Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mời xem trailer mới phim Dunkirk - Trận chiến nước Pháp của Christopher Nolan

Nam Air
8/5/2017 11:48Phản hồi: 65
Mời xem trailer mới phim Dunkirk - Trận chiến nước Pháp của Christopher Nolan
Ngày 21/7 tới đây, bộ phim mới nhất của đạo diễn Christopher Nolan là Dunkirk sẽ được khởi chiếu. Dunkirk lấy bối cảnh chiến lược quan trọng nhất của quân đội Anh trong Chiến tranh thế giới thứ hai – chiến dịch Dynamo lịch sử. Dynamo do Thủ tướng Anh Winston Churchill phát động, với mục tiêu giải cứu quân đội viễn chinh Anh tại Dunkirk, Pháp, khi họ đứng trước nguy cơ bị phát xít Đức xóa sổ.


Chiến dịch Dynamo kéo dài từ 26/5 tới 4/6/1940, nổi tiếng thế giới với tên gọi "Trận chiến Dunkirk" diễn ra tại thành phố Dunkirk (hoặc Dunkerque) của nước Pháp, là một trong những trận chiến ác liệt nhất thời điểm này, giữa quân Đồng Minh và Đức Quốc Xã, do đó đây còn gọi là Trận Chiến nước Pháp. Ở trận này, quân Đức đã chiếm đóng nước Pháp và vây hãm liên quân của Bỉ, Canada, Anh và Pháp, đánh cho quân Đồng Minh thua tơi tả và phải mở đường máu theo phía eo biển để rút về nước Anh.

dunkirk.jpg

Quân Đồng Minh chỉ còn có thể tháo lui bằng đường biển. Họ sử dụng tất cả các phương tiện có trong tay, kể cả xuồng lẫn tàu đánh cá nhỏ, để thoát khỏi vòng kiềm tỏa. Và kết thúc chiến dịch, khoảng 218.000 lính Anh, 120.000 lính Pháp và Bỉ được giải cứu và 68.000 quân viễn chinh Anh bị thiệt mạng và bị bắt làm tù binh. Trận chiến nước Pháp có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng gồm: Tom Hardy, Cillian Murphy, Mark Rylance, Kenneth Branagh, Aneurin Barnard, Jack Lowden, James D’Arcy, Barry Keoghan, Tom Glynn-Carney, và nam ca sĩ của nhóm One Direction Harry Styles,…

dunkirk2.jpg

Qua trailer mới nhất vừa được hãng Warner Bros tung ra, khán giả sẽ thấy được sự hào hùng, bi tráng của chiến dịch lịch sử này. Đó là một thảm hoạ quân sự khổng lồ của nước Anh cũng như các nước đồng minh, khiến 400.000 quân lính bị sập bẫy trong vô vọng. “Khi họ không thể về nhà. Quê nhà sẽ tìm đến họ” là lời nói của những người trong cuộc. Hàng ngàn người chết và bị thương, những ánh mắt âu lo nhưng không hề mất đi hy vọng của những người sống sót, giữa thời điểm bom rơi đạn lạc, chiến dịch Dynamo chính là thế cờ cuối cùng của nước Anh lúc bấy giờ.

Dunkirk được viết kịch bản và đạo diễn bởi Christopher Nolan, phim dự kiến khởi chiếu ở VN từ ngày 21/7.

[​IMG]
Ảnh tư liệu: Quân Anh lên thuyền rút quân khỏi Dunkirk


Trích đoạn 5 phút trong phim Atonement, có đề cập tới trận chiến Dunkirk
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mới chơi COH xong công nhận ác liệt lắm, chọn đồng mình là bị dập tơi tả
Rockie
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chrístopher nolan thì phải xem thôi. Dark knight phần cuối hay tuyệt
@toan tran 1992 Bắt chước ba cái comment nước ngoài ra vẻ chê bai để tỏ ra mình thông thái đây mà :rolleyes:
WWE vs UFC
ĐẠI BÀNG
7 năm
@toan tran 1992 Chắc lại coi phim người ta rồi ko hiểu nên phán thế đusng ko
kuongkurt
TÍCH CỰC
7 năm
@toan tran 1992 Mới được tí tuổi đầu mà đã suy nghĩ bố đời thế này rồi. Éo hiểu đã làm được cái gì ra hồn chưa, thử viết bài review về Nolan xem nào?
windwaker
ĐẠI BÀNG
7 năm
@toan tran 1992 Đúng r những thằng chửi Nolan overrated chả bao giờ chứng được phim Nolan dở chỗ nào. Thích chê cho ra vẻ mình hơn người thôi
DayLight1
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ko biết có cụ Michael Cain ko
kilyku
TÍCH CỰC
7 năm
Christopher Nolan và Hans Zimmer cùng tạo nên Interstellar kinh điển
Rất thích phim của Nolan, nhưng phim lịch sử thì lại không phải loại phim ưa coi, hehe.
HPSS
TÍCH CỰC
7 năm
Sẽ đi xem chỉ vì đó là phim của Nolan làm 😁
hâc1396
ĐẠI BÀNG
7 năm
Interstella, chưa bao giờ xem phim khoa học viễn tưởng nào hay như vậy (y)
@hâc1396 Về vũ trụ thì có thể chứ nói viễn tưởng thì ...
Theo như trình đọc sử chưa tới nơi tới chốn của mình thì. Pháp là quốc gia yếu đuối, Mỹ là thành phần cơ hội, Đức quốc xã tham vọng và độc ác. Nga ngố tham lam và rất nhiều tội ác chiến tranh, sánh với quân quốc xã. Ý là thành phần bu hôi. Nhật là thành phần có cá tính. Anh quốc tham chiến chỉ chủ yếu để tự vệ mình.

Nhưng mà lịch sử viết bởi người thắng. Cho nên xem phim thấy những con gấu nga với tư cách sáng chói lóa, hero mỹ trượng nghĩa nhảy vào bình định cuộc chiến, Nước Pháp quật cường .... và Anh quốc xuất hiện như là một người bạn xả thân nghĩa hiệp cứu EU

Nên coi chủ yếu là tận hưởng khói lửa, bắn nhau, bom nổ, xe tăng tàu chiến... chứ yếu tố lịch sử chán kinh.
@only14ever Hãy google lịch sử thời Sa Hoàng Catherine đại đế nhé. Đánh nhau với Ottoman, chia cắt nước Ba Lan. Bảo sao nó thù nhau thế :D
meoden8x
TÍCH CỰC
7 năm
@simca Trước hết, tôi công nhận với bạn là Liên Xô có công đầu trong việc đánh bại phát xít Đức, nhưng cái gì đi cái đấy. LX gần sát ngày bị Đức đánh vẫn chở nguyên liệu thô sang cho Đức (trong khi Mỹ thì cấm vận nguyên liệu thô với Nhật), đây là 1 phần trong hiệp ước ký với phát xít Đức. Liên Xô cũng được Đức chia cho 1 nửa Ba Lan. LX cũng thảm sát hơn 20K binh lính và sỹ quan Ba Lan ở rừng Katyn. Sĩ quan phát xít Đức được Liên Xô mời dự duyệt binh trên quảng trường Đỏ. Đây là những sự thật mà truyền thông nhà nước Việt Nam đã công bố. Còn những cái chưa công bố thì nhiều. Như hiệp ước có điều khoản chia đôi châu Âu, nạn hiếp dâm gây ra bởi Hồng quân Liên Xô, những cái này chỉ cần google là ra cá đống.
@meoden8x Đã là chiến tranh thì thằng nào chả hiếp chẳng may thằng Liên Xô mồm ko to + chết rồi nên mới bị khui nhiều chuyện xấu thôi.

Bonus với mình nhớ Phát xít cũng là xã hội chủ nghĩa mà
meoden8x
TÍCH CỰC
7 năm
@hoanganhvudelux Vãi cả LX mồm không to =)))))))))))))))))))))))))))))
quangtaiqn
TÍCH CỰC
7 năm
Phim về lịch sử kén người coi lắm.
geod
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chiến dịch nước Pháp của Đức Quốc Xã là một trong những chiến thắng vĩ đại nhất lịch sử loài người xét góc độ thuần túy quân sự.
mê chơi trò này quá cháy bố nó cái vga rồi và nửa năm rồi chưa chơi lại!
Coi phim tài liệu về chiến tranh thế giới 2 rất tò mò về trận này vì đồng minh thoát hiểm trong gang tấc, hóng phim này ra rạp 😃
DBP hoành tráng mà phim ko có nhỉ
wjzhweo
ĐẠI BÀNG
7 năm
Phim Nolan nhất định phải đi xem. Mê tít Inception, các phim của Nolan xem phải mấy lần mới hơi hiểu chứ lần đầu toàn choáng ngợp !
ông nolan khi nào cũng ưu tiên người Anh cùng quê, nên cast một là cũ mèm, hai là mấy thằng sida như thằng Harry pêđê này, hát chẳng ra gì không biết đóng phim đc không
Phim chiến tranh phải xem của nga ngố mới thấy được sự ác liệt ,bi thương tnao?
TRAILER mà đã thấy quá hay rồi !!!!
Thêm một bạn cuồng LX lên tiếng. Lịch sử đã chứng minh Stalin đi đêm với Hitler về Ba Lan và sau này là Châu Âu. Bạn nghĩ trình tẩy não của LX thua phương Tây là bạn còn quá non. Đơn giản vì phương Tây có quan điểm, tư tưởng khác hẳn với phát xít Đức còn LX có nhiều điểm giống phát xít Đức nên dễ dàng kết đồng minh trong khoảng thời gian đầu. Sau này bị Đức tấn công mới ngộ ra và quay lại phản công. Nếu nói LX thuộc phe đồng minh cũng không đúng vì nếu Đức không tấn công LX thì chưa chắc LX đứng về phe đồng minh.
@giusachbuitran Lịch sử nào chứng minh Stalin đi đêm với Hitler ? Về đọc lại chính sách của CP Neville Chamberlain đã dung túng cho Hitler ntn , và bọn CP Tư Sản Balan sau khi đc Anh + Pháp bơm cho tí đồ đã dám chơi cả Đức và Liên Xô thì cái giá phải tra cho sự ngông cuông có là đắt hay không ?
@giusachbuitran 2 thằng trùm đế quốc , chiếm quá nửa địa cầu mà còn không mạnh , quân Đức thời mới bắt đầu xe tank yếu hơn , quân ít hơn cái nó win được là nhờ cái đầu sĩ quan tướng tá người ta ưu việt hơn ; các bố Anh Pháp vẫn mang chiến thuật hầm hào của các anh hung WW1 bị chiến thuật mới của Đức nó táng sấp mặt thôi .
@thanhbinh86hp Hiệp ước Xô - Đức 1939 chỉ là bề nổi giữa Stalin và Hitler. Về đọc lại lịch sử chiến tranh thế giới thứ 2 đi, đừng bình luận theo cảm xúc như thế.
@thanhbinh86hp Thế định nghĩa của chú mạnh là có nhiều thuộc địa hay đánh là thắng? Đức không mạnh mà gây nên WW 2 chống lại gần như toàn thế giới?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019