Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple: Tai nghe nổ trên máy bay là do dùng pin bên thứ ba

ND Minh Đức
20/5/2017 8:25Phản hồi: 281
281 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Samsung seeders là những sheeple chính hiệu đó.
Quá thất vọng..... 😔
Tui zô đây vì cái...."hình ảnh nhạy cảm" :eek:
hồi vụ note 7 nổ thì không ai bị thiệt hại gì nhưng ngta lại nói nó nguy hiểm, còn iphone hoặc đồ apple nổ nhự vụ iphone 5 gây cháy nhà 3 người chết và một cụ bà sống sót, vụ iphone 6 cháy trong túi quần làm bỏng đùi, và 1 vụ cũng iphone nổ trên tay bay mất vài ngón,.... thế ngta vẫn nói xài đồ apple antoàn nhất....
tung2050
TÍCH CỰC
7 năm
làm sao ăn đc anh táo. anh ấy có đội ngũ sheeple ở khắp mọi ngõ ngách trên thế giới. sẵn sàng buông lời nhục mạ những ai nói ko tốt cho anh ấy.

giờ cái gì hỏng, cái gì cháy thì cứ auto đổ lỗi cho bên thứ 3 là xong chuyện. chả mất đồng nào cả.

ko nhớ cái vụ mấy ngàn người kiện thằng táo vì bản ios 9 chạy trên ip4s quá giật lag giờ đến đâu rồi nhỉ. chắc bị đám sheeple cho ỉm đi hết rồi. thằng sheeple nào bảo đó là do bọn nó cài thì anh nói cho mà biết, đã làm ra sản phẩm ko ổn định thì ko phát hành nữa, hoặc có thì phải khuyến cáo cho khách hàng biết, đằng này chả nói gì cho họ cả, cứ thế bảo người ta update lên cũng là tội nhé.
tung2050
TÍCH CỰC
7 năm
giờ ae dùng hàng táo cứ xác định là may rủi nhé. có hỏng nó cũng méo đền đâu. lên mxh đăng bài là đám sheeple nó tung gạch cho ko có chỗ mà trú đâu.
Đó là phong cách đẳng cấp của Apple thời SJ tới giờ rồi, sài đồ Apple thì chịu thiệt vấn đề này thôi. Ngu rán chịu.
ch78
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đọc bài xong rồi đọc comment của mọi người thấy nhiều thành viên trong đây còn thiếu kiến thức lắm nhưng comment thì như là biết hết rồi.
Apple đúng hay sai thì đây cũng là ở nước ngoài. Kiện tụng ở Mỹ hay Úc thì những nơi đấy pháp luật đều chặt chẽ, không có chuyện Apple sai rồi cãi chày cãi cối không đền là xong đâu. Cũng không có chuyện nếu cô ấy dùng pin của Apple và nó phát nổ thì Apple chối bỏ và đổ vấy là đấy là dùng pin của bên thứ 3 nên không chịu đền. Ra toà là quan toà, bồi thẩm đoàn và luật sư họ làm việc, phán xét và tranh tụng trên cơ sở vật chứng rõ ràng chứ không phải chỉ là lời nói gió bay đâu.
Theo tôi nghĩ thì chị này dùng loại tai nghe của Beats thế hệ cũ (việc Apple mua lại Beats thì đồng nghĩa với việc phải nhận trách nhiệm cho những liên đới với cả sản phẩm cũ của Beats chứ không phải chỉ tính từ lúc mua lại Beats đâu), loại còn thay pin được (hiện các sản phẩm tai nghe beats của Apple đều là dùng pin sạc tích hợp sẵn), sau khi hết pin thì thay bằng pin của bên thứ 3.
Sản phẩm của Apple cũng như những dịch vụ thay pin hay các thứ đều thường đắt hơn mặt giá chung, vì vậy, không chỉ người tiêu dùng VN mà cả người nước ngoài cũng thường tìm đến dịch vụ, sản phẩm thay thế của bên thứ 3 để tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, điều này luôn có mạo hiểm của nó và trong trường hợp này là chị ta "chọn nhầm" thôi (đen ấy mà). Nhưng đã chọn con đường này thì cũng đồng nghĩa là chấp nhận nguy cơ và sự mạo hiểm nó mang lại và khả năng Apple từ chối bảo hành hay chịu trách nhiệm nếu có vấn đề gì xảy ra. Nguyên tắc này không chỉ đối với Apple đâu, Samsung, Nokia, Oppo,... hãng nào cũng thế hết, chẳng công ty nào chịu bảo hành cho sản phẩm không phải do họ làm ra cả.
@ch78 Ok bạn, tranh luận với bạn cũng có cái thú vị nhất định. Rõ ràng trong vấn đề này:
1) Apple đổ thừa cháy nổ do pin mà pin do chính phủ Úc cho phép lưu hành
2) Apple kg thừa nhận cháy nổ cho lỗi của cái tai nghe dù sự thật nó đã cháy nổ
Đây là vấn đề cãi nhau
Nếu cùn hơn nữa, như cô chủ cái tai bị cháy nổ nói rằng: Rõ ràng trên tất cả mọi chỉ định, chống chỉ định của nhà sản xuất không hề nói đến phải dùng pin AAA của hãng nào cả
Vậy theo bạn suy cho cùng thì ai cùn, ai lỗi trong vụ này
@Giàng A Chuối Cười nhiều quá cũng phải comment phát cho zui 😁
1. Hàng giả trên thế giới này không thiếu, không biết ai cho phép nó lưu hành. Không biết quy trình đánh giá cho phép lưu hành gồm những bước nào.
2. Chả khác nào thằng đốt nhà chống chế : cái nhà nó cháy chứ cái bật lửa của tau có cháy đâu 😆
ch78
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Giàng A Chuối Cái tai cháy nổ do pin cũng không hoàn toàn là không có khả năng. Ví dụ như đồ điện nhà ta, dòng điện dùng là 220V nhưng do bị chập hoặc có lỗi từ máy biến áp (hoàn toàn không phải lỗi do người tiêu dùng) thì bị cháy nổ vẫn là chuyện thường. Cá nhân mình cũng một lần bị nổ cục nguồn của máy vi tính do nhảy điện. Cái này phải có chuyên gia tham gia kiểm tra thực tế mới biết được là lỗi do cái gì thì mới biết ai phải chịu trách nhiệm.
HiiamGhost
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Giàng A Chuối mình chỉ lấy ví dụ thôi k phải đả kích gì nhé. nhưng ví dụ như note7 cũng đc rất nhiều nước cho phép nhập khẩu và lưu hành đó. rồi sao?
1. k phải cứ chính phủ cho lưu hành nghĩa là nó an toàn tuyệt đối.
2. ngta chỉ lấy vài mẫu kiểm định ngẫu nhiên/ 1 chủng loại chứ k kiểm tra từng sp 1 nên chuyện sp lỗi là bthuong vậy nên cái chuyện cho lưu hành chẳng nói lên điều gì cả.
3. hàng giả nhiều vô kể.
4. và cả trường hợp cả tai nghe và pin đều đạt tiêu chuẩn thì còn có yếu tố ngoại cảnh như thời tiết, va đập, sung đột sóng...
- khi mà cơ quan điều tra chưa lên tiếng thì bớt phán xét lại bạn à.
Mình chưa dùng tai nghe này
QuangAK
ĐẠI BÀNG
7 năm
Kể cả do lỗi của Pin hãng thứ 3 thì Apple cũng nên thể hiện sự quan tâm và bồi thường một chút cho khách hàng của mình - để thể hiện vị thế của một hãng lớn và uy tín. Vì dù sao sp của Apple cũng gián tiếp gây ảnh hưởng đến người dùng trong việc này (trừ khi trên bao bì hay sp có ghi rõ phải dùng loại pin x nào đó đã chỉ định). Làm như vậy sẽ gây đc thiện cảm và sự cảm thông của khách hàng hơn. Đc nhiều hơn mất. Xử sự như này hơi thiếu trách nhiệm.
@QuangAK thực ra nó đền thì dễ thôi , cơ mà nó sợ cái tiền lệ này sẽ ám nó mãi cho các thương vụ mua các công ty tập đoàn sau này , và mỗi lần có vụ gì thì apple luôn dc các trang báo viết rất là to và rõ 😆
ch78
ĐẠI BÀNG
7 năm
@QuangAK Mình chưa hiểu vì sao việc quan tâm và bồi thường khách hàng cho hậu quả của một sản phẩm không phải do Apple sản xuất gây ra lại có thể giúp Apple thể hiện vị thế của một hãng lớn và uy tín?
Trước pháp luật thì chỉ có đúng và sai, vi phạm hoặc không vi phạm, có tội hoặc vô tội, đối với cùng một tội danh thì không có kiểu vừa có tội vừa vô tội đâu. Nếu Apple sai thì phải bồi thường đầy đủ, không chỉ đền tai nghe mới đâu mà còn cả tiền viện phí chữa bệnh, bồi thường thiệt hại thể xác, tinh thần và cả những hậu quả liên đới khác. Như thế mới giữ uy tín cho hãng được. Còn nếu Apple không sai thì trắng án, không có nghĩa vụ đền bù gì, dù chỉ là một xu.
Đứng trên lập trường quyền lợi của hãng thì Apple lại càng không có lý gì và càng không nên bồi thường. Làm như vậy chỉ khuyến khích người tiêu dùng tìm đến dịch vụ, sản phẩm thay thế của các hãng thứ 3 chứ không phải Apple, làm suy giảm doanh thu và lợi nhuận của hãng (nói trước là mình chẳng ưa gì cái giá đắt đỏ mà Apple đặt ra với các sản phẩm, dịch vụ của hãng.) Hiện nay thì các sản phẩm mông má, sử dụng linh kiện không chính hãng của Apple đầy rẫy trên thế giới, nếu các sản phẩm này gây hậu quả mà Apple cũng chạy theo đền thì chắc giàu như Apple cũng bán nhà, tuyên bố phá sản sớm.
Riêng về trường hợp nổ này, cái tai nghe đấy dùng loại pin AAA, chị này cũng chẳng gà mờ đâu mà không biết chọn đúng loại pin này để lắp vào sử dụng. Hơn nữa, muốn lắp loại pin kích thước khác vào thì cũng không vừa, không lắp được. Apple không thể khuyến cáo là nên dùng loại pin của hãng nào và không nên dùng của hãng nào hay pin của hãng nào thì an toàn, hãng nào thì không. Vấn đề xui rủi là chị mua đúng cục pin đấy nó phát nổ thôi.
tuhai944
TÍCH CỰC
7 năm
Bó tay, đếch hiểu là vụ này cô gái kia dùng cái gì của apple nữa, lại thêm 1 bài viết lủng củng và tối nghĩa từ 1 mod của tt nữa. đọc mãi chả hiểu nổi tại sao
Đổ lỗi để khỏi phải bồi thường.
hatito
ĐẠI BÀNG
7 năm
Với lý do "nguyên nhân sử dụng pin của hãng thứ 3" thì có thể khẳng định:"Apple sẽ không làm ra bất kỳ sản phẩm nào có lỗi". Vì bản thân một sp điện tử hoàn chỉnh bgio không biết có bao nhiêu hãng sản xuất linh kiện bên trong. Samsung chẳng học gì cả.
HiiamGhost
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hatito cách bạn hiểu vấn đề tù túng quá
(không bênh) tai nghe nào của apple có thay pin ta, mình chưa thấy
bạn nào cho xin cái hình của tai nghe vừa nổ (để còn tránh)
27091986
TÍCH CỰC
7 năm
Mai cái iphone đang sạc nó cháy chắc, thì chắc chắn sạc của bạn do bên thứ 3 ko đảm bảo chất lượng , nếu sạc của bạn chính hãng thì chắc chắn ổ cắm điện nhà bạn là hàng giả gây cháy nổ .Nếu ổ cắm cũng là hàng xịn chính hãng thì xin lỗi đây là do dây dẫn điện trong hệ thống điện nhà bạn do bên thứ 3 ko đảm bảo chất lượng . Còn nếu dây điện cũng chính hãng luôn thì nguồn điện nhà bạn là bên thứ 3 cung cấp vượt quá điện áp chuẩn 😁.
batboy_boy
ĐẠI BÀNG
7 năm
pin a a a đấy nổ ác ghê!
Sợ quá. Nguy hiểm thật
tdthinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Các hãng sx kể cả tiêu chuẩn EU đi chăng nữa vẫn bị lỗi nhưng ở mức bao nhiêu. 1%, 2%, 3%...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019