Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[VMCS 2017] Pô full Akrapovic cho Yamaha R1: tăng 7 mã lực, nhẹ hơn 5kg, giá 70 triệu

Vua Lười
13/5/2017 5:56Phản hồi: 68
[VMCS 2017] Pô full Akrapovic cho Yamaha R1: tăng 7 mã lực, nhẹ hơn 5kg, giá 70 triệu
Akrapovic là một thương hiệu pô lâu đời được rất nhiều người chơi xe lựa chọn để thay thế cho pô zin. Pô của Akrapovic không chỉ đẹp, hoàn thiện cao cấp, mà khi gắn vào còn tăng hiệu suất của xe nếu map xăng gió chuẩn. Tất cả những pô được sản xuất ra đều được kiểm tra trên máy Dyno để đảm bảo hiệu năng cao nhất. Cây pô Akrapovic dành cho Yamaha R1 nếu map chuẩn có thể giúp xe tăng tối đa lên đến 7 mã lực so với khi gắn pô zin.



tinhte.vmcs2017.akrapovic-3.jpg

Toàn bộ thân pô được làm bằng titanium, vật liệu này giúp pô có trọng lượng nhẹ, giải nhiệt tốt hơn so với pô làm bằng inox. Titanium là vật liệu được lựa chọn hàng đầu để làm ra những chiếc pô hiệu năng cao cho cả xe hơi lẫn xe moto.

tinhte.vmcs2017.akrapovic-8.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-2.jpg

tinhte.vmcs2017.akrapovic-7.jpg

Full Akrapovic từ cổ đến lon khi gắn vào sẽ giúp xe giảm 5.8kg (58%) nếu so với pô zin. Bộ pô này gắn được cho Yamaha R1 hoặc R1M từ đời 2015-2017. Phần ốp chống nóng được làm từ carbon và carbon do Akrapovic làm thì miễn bàn về mức độ hoàn thiện. Bạn sẽ thấy được từng đường vân carbon thể hiện rõ, lớp phủ bóng đều tuyệt đối, không bị tình trạng chỗ dày chỗ mỏng như trên những tấm carbon filber chất lượng thấp.

tinhte.vmcs2017.akrapovic-6.jpg

Phần lon pô được kết nối với phần cổ pô bằng lò xo. Rất nhiều bạn thắc mắc tại sao lại dùng lò xo để kết nối. Vì khi pô nóng lên, sự giãn nở của kim loại diễn ra, và khi chạy tốc độ cao thì những chi tiết này được phép rung động nhẹ, chính vì vậy nếu cố định bằng cách siết ốc thì không phải là phương án tối ưu.

tinhte.vmcs2017.akrapovic-15.jpg
tinhte.vmcs2017.akrapovic-10.jpg

Trên ngã ba cổ pô được hàn sẵn lỗ siết cảm biến oxy. Servo van pô khi gắn pô Akrapovic vào thì sẽ được tháo ra, không giống như trên những xe khác cần một servo giả lập để tránh gây báo lỗi cảm biến, trên R1 chỉ cần tháo ra mà không hiện lỗi.

tinhte.vmcs2017.akrapovic-8.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-11.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-12.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-14.jpg
tinhte.vmcs2017.akrapovic-18.jpg
Bốn cổ pô phần header khi gắn vào cũng được cố định bằng lò xo. Trên pô zin thì header được siết chặt vào họng xả. Trên pô đồ chơi của Akrapovic thì chúng ta sẽ siết vào chỗ họng xả 4 cái ắc và móc lò xo vào ắc để nối 4 cổ pô vào.

Quảng cáo



tinhte.vmcs2017.akrapovic-16.jpg
Lỗ siết cảm biến oxy vào
tinhte.vmcs2017.akrapovic-17.jpg


Pô Akrapovic cho Yamaha R1 sẽ giúp tăng công suất thêm 7 mã lực (tất nhiên là phải thay lọc gió và map chuẩn), giảm trọng lượng 5.8kg, tăng tiếng ồn thêm 10 dB. Và cái giá cho một bộ pô xịn không hề rẻ: 70 triệu đồng để có thể có 7 mã lực và âm thanh hấp dẫn hơn.

Âm thanh và test Dyno khi gắn pô Akrapovic vào R1:


Quảng cáo


Công suất đạt được là 171 mã lực sau khi gắn pô vào, và đây là biểu đồ Dyno so với pô zin:

tinhte.vmcs2017.akrapovic-19.jpg

Bạn có thể mua pô tại TT Motor: 92 Chu Văn An, Phường 26, Quận Bình Thạnh

tinhte.vmcs2017.akrapovic-2.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-3.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-4.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-5.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-6.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-7.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-8.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-9.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-10.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-11.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-12.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-13.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-14.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-15.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-16.jpg tinhte.vmcs2017.akrapovic-17.jpg
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

PhAnh1997
ĐẠI BÀNG
7 năm
70 triệu cho một cái pô thì dân chơi quá các bác ơi. :v

Sent from my iPhone http://.........../2t16.png
w810i
CAO CẤP
7 năm
Tiếng động cơ crossplane nghe thú vị quá, chưa bao giờ mình nghĩ một khối i4 có thể cho đc âm thanh hao hao boxing như vậy.
khoaslim
TÍCH CỰC
7 năm
Chưa có R1 😆


Suzuki GSX S1000 2016 Độ Pô Yoshimura



pô cho Siêu xe Honda CB1000R tiếng nghe quên sầu luôn



Tổng hợp tiếng pô Z1000 thần thánh



2017 GSXR 1000 R dyno Yoshimura
Duy Lữ
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tuyen_kientruc2013 chắc bác là fan của dòng nake nhỉ ;)
chả đọc bài, chỉ xem hình 😁
thấy mấy cái lò xo khó hiểu quá
Duy Lữ
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyenthanhhieuthanson ad có giải thích về mấy cái lò xo đó bác
@Duy Lữ Lò xo để nối giữa ống pô và cổ pô, giúp nó cố định!
Duy Lữ
ĐẠI BÀNG
7 năm
e thấy austin nghe cũng tê lắm, akrapovic thì trầm ấm hơn austin
Ongchupvc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Lữ akrapovic nghiêng về trầm ( nghe tiếng nó lên tua cao trầm bổng nghe phê cực ) còn austin thánh hét cmnl, đi tua nhỏ mà ga lên nhẹ một tí là ý rằng sẹc sẹc .... như cắt sắt :V - cá nhân mình thích trầm bổng của akrapovic .
Duy Lữ
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Ongchupvc mình thì có nghe tiếng pô pkl ở ngoài nhìu rùi nhưng vặn ga thử thì chỉ mới vặn đc chiếc monter vs hyper của người quen thui, tks bạn đã chia sẽ cho mình thêm kiến thức, chắc tại chỉ thử mỗi dòng L của Ducati thui nên hok bt cái vụ ga nhỏ ga lớn.
Nghe tiếng crossplane nghe hay thiệt. Máy i4 nghe như mấy con máy V hay L
anhtkl
TÍCH CỰC
7 năm
Có loại pô nào gắn vào cho con wave 110 của mình giảm thiểu tiếng ồn đến mức thấp nhất mà ko giảm công xuất ko anh em? Mình hơi ngược đời, ko thích nghe tiếng ồn từ pô xe! 😃
Người theo hương hoa mây mù giăng lối
Làn sương khói phôi phai đưa bước ai xa rồi😁
46b042795c8d153c654551d0dd055efd.jpg
@Hakuna__matata chết cười với bác không kịp nhặt mồm
pcthanh10
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hakuna__matata Leovince Cobra phiên bản Việt
Con Wave 8 ngựa gắn cây này dô là lên 8 + 7 = 15 ngựa ngang với Exciter 150 luôn hả ta ?! :rolleyes: :eek:
@quynhmatroi Chắc chắn là ăn đứt rồi, cơ bản là bác phải chế làm sao cho con xe của bác gắn đc 4 cổ bô =))
@vietdevelop Ra tiệm cơ khí đặt ngta cắt CNC cái pát chế 4 ống gom lại thành một cổ duy nhất đc mà. Mà e hỏi vui vậy thôy chứ cái bô này 20 củ thôi mua Exciter luôn cho sướng = ))
tibapro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vietdevelop mấy bác ngáo à =))) nếu gắn vào wave thì chỉ tăng 0.1 -> 0.5 mã lực thậm chí chả tăng gì. do pô xịn nên khí thải thải ra ngoài nhanh hơn, khí đốt mới đưa vào ít bị nhiễm khí thải cũ nên tăng được công suất. và tăng thêm ở đây là tăng thêm số % vd ở đây chừng 2 - 5% chứ ko phải 1 số cụ thể
đọc xong cũng không hiểu tại sao cái pô nó lại tăng hiệu suất xe. ngu người
@quynhmatroi Hiểu từ NHỈNH Hơn là j ko thanh niên
@hung.nexus "Có Map lại tỷ số nén nhé
Hơi hư cấu chỗ biểu đồ công suất theo yamaha công bố R1 zin 200hp vậy mà gắn cả pô độ vào ms đạt 171 mã nhỉnh hơn 600cc chút công suất "

Xin lỗi thiếu từ " nhỉnh " , cơ mà nhỉnh hơn có chút công suất của thanh niên mà 1 thằng đo dyno còn có 171 HP vậy 600cc đo dyno chắc còn quanh 100 HP thôi vậy mà bảo là nhỉnh hơn chút công suất ?! Bỏ qua luôn mấy con 750 - 800cc rồi à :rolleyes:

Mà từ nhỉnh hơn thường thấy chỉ một cái này hơn cái kia một chút khi đưa 2 cái lên so sánh ngay cả khi thanh niên không có chữ " một chút " thì cũng gây hiểu nhầm rồi đấy. OK!
T150RC
TÍCH CỰC
7 năm
@Vladikox Và tốn xăng hơn nữa chứ :p
tawjc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Vladikox Cám ơn bác, ngắn gọn dễ hiểu
Lò xo để giữ pô khi bị sốc mạnh.
Thay pô tăng công suất vì tối ưu được dòng khí thải.
Gắng vô wave, ex không có tác dụng gì cả y như ông già 90 xxx với em gái 18 ấy. Chết vì ngợp và không có sức để hít đất
Giờ mình đã hiểu cái lò xo
svsg2013
ĐẠI BÀNG
7 năm
có ai như mình hồi hộp xem cái dây trong cái pô nó văng ra ko?😁
Ttdmt
TÍCH CỰC
7 năm
Thay pô mà tăng mã lực có gì đó sai sai
Thinh coi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mời coi avatar. 75 củ gồm cả PC5 + Dyno..😁:D
Aka giò gà full sys Titanium. Bao cả xóm chửi.
thamkt82
TÍCH CỰC
7 năm
Kiếm tiền mua cái pô để dành trước ... 10 năm nữa mua chiếc xe gắn vào ... 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019