Đánh giá bo mạch chủ MSI X370 XPower Gaming Titanium – Nền tảng mạnh cho game

QuanNDD
20/5/2017 8:48Phản hồi: 119
Đánh giá bo mạch chủ MSI X370 XPower Gaming Titanium – Nền tảng mạnh cho game
XPower Gaming Titanium là mẫu bo mạch chủ cao cấp nhất của MSI và được “chọn” đồng hành cùng Ryzen 7 1800X tại sự kiện Ryzen Tech Day vào đầu năm nay. Sản phẩm ấn tượng với tông bạc đặc trưng của dòng Titanium và đương nhiên hội tụ đầy đủ công nghệ tiên tiến dành cho nền tảng này như công nghệ Military Class 5 với các linh kiện thành phần chất lượng, có đến 2 giao tiếp M.2 dành gắn SSD tốc độ cao và hệ thống LED Mystic Light RGB cho phép tùy biến theo cá tính.

Sản phẩm có giá khoảng 8,5 triệu đồng, bảo hành 3 năm.

X370 Titanium_tinhte.vn 1.jpg

Ưu điểm
  • Thiết kế đẹp với LED nền Mystic Light RGB.
  • Hỗ trợ cả giao tiếp M.2 lẫn U.2
  • M.2 Shield tăng cường tản nhiệt và bảo vệ SSD khỏi bụi bẩn.
  • Steel Armor gia tăng sự cứng cáp cho các khe cắm.
  • Công nghệ Military Class 5 mang lại sự tin cậy và ổn định.
  • Giao diện BIOS thân thiện, dễ sử dụng.
  • Tiện ích hỗ trợ ép xung đơn giản và linh hoạt.
Khuyết điểm
  • Giá cao hơn so với sản phẩm cùng phân khúc.
Thiết kế


X370 Titanium_tinhte.vn 3.jpg


Như đề cập trên, thiết kế mẫu bo mạch chủ dựa trên nền tảng chipset X370, tương thích hoàn toàn với thế chip Ryzen mới socket AM4. Kích cỡ sản phẩm vẫn theo chuẩn bo mạch ATX nên chỉ phù hợp với thùng máy đứng cỡ trung hoặc cỡ lớn để có không gian rộng thoáng, tiện dụng khi tháo lắp cũng như đảm bảo khả năng tản nhiệt.

X370 Titanium_tinhte.vn 4.jpg

Khe cắm RAM, khe gắn SSD M.2 cũng như các khe PCI Express dành gắn card đồ họa đều có lớp bọc bảo vệ tạo độ cứng tốt hơn khi sử dụng. Đặc biệt một trong hai khe M.2 còn trang bị thêm tấm bảo vệ có tác dụng hỗ trợ tản nhiệt và bảo vệ SSD khỏi bụi bẩn.

X370 Titanium_tinhte.vn 5.jpg

Sản phẩm cũng tăng cường khả năng hỗ trợ SSD giao thức NVMe thông qua khe cắm M.2 và U.2, sử dụng 4 kênh PCI Express 3.0 với tổng lượng băng thông đạt 32Gb/s để truyền dữ liệu, cho phép khai thác tối đa sức mạnh của các SSD tốc độ cao.

X370 Titanium_tinhte.vn 6.jpg

Tương tự phiên bản Z270 dành cho bộ xử lý Kaby Lake, X370 Titanium cũng sẵn sàng cho việc ép xung hiệu quả qua việc sử dụng các linh kiện thành phần chất lượng theo tiêu chuẩn Military Class 5 với cuộn cảm chất liệu Titannium, tụ điện Hi-c, tụ rắn nội trở thấp giúp tăng độ ổn định cho hệ thống và kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

Quảng cáo



X370 Titanium_tinhte.vn 7.jpg

Công nghệ Audio Boost 4 với chip giải mã âm thanh Realtek ALC1220, tụ lọc âm Nichicon chất lượng cao cùng công nghệ tăng cường Nahimic 2 nhằm mang lại âm thanh đạt chuẩn Hi-Res Audio. Khu vực audio này cũng được tách riêng với đường chống nhiễu điện từ EMI nhằm giảm thiểu sự ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

X370 Titanium_tinhte.vn 8.jpg

Một thành phần không thể thiếu cho game thủ card mạng gigabit, cho phép thiết lập các chế độ ưu tiên băng thông, giảm độ trễ để mang lại sự ổn định khi chơi game trực tuyến. Đi cùng là tính năng LAN Protect với khả năng chịu tải đến 15KV, không chỉ bảo vệ bo mạch chủ mà cả hệ thống khỏi hỏng hóc khi bị sét đánh trên đường mạng.

X370 Titanium_tinhte.vn 9.jpg

Và cũng không ngoại lệ, X370 Titanium còn đi kèm bộ tiện ích Gaming app hỗ trợ với nhiều tính năng hữu ích như mouse master tối ưu sự di chuyển của trỏ chuột, gaming hotkey ứng dụng khả năng lập trình các tổ hợp phím nhấn theo kịch bản định trước, gaming boost giúp tăng tốc hệ thống chỉ với một thao tác đơn giản và thậm chí đồng bộ màu sắc hệ thống LED nền Mystic Light với các phần cứng khác theo profile định sẵn hoặc tùy chỉnh.

Quảng cáo



Cấu hình thử nghiệm

X370 Titanium_tinhte.vn 2.jpg


Để đánh giá hiệu năng mẫu bo mạch chủ cao cấp của MSI, Tinhte xây dựng cấu thử nghiệm với bộ xử lý Ryzen 7 1800X, đồ họa rời Titan X Maxwell, RAM Corsair Vengeance LPX DDR4 kit 16GB chạy ở 2.666 MHz, SSD Intel 730 480GB, nguồn EVGA 850W, hệ điều hành Windows 10 ver. 1703 cùng bộ driver AMD chipset 17.3.1.

X370 Titanium_tinhte.vn 3DMark.jpg

Ngoài những công cụ quy chuẩn là PCMark 8, 3DMark và CineBench R15, mình cũng sử dụng một số phép thử đánh giá sức mạnh tính toán của riêng CPU và GPU cũng như khả năng chiến game ở độ phân giải 4K. Hệ thống chạy với thông số mặc định và kết quả phép thử chỉ được ghi nhận nếu không có sự chênh lệch đáng kể giữa 3 lần test.

Để các bạn dễ tham khảo, mình sẽ chia sẻ điểm số đạt được trong các lần thử nghiệm cùng bộ xử lý Ryzen 7 1800X lẫn Ryzen 5 1600X. Tất nhiên những con số này chỉ mang tính tham khảo vì bo mạch chủ chỉ là nền tảng hỗ trợ, không có sự ảnh hưởng rõ rệt đến hiệu năng hệ thống như bộ xử lý, card đồ họa và RAM.

Kết quả thử nghiệm


Với công cụ quy chuẩn PCMark 8, cấu hình thử nghiệm đạt 7.347 điểm hiệu năng tổng thể, nhỉnh hơn một chút so với 7.251 điểm khi chạy cùng Ryzen 5 1600X. Trong 3DMark cũng có sự chênh lệch dù không đáng kể, chẳng hạn phép thử Time Spy đạt 5.321 điểm so với 4.949 điểm của R5 1600X, và tương tự phép thử Fire Strike Ultra cũng cao hơn khi xét ở tổng thể lẫn điểm thành phần.

Với các game thử nghiệm gồm Ashes of the Singularity, Rise of the Tomb Raider và Batman: Arkham Knight ở độ phân giải 4K với thiết đặt đồ họa chất lượng cao. Sự hậu thuẫn của đồ họa Titan X Maxwell đủ giúp hệ thống nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử mà vẫn giữ được số khung hình tối thiểu cao hơn 30 fps, đủ mang đến người chơi những trải nghiệm hấp dẫn, tận hưởng được vẻ đẹp đồ họa và dễ cuốn hút theo mạch game.


Cụ thể với Tomb Raider, phiên bản hỗ trợ DirectX 12 và được làm lại từ bản game cùng tên ra mắt người dùng vào năm 2013. Cấu hình thử nghiệm đạt 49,6 fps (khung hình/giây) với đồ họa Medium và giảm còn 37,7 fps khi đẩy chất lượng đồ họa lên mức Very High.

Trong khi đó Batman: Arkham Knight, dù sử dụng engine đồ họa Unreal 3 cũ kĩ nhưng vẫn là tựa game có chất lượng đồ họa đẹp và không hề thua kém những tựa game mới khác cũng đạt trung bình 52 fps và giảm còn 38 fps với đồ họa chất lượng cao.

Với Ashes of the Singularity thuộc thể loại game chiến thuật vĩ mô và cũng là một trong những tựa game đầu tiên hỗ trợ đồ họa DirectX 12. X370 Titanium vẫn chứng tỏ là một nền tảng vững chắc cho game thủ, tính ổn định thể hiện phần nào qua kết quả giữa các lần thử nghiệm không có sự chênh lệch đáng kể. Xem chi tiết trong biểu đồ trên.


Công suất tiêu thụ

TDP_3DMark.jpg Mức công suất tiêu thụ của cấu hình thử nghiệm AMD Ryzen 7 1800X ở chế độ không tải (trái) và phép thử 3DMark (phải).
Kiểm tra mức điện năng tiêu thụ của cấu hình thử nghiệm (không bao gồm màn hình) cho thấy ở chế độ không tải tiêu thụ khoảng 137,7W (tính theo trị số trung bình), cao hơn đáng kể so với mức 68,2W khi chạy với mẫu chip tầm trung R5 1600X. Trong phép thử đồ họa 3DMark và chơi game, công suất cấu hình thử nghiệm cũng cao hơn hơn khoảng 22W so với cấu hình R5 1600X.

Điều này cũng hoàn toàn bình thường vì 7 1800X là chip 8 nhân với khả năng xử lý 16 luồng dữ liệu cùng lúc trong khi R5 1600X chỉ có 6 nhân 12 luồng nên mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn.

Tổng quan sản phẩm

X370 Titanium_tinhte.vn 10.jpg


XPower Gaming Titanium được xem là đại diện tiêu biểu cho thế hệ bo mạch chủ Ryzen mới của MSI. Nó hội đủ các yếu tố về công nghệ, tính năng đặc trưng, hỗ trợ ép xung linh hoạt và là nền tảng vững chắc cho việc xây dựng một PC chuyên game cao cấp.

Xét ở khía cạnh giá, XPower Titanium cũng là mẫu bo mạch chủ nền AMD có giá bán cao nhất trên thị trường hiện nay. Điều này đã làm giảm lợi thế cạnh tranh khi so với sản phẩm cùng dòng của những thương hiệu khác.

Cũng cần lưu ý một vấn đề thường gặp của nền tảng Ryzen nói chung hiện nay là chưa khai thác được hết tính năng, sức mạnh và tính ổn định như của Intel. Cụ thể với mẫu bo mạch chủ của MSI, mình đã mất khá nhiều thời gian kiểm thử tính ổn định của các bản driver khác nhau, cập nhật BIOS và tiện ích Ryzen Master trước khi lấy kết quả chính thức dùng trong bài viết.
119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

QuangAK
ĐẠI BÀNG
7 năm
Kool! 😁
Hình như bị nhầm khuyết điểm, 2 cái nút power reset to uỳnh kìa, đang lẩm bẩm có đèn báo lỗi mà lại ko có 2 nút p r thì hơi lạ
[​IMG]
@supperchym Ổng quên đeo kính thông cảm. Main Gaming ép xung mà 2 nút này không có thì 90% éo thằng nào mua. Mua xong về độ tản nhiệt nước xong éo biết nhấn nút nào để mở main nhằm mở máy bơm. Ngu người ngay lập tức.
H.N.Khanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhvip20956 2 nút này thêm vào để tăng độ chất thôi. Còn ko có vẫn bật máy bình thường Bạn nhé! Lấy vật dẫn điện chạm vào 2 chân Power hoặc Reset trên Main. @@
Cái khe VGA x16 chạy tốc x4 mục đích là làm gì vậy? Có phải phế thải không?
QuanNDD
CAO CẤP
7 năm
@supperchym. mình đã sửa. cảm ơn bạn đã phát hiện sai sót này.

AMD nay ngon rồi!
HHHIEP
TÍCH CỰC
7 năm
Thấy có gì đó sai sai. Ai mà lắp Case này cho mình thì mình trả lại ngay và không mua. Người lắp ráp bộ Case này thiếu chuyên nghiệp và ít hiểu biết.
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/05/4050844_X370_Titanium_tinhte.vn_2.jpg
Giltine
TÍCH CỰC
7 năm
@NobiNoki Lắp vậy đúng mà =]] hướng quạt chính xác thổi ra sau rôi, ai dùng tản tháp đều biết mà
Kocoji
TÍCH CỰC
7 năm
@Giltine Ai bảo lắp sai đâu bác. Bác kia ý kiến nên trả lời vậy thôi 😆
ductoanvt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Giltine Tôi nói là cái quạt case cơ , tem quạt thế là thổi vào mà !
Giltine
TÍCH CỰC
7 năm
@ductoanvt thổi ra mà bác =]] mặt nhưa giữ mô tơ quay hướng ra tức là quạt sau đang thổi ra
TiaMi
TÍCH CỰC
7 năm
ráng mua 1700x với xfire rx580 về vừa chơi game vừa duyệt firefox
QuanNDD
CAO CẤP
7 năm
@HHHIEP. case này mình ráp và hiện dùng hàng ngày. thiếu chuyên nghiệp và ít hiểu biết ở chỗ nào, bạn có thể nói rõ.

bangsnntk
ĐẠI BÀNG
7 năm
@HHHIEP - Em đếch tin cáp cuốn chung thì ảnh hưởng đâu bác. Hiệu điện thế, điện áp nhỏ, dây dẫn đều bọc nhựa dày, do đó nhiễu sóng điện từ cực nhỏ nên chả sao cả. (nếu bác muốn thuyết phục mọi người thì phiền bác đưa tài liệu khoa học dẫn chứng về mức độ ảnh hương nhé 😁)

- Main nào bây giờ mà chả có cổng ra màn hình. Vì chip đồ hoạ nó đóng trên CPU rồi.

- Card đồ hoạ tốt thì nó có cực nhiều cổng kết nối bác nhé. Ví dụ Quadro P6000 có 5 cổng ra. :p
tiensro
ĐẠI BÀNG
7 năm
@HHHIEP tôi thấy ông thông manh quá rồi đấy, cáp sata nhiều loại xoắn sẵn như vậy.
còn cái chuyện card ngon thì ko nên nhiều cổng thì chứng tỏ ông chả biết gì. card cao cấp nào cũng có 4 5 cổng từ analog đến digital.
ông ko chỉ khó tính mà ông còn thích làm bố thiên hạ ah. cái kiểu ăn nói kìa
bluetech
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tiensro
Thánh mac nên gpu bên mac ít cổng suy ra hàng tốt là phải ít như bên mac hehe
@HHHIEP Cảm ơn bác đã cho em thêm tí exp đỡ phải rút 😆)
HoangSong
TÍCH CỰC
7 năm
main trắng đi kèm với in win 303 trắng là đẹp hết chỗ chê 😁 sắp ra thêm in win 101 nữa chưa biết có màu trắng ko cũng đẹp ko kém mà lại rẻ hơn :p
mk nhớ là ryzen đâu có trang bị kèm gpu trên cpu như intel đâu mà mainboad có cổng hdmi vs dsp làm j` nhỉ ?? 😁 ??
p/s: cổng 6pin dưới cùng main để làm gì vậy?
@Dx.DarkKnight chuẩn bị ra dòng apu chạy am4 nên main phải có cổng xuất hình
H.N.Khanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Dx.DarkKnight Là dành cho thế hệ Ryzen sau này (APU) sẽ tích hợp thêm iGPU đó Bạn!
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
7 năm
nói nhiều lm j toàn bọn ko có tiền mua cứ cmt xỉ vả nhau ngu ,
HHHIEP
TÍCH CỰC
7 năm
Bạn ấy muốn hỏi tại sao và muốn mình trả lời.

Có bao giờ bạn đặt câu hỏi tại sao Main không có Card On lại đắt hơn Main có Card On rất nhiều không. Bạn có thấy là nhưng Card đồ hoạ tốt nó rất đơn giản và có rất ít cổng kết nối không. Card nhiều cổng kết nối toàn là Card Chị Na làm lại đó.
Mình làm máy tính cũng nhiều năm rồi bạn ah. Mình góp ý chứ không dậy đời bạn hay ai.

Đây là lỗi nghiêm trọng khi lắp máy đó bạn và bạn nói đung nó đúng là cái "quần què". Khi bạn có 1 chiếc máy tính xịn rất đắt tiền nhưng lại dùng nó chưa đúng.
Bạn nói đúng lần 2 là có người đi vệ sinh quên mang giấy là chuyện bình thường. Nhưng có lẽ rất nhiều người đi vệ sinh không mang theo giấy.
Diễn đàn lập ra để mọi người vào xem và đưa ra ý kiến của mình để học hỏi lẫn nhau. Nếu mình thấy chưa đúng thì mình nói thôi vì mình có kinh nghiệm mà bạn.
gaming-amd
ĐẠI BÀNG
7 năm
@HHHIEP nay không có card on trên main đâu,mà nó chỉ tích hợp trên cpu thôi,ví dụ cpu của intel dòng xeon ko có i-gpu tích hợp trên cpu,nên muốn xuất hình phải dùng card rời,còn một số dòng như i3;i5...sẽ có i-gpu tích hợp.
còn vấn đề cổng kết nối trên vga,càng nhiều cổng kết nối càng tốt,giá cũng càng cao,đối với dân sử dụng đa màn hình nên rất cần nhiều cổng kết nối.
vitkon
CAO CẤP
7 năm
@HHHIEP 1/ Main không có card on thường là dành cho nhóm khách hàng dạng geek. Đại khái sẽ sử dụng các loại vật liệu, link kiện tốt để cho các cháu phá. Và đội này thường có sẵn đủ thứ linh kiện, sẵn sàng bỏ tiền để vọc. Vì thế nên giá đắt.

Các main có sẵn VGA onboard thường dành cho nhu cầu sử dụng phổ thông, nên tầm giá trải rộng để phù hợp với nhiều loại túi tiền. Thường thì người ta ít làm main có VGA on cho bọn cần hiệu suất cao.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa tất cả các main VGA onboard đều là đồ rẻ tiền. Có những sản phẩm cũng rất tốt. Riêng đối với những sản phẩm thị trường hẹp (kiểu như main cho AMD) thì người ta làm chung main cao cấp cũng có thể có VGA on, đáp ứng đầy đủ tất.

2/ Card đồ hoạ càng ít cổng càng tốt là nhận định sai. Chắc chắn đến 99,9999% card VGA dân dụng "Office and Home use only" đều được Chị Na sản xuất. Bác kiếm được card nước khác sản xuất là hàng chuyên dụng. Giá đắt không phải do nó tốt.

Card nào cũng có các cổng tiêu chuẩn theo thời điểm ra mắt. Trước đây thì 100% card có cổng VGA. Nhưng giờ thì ít hơn, chủ yếu là DVI-D và display port + HDMI.
@gaming-amd Thằng cha này kiến thức từ napoleon tới h nên mới bảo thế -_-
trừ cái giá max ảo tưởng ra và post lâu thì ngon r
con taichi max ngon mà rẻ hơn con này kha khá
main am4 nó phải đầy đủ cổng ăn chơi vì nó k chỉ đi với đám ryzen mà còn phải đi với đám
APUs mới của amd, ko có mấy cổng phát tín hiệu đến lúc cắm đám APUs vào phát hình kiểu gì =)))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))
Nhiều cổng là hàng china làm lại thì lại càng ngu..thiệt khoe làm máy tính mấy năm mà có cái nhận xét ngu k tin dc =))
HHHIEP
TÍCH CỰC
7 năm
@deptrainhatTT Bạn nên đọc kĩ lại rồi hãy trả lời. Có thể mình ngu nhưng mình biết nghĩ trước khi nói. Mình đang nói tới Card màn hình thì nên chọn loại ít cổng kết nối chứ không nhắc tới cái Main. Mình làm máy tính đến bây giờ là 14 năm bạn ơi.
gazer000
ĐẠI BÀNG
7 năm
@HHHIEP Thứ nhất là giờ làm gì có cái thể loại main nào mà có card onboard? Intel hay AMD giờ tất cả cũng nằm trên die chip hết rồi chứ không có vụ main nào có card onboard thì đắt hơn đâu, bây giờ là 2017 không phải 2008 ok?
AMD giờ nó cũng ra Ryzen bớt nóng hơn rất nhiều rồi, xét về giá trên hiệu năng thì cũng rất cao và game thì cũng ngang ngửa Intel chứ không có cái vụ "phải dùng tản nhiệt loại tốt" như bạn nói
Card đồ họa nói như ông thì vứt hết 1070 1080 1080ti đi vì nó đều có đủ cổng DVI DP HDMI ăn chơi, toàn là card tàu của "Chị Na" hết, chơi multi-monitor với VR mà có 2 cổng thì lúc đấy đi mà blame Chị Na nhé =))
Em có tầm 25-30 triệu làm 1 bộ AMD như này có được không các bác?

Mainboard MSI B350M MORTAR
CPU AMD Ryzen 5 1600
Ram Gskill 16GB (2x8GB) DDR4 Bus 2133Mhz
SSD Plextor M7V Series 256GB SATA3 6Gb/s 2.5"
HDD Seagate Barracuda 2TB 7200Rpm, SATA3 6Gb/s, 64MB Cache
Vga Card MSI RX 570 ARMOR 4G OC
FSP Power Supply HYDRO Series Model HD600 - Active PFC - 80 Plus Bronze
Case Cooler Master Elite K380 USB3.0 (Window - Mid Tower)
Chuột + bàn phím + màn hình 24-27 inches nữa
Nói như ông @HHHIEP này thì nên vứt hết 1080Ti hay 980Ti, thậm chí Titan X, Titan Xp đi cho rồi. Mợ sao toàn hàng tàu lởm 5 cổng kết nối.
Mấy thằng chơi VR với dùng 3 màn hình cũng là cái loại nhà giàu mà ngu. Nhiều tiền mua đồ VR với nhiều màn hình thế mà cũng phải card lởm nhiều cổng kết nối.
Thôi cũng đến quỳ :eek: Kiến thức của ông nếu có đúng thì chắc nó thuộc về 10 năm trước rồi.
Tu trên núi nào thì cũng nên xuống xem công nghệ nó đi dến đâu rồi hẵng phán nhé.
HHHIEP
TÍCH CỰC
7 năm
Bạn góp ý đúng mình xin tiếp thu. Cảm ơn bạn.
Mình xin tiếp thu góp ý của bạn. Intel và AMD đua nhau rất lâu rồi để xem Intel hay AMD ai sẽ chiến thắng.

Mình góp ý vụ quấn dây tín hiệu ổ cứng thôi mà ăn khá nhiều gạch. Nhưng nhờ vậy mà thêm được khá nhiều kiến thức mới. Làm vài trận LOL rồi đi nghỉ thôi.
vhoangvl
ĐẠI BÀNG
7 năm
K biết còn Msi x370 XPower Gaming Titanium của chủ thớt nó hết bệnh Ngu bios như mấy ẻm B350 và x370 gaming pro , plus của Msi k ....... boot win lâu vãi chưởng dù up hết bios mới + sata controler ....
nghe.si
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vhoangvl MSI thấy driver ổn nhất, Asrock, Asus thì thua rồi, 1 đống lỗi.
@kidmiel Đó là khi đi chung Intel thôi, còn với AMD hiện tại thì BiOS có vấn đề

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019