Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung giới thiệu màn hình OLED có thể đâm lõm và màn hình LCD 2250dpi

sonlazio
23/5/2017 3:3Phản hồi: 143
Samsung giới thiệu màn hình OLED có thể đâm lõm và màn hình LCD 2250dpi
Samsung vừa giới thiệu một màn hình OLED thử nghiệm với kích cỡ khá lớn: 9.1". Chúng ta đã thấy rất nhiều tấm nền OLED "có thể bẻ cong" rồi nhưng hầu hết chúng chưa đạt đến mức cần thiết, trong khi màn hình của Samsung cho phép bỏ, cuộn tròn hay thậm chí là đâm xuống lõm khoảng 1.2cm. Việc làm lõm là một điểm rất mới, và đáng chú ý là màn hình này vẫn trở về hình dạng ban đầu của nó sau khi thực hiện tất cả các hành động trên.

2_Stretchable+OLED.JPG

Ngoài tấm nền OLED, Samsung còn trình diễn màn hình LCD 1.96" 4K, qua đó đẩy mật độ điểm ảnh lên 2250 dpi. Màn hình này sẽ được ứng dụng trong các thiết bị thực tế ảo, để gánh được nó cần một sức mạnh xử lý cực lớn mà mình không nghĩ là các máy tính hiện tại có thể đáp ứng nổi với tất cả các game. Mỗi kính thực tế ảo cần tới 2 màn hình như thế này, đồng nghĩa với máy tính sẽ phải xử lý 2 màn hình 4K rồi ghép lại thành một nội dung duy nhất.

3-2_Stretchable+OLED+with+pushing+comparison-1000.jpg
Cuối cùng, màn hình OLED 5.09" của Samsung cũng là một thứ cần nhắc đến, nó hỗ trợ 3D không kính. Theo Samsung thì việc sử dụng OLED sẽ giúp màu sắc tự nhiên hơn LCD. Samsung nói là họ sẽ ứng dụng màn hình này cho game và những quyển sách pop up.

3-1_Stretchable+OLED+with+pushing+comparison-1000.jpg
Tham khảo: Samsung, Engadget
143 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mitu_pham
TÍCH CỰC
7 năm
Công nghệ ngày càng phât triển vs tốc độ ánh sáng. Ko biết đến bao giờ Samsung ứng dụng các loại màn hình này lên smartphone nhỉ?
@mitu_pham Sớm thôi 🆒🆒🆒 Rồi đến nỗi một ngày mà bạn và tôi và những người kia sẽ nói:"Chính chúng tôi cũng không thể tin nổi 😁 "
khong-the-tin-noi-that-tuyet-voi1.jpg
Samsung đang ngày càng sáng tạo hơn, đột phá hơn.
75109
TÍCH CỰC
7 năm
Samsung ngày càng tỏ ra mình là người tạo ra xu thế công nghệ nhỉ
Không liên quan chứ hqua ra thế giới di động. cầm em S8 mà lòng cảm thấy xao xuyến. Con 7+ 128Gb hàng VN FPT shop màu nhám giờ thanh lý đc nhiu ae nhỉ ~~
@lac714 Vậy đi mua xiaomi đi xiaolon trong topic này làm gì.
Kuro Keita
TÍCH CỰC
7 năm
@Green+
khi người dùng bị moi tiền và vẫn cảm thấy mình hơn người khác 😆)
@75109 Bớt sống ảo đi 😃
Bamoo.Tank
ĐẠI BÀNG
7 năm
@lac714 Phải đăng nhập like cho bác, 1 cmt quá hay cho thằng seeder quá ngu
Khoe công nghệ khoe như này chứ. Ai lại hở chút khoe trên giấy rồi thủ râm lẫn nhau ==))
Dã man cái 2250 DPI
Nhưng đúng là chung ta đang cần cái đó
Gắn mấy cái màn hình amoled vào kính Vr nó rỗ sml luôn
Kể cả mấy cái kính dòng pro, xàn màn hình sẵn trên kính cũng rỗ quá thể

Hóng Samsung bán màn hình cho HTC Vive hay Orculus gì đó
@boyngo1988 LCD chắc chắn là bớt rỗ hơn rồi
duc90
TÍCH CỰC
7 năm
@cuhiep 2250 DPI thì mịn đó, nhưng mà nội dung mà chạy trên cái màn đấy thì con GPU phải khủng, phần mềm và nội dung cũng chưa có lun, giờ 2k thì bên android nhiều, phim cũng chỉ dừng lại ở 4k, 8k là cùng
Mật độ điểm ảnh 2250 ppi mà áp dụng lên cái màn 5,5 inch thì tính ra độ phân giải màn hình là phải gần 16k .
@cuhiep Tốt nhất làm kính chuyên dụng dùng smatphone chỉ làm cho vui thôi 😆 mà làm gánh nặng cho con smatphone quá vs màn 4k máy tính cũng phải chơi con VGA khủng rồi; trải nghiệm kiểu này ko hay chut1 nào
@cuhiep Săp tới gắn ip8 lên cũng lại rỗ sml rồi 😁
HotfileHD
ĐẠI BÀNG
7 năm
Khoe công nghệ chứ chả biết ứng dụng vào đâu
dg189
ĐẠI BÀNG
7 năm
@HotfileHD Kiểu như mù công nghệ đứng lên phát biểu
@HotfileHD Không đọc bài à
mimosa1805
TÍCH CỰC
7 năm
@HotfileHD Một công ty lớn, chi hàng tỷ đô la ra nghiên cứu để giới thiệu sản phẩm. Họ có ngu ko mà làm chuyện tào lao đó. Công ty mà có những người bảo thủ như vậy thì thế nào phát triển được
@HotfileHD dốt =))
Nó sẽ gây áp lực cho phần cứng và các bên liên quan phát triển.
Cũng như việc Samsung hoàn thiện màn hình amoled hỗ trợ phổ màu rộng hơn và khẳng định được vị trí, đã kéo theo android O cập nhật phiên bản mới hỗ trợ dải màu rộng hơn cho tất cả ứng dụng tạo hiệu ứng hình ảnh rực rỡ và đẹp mắt hơn. Những bạn cứ nhai nhai việc màn hình samsung hỗ trợ nhiều màu sắc hơn là rực rỡ quá như thể một nhược điểm (ăn nói ngược ngạo) giờ cũng phải câm họng rồi.
mảng R&D làm ăn có vẻ khá nhỉ.
@TakaVainglory Có tiền , biết đầu tư đúng cách và biết trọng dụng nhân tài thì khá thôi 😆 .
Đâu như Việt Nam , toàn lãng phí .
lac714
CAO CẤP
7 năm
Ai biết màn hình lõm xuống để làm gì không vậy???
@lac714 này ng ta gọi đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm,tất nhiên 1 phát hiện mới 1 phát minh mới ng ta vừa thành công xong là ng ta phải đem ra công bố liền,để sát nhận công nghệ đó của ai,đợi khi thành công trong việc sp thương mại,mới công bố lúc đó đã muộn đối thủ ăn cắp công nghệ đó áp dụng lên sp của họ lúc đó chả có chứng cứ đâu nói đc,với laị việc công bố khoe ra như thế này cũng là quảng cáo cho thương hiệu,cho báo giới biết hãng họ đang chế tạo ra 1 loại màn hình mới.... nói chung những gì có lợi cho ng ta thì ng ta làm chứ chả như bác anh hùng bàn phím đâu ha,chắc bạn nghĩ cái đầu của bạn thông minh hơn CEO của hãng samsung chắc,ng ta đã quảng lý cả 1 tập đoàn cty ss chắc họ ngu hơn bạn chắc????
TinNghia
TÍCH CỰC
7 năm
@lac714 Dành cho thực tế ảo sau này đấy bạn.
@lac714 Đọc tới câu này thấy bạn não kinh khủng.
komodovn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@lac714 Màn hình lõm có thể để làm bàn phím ngay trên màn hình, ấn xuống nó thật luôn chứ không ảo như bàn phím ảo nhé bạn.
LUCY Huynh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vậy là màn hình dẻo như cao su k sợ bể hả? Xài màn hình ngại nhất là bị va đập bể nứt
Sao không thấy nhà sản xuất nào đầu tư Oled vào Laptop nhỉ?
TV, Smartphong đều có rất nhiều rồi!
Màn này chắc dùng bình ac quy đi theo 😁 Phô diễn, Pr là chính...rồi cũng vô dụng mà thôi :D
dg189
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Ga2018 màn này tốn cực ít điện. Tốn pin là ở cái vụ xử lí hình ảnh để cân đc cái màn thôi thím.
A.R.R.O.W
TÍCH CỰC
7 năm
@Ga2018 Anti cũng không biết cách, hết thuốc. =))
@Ga2018 Bọn quê mùa hay mất điện toàn xài ac quy nó quen rồi. Về cái góc vườn nhà chú mà hót phân mấy con bò nó ị ra đi, chứ ở thành phố chú quê mùa lảm nhảm nó lại thọt cho cái cọc cực sướng vào mõm
@nguyentuannb Thiếu oLed rồi
Sam làm màn hình cho máy tính thấy tốt, còn mảng TV công nghệ thì cao nhưng cứ boost màu lên ghê quá. Vào siêu thị điện máy coi đoạn demo cùng 1 hình ảnh mà Sam làm màu đậm khủng hoảng. Đỏ thì đỏ chét, xanh thì xanh lè. Có lẽ LG cân chỉnh màu có vẻ hợp lý hơn, Pana và Sharp cũng vậy.
@7xpro Ngày xưa CEO Nokia Blackberry nếu chịu hiểu những gì bác nói thì đã không bị như ngày hôm nay. Rồi mảng dân dụng Tàu nó sẽ nuốt hết.
@shrelax84 Xanh hay đỏ thì cũng lệch màu cả. Con nào chuẩn màu vd xem? TV có còn phải dự phòng red green cho khách hàng tune theo cảm nhận, đt tuổi tôm. Việc chụp ảnh là có ảnh hưởng camera rồi, nếu note 5, s7 mà chụp cây xanh sẽ thấy, thì này : lấy hộp bút sáp màu 12 cây xếp thẳng hàng lên giấy, cầm đt ướm cam vào 1/2 cây, tức 1/2 còn lại nằm ngoài khung hình. Lúc này lấy máy ảnh chụp lại cả thảy đăng ảnh đó lên đây xem ai lệch màu? Thử con dt khác sam nhé, để tôi thử ss ok.

Sony quảng cáo Quatium dot, IQ color, màu thực(sorry wen mnr vì tv mình dùng menu Việt).... cố lắm thì xem được chế độ màu thực = thấp, ngon nhất là OFF! Vd thế thôi nhá.
Tất nhiên, những đứa thích sặc sỡ sẽ mê, các hãng cũng cố cho màu tv nó dư giật hơn( châmd lượng tử chứ ko làm thế thì là gì) trong khi cái dt của sam thì nó chê cho được mới thôi. Cái TV sn dòng W900 có đủ phán ko hay mình chê nhầm, có khi nào phải thử dòng W700 ko nhể?
Cứ cái nào PR về màu thì y như rằng éo hiện ảnh ngon bằng con note5 , màu phát ớn luôn (nói khi ON từ level trung bình trở lên nhé, vd bật Màu thực = low thì cũng ko tệ lắm!).
@TYA Đến giờ vẫn còn nói không boost màu xanh. Thà chấp nhận nói là có boost, còn nói không có boost lên thì để tôi chỉ bạn cách test.

Lấy 1 máy ảnh kĩ thuật số (DSLR, gương mờ, không gương lật, để AW, mode standard, các thông số đưa về 0 để không boost gì hết) chụp 1 tấm vào chổ nào có cây xanh như ngoài công viên --> copy vào điện thoại của Sam và các hãng khác như LG HTC Sony Asus Oppo..., sau đó mở ảnh lên rồi so sánh với ảnh thật là xong.
LG tuy điện thoại pin và nguồn nó hơi cùi, chứ về khả năng hiển thị màu sắc đúng thì ăn đứt Sam. HTC cũng rất tốt.

Comment trước mới nói là không chỉnh màu thì TV nào cũng như hạch mà. --> TV 20-30tr bán sao được, ti vi 8-9tr chỉnh màu sẽ đẹp như 20-30tr rồi.
Thế sao Samsung và các hãng khác không ghi cách chỉnh màu ra đưa cho các show room siêu thị điện máy chỉnh. Phải có lớp training và service cho kĩ thuật viên chứ.

Rồi lại nói nếu TV màu như thật là không ai xem ? Phán thay mặt cho tất cả người tiêu dùng toàn thế giới luôn ? Hay làm lệch tè le màu rồi đi ngụy biện.
@shrelax84 Cuối cùng chả hiểu định phản biện cái gì.
Đọc lại txt trong ảnh này đi.
Đại ý tv sam thì tăng cường (boost có đúng k) màu nên ko thật còn đt sam note 5 s6 thì ám xanh.
Ok right?
Tv Lg màu thực hơn.
Các hãng do đó (méo hiểu do đó là docái gì, do "ám xanh" hay do màu thực hay do "boost màu nên ko thực" ) mới phải áp dụng bit màu, quantium dot, true color....
Ok right?

Bản chất, đoạn cuối đá mẹ đoạn đầu rồi, nếu trải nghiệm sẽ nhận ra.
1. Chê sam boost màu. Phải như hãng khác thì thật màu hơn.
2. Khen công nghệ quantum, bit màu, màu thực,.... mà éo biết rằng đây toàn là BOOST màu!!!
Boost lên cho cố lòe loẹt bằng sam nhể?

Thằng nào sd đời cao của sony bật Màu thực (hay true color ) max đi rồi xem nó lìe loẹt bằng bố thèng sam ko?
Thèng nào sd oled tv bật Dải màu = Rộng or Mở rộng(thay vì Normal) hoặc vv xem đúng lòe loẹt con vẹt ko?

Tất cả đều mang ra qc, nào là gam màu, nào là no màu, bit màu, contrast....... off hết!

P.s chuyện ko off hết đi ởở st điện máy( như nói, làm hình ảnh chận thực) thì kệ mama nó nhé, mấy thèng ở đm éo bằng level tb của user nên khỏi so hay lấy làm mẫu. Chúng nó chỉ biết nổ khỏe, ca ngợi sp được bán, đẩy all lên max .... mà nó méo cần, bản thân SHOP, show mode nó thế m nó rồi nhé! Dân tình nó thế, off đi ma nó mua, thế nhưng ai thích sự chân thực về off đi hết.
Screenshot_20170524-122632.png
vãi cả 1.96" 4K :eek:
tóm lại là bản thương mai phải 2 3 năm nữa
Màn hình 2560x1440 -> 490 dpi chơi với kính vr , chỉ 1 file film sbs 1h30 của marvel dung lượng khoảng 30gb/ phim -> ổ cứng trong thiết bị phải trống ít nhất 60gb thì mới chép, lưu trử và đọc được file phim . cộng thêm linh tinh dữ liệu khác thì thiết bị phải từ 128gb
Màn 2250 dpi mới của samsung thì chắc điện thoại bộ nhớ chắc chục TB nhiều khi chưa đủ.
@boyngo1988 Cứ lo xa ko
https://en.wikipedia.org/wiki/WiDi

Ngay cả màn hình ppi dùng vr giờ mới giới thiệu thì vài năm sau may ra mới bán vì thế có nhu cầu là có cung thôi.
@Hồ Trung Nhân Lúc này bạn chỉ thấy toàn ô vuông...
@ragefighter công nghệ bạn là giao thức kết nối thông qua wifi áp dụng rộng rãi rồi nhưng không đủ băng thông và độ trễ cao nên không đủ ứng dụng cho VR nhé nếu mà đủ thì người ta đã ứng dụng rồi, tương lai chỉ có Li-fi mới đáp ứng nổi thôi vì băng thông trong lúc nghiên cứu lên tới hơn 200gbs rồi chỉ đợi thành chuẩn rồi sản xuất thôi ... hi vọng lúc ấy kịp cho màn hình amoled 4k cho mỗi mắt dc trình làng, đến lúc đó thì con 1080ti sợ gánh không nổi thôi ^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019