó type C ( thường là Thunderbolt 2, 3 ) sẽ là đầu tư cho tương lại khi các thiết bị dùng type C phát triển mạnh. Nói thật là lúc đầu khi xem xét mua laptop mới mình cũng cân nhắc qua Surface book vì độ tiện lợi của nó, nhưng sau khi check ko có TB 3 thì lập tức cho nghỉ vì ko chơi được eGPU 😁 Giờ vẫn hài lòng với XPS 15 top đầu premium laptop của windows :p
Nhìn chung microsoft ra dòng này là sai lầm về giá+ tính năng hoàn toàn thua mấy em thinker của Acube Tablet rồi
https://techtablets.com/2017/04/cube-thinker-i35-unboxing-hands-on-review/
Đang xài XPS 13 gần 1 năm, cũng có mua cổng chuyển ÚSB C ra HDMI nhưng thực sự tổng thời gian xài cổng USB C chưa tới 1 ngày
Gnaht_26
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sợ nhất là cắm chung một nguồn dữ liệu khác vào cái cổng "truyền dữ liệu đa năng- ở đây là usbC". Rồi cổng xạc cũng là C, rồi cắm linh tinh không đủ nguồn điện. Vì sao M$ trang bị usbC lên win phone rất nhanh thì điều đó rất dễ dàng lên máy tính thôi. Nhưng vì quá nhiều lý do mà lớn nhất là cái typeC chưa hoàn thiện, quá nhiều thiết bị đang dùng cổng truyền thống. VD cơ bản: CÁI CÁP CỦA ĐIỆN THOẠI HIỆN NAY 1 ĐẦU TRUYỀN THỐNG 1 ĐẦU C NÊN VIỆC KẾT NỐI VỚI MÁY TÍNH RẤT BÌNH THƯỜNG, CHỨ DÂY C-C THÌ KIẾM ĐÂU RA H 😁
@Gnaht_26 upload_2017-5-4_12-36-16.png
Gnaht_26
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thongphan1989 Đấy cả sợi dây bao nhiêu tiền, nó không phổ biến, tìm hay mượn cũng khó. Chả ai lại đi sắm thêm 1 sợi dây cho việc kết nối máy tính và laptop cả. Trong khi sợi dây theo máy dùng được rất nhiều việc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019