Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay HTC U11: bóp để chạy, thiết kế tốt hơn, có chống nước, bản VN RAM 6GB

Duy Luân
15/5/2017 11:28Phản hồi: 243
Trên tay HTC U11: bóp để chạy, thiết kế tốt hơn, có chống nước, bản VN RAM 6GB
Nếu như U Ultra vẫn còn nhiều khoản có thể chê về thiết kế và hoàn thiện thì U11 đã khắc phục được hầu hết những điểm đó. Trong tay bạn là một cái máy đẹp hơn, sang trọng hơn, mượt mà trơn tru từ trước ra sau, và cũng rất nổi bật với màu đỏ mới. HTC cũng cho mọi người thấy rằng họ vẫn muốn sáng tạo với tính năng Edge Sense: bạn có thể bóp viền để làm nhiều trò vui vẻ: bóp để chụp ảnh, bóp để selfie, bóp để chạy app, bóp để gọi trợ lý... Vụ bóp này HTC gọi là "cảm ứng cạnh viền". U11 giờ cũng đã có khả năng chống nước IP67 mà chúng ta mong đợi bấy lâu này, mang U11 lên ngang tầm với những chiếc smartphone flagship khác trên thị trường. Tất nhiên là có cả chip Snapdragon 835 nữa, và ở Việt Nam chúng ta sẽ có bản 6GB RAM + 128GB bộ nhớ trong.
Hãy nói ngay vào cái lạ nhất của U11: tính năng cảnh ứng cạnh viền, hay còn gọi là bóp viền, Edge Sense. Phần viền hai bên nằm gần cạnh dưới của U11 được trang bị một số cảm biến nằm chìm bên trong khung kim loại, mỗi khi bạn tác động lực vào thì nó sẽ nhận biết và đưa ra phản hồi tương ứng. Khi tay ướt hay khi mang găng tay vẫn xài được như thường.

Bạn có thể làm gì với thao tác bóp này? Hữu dụng nhất là khi chụp ảnh, thay vì phải với tay lên nhấn vào nút ảo trên màn hình thì bây giờ chúng ta chỉ cần bóp viền một phát là xong. Nó cũng giúp ích khi chụp selfie, bạn đưa máy lên và bóp một phát là chụp, dù cho bạn thuận tay trái hay tay phải đều có thể xài được cả. Anh em có thể xem video để thấy rằng vụ này rất dễ dàng, nó mô phỏng lại nút camera truyền thống mà chúng ta vẫn thường thấy trên smartphone khoảng 5-6 năm về trước trong khi vẫn không cần đặt nút vật lý lên. Khi bóp, máy có rung phản hồi cho bạn biết là thao tác đã ghi nhận hay chưa.

tren_tay_HTC_U_11_tinhte_31.jpg

Mà không phải cứ bóp là xong nhé. Có tới 2 cách bóp, bóp nhẹ và bóp giữ lâu tùy theo bạn muốn máy phục vụ bạn theo kiểu gì. Mặc định, bạn có thể bóp giữ để gọi Google Assistant, còn nếu bóp nhẹ từ màn hình chính / màn hình khóa thì bạn sẽ chạy nhanh app camera lên. Nếu không thích chơi với Assistant, bạn có thể cài cho U11 gọi bất kì app nào bạn mong muốn đều được. Tháng 7 có bản beta, bạn có thể gán chức năng bóp cho bất kì app nào khác, nó mô phỏng lại việc nhấn nút cũng khá hay.

Lúc mình mới trải nghiệm, mình thấy rất khó bóp viền của U11 mặc dù tuyệt chiêu bóp của mình không tệ. Lúc sau mới biết được máy đang được set ở mức độ nhận biết lực cao, tức là phải bóp mạnh mới ăn, thế là mình chỉ lại cho nhẹ nhàng hơn thì đâu vào đấy. Mình không còn phải bóp một cách bạo lực nữa, chỉ cần ép nhẹ ngón tay vào là đủ. Bạn có thể vào Settings để chỉnh lại phần này tùy theo thói quen và khả năng bóp của bạn tới mức nào.

HTC nói rằng chức năng bóp của họ cho thấy họ đã không ngừng sáng tạo ngay cả khi thị trường smartphone đã bão hòa. Mình đồng ý với điều này, đây đúng là một HTC luôn cố gắng thay đổi, cố gắng mang những cái lạ cái hay vào sản phẩm của mình cũng như những gì công ty đã làm nhiều năm về trước. Nhưng mới trải nghiệm sơ sơ thì mình thấy tình huống sử dụng của chức năng Edge Sense vẫn còn hạn chế lắm, chủ yếu chỉ quanh quẩn ở việc chụp hình và selfie mà thôi. Để mình trải nghiệm kĩ hơn rồi sẽ chia sẻ thêm với anh em nhé.

tren_tay_HTC_U_11_tinhte_32.jpg

Về ngoại hình, chiếc U11 có thể xem như một bản làm gọn hơn của HTC U Ultra, nhưng chỉ như vậy không thì chưa đủ. Các điểm hạn chế của U Ultra như phần mép kính hoàn thiện chưa tốt, phần cạnh cầm chưa thật sự dễ chịu và mặt kính sau lồi lên ở khúc cổng kết nối đã được khắc phục hoàn toàn. Trên tay bạn là một cái máy có mức độ liền lạc tuyệt vời, ôm trọn vào lòng bàn tay, và đương nhiên vẫn rất cao cấp. Cảm giác này giống như khi cầm Google Pixel - vốn cũng là một sản phẩm do HTC sản xuất. Do sử dụng màn hình 5,5" nên máy cầm gọn gàng hơn so với U Ultra. Mình biết nhiều anh em không thích U Ultra vì nó to quá, có lẽ anh em nên thử qua U11 xem sao.

U11 cũng có thêm màu đỏ bên cạnh màu xanh, xám, đen, hồng và trắng đã có từ trước. Màu này rất lạ, tùy theo góc nghiêng của máy mà nó sẽ đổi từ đỏ sang cam sang vàng. HTC nói họ cố tình làm như vậy để mô phỏng lại ánh sáng chiếu vào các hang động. Khi nhìn sơ qua thì bản màu đỏ cũng sẽ ánh vàng lên một chút. Dòng U của HTC để lại ấn tượng mạnh với mình nhờ màu xanh dương, nay có thêm màu đỏ cũng nổi bật không kém.

tren_tay_HTC_U_11_tinhte_18.jpg

Sẵn nói về vụ màu, bạn hãy xem hình bên dưới có 3 chiếc, chiếc ở giữa theo bạn là màu gì? Màu xanh lam đúng không? Không, HTC gọi màu này là Amazing Silver, tức là Bạc kinh ngạc. Thiệt là khó hiểu, vì nhìn ngoài đời màu nó y như trong hình, cũng hơi ánh xanh lên một chút. HTC bảo họ lấy cảm hứng từ đại dương, mà đại dương thì không chỉ có xanh nên họ mới tạo ra màu lạ như vậy. Nhưng đẹp, màu này khá lạ và không chói như xanh sapphire, anh em nào thích tông dịu dịu có thể chơi được.

Quảng cáo



tren_tay_HTC_U_11_tinhte_2.jpg

Một điểm trừ của U11 đó là viền màn hình của máy vẫn còn hơi dày, chưa tạo được điểm nhấn về thẩm mỹ như cách mà Galaxy S8 và LG G6 có thể tạo được ấn tượng ngay từ lần nhìn đầu tiên. Kiểu viền của U11 vẫn còn rất truyền thống, và mình nghĩ đáng ra HTC có thể làm tốt hơn để giúp máy có thể sáng ngang với mấy anh bạn đến từ Hàn Quốc. An ủi chút xíu là do mặt kính 2,5D cong cong nên tạo cảm giác viền này mỏng hơn so với thực tế.

U11 cũng được bổ sung thêm một thứ quan trọng mà đáng ra U Ultra phải có: khả năng chống nước. Giờ thì U11 đã có thể tự tin cạnh tranh với những thiết bị flagship Android khác ra mắt trong nửa đầu năm nay rồi.

tren_tay_HTC_U_11_tinhte_27.jpg

Chiếc U11 chạy chip Snapdragon 835 và có bản 4GB RAM và 6GB RAM. Tin mừng cho anh em: bản về Việt Nam sẽ dùng RAM 6GB, tức là chúng ta có cấu hình mạnh hơn một chút so với những quốc gia khác trên thế giới. Trước đây bản 6GB thường chỉ được các hãng ưu tiên cho thị trường Trung Quốc mà thôi.

HTC nói rất nhiều về việc tích hợp các trợ lý ảo lên máy, từ Google Assistant, Amazon Alexa cho đến HTC Sense Companion. Tuy nhiên, với anh em Việt Nam chúng ta thì hầu hết những thứ hay nhất của các dịch vụ này không chạy ở nước ta nên những bộ máy trí tuệ nhân tạo nói trên không phát huy được tác dụng. Ngay cả việc chưa hỗ trợ được tiếng Việt ở thời điểm này cũng đã là một rào cản rất lớn cho sự tiếp cận của người dùng. Với lại trên U11 những yếu tố này cũng không mới hơn so với Sense Companion nên mình sẽ không nhắc đến chúng trong bài trên tay này.

Quảng cáo



Sẵn tiện chia sẻ chút xíu với anh em về camera. U11 giờ đây dùng cảm biến Dual Pixel, tức là mỗi pixel trên đó đều có khả năng lấy nét và thật sự nó lấy nét rất nhanh tuy mình chỉ mới được xài bản thử nghiệm thô sơ. Công nghệ này đã từng được áp dụng cho Galaxy S7 và S8 với kết quả rất ấn tượng. Hình chụp của U11 rất giống Google Pixel, test sơ vài tấm thì thấy ngon. Cái này khi nào có máy thương mại ở Việt Nam mình sẽ nói kĩ hơn và chính xác hơn nhé, giờ đang cầm máy test nên không phán nhiều được.

tren_tay_HTC_U_11_tinhte_3.jpg

243 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con gà Luân máy người ta màu đỏ mà mài cứ chụp màu cam làm anh hy vọng bao lâu nay😔(((((
elninoit
ĐẠI BÀNG
7 năm
@sonlazio Đuổi 2 ông này phá game này ra ngoài hộ cái, làm lõãng topic quá trời
Tiger8689
ĐẠI BÀNG
7 năm
@sonlazio 2 con gà chọi này ngang sức 😁
i9kdigital
ĐẠI BÀNG
7 năm
@djminhtuan nhìn là thấy hok lòi rồi 😁
Mr Sony FAN
ĐẠI BÀNG
7 năm
@sonlazio 2 Ông cãi nhau ra chỗ khác , call trực tiếp hoặc ib nhé
httanphat
ĐẠI BÀNG
7 năm
haiz 1 cái máy 5.5" nhìn thì thích nhưng quá bự, đã thế còn chưa tối ưu kích thước, có thể nào ra 5.2" và bóp gọn viền nhất có thể để nâng cao trải nghiệm được ko các hãng 😔
thien103
ĐẠI BÀNG
7 năm
@httanphat vâng ... một CM cực kỳ tâm huyết...
conmaamnhac
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có phải 2 sim ko MOD
@conmaamnhac 2 sim nhé bác
KD-Wang
TÍCH CỰC
7 năm
Haha vào xem trên tay còn được xem 2 mod gà chọi nhau :p:p:p
Vào đọc 2 mod cãi nhau
PhAnh1997
ĐẠI BÀNG
7 năm
@theongyen 2 mod mải cãi nhau, mem hỏi có 2 SIM không mỏi mồm. 😆

Sent from my iPhone
Ruoumia
CAO CẤP
7 năm
Pin bao nhiêu vậy mod ? Có 2 sim ko
mr.nhoxsin
TÍCH CỰC
7 năm
Sao HTC vẫn để cái nút home chán vậy ta ???
Thể nào cũng có thằng viết cái app "sao anh lại bóp em" đê ma ma.
@Apple Haters 2.01 Em nghỉ phải là có cái app "bóp em đi anh" ^^
tdd1210
ĐẠI BÀNG
7 năm
Kết em màu đỏ quá
Về VN vì cho bóp nó hét 20m500 thì chắc chết 😁, giá 18m99 đổ lại đáng mua :D
axitbudic
TÍCH CỰC
7 năm
@Hồ Đăng Khoa Bạn k theo dõi thông tin về HTC hả? U11 sẽ thấp hơn U ultra 100 Trump. Phần còn lại tự tính nha bác
@axitbudic Nó có bảo giá đó ở VN đâu :v
Trông cọng cáp 3.5mm như là cọng cáp đổi từ chân rết của Sony/Nokia sang jack 3.5mm cách đây 10 năm. Hihi
chuconghuy
TÍCH CỰC
7 năm
Khi nào về VN Mod ?
@chuconghuy Hình như tháng 7 có máy bản chính thức. Vậy khoảng giữa tháng 7 sẽ mở bán ở VN.
Vn™
ĐẠI BÀNG
7 năm
@chuconghuy Với HTC đừng hỏi khi vào về VN bác à. Bởi khi về cũng chả ai mua nổi với cái giá HTC đưa ra đâu. Với HTC em đã nên người nhờ tập được tính kiên nhẫn và bớt sân si cái mới...
tiderace
TÍCH CỰC
7 năm
Có vẻ con này dễ tiếp cận hơn U Ultra
Cảm biến bóp 2 bên vậy nếu bỏ túi cấn 2 bên thì sao.duyluan thử test bỏ túi chưa vậy.hơi tiếc là bỏ đi jack 3.5 huyền thoại rồi. Chờ xem đánh giá pin thế nào
@ragefighter Bác này không hiểu ý mod nói rồi. Cảm biến tiệm cận ở đây nó chính là công tắc để cho cảm biến " bóp" chạy hay ko chạy. Vì nó hann chế nhiều trường hợp cảm biến Bóp chạy ko có chủ định của ng sd. Ví dụ để trong túi quần, hoặc đang đàm thoại,....
@[}{]oang [}{]a Thì mới nói, cảm biến tiệm cận chỉ phát huy khi để gần vật thế cảm biến, vì dụ cầm xa xa ko đưa gần vật thể không xài được ah?. Cũng như đàm thoại nhiều khi cần tăng giảm volume vậy ko tác dụng ah? vẫn xài nút volume cứng?.
@ragefighter tiệm cận đưa vô túi qần nó sẽ tắt cảm biến lực :|
@ragefighter bản thử nghiệm vẫn có nút Volume cứng mà. Đến bản thương mại thì không biết có bỏ luôn không. Edge sence này còn mới nên chưa thể đòi hỏi nó quá siêu cấp đc. Option gì cũng vậy mà nó cần phải có time để nâng cấp từ từ, chả có gì mới ra mà ngon ngay đc, cho dù NSX có làm ngon ngay từ đầu họ cũng ko làm hết Option ở Ver đầu tiên. Thứ nhất để thăm dò thị hiếu KH, thứ 2 còn phải giữ lại chút nâng cấp từ từ phiên bản sau mới có cái hấp dẫn.
Bác hiểu ý tui chứ?
Wave alpha
TÍCH CỰC
7 năm
Chán chạm rồi, phải BÓP mới thích! 😃
[​IMG]

sao tấm này nhìn viền dầy nhỉ? giống ốp thêm cái case?.
@lehongxuan bóp này dính gì viền màn hình? nó thuộc khung máy mà? Ngoài ra có thể code ko chạm tay được mà|? s8 nó code cầm tay dính viền ko bị loạn cảm ứng đó.
usernames.2
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ragefighter Dẹp s8 qua 1 bên nhe bạn, đây là 1 topic nói về htc 11 nhe.
@ragefighter công nhận bác ạ
@usernames.2 người ta dẫn chứng để biết thêm chứ ếch ngồi đáy giếng sao?.
trước xiaomi cũng có em Mi4c hay sao cũng có cái cảm biến chạm chạm 2 mép. thấy k nhạy, k biết giống em HTC này k 😁 được màu amazing silver đẹp
Không biết có nhận dạng đc bóp 1 ngón hay hai ngón không nhỉ
Bóp nhẹ thì ngon, nhìn mod luc chụp hinh bóp có vẻ mạnh nhỉ.
Mà màu đẹp quá xá đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019