Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[VMCS 2017] Benelli TRK 502, dòng Adventure 500cc, giá từ 136 triệu

levuongthinh
6/5/2017 16:11Phản hồi: 88
[VMCS 2017] Benelli TRK 502, dòng Adventure 500cc, giá từ 136 triệu
Tại VMCS 2017, Benelli bất ngờ tung ra mẫu Adventure-Touring TRK 502 với động cơ 500cc và điều đáng lưu ý chính là mức giá 136 triệu đồng. Giá của Benelli TRK 502 tại thị trường Việt Nam thậm chí còn thấp hơn cả những dòng xe ở phân khúc 300cc. Chưa thể đánh giá về khả năng vận hành của xe vào lúc này nên không dám nói sớm, mà mình chỉ đưa các thông tin về ngoại hình, giá bán, động cơ...


Đầu tiên nói về giá thì Benelli TRK 502 thực sự gây bất ngờ với giá bán 136 triệu đồng, đã có VAT, chưa bao gồm phí ra biển số. Với một mẫu Adventure-Touring 500cc thì mức giá này có thể nói là thấp nhất phân khúc. Về cạnh tranh thương hiệu thì hiện tại Benelli đang yếu thế so với các đối thủ dù đây là một cái tên đến từ Italy. Thế nhưng sau khi về tay Trung Quốc thì họ bắt đầu gặp khó khăn, đặc biệt là ở thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, giá thành là yếu tố cạnh tranh để giúp họ có hy vọng thành công. Có lẽ Benelli Việt Nam cũng hiểu được điều đó nên đã đề ra chiến lược giá mới cạnh tranh hơn. Nhưng dù thế nào đi nữa thì việc giá xe ngày càng giảm thì người dùng sẽ được hưởng lợi.

Xe.Tinhte.vn-VMCS-2017-Benelli-TRK502-3.jpg

Tiếp theo là về thiết kế. Nhìn chung tổng thể thì TRK 502 là một chiếc Adventure-Touring hầm hố, thiết kế không tồi nhưng rõ ràng là mức độ hoàn thiện cần được nâng lên để đáp ứng mong chờ của những người khó tính.

Xe.Tinhte.vn-VMCS-2017-Benelli-TRK502-17.jpg

Phần đầu của Benelli TRK 502 đúng chất Adventure và thật sự thì nó những nét tương đồng với thiết kế của Ducati. Bên dưới cặp đèn pha đôi (halogen) là đèn định vị LED và mũi xe kéo dài như mũi chim ưng. Tấm kính chắc gió kích thước lớn cũng là một chi tiết thể hiện vẻ đặc trưng của dòng xe Adventure.

Xe.Tinhte.vn-VMCS-2017-Benelli-TRK502-19.jpg

Phía trước, TRK 502 được trang bị cặp phuộc USD đường kính 50 mm, hành trình 150 mm, có thể điều chỉnh được. Cặp phuộc này có đường kính lớn tạo cảm giác nhìn khá tốt. Vè chắn bùn trước được nối liền với tấm che ty phuộc. Phanh đĩa trước dạng đôi, đường kính 320 mm, 4 piston và có ABS. Giảm xóc sau dạng đơn, hành trình 45 mm. Đĩa phanh sau kích thước 260 mm. Hệ thống ABS có thể tắt được khi không cần dùng đến.

Xe.Tinhte.vn-VMCS-2017-Benelli-TRK502-6.jpg

Nhìn từ bên hông thì bình xăng là chi tiết có kích thước lớn và gồ ghề. Đây là phần tạo hình cần thiết cho mẫu xe này và nó giúp cho dung tích bình xăng lớn hơn, đạt 20 lít, phù hợp với những hành trình dài. Kích thước tổng thể của TRK 502 là 2.380 x 912 x 1.465 mm, chiều dài cơ sở đạt 1.535 mm.

Xe.Tinhte.vn-VMCS-2017-Benelli-TRK502-4.jpg

Thân sau của Benelli TRK 502 có thiết kế đơn giản và nổi bật hơn là phần yên xe theo kiểu touring với kích thước lớn, hướng tới sự thoải mái cho người ngồi nhằm phục vụ đi xa. Chiều cao yên là 815 mm, vẫn phù hợp với nhiều người, nhưng trọng lượng của xe là một vấn đề khi nó nặng tới 210 kg (trọng lượng ướt).

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-VMCS-2017-Benelli-TRK502-12.jpg

Một chi tiết được làm không ấn tượng mấy đó là gắp sau. Benelli sử dụng các ống thép để làm phần khung giữ bánh xe sau. Rõ ràng nhìn vào thì sẽ không bắt mắt.

Xe.Tinhte.vn-VMCS-2017-Benelli-TRK502-16.jpg

Xe được trang bị lốp Pirelli Angel 120/70-17 cho bánh trước và 160/60-17 cho bánh sau. Phiên bản Benelli TRK 502 "Off-Road" sẽ được trang bị bộ vành làm bằng hợp kim nhôm sử dụng căm (nan hoa) với cỡ 19 inch cho bánh trước và 17 inch cho bánh sau.

Xe.Tinhte.vn-VMCS-2017-Benelli-TRK502-15.jpg

Khi gắn thùng chở đồ lên, đặc biệt là khi đó 2 thùng hông, Benelli TRK 502 sẽ càng “đồ sộ” hơn và có chất hơn.

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-VMCS-2017-Benelli-TRK502-9.jpg

Cung cấp sức mạnh cho TRK 502 là khối động cơ DOHC xy-lanh đôi 8 van làm mát bằng dung dịch dung tích 499,6cc, phun xăng điện tử cho suất tối đa 47 mã lực tại 8,500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 45 Nm tại 5,000 vòng/phút, sức mạnh được truyền tải qua hộp số 6 cấp.


Xe.Tinhte.vn-VMCS-2017-Benelli-TRK502-21.jpg

Tháng 06/2017, Benelli Việt Nam sẽ chính thức bán ra TRK 502 và hy vọng sẽ sớm có xe để mình trải nghiệm và có các đánh giá kỹ hơn về mẫu Adventure cỡ trung này.

88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

có mấy con kiểu này di phượt dọc VN thì ngon biết bao.
minhbk
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cái mũi chim ưng ! Hơi dị ra, nhưng giá quá tốt đấy chứ!?
Cặp gắp sau hơi kém ,có điều kiện về nâng cấp lại !
Abs & usd ... tầm giá này ko thể đòi hỏi hơn mẫu xe nào qua em này nhễ !
Mua về hỏng vặt thì có phải chạy vòng vòng kiếm phụ tùng không nhỉ?
c00lman1
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xe này phượt với 2 em mẫu tây kia thì số-dzách!
flanker
ĐẠI BÀNG
7 năm
@c00lman1 Rộng lắm, hàng bác có khủng ko 😁
Quá tuyệt. Mình hay thích đi phượt xa. Mà không biết xe có kèm thùng đồ không nhờ?
cbr150r
TÍCH CỰC
7 năm
@báchgiangđông Tùy bạn thôi, với mình thì mình không mạo hiểm để dùng PKL Trung Quốc.
Đương nhiên không có sản phẩm nào an toàn 100% nhưng khả năng gặp sự cố của sản phẩm TQ dĩ nhiên cao hơn so với Nhật, Ý, ... rồi.
Với PKL, bạn dễ dàng lên tới 80-100km/h hoặc hơn, thử tưởng tượng lúc đó mà trật xích, bó phanh hoặc gãy khung thì xác định rồi đó. Không ai đảm bảo sản phẩm Nhật, Ý, ... không bị vậy nhưng rõ ràng sẽ "low chance" hơn so với TQ.
Một điều cần lưu ý là TQ lắp ráp khác với TQ kiểm tra chất lượng.
iPhone do TQ lắp ráp nhưng do Apple kiểm tra chất lượng.
Con PKL này do TQ lắp ráp và TQ kiểm tra chất lượng.
haya
TÍCH CỰC
7 năm
@cbr150r "The Italian-designed learner bike is made in China which keeps the price under control, although Benelli has been at great pains to point out that all Chinese manufacture is done under the “watchful gaze” of a team of Italian engineers on site at all times, with responsibility for quality assurance."
source: https://motorbikewriter.com/benelli-italian-chinese/


thông thường các hãng xe sản xuất cục máy và bộ khung là chủ yếu, còn các phụ tùng khác mà bạn liệt kê như xích, heo dầu, má phanh, ecu, mâm, phuộc trước sau....đều là do các hãng thứ 3 sản xuất. Hơn nữa, điều gì khiến bạn nghĩ rằng Benelli không áp hệ kiểm tra an toàn chất lượng của Benelli Ý (mà chắc bạn biết Benelli là thương hiệu của Ý mà hả?) vào dây chuyền sản xuất ở TQ trong khi có thể vượt qua chỉ tiêu an toàn để được bán ra ở châu Âu?

Một số dòng xe Ý (mà chắc chắn bạn đang đề cập đến Ducati) đang được sản xuất ở Thái Lan thì chất lượng (sự cố hư hỏng, độ bền) chưa chắc đã cao nha bạn 😃
roaches
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cbr150r ráng chạy con xe cỏ 150 mãn kiếp đi bạn 😁
@báchgiangđông em sợ giá này có khi còn chả có chân chống ý bác ạ :p
dino_su
CAO CẤP
7 năm
chả có cái mịa gì ngon, bổ, rẻ ở cái xứ xở thiên đường này cả. ngon thì ko rẻ. mà rẻ thì chỉ có đồ ôi 😁
juve299
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dino_su Phũ nhưng đúng vậy
Thế em kawasaki tính sao đây ? Nhìn em này có vẻ hầm hố và đẹp đấy chứ ! Chất lượng thì cho dù có thuộc italia hay China đều như nhau à ko có cửa so với xe nhật. Mấy ông nội Châu Âu chỉ chú trọng tới vẻ bề ngoài và độ an toàn thôi, chứ bền theo thời gian còn ông nội China 😃
cbr150r
TÍCH CỰC
7 năm
@trideptrai87 Chỉ có name là Italia thôi nhé, còn lại là tầu hết
mr.nhoxsin
TÍCH CỰC
7 năm
@trideptrai87 Đọc cái cm là biết cả đời chỉ đú tới toyota chứ không thể nào đú bim hay mẹc được rồi 😃))))
kebipbom
ĐẠI BÀNG
7 năm
@mr.nhoxsin đu theo xe đức đuối lắm bác ơi, ông anh đang chạy con bmw r1200 rt 2010, thay cái nắp chụp cao su bugi thôi mà đã hơn 200 đồng 1 cái. 6 cái là hơn ngàn 3 roài, khóc ra tiếng hán luôn 😃:p
Namii
ĐẠI BÀNG
7 năm
@trideptrai87 Comment nhảm nhí. Xe Italia còn có thể hay hỏng vặt chứ xe Đức, nhất là dòng adventure, thì thôi đừng nói chuyện bền làm gì cho mệt ra.
0907696xxx
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chiếc này ok nè
baodng
TÍCH CỰC
7 năm
Nâng cao thêm chất lượng và giá tầm 200tr thì người dùng sẽ yên tâm hơn.
TS89
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xe Trung Quốc cũng được, cứ ra nhiều vô, để các hãng khác giảm giá cạnh tranh...người dùng hưởng lợi. Giống kiểu hồi xưa VN ít xe máy, xe máy Trung Quốc tràn ngập, sau này các hãng phải giảm cạnh tranh nên giá tốt hơn, chứ Dream Thái hồi đó mua bằng vàng cơ mà.
usa2you
ĐẠI BÀNG
7 năm
hy vọng có ai đó tiên phong test thử xem chất lượng thế nào chứ cái giá là quá rẻ 😁
Giá xe Benelli rẻ vì giá phụ tùng cao
Mấy con Brixton do Benelli phân phối cũng vậy, cẩn thận xe rẻ đến lúc thay phụ tùng (gần như phải thay chính hãng vì xe mới ra) thì lại vỡ mặt 😁
Có gì để chê không anh em?
Anh chi na có cài bomb k đấy 😆)
do thuế nhập khẩu từ TQ thấp hơn nên giá rẻ hơn so với các hãng khác là bt. Chất lượng thì mình ko biết thế nào chứ giá bán ở thị trường châu âu cũng chỉ thấp hơn 1 chút so với các sản phẩm cùng phân khúc khác
vietdh66
TÍCH CỰC
7 năm
@anhthanhvidai mình cũng thấy thế, cùng thị trường Ý hoặc India, giá con này so với honda CB500X ( avd của honda) thì honda hơn 1-1,5k$ giá về vietnam lệch 100-150 triệu =)))
HEOGOLD
TÍCH CỰC
7 năm
vừa chạy thử r3 và rebel ,, thấy ngon lắm, còn CBR , ngồi mỏi lưng quá
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
7 năm
Thua, chỉ nhìn qua video thôi mà đã thấy khung thép sườn sơn lam nham, ống thép không tròn đều và có nhiều chi tiết chưa được vát. Bó tay với Benili
galaxy92
ĐẠI BÀNG
7 năm
điểm trừ là cái gắp sau trông thọt so với tổng thể - phuộc trước USD to hầm hố mà đùi sau như cái tăm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019