Các bài trả lời cadenlid

Thảo luận trong 'Nhiếp ảnh & Điện ảnh' bắt đầu bởi agp8x, 19/5/17. Trả lời: 163, Xem: 78960.

  1. cadenlid

    Tham gia:
    7/3/09
    Được thích:
    7,313
    Best Answers:
    1
    cadenlid
    VIP
    #3 cadenlid, 19/5/17
    Sửa lần cuối: 1/8/18
    Trước hết bạn nào muốn xem phim này thì cần xem lai phần 1 trước. Và có thời gian thì xem lại cả 4 phần Alien từ 1979 để hiểu được tinh thần của serie này thì càng tốt (nhưng ko bắt buộc). Mình thấy các bạn chê phim chán thoại nhiều hay buồn ngủ thì do nhiều bạn chưa xem phần trước nên chưa hiểu phần này, cảm thấy nó lê thê và chán.
    Cảm giác của mình khi xem xong là khá hụt hẫng. Vì phần 1 (prometheus) có một cái kết rất mở, hứa hẹn một cuộc phiêu lưu đến hành tinh Engineer và câu trả lời cho nhưng thắc mắc còn chưa sáng tỏ. Nhưng phần này đã không có bất kỳ câu trả lời nào hết. Không có một cuộc phiêu lưu nào của E.Shaw cả. Cũng chẳng có câu trả lời nào từ Engineer. Chủng Engineer có thực sự sinh ra loài người? Ai sinh ra họ? Họ tiêu diệt loài người vì muốn tới sống ở Trái đất hay chỉ muốn thử nghiệm vũ khí sinh học Alien, hay còn làm gì khác nữa? Nguồn gốc các chủng Alien Xeno?....Thật đáng tiếc, mọi câu hỏi đó không có lời giải đáp, chẳng có hành trình nào của Shaw cả, thậm chí Engineer xuất hiện được có 1 lần và chẳng có lời thoại nào (phần 1 còn xuất hiện 2 lần đầu phim và cuối phim).
    Kết cấu phim cũng gây thất vọng vì nó cũng giống như mấy lần trước. Đây là lân thứ 4 hoặc thứ 5 lặp lại kịch bản theo mô típ rất cũ từ các phần phim trước.
    • Đầu tiên tàu Prometheus đến LV233 và "chết cả phi hành đoàn" còn mỗi Elizabeth Shaw (nữ)
    • Sau đó tàu Convenant đến đây và các sự kiện diễn ra trong film
    • Tiếp đó tàu Nostromo đến đây và một lần nữa "chết cả phi hành đoàn" còn mỗi Ripley (nữ) (1979)
    • Chưa kể trước đó tàu định cư mang con người đến đây cũng "chết cả phi hành đoàn" còn mỗi bé gái Newt (1986)
    Mình nghĩ điều này là rất kỵ, thiếu tính sáng tạo và kịch bản lặp lại kết cấu tới 4 - 5 lần cho cùng một series phim, mà lại là loại phim cần sự sáng tạo như khoa học viễn tưởng thì thật khó nuốt...
    Điều này dẫn đến Convenant khá dễ đoán. Các tình huống đều cài cắm để người xem dễ đoán được tình huống tiếp theo. Chẳng hạn khi 2 con android fightight, một con gần thua nhưng vớ được con dao...thì bạn cũng đoán được kết quả rồi...
    Diễn xuất thì Micheal (David và Walter) vẫn giữ phong độ tốt. Nhưng vai Daniels thì chưa vượt được cái bóng quá lớn của Ripley quả cảm can trường. Được cái phim có tạo hình đạo cụ ngon nghẻ. Mình khoái các đồ công nghệ viễn tưởng như tàu vũ trụ, xe địa hình, máy hologram....trong phim làm khá hiện đại, anh em yêu thích công nghệ sẽ thấy cái này thú vị. Đạo diễn càng sáng tạo xem mấy món đồ này càng khoái.
    Ngoài ra, phim còn khá nhiều sạn. Công nghệ loài người đạt tới mức du hành liên hành tinh rồi mà ko làm nổi cái chống cháy cho khoang kén. Đi cả team lên hành tinh lạ mà các bố cứ đánh lẻ 1 - 2 người. Cảnh tắm khỏa thân của đôi nam nữ trên tàu thực sự rẻ tiền và ko liền mạch với mạch phim, ko có giá trị gì đối với cốt truyện. Phi hành đoàn thì tồ như con nít, cầm khẩu súng bắn ko xong, ngã lên ngã xuống, khóc lóc như con nít...cảm thấy khá gượng ép vì đạo diễn cố tình làm cho phi hành đoàn trở nên ngớ ngẩn và nghiệp dư (để tạo điều kiện cho virus lạ lây nhiễm - như các phần khác).
    Kết luận là nếu ai xem bộ phim này lần đầu thì sẽ thấy có hứng thú vì nó có chất kinh dị, viễn tưởng, nói chung là cũng hấp dẫn đấy. Nhưng với ai yêu thích thể loại này thì sẽ cảm thấy rất hụt hẫng, các nút thắt ở phân 1 chưa được giải quyết. Có lẽ tác giả ém nội dung cho các phần 2 và 3 (đã có kế hoạch). Xem xong chỉ đọng lại là nỗi sợ hãi mà tác giả gửi gắm qua những con Robot Android. Nhưng khổ nỗi mình mem tinh tế gần chục năm nay rồi cho nên cũng đã quá quen với những lời nhát ma kiểu như Robot sẽ thống trị thế giới, AI sẽ kiểm soát và tiêu diệt con người bla bla... Nên thành ra nói miết lại thấy chán. Nhất định sẽ xem 2 phần tiếp theo khi ra rạp để biết được câu trả lời đích thực về chủng Engineer.
    anh em đã xem rồi có thể qua đây để chém tiếp (dành cho fan): (Thank @Airblade14 for below thread)
    https://tinhte.vn/threads/cac-moc-t...-tru-phim-alien-cua-20th-century-fox.2697349/
    edit 2018: sau khi nghiền ngẫm lại phim này thì mình hiểu được ý đồ của đạo diễn. Chúng ta đã có nhân vật chính là chủng loài người. nhân vật chính tiếp theo là chủng alien. tiếp theo, preator cũng đã có phần phim riêng. như vậy, còn 2 chủng chưa được đề cập kỹ là Engineer và Android. Do vậy phần này đạo diễn đã quyết định dành riêng một tập phim cho android. Tuy nhiên có điều android bị buff hơi quá tay, trở nên bá đạo hơn mọi chủng loài khác (giết được loài người, giết được cả hành tinh enginêr, gần như bất tử... trên thưc tế thì android cũng có những giới hạn nhất định như độ bền phần cứng, chai pin chứ sao mà bất tử được). Chờ đợi phần tiếp theo về chủng engineer, tuy nhiên cụ ridley scott nay đã 80 tuổi ko biết còn đạo diễn tiếp alien next movie không, ngóng quá.
     
    hugo18, MinhNA146, .AJ.64 người khác thích nội dung này.
    #3 cadenlid, 19/5/17
    Sửa lần cuối: 1/8/18
    1. phuongvh.apple

      Tham gia:
      10/8/12
      Được thích:
      1,746
      Best Answers:
      0
      phuongvh.apple
      CAO CẤP
      phuongvh.apple
      @cadenlid Mình cũng xem hết 4 phần cũ của series Aliens.
      Trừ 2 phần đầu còn cảm thấy thích, nhưng đến phần 3 và 4 là mình đã cảm thấy chán ngắt bởi vì nó vẫn chỉ có 1 mô típ như bạn đã phân tích (đi đến hành tinh lạ, gặp quái vật --> chết cả đoàn, trừ 1 ng sống sót). Sau này thêm mắm thêm muối bằng cách cho thêm Predator và tòi ra thêm mấy phim nữa (ăn thịt người chán rồi thì giờ cho đánh nhau ngang sức với 1 loài mới).

      Nói tóm lại là Ridley Scott đã tạo ra 1 con quái vật hoàn hảo cho điện ảnh nhưng (có lẽ) vì ngủ quên trên ánh hào quang hoặc bảo thủ mà ông không phát triển tiếp về con quái vật này. Bẵng sau 1 thời gian dài, tới năm vừa rồi mới đưa ra được Prometheus.
      Thật sự Prometheus là bước sáng tạo thật sự của Ridley dành cho Series Alien, thậm chí ban đầu mình còn không biết Promethe lại có liên quan tới Alien mặc dù trước khi xem phim đã thấy đạo diễn là Ridley.
      Promethe là cuộc chơi ko chỉ của riêng Alien và con người, mà còn có cả Engineer nữa. Và khác với Predator, giờ đây mức độ đóng góp và tầm quan trọng của cả 3 bên là cân bằng nhau.

      Mình cực kỳ thích Prometheus và rất mong chờ phần tiếp theo. Thế nhưng khi tới Covenant này thì thất vọng toàn tập với lí do như bạn ở trên đã phân tích.

      Có cảm giác Ridley đang biến series Alien thành "Cô dâu 8 tuổi" : lê thê, dài dòng, dìn dứ ng xem.
       
      hugo18, monkeyb1903, kcatter3 người khác thích nội dung này.
    2. Vịt Yêu Spa

      Tham gia:
      21/9/10
      Được thích:
      1,471
      Best Answers:
      0
      Vịt Yêu Spa
      CAO CẤP
      Vịt Yêu Spa
      @cadenlid Bài này của bác nên post làm 1 Top đánh giá..đại loại thế hơn là phải xem nó là 1 comment :D
       
      cadenlid thích nội dung này.
    3. foolguy

      Tham gia:
      10/6/10
      Được thích:
      112
      Best Answers:
      0
      foolguy
      ĐẠI BÀNG
      foolguy
      @cadenlid Engineer muốn giết loài người vì tiên đoán được loài người sẽ tạo ra quái vật đáng sợ hơn để thảm sát tụi Engineer (A.K.A: Robot)
       
      tamle_ocadenlid thích nội dung này.
    4. black.crystal

      Tham gia:
      3/12/14
      Được thích:
      347
      Best Answers:
      0
      black.crystal
      TÍCH CỰC
      black.crystal
      @cadenlid Xem bạn review còn hiểu, chả bù cho ông viết bài, từ ngữ thì mỹ lệ nhưng chẳng rút ra đc điều gì, đọc bài review mà như thấy đang đọc luận văn tiến sĩ vậy? Chả hiểu cái gì luôn
       
      tamle_ocadenlid thích nội dung này.
    5. blizzaro

      Tham gia:
      12/2/11
      Được thích:
      1,242
      Best Answers:
      0
      blizzaro
      TÍCH CỰC
      blizzaro
      @cadenlid Mình đồng ý với bạn , Mình từng xem qua tất cả các phần liên quan tới Alien kể cả Predator . Với những người chưa xem thì Phim này nó quá đơn giản về mặt nội dung. Còn với Fan của Alien thì cảm thấy nó hé lộ ra 1 chút thông tin bí mật và mở ra 1 số bí mật khác . Tuy nhiên thì quá ít cảnh chiến đấu với quái vật . Thứ 2 là những người điều khiển phi hành đoàn quá nghiệp dư thậm chí là chỉ như 1 cái xe bus hổ lốn . Cảnh đầu khi bị virut xâm nhập đứa con gái chịu trách nhiệm sửa tàu trở nên hoảng sợ rồi liên tiếp mắc sai lầm . Đến người đưa virut về cũng thế .
       
      kcattercadenlid thích nội dung này.
    6. ice_man7989

      Tham gia:
      26/3/13
      Được thích:
      138
      Best Answers:
      0
      ice_man7989
      ĐẠI BÀNG
      ice_man7989
      @cadenlid Còn 1 chi tiết nữa về "sạn công nghê" là : có tàu vũ trụ siêu xịn đi du hành liên sao rồi mà vẫn cầm mấy khẩu súng như quân đội Mỹ vẫn dùng bây giờ, vẫn bắn bằng chíu cả băng đạn mà ko giết nổi con Alien :D Cảm giác chả khác gì đi xe tăng mà cầm khẩu súng với túi thuốc súng của thế kỷ 19 cả =)) Chắc bác đạo diễn cố tình trang bị súng lởm cho phi hành đoàn để có đất sống cho Alien :p
       
      hugo18kcatter thích nội dung này.
Đang tải...