Các bài trả lời hypous

Thảo luận trong 'Khoa học - Quân sự' bắt đầu bởi tieumichanhche, 17/5/17. Trả lời: 211, Xem: 58779.

  1. hypous

    Tham gia:
    9/11/10
    Được thích:
    21,391
    Best Answers:
    3
    hypous
    VIP
    Toàn bọn lười làm, ở Việt Nam là đúng rồi, bữa mình nói dân mình ý thức kém thì thằng nào cũng gân cổ lên là do Cơm Sườn. Các bạn cứ ý thức, rồi nhắc nhở, giáo dục con cái bạn ý thức, thì qua ko 1 thì 2 thế hệ, mọi thứ sẽ ổn thôi. Chứ các bạn vô ý thức rồi cứ mong thành quả tự nhiên trên trời rơi xuống thì vãi.

    Riêng mình từ hồi đi Nhật về, lúc nào cũng ngăn nắp, ăn là phải hết, không bao giờ vứt rác bừa bãi, không bao giờ lao lên lề đường. Mình từng đánh lộn vì vỉa hè mình đang đi cứ có ông già bấm còi đòi đi.
     
    mr.coccu, anhdao1520, ndohoa38 người khác thích nội dung này.
    1. htevn

      Tham gia:
      5/6/09
      Được thích:
      7,202
      Best Answers:
      1
      htevn
      VIP
      htevn
      @hypous Thằng quản lý ở tầm vĩ mô không làm được mà đòi những thằng vi mô cá thể làm, có bị ngược đời không vậy bạn ơi? Thế những thằng quản lý đấy ăn thuế của dân làm gì thế?

      Thêm cái nữa, tại sao hồi còn ở Việt Nam thì vô ý thức, từ khi đi Nhật về mới trở nên có ý thức vậy? Có phải là hồi ở Việt Nam không được ai giáo dục không? Gia đình không giáo dục, nhà trường cũng không giáo dục phải ko?
       
      smartphone261 thích nội dung này.
    2. xaxkilloxax

      Tham gia:
      7/9/11
      Được thích:
      1,279
      Best Answers:
      0
      xaxkilloxax
      TÍCH CỰC
      xaxkilloxax
      @lynkaoden Thế tôi phân tích thế này bạn thấy sao: thầy cô dạy vì phong bì vì sao? Vì lương ngang với cn quét rác, và lương thấp vì sao? Vì dân trốn thuế nên không có thuế trả lương thầy cô ? Dân trốn thuế vì cho rằng có tham nhũng ? Có tham nhũng vì lương không đủ trả ?
      Bạn thấy loanh quanh luẩn quẩn chưa ? Vậy cốt lõi vấn đề nằm ở đâu ? Cốt lõi là dân cứ không gian đi thì mới mong có quan không tham được vì quan cũng từ dân mà ra cả thôi.
      Nhưng không bàn vấn đề này, tôi đồng ý vs bạn có nhiều ý kiến bạn đúng như về sự minh bạch của pháp luật.
      Nhưng ý thức đạo đức là gì là lối hành xử chung của cộng đồng :) nó là những cái thường thức trg cuộc sống . Không ai dạy bạn cũng phải biết là ỉa giữa đường là không hay và bằng chứng là chả ai bình thường mà ỉa giữa đường cả :) chuyện vứt rác cũng là phóng uế vậy thôi :)
      Khi con bạn làm bậy bạn dạy con, bạn trách mình chưa nghiêm hay là bạn trách cô giáo không làm tròn cái trách nhiệm cha mẹ phải làm ?
       
      QXPro thích nội dung này.
    3. chàng trai cô đơn 95

      Tham gia:
      3/5/14
      Được thích:
      1,336
      Best Answers:
      0
      chàng trai cô đơn 95
      CAO CẤP
      chàng trai cô đơn 95
      @htevn Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng.
       
      QXPro thích nội dung này.
    4. horse_111

      Tham gia:
      10/12/09
      Được thích:
      631
      Best Answers:
      0
      horse_111
      TÍCH CỰC
      horse_111
      @hypous Tôi đồng ý với suy nghĩ của bạn, tôi cũng mong khi thời cơ đến, nước VN sẽ chuyển biến tốt hơn. ko biết bạn có đọc cuốn sách "Tại sao các quốc gia thất bại" ko? Nó sẽ cho bạn thêm nhiều kiến thức về đất nước trên thế giới.
       
      smartphone261AmbitiousMan thích nội dung này.
    5. horse_111

      Tham gia:
      10/12/09
      Được thích:
      631
      Best Answers:
      0
      horse_111
      TÍCH CỰC
      horse_111
      @xaxkilloxax 1/ tôi chỉ biết cười trừ thôi :)
      2/ Bạn đang lạc đề, tôi nói môn đạo đức, ko phải nói về dạy con gì cả, và bạn cũng chẳng biết gì cả :)
      3/ tôi cũng chỉ biết cười trừ thôi :)
      Bạn là người tốt, tôi công nhận. bạn có chính kiến của bạn, tôi sẽ không bàn với bạn nữa, bởi vì quan điểm của tôi khác bạn, bạn cũng giống đa số mọi người tự coi bản thân là tốt, làm việc tốt và chê bai những ai không làm tốt giống mình mà không chịu bỏ ra dù chỉ 1 phút để xem xét nguyên nhân do đâu mà họ ko tốt, và bạn cứ chê cái xã hội này ko biết xấu hổ mà ko 1 lần tìm hiểu nguyên nhân xâu xa từ đâu mà ra
       
      smartphone261 thích nội dung này.
    6. xaxkilloxax

      Tham gia:
      7/9/11
      Được thích:
      1,279
      Best Answers:
      0
      xaxkilloxax
      TÍCH CỰC
      xaxkilloxax
      @horse_111 Cảm ơn bạn đã tranh luận thẳng thắn lịch sự.
      Cái bạn gọi là nguyên nhân sâu xa thì mình hoàn toàn hiểu.
      Nhưng đạo đức - văn hoá ứng xử cơ bản chẳng phải cái gì cao siêu mà nó là thường thức đời sống. Bạn nhớ câu chuyện em bé nhặt rác xếp dép lại cho các bạn khác không :)
      Tôi thực sự thấy nực cười nếu có ai đó không xếp hàng và bảo đấy là lỗi của cp.
      * về vụ 2: bạn đọc kĩ lại chút, bạn bảo môn đạo đức không quan trọng nên mình có dẫn lại vụ 5, và hạnh kiểm yếu r đấy
       
    7. Nothing_9x

      Nothing_9x Dự bị

      Tham gia:
      21/3/15
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      Nothing_9x
      Trứng
      Nothing_9x
      @horse_111 Những người ở bộ Giáo Dục từ đâu mà ra. Cũng là từ dân mà ra. Giả sử bạn là bộ trưởng bộ giáo dục. Bạn sẽ làm gì để thay đổi nền giáo dục Việt Nam.
      Bạn có làm đc không? Hay chỉ gõ phím? Về cơ bản là thiếu người tài để thay đổi. Nhưng người Việt luôn nhìn và chửi lạnh đão nhưng họ ko bao giờ muốn phấn đấu để trở thành người có thể thay đổi đó.
      Nghèo lại hoàn nghèo.
       
      QXPro thích nội dung này.
    8. horse_111

      Tham gia:
      10/12/09
      Được thích:
      631
      Best Answers:
      0
      horse_111
      TÍCH CỰC
      horse_111
      @xaxkilloxax Theo kí ức tuổi thơ của tôi thì khi còn đi học, ko có bất kì học sinh nào biết xếp hàng khi mua đồ căntin lúc ra chơi cả, tất cả các bạn như những con thú đói chen lất nhau để giành quyền mua trước. Không biết tình trạng đó ở trường học đã được cải thiện chưa? Tôi rất mong đất nước có nhiều hiệu trưởng, giáo viên có tâm, có tầm để giáo dục trẻ em biết xếp hàng ngay mới học tiểu học, và còn nhiều việc khác chứ ko phải riêng xếp hàng ko đâu.
      Tôi biết bạn dạy con bạn tốt, dạy bảo nó những điều tốt, nhưng bạn có theo sát nó cả ngày khi nó đang tuổi ăn học ko? Kể từ 6 tuổi là trẻ em dành phần lớn thời gian ở nhà trường, và chính nhà trường là 1 xã hội thu nhỏ sẽ định hướng ý thức của con bạn đấy. 1 ví dụ nhỏ nhé: 1 ngày có 24h thì con bạn dành 8h để ngủ, 8h để học trên trường và 8h để học thêm hoặc vui chơi (tuỳ theo mong đợi của phụ huynh muốn con học giỏi hay vui vẻ). Bạn đã dành bao nhiêu tiếng cho con của bạn? bạn có biết khi nó ở trường đã gì để dạy bảo kịp thời hay đợi đến khi cô giáo thông báo?
      Mình sẽ đặt 2 trường hợp về vấn đề 2: tất cả các môn quan trọng bạn được trên 9.0 và bạn chắc chắn được học sinh xuất sắc của lớp nhưng môn đạo đức lại dưới 5 điểm. Ở đây sẽ có 2 lựa chọn: bản thân, gia đình và chủ nhiệm bạn chấp nhận điểm dưới 5 và xếp loại trung bình; hay bản thân, gia đình và chủ nhiệm sẽ cảm thấy tiếc và chạy đi "xin điểm" và xếp loại giỏi. Nhà trường vì thành tích cũng sẽ nhắm mắt cho qua. Bạn là 1 người chính trực, tôi nghĩ bạn sẽ chọn thứ nhất, nhưng người khác thì chưa chắc. Cái môn mà xin là có thì cần gì phải học!?
      Hạnh kiểm ko liên quan đến môn học, và bạn chỉ việc chấp hành đúng quy định của trường cũng như nghe lời thầy giáo là được hạnh kiểm tốt thôi?
       
      smartphone261 thích nội dung này.
    9. horse_111

      Tham gia:
      10/12/09
      Được thích:
      631
      Best Answers:
      0
      horse_111
      TÍCH CỰC
      horse_111
      @Nothing_9x Bạn làm cho tôi cười không dừng được.
      "Bộ giáo dục từ dân mà ra"!? Ai nói với bạn zậy?
      "Về cơ bản thiếu người tài"!? Trong 95 triệu dân đang sống trên đất VN không sinh ra đc người tài nào sao? Bạn khinh thường trí óc của người VN quá zậy?
      Bạn kể cho tôi nghe 1 ai đó ko là cocc, ko có "gốc bự" mà leo lên được vị trí bộ trưởng bằng tài năng đi. Hay bạn chê 95 triệu dân (trừ nhà nước) là người ko biết phấn đấu!?
      Tôi nói lý lẽ với bạn thì bạn bảo tôi gõ phím, bạn ko hiểu và tranh luận lý lẽ của tôi mà chỉ bảo có giỏi thì là bộ trưởng đi, bạn là tôi cười ko dừng được
       
      smartphone261daovangiangtnvn thích nội dung này.
    10. thuong12382

      Tham gia:
      30/9/10
      Được thích:
      79
      Best Answers:
      0
      thuong12382
      ĐẠI BÀNG
      thuong12382
      @horse_111 ví dụ điển hình một chút để trao đổi thêm với bạn thôi, mình là người ngoài cuộc nên xin phép bạn để comment vậy.
      nếu bạn ra nước ngoài, mỹ, úc , canada chẳng hạn, khu nào có nhiều người việt sinh sống nha. Bạn để ý xem ý thức của những người đó như thế nào so với việt nam hiện nay? hơi lấn qua chính trị một chút, rất nhiều người ở san jose, tiểu bang cali mỹ hiện nay sống ở vn dưới chế độ VNCH, sau đó sang mỹ sống trong một xã hội văn minh... và thực sự ý thức của những người đó tốt đến đâu không biết bạn có để ý qua chưa? nếu có dịp mời bạn ghé san jose ở vài tháng để tìm hiểu về cuộc sống, con người bên đó nha. Thân!
       
    11. xaxkilloxax

      Tham gia:
      7/9/11
      Được thích:
      1,279
      Best Answers:
      0
      xaxkilloxax
      TÍCH CỰC
      xaxkilloxax
      @horse_111 Mình không phủ nhận vai trò của nhà trường trong việc giáo dục các bé. Tuy nhiên mình nhấn mạnh lại đạo đức là việc thường thức hàng ngày trong nếp sinh hoạt. Tại sao có gia đình người ta gọi là gia giáo có gia đình lại không. Nếu mình dành không đủ thời gian cho con mình để con mình ứng xử kém văn hoá thì mình sai mình nhận trách nhiệm :) còn con mình dốt toán chắc chắn là lỗi của cô giáo.
      Em họ mình hiện đang học 1 trg công lập và tuyệt đối ko có chạy điểm xin cho.
      Btw: thấy bạn cmt ở dưới. Điều gì khiến bạn nghĩ cocc ko giỏi. Khi ng ta có ng có kinh nghiệm hơn chỉ bảo , có điều kiện giáo dục tốt hơn (đi nc ngoài chẳng hạn). Mình quen nhiều ng và khẳng định là ngay từ lời ăn tiếng nói thông thường đã thấy kém ng ta nhiều :)
       
    12. horse_111

      Tham gia:
      10/12/09
      Được thích:
      631
      Best Answers:
      0
      horse_111
      TÍCH CỰC
      horse_111
      @xaxkilloxax Tôi đang bàn đến giáo dục liên quan đến tất cả mọi người trong xã hội, hướng giải quyết để khi 1 gia đình ko thể dạy tốt đứa trẻ thì chính nhà trường là nơi thay đổi tư duy của đứa trẻ. Còn bạn chỉ nói được là gia đình bạn tốt, bạn dạy trẻ tốt, thế còn hàng trăm đứa trẻ khác có số phận ko may rơi vào gia đình ko biết dạy con để khi ra đời tụi nó thành thành phần xấu của xã hội, đâm chém, cướp của để rồi những người như bạn lên án tụi nó, bỏ tù tụi nó để làm trong sạch xã hội. Có công bằng với tụi nó hay ko khi chỉ vì số phận ko may vì ko được sinh vào những gia đình tốt như bạn để rồi bị chính nhà trường, xã hội ruồng rẫy tụi nó.
      Mong bạn đọc thêm cuốn "tại sao các quốc gia thất bại". Bạn sẽ hiểu những gì mình muốn nói. Mình ko phủ nhận cocc ko giỏi, có thể họ giỏi, nhưng trong 95 triệu người VN cũng có rất rất nhiều người ko phải cocc cũng rất giỏi, và họ ko có chỗ đứng trong nhà nước. Mong bạn đọc nhiều sách hơn để biết 1 đất nước phát triển là phải dựa vào nhân dân xây dựng, và nhân dân văn minh phải dựa vào nhà nước định hướng.
       
      smartphone261 thích nội dung này.
    13. horse_111

      Tham gia:
      10/12/09
      Được thích:
      631
      Best Answers:
      0
      horse_111
      TÍCH CỰC
      horse_111
      @thuong12382 Bạn nói zậy chắc bạn đã thấy rồi phải ko? Tại sao bạn ko diễn giải ra cho mọi người cùng biết.
      Và tôi thật sự không hiểu ý bạn muốn nói là gì? Ý bạn là "dù sống trong 1 xã hội văn minh thì bản chất của người VN vẫn ko thay đổi cho nên nhà nước ko cần cố gắng thay đổi ý thức dân VN"!?
       
      smartphone261 thích nội dung này.
    14. suzuki100602

      Tham gia:
      17/4/11
      Được thích:
      167
      Best Answers:
      0
      suzuki100602
      ĐẠI BÀNG
      suzuki100602
      @xaxkilloxax Thế nhà trường thầy cô dạy bạn tấn công cá nhân ah, hay do văn hóa nó thế (học từ các chương trình truyền hình hiện nay ah)
       
      smartphone261 thích nội dung này.
    15. khibuonanhkhoc

      khibuonanhkhoc Dự bị

      Tham gia:
      6/5/12
      Được thích:
      2
      Best Answers:
      0
      khibuonanhkhoc
      Trứng
      khibuonanhkhoc
      @horse_111 Cùng quan điểm.
      Mọi căn nguyên vấn đề xã hội hiện tại là do 3 thứ hình thành. Người dân+giáo dục+đường lối.
      Nhưng k thể đổ lổi cho sự thất bại của một quốc gia cho con người được. Lúc sinh ra ai cũng lương thiện, ai cũng tốt cả. Trẻ em mà. Như một tờ giấy trắng.
       
    16. xaxkilloxax

      Tham gia:
      7/9/11
      Được thích:
      1,279
      Best Answers:
      0
      xaxkilloxax
      TÍCH CỰC
      xaxkilloxax
      @horse_111 Đó có lẽ là một quấn sách hay và mình sẽ tìm đọc sau khi kết thúc cuộc tranh luận này với bạn.
      Để làm rõ vấn đề mình đưa ra :
      1/ đạo đức là vấn đề thường thức đời sống, tức là đã sống trong một cộng đồng thì phải tự có ý thức chung về lối sống cộng đồng đó. nó không giống như toán, văn - nó là luật chung bạn phải biết trong một xã hội văn minh. Mình nhắc lại, con mình vứt rác bừa bãi là mình sai, còn con mình dốt toán là lỗi tại cô giáo.
      2/ vậy các bậc cha mẹ không dậy con thì họ có lỗi trong việc không dậy con không? Hay đương nhiên việc không dậy của họ là đúng chẳng liên quan, lỗi ở cp? Cả bản thân người vứt rác nữa, họ có biết là sai không - khi loa đài ra rả cả ngày, họ biết nhưng họ vẫn làm là lỗi do ai ?
      3/ mình nhắc lại và nói rõ mình không phủ nhận vai trò định hướng, hướng dẫn và uấn nắn của nhà trường.
      Mình thấy vấn đề đạo đức lớn nhất ở đây chính là tinh thần không dám nhận sai, sợ trách nhiệm, luôn phải có cái gì đó khiến ta như thế mà chẳng tự hỏi đầu óc bình thường, tứ chi phát triển cô bảo không vứ rác vẫn vứt cho rằng chẳng phải là sai chẳng phải lỗi của mình do xã hội đầy đoạ nhau thế thì số 1 rồi.
      Btw: vụ cocc sao bạn biết những người làm đó họ không phải là những người phù hợp nhất để làm công việc họ đang làm ? Còn những người giỏi như bạn nói nếu họ thực sự muốn làm thì không thiếu vị trí cho họ đâu, và mình quen rất nhiều người như vậy.
       
      Mr.Keung thích nội dung này.
    17. xaxkilloxax

      Tham gia:
      7/9/11
      Được thích:
      1,279
      Best Answers:
      0
      xaxkilloxax
      TÍCH CỰC
      xaxkilloxax
      @suzuki100602 Tấn công cá nhân ? Chứng minh đi hay học được mấy chữ đấy ở đâu? Bạn có hiểu công kích cá nhân trong lỗi nguỵ biện tranh luận là gì không ?
      Tôi ra đường thấy thằng vứt rác sai chỗ tôi bảo nó sai là tấn công cá nhân à ?
       
    18. anhdao1520

      Tham gia:
      14/1/09
      Được thích:
      363
      Best Answers:
      0
      anhdao1520
      TÍCH CỰC
      anhdao1520
      @horse_111 Ngang như cua ấy :)
       
    19. trenmongsu

      Tham gia:
      9/5/13
      Được thích:
      87
      Best Answers:
      0
      trenmongsu
      ĐẠI BÀNG
      trenmongsu
      @hypous Ý thức do đâu mà có, không phải tự dưng dân Mỹ Nhật có ý thức đâu. Vì vậy mới cần có chính phủ nhà nước quản lý chứ bạn nghĩ đơn giản chỉ cần mọi người có ý thức thì xã hội tự tốt đẹp à? Nếu vậy thì đâu cần thằng nào quản lý làm quái gì.
       
      smartphone261 thích nội dung này.
Đang tải...