Hacker kích hoạt thành công NFC trên iPhone chạy iOS 10

Didu
22/5/2017 5:51Phản hồi: 139
139 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lonelydra
TÍCH CỰC
7 năm
Do Việt Nam không biết mà tận dụng thôi, các thánh cứ không dùng thì quy chụp là không tiện, nếu không tiện thì bọn nó bỏ đi từ lâu rồi.
Mình đơn cử 1 cái rất nhỏ mà rất tiện nhưng chẳng thấy mấy người làm: Quán ăn sao họ cứ phải làm 1 quyển menu? sao không làm 1 cái nfc để hiện ảnh menu về máy điện thoại người dùng. Hoặc đơn giản hơn, mọi người cứ phải hỏi pass wìfi khi vào quán. Để 1 cái NFC ở bàn ăn tự nhập pass có phải tốt hơn không?
nemoris
TÍCH CỰC
7 năm
Nói chung ko có cần cãi nhau ở đây hết, chả ai chê NFC nó dở hay ko tiện dụng cả. Nó rất hay và nhiều thứ để ứng dụng nhưng VN mình chưa phổ biến và tận dụng nó nên NFC ở VN mình vẫn còn là khái niệm rất mơ hồ và chưa có ý nghĩa thực tiễn lắm. Vậy thôi. Thấy mọi người tranh luận từ việc NFC có phổ biến ở VN thành công nghệ NFC hay hay dở hơi lạc chủ đề.
Mấy đứa nguy hiểm, ng ta nói nfc ở vn chưa hữu dụng, đúng quá r chứ j nữa, thanh toán chưa phát triển đến lv quẹt thẻ mà kêu nfc hữu dụng ở VN.
Cái camera Nikon D7200 có chức năng NFC mà mình chẳng biết dùng làm gì?
nozyluky
ĐẠI BÀNG
7 năm
Dùng NFC tiện nhất là hệ sinh thái của Sony: tivi, tai nghe, loa, điện thoại, máy ảnh, kết nối rất nhanh và thuận tiện
Red Man
TÍCH CỰC
7 năm
Cái hay dùng nhất mà ai cũng cần là để share dữ liệu, chỉ cần up 2 điện thoại quay lưng lại với nhau là tự nhận, khỏi phải làm gì thêm. Ngay cả cái app nghe nhạc mà còn biết tận dụng NFC để giúp rút ngắn thao tác chia sẻ cách đây mấy năm lận nè.

nemoris
TÍCH CỰC
7 năm
@Red Man cái này ai mà chả biết bạn ơi, à mà phải bật NFC nữa ko bật cũng như ko à
NFC tưởng FLC FKC =))
X-one
TÍCH CỰC
7 năm
Trời ơi!
Mấy pa gào cho to, kêu không biết NFC trên android nó thần thánh thế nào rồi sau đó liệt kê ra duy nhất 1 tính năng đó là pair tai nghe hoặc loa!
Các hạ thiệt lợi hại. Trong khi người ta hand off, kết nối bàn phím với AppleTV, thanh toán apple pay... thì cho là lỗi thời...
Red Man
TÍCH CỰC
7 năm
Nhiều máy mặc định bật 100%, ko bao giờ tắt.
Bộ bên Android ko làm mấy cái đó dc à? Máy cái bên iPhone dùng dc thì bên này dc hết nhé, ngược lại ko đúng.
nemoris
TÍCH CỰC
7 năm
@Red Man máy nào vậy bạn? nói ra cho mình hiểu biết thêm.
X-one
TÍCH CỰC
7 năm
@Red Man Há há há! Dẫn chứng thì không dẫn chứng được nhưng cứ gân cổ lên trước.
sweeth2o
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nemoris Cách đây tầm 1 năm Z3 au mã SOL26 nhập về VN không tắt được NFC ( lý do là up rom quốc tế ).
Chắc bác ấy tưởng mặc định nhà SX không cho tắt
nemoris
TÍCH CỰC
7 năm
@sweeth2o đúng rồi tại mình nghĩ là NFC ko phải ai cũng có nhu cầu sử dụng hoặc ko dùng thường xuyên nên để cho người dùng tắt sẽ tiết kiệm được pin.
taohuihuang
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tiết kiệm thời gian, và thời gian
Thì làm ra tiền bạc. Đối với bạn thì mình k biết, chưa kể đó chỉ là 1 ví dụ. Nói chuyện thể hiện trình độ chút đi bạn
taohuihuang
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nh
Nhìn như cái nhẫn gỗ bình thuờng rẻ tiền ấy mà, mà tình huống của bác viễn tuởng quá e k sợ hehe
Cái NFC thấy là ít dùng nhất, vì toàn tắt nó đi, đến khi cần kết nối lại phải bật lên, chẳng thà bật luôn bluetooth cho xong. Còn về mặt thanh toán thì chịu vì nhà chưa có điều kiện quẹt quẹt
Red Man
TÍCH CỰC
7 năm
Máy thuần Google như Nexus, Pixel mặc định NFC luôn luôn được bật nhé. Được bật ở đây là cái Switch on/off NFC trong Settings mặc định mở.

Chú bị não à? Mấy cái chức năng NFC iPhone là chôm bên Android quá chứ đâu. Android ngta xài NFC lâu lắc rồi Apple mới trang bị cho iPhone, mà lại còn hạn chế chức năng. Ngon thì kể cái gì làm dc với iPhone mà Android ko làm dc cái rồi để anh kẻ ngược lại cho chú đếm ?
X-one
TÍCH CỰC
7 năm
@Red Man
Chú não à?!? Sao chú không tự kể ra?!? Thần kinh!
nemoris
TÍCH CỰC
7 năm
Trời vậy cũng nói, vậy mấy loại máy khác mình bật rồi để luôn cũng y chang vậy mà. @@. Vì NFC ko phải ai cũng có nhu cầu sử dụng hoặc sử dụng thường xuyên nên luôn luôn có tuỳ chọn on/off để tiết kiệm pin nhé.

haizz
nemoris
TÍCH CỰC
7 năm
@Red Man Thì bạn kia nói úp lưng lại là gửi dữ liệu đc ko cần làm gì nữa thì tôi nói cũng phải thêm 1 thao tác là vào setting bật NFC nữa. tôi chỉ muốn nói là nó ko nhanh, tiện lợi và thậm chí phổ biến đến mức ai cũng luôn bật NFC đâu. có gì ko đúng đâu mà ông cãi. nội cái vụ nói có máy 100% bật ko bao giờ tắt xong xuống dưới nói là mặc định bật thôi nhé là hiểu rồi. lật lọng vậy tôi cũng bó tay
Red Man
TÍCH CỰC
7 năm
@nemoris Ủa nói vậy là ông hiểu là ko tắt được hoặc hệ điều hành ko cho tắt phải bật 100% mọi lúc mọi nơi hả??? Nếu vậy thì pó chiếu với ông rồi lol
À còn cái vụ ko nhanh và tiện lợi thì cũng lạy luôn. Nhiều máy nó on mặc định, chả rảnh đi tắt làm gì vì ko tốn pin. Nếu có off thì bật lại cũng sẽ rất nhanh (thường có trong quick settings, kéo notification xuống là thấy). Chắc thím xài iPhone hoặc điện thoại cùi ko có NFC nên dìm nó xuống chứ gì? lol
nemoris
TÍCH CỰC
7 năm
@Red Man chắc có mình ông là ko hiểu vậy thôi, ông lật lọng vậy có cảm thấy hổ thẹn ko? nói chuyện với ông tôi thấy giảm trình độ của mình quá. ông có dám chắc là NFC ko tốn pin ko? Tốn ít chứ ko phải là ko tốn nhé. ôi mẹ ơi NFC tôi xài từ thời galaxy nexus chip NFC còn tích hợp trên pin kìa. mắc cười quá =))
Red Man
TÍCH CỰC
7 năm
Câu người ta thế này mà hiểu thế kia thì thua.
Đã mặc định là ON thì ko bao giờ tắt là hiển nhiên. Còn user đã tắt thì đương nhiên nó phải bị tắt. Hiểu như ông thì câu nó phải là LUÔN LUÔN on, không bao giờ tắt ĐƯỢC. Tiếng Việt mà còn k vững (như mấy ông mod Tinhte) nữa mệt ghê. Được cái dù gì cũng tranh luận đàng hoàng ko như trẻ trâu x one gì trên kia (cho vô ignore list rồi).
Còn ông chê mỗi lần xài NFC phải bật thì chê nốt wifi, bluetooth luôn đi nhé. 2 thằng kia ko những phải bật rồi còn phải dùng tay thêm thao tác, có khi phải gõ thêm thông tin mới xài được đó.
Thôi nhé, stop ngang đây, đừng quote bài tôi về vấn đề này nữa 🆒
nemoris
TÍCH CỰC
7 năm
@Red Man Đây là diễn đàn công nghệ ko phải diễn đàn chơi chữ nhé. Tôi ko bàn luận tới wifi và bluetooth, tôi chỉ nói về sự phổ biến (liên quan tới sự tiên lợi) của NFC ông có đọc cmt của tôi từ đầu thread ko? Nói thật ban đầu tôi chỉ bàn luận với vấn đề phổ biến của NFC ở VN với ae tinhte thôi giờ thành ra tranh luận vặt vãnh với ông vầy đây. Thôi đi nói với ông chả mở mang đc gì cả.
NFC sao mà ngon hơn Hồng Ngoại được :mad:
dangtu4444
TÍCH CỰC
7 năm
@dinhty75 nói đùa hay nói thật đó bác.
dangtu4444
TÍCH CỰC
7 năm
các bác cãi nhau ác liệt và loạn xạ quá !
NFC ít dùng vì nó chưa phổ dụng tác dụng hay nhất của nó là thanh toán nhanh,cửa hàng ở vn k có hỗ trợ.
còn nói riêng về mây trò nghịch với NFC thì nhiều nhiều đấy các bác nhé.
có 1 cái tag nfc mới ( chưa bị read only ), ta có thể làm 1 công cụ tắt mở ứng dụng, tự động nhắn tin,soạn email sẵn, tự gọi điện, chứa danh bạ, chứa danh mục địa chỉ,chứa 1 văn bản ngắn, kích hoạt 1 loạt thứ tự ứng dụng chạy,tắt,mở màn hình ,..... v.v
chỉ cần 1 chiếc điện thoại NFC và 1 NFC tag trắng !

https://tinhte.vn/threads/huong-dan-su-dung-the-nfc.1166553/


dành cho các bác thắc mắc "NFC có tác dụng gì " nhé !
Dạo này thấy ad tích cực viết bài quá, và nhất là band nick nữa chỉ đụng đậy phật ý mấy ông đó là die liền.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019