Apple và Nokia đạt thỏa thuận mới, Apple sẽ tiếp tục bán sản phẩm của Nokia

Didu
23/5/2017 8:15Phản hồi: 136
Apple và Nokia đạt thỏa thuận mới, Apple sẽ tiếp tục bán sản phẩm của Nokia
Gần nửa năm sau khi Nokia đâm đơn kiện Apple, dẫn tới động thái Apple không bán các sản phẩm của Nokia (và công ty con Withings) nữa thì hôm nay cả hai bên đã đi tới một thỏa thuận mới, giải quyết hầu hết mọi khúc mắc. Nokia sẽ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hạ tầng mạng cho Apple trong khi Apple sẽ bán trở lại các sản phẩm của Nokia. Ngoài ra, cả hai sẽ hợp tác với nhau về mảng sức khỏe số trong tương lai.

Cuối tháng 12 năm ngoái, Nokia đã nộp đơn kiện Apple tại Đức và Mỹ, cáo buộc hãng công nghệ này vi phạm 32 bằng sáng chế liên quan tới UI hiển thị cũng như chipset, mã hóa video. Thực chất thì trước đó Nokia và Apple đã đạt thỏa thuận với một vài bằng sáng chế nhưng lần này thì chưa nên Nokia đành đưa Apple ra tòa. Apple không lâu sau đó đáp trả bằng cách hạ sản phẩm của Nokia và Withings ra khỏi cửa hàng trực tuyến và cửa hàng bán lẻ của mình.

Với thỏa thuận mới này, Nokia sẽ cung cấp cho Apple các sản phẩm và dịch vụ hạ tầng mạng, đổi lại Apple sẽ bán trở lại các sản phẩm của Nokia, nói cách khác thì họ sẽ phải trả cho Nokia một khoản tiền nhất định. Cũng theo thỏa thuận mới này thì cả hai đồng ý sẽ hợp tác về sức khỏe số trong tương lai.

Nguồn: Nokia
Hình ảnh: Square Space
136 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kgsang
TÍCH CỰC
7 năm
chỉ có nokia mới làm thằng apple này lạy thôi😁:D
odimon
TÍCH CỰC
7 năm
@lac714 Mua No để giống thằng M$ hả ..
Thinhrom
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hl80 Nokia Network thì có liên quan gì tới HMD đâu mà nào là gg rồi microsoft? Nokia network bên viễn thông đang là số 1 bên mảng đó rồi. Apple nó không muốn mua hay không đủ khả năng mua thì cũng z thôi. Công nghệ 4g sắp tới là 5g Apple phải đu theo nokia dài dài.
hl80
TÍCH CỰC
7 năm
@Thinhrom "Nokia Network thì có liên quan gì tới HMD đâu mà nào là gg rồi microsoft?": bạn chẳng hiểu mình nói về cái gì nên mới nói vậy.

"Nokia network bên viễn thông đang là số 1 bên mảng đó rồi.": Nokia Networks cũng chỉ là công ty con của tập đoàn Nokia trước kia, hiện tại nó vẫn nằm dưới bóng của Nokia Corporation. Nokia chỉ số 1 bên viễn thông thời từ 3G về trước, còn về sau thì các công ty chuyên về viễn thông đều vượt Nokia về LTE hết.

"Công nghệ 4g sắp tới là 5g Apple phải đu theo nokia dài dài": Công nghệ 5G ko phải của riêng Nokia đâu a hai. Ko có tụi Qualcomm, SS, ATT, Verizon và Intel thì công nghệ 5G cũng ko bao giờ ra đời được. Nokia chỉ sỡ hữu các phát minh viễn thông cơ bản của đt thôi, nói đến công nghệ về LTE thì nó chia ra nhiều nhánh sở hữu bằng sáng chế liên quan tới LTE, trong đó Qualcomm, Samsung và Intel đứng đầu về seminal LTE patents, còn có các công ty khác như Motorola, Nortel, Ericsson, RIM... cũng đều sỡ hữu các loại phát minh liên quan đến LTE. Chưa kể còn hàng tá các nhà mạng khác trên thế giới. Nokia chỉ có thế mạnh về các bằng sáng chế an ninh mạng LTE thôi. Sắp tới 5G thì vẫn là Qualcomm, SS, Intel và Ericsson dẫn đầu các bằng phát minh cùng với nhà mạng các nước. Nokia bây giờ ko còn là cái gì đó khổng lồ như ngày xưa đâu bạn.

"Apple nó không muốn mua hay không đủ khả năng mua thì cũng z thôi":  nó ít khi đầu tư vô cái gì mà ko sinh ra lợi ích cho nó, bất cứ cty nào cũng như vậy hết. Tuy nhiên như mình đã nói trong comment trước, đã có 2 bài học từ MS và Google khi mua lại Motorola và Nokia(mảng thiết bị di động) đều ko lời mà còn là 2 thương vụ lỗ, nên  nó sẽ ko mua bậy Nokia cho dù nó có nhiều tiền hay Nokia có bán mảng Nokia Networks. Tiền nhiều nhưng vung tay quá tráng thì cũng có lúc sẽ hết tiền. Ngay cả thương vụ chip của Toshiba hay màn hình của Sharp,  dư sức mua nhưng họ ko làm, mà chỉ muốn đầu tư, điều này cho thấy mấy thằng lớn ko thể đầu tư bậy bạ cho dù nó có nhiều tiền và có khả năng mua các cty nhỏ khác.

Hình như bạn ko đọc hết comment trước đó của mình mà chỉ đọc 1,2 dòng đầu rồi reply lại nên thành ra bạn ko hiểu cả nội dung trước đó mình muốn nói. Thôi khỏi reply lại nha😁
sodatrung
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ngaytada Bác nên nhớ Nokia từng là No.1 nhé.Nên số lượng bằng sáng chế là cả xe tải.Bên nào thâu tóm được Nokia thì bên kia khó sống nhé.Theo hiểu biết nông cạn của e thì nhờ có luật cạnh tranh công bằng nên bọn nó mới chia sẽ nhau mà dùng.Ko thôi bọn nó ăn no suất ngày kiện nhau bác ạ :p
Nô tuy suy yếu nhưng vẫn đáng nể.
dangphucvn
TÍCH CỰC
7 năm
@exciterc Yếu mảng smartphone ngày xưa thôi bạn ơi, Nokia vẫn là công ty đáng gớm về hạ tầng mạng đó...
Một phần tiền của người dùng Apple sẽ chạy về túi Nokia! 😃. Đôi bên cùng có lợi!
dangphucvn
TÍCH CỰC
7 năm
Nokia giờ k nghe nhắc gì tới điện thoại luôn, nhớ chất Nokia ngày xưa. Buồn thiệt chớ!
dangphucvn
TÍCH CỰC
7 năm
@BlackCat_94 Nokia khác HMD nhoa bạn hiền. HMD sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia chứ thật ra nó là HMD.
@dangphucvn ô thế bạn bị dở hơi à bạn hiền, nokia cấp phép quyền thương hiệu cho hmd, thế tự dưng nó còn đi làm điện thoại làm *** à, vẫn con người, vẫn nhà máy đấy, chả có gì thay đổi cả, chất lượng vẫn được kiểm định bởi Nokia thế thôi
@BlackCat_94 Toàn.1 đám nhân viên thất bại, tưởng đâu chieu mộ dc nhân tài ở đâu về
dangphucvn
TÍCH CỰC
7 năm
@BlackCat_94 Về nghiên cứu lại công ty HMD đi bạn trẻ!
thằng Nô này lắm bằng sáng chế thật😁:p
Nô là ông tổ của ngành viễn thông, di động mà 😆

Nói theo cách nói của iHiệp thì Apple tuổi lol
@WoodHouse Kiểu dáng công nghiệp lên tới 28-30 năm cơ, đặc biệt là mặt hàng đồng hồ.

Tech patent có thời hạn 15-25 năm thôi. Chủ yếu là khoảng 18 năm. Cái này để thúc đẩy công nghệ thì phải.
@Ga2018 Thế có ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc ngoài đời ko? :D
@vnstockguru ủa cả 1 cái cty lớn vậy vậy chẳng lẽ nó ko biết cách để có thể gia hạn cái bằng đó hay sao ? 😁
@hypous Nói như bạn hóa ra sheeple tuổi....à thôi
"Nokia đành đưa Apple ra tòa. Apple không lâu sau đó đáp trả bằng cách hạ sản phẩm của Nokia và Withings ra khỏi cửa hàng trực tuyến và cửa hàng bán lẻ của mình.". Cách chơi dơ bẩn này giống bọn trung bẩn thiệt, hạ gục Lotte của Hàn Quốc.
Thinhrom
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ĐăngrousApple ví dụ trớt quớt. bản thân mầy bán lốp xe của ông hàng xóm, xong bây h mầy bán thêm mâm xe mà mâm xe này làm ra từ công nghệ của ông hàng xóm, xong ông hàng xóm đòi mầy trả tiền bản quyền đúc cái mâm, thay vì mầy trả tiền mà mầy k trả mà mầy hâm dọa không bán lốp xe nữa. Mầy không bán lốp xe nữa thì có thể đưa ng khác bán doanh số có thể k bằng mầy bán nhưng một khi bị kiện về cái mâm là mầy khỏi bán mâm xe luôn, hoặc mầy phải trả tiền bản quyền cho mấy trăm triệu cái mâm mầy đã từng bán ra. Thử hỏi mầy chơi lại ông hàng xóm không?
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
7 năm
@Thinhrom quote mà chả hiểu t ns gì -_- đọc lại cmt và cmt t quote đi 😃
Thinhrom
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ĐăngrousApple kk.. nói bạn cũng có hiểu đâu nói làm gì
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
7 năm
@Thinhrom trình độ gì hơn người vậy? Sprichst du Vietnamisch?
mr.cay123
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nô vẫn ít antifan nhất, vẫn đáng nể nhất trong lịch sử các hãng điện thoại.
@mr.cay123 Phải có gì thì người ta mới ghét, đây anh Nô có gì đâu, với lại thời anh Nô cao trào, mạng xã hội chưa như bây giờ.
@Thảo Thỏ 0995 Vấn đề là thời Nô cao trào có bao nhiêu điện thoại so sánh đc với nó đâu mà có anti
Nokia nhiều bằng sáng chế quá!
boybuon2000
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyenly2016 Nokia là hãng đầu tiên tiền trong làng điện thoại điện thoại di động. Nên nhiều bang sáng chế rồi
Anh No giờ túng quẫn làm liều mà thôi, Apple ra tay cứu giúp là 1 vinh dự quá lớn rồi...
@tYu Còn thể loại cuồng nô thì ... ko còn gì diễn tả, chết dẫm mấy năm rồi mà vẫn còn đứa cuồng
tYu
TÍCH CỰC
7 năm
@ngaytada Cái gì đúng thì nói thôi
@Ga2018 Thật là thiển cận và thiếu hiểu biết.
dafug
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ngaytada và điều đó làm cho họ là 1 công ti không thanh công và lớn mạnh , có thể số tiên họ kiếm không bằng Apple nhưng không có nghĩa số tiền đó nhỏ bé và minh tin cũng là con số mà nhiều công ti muốn có được 😁 bạn già sống theo lối tư duy tuyệt đối à 😆) có thế Nokia không con là nhất nhưng họ vẫn sống tốt và có 1 chổ đưng vững chắc trong lĩnh vực họ đang làm bây h :D
Nokia mà có ở đây cũng phải quỳ lạy mấy thằng sheeple thôi.
Nokia danh tiếng và tên tuổi cũng rất đáng nể...
doccoc
TÍCH CỰC
7 năm
Nobita là số 1
@doccoc Mình thích Suka thôi 😃
doccoc
TÍCH CỰC
7 năm
@itismyaccount 200k víp từ a tới y 😁
namlinhct
ĐẠI BÀNG
7 năm
@doccoc Quá khứ rồi bạn ,hiện tại và tương lai cơ
doccoc
TÍCH CỰC
7 năm
@namlinhct Nói vui thôi (nobita)
nokia tuổi loz với apple nhé, người khổng lồ apple sẽ dập nô ra bã
hongthanhtu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ngaytada cmt max trẩu 😆)
@hongthanhtu Fan cuồng của nô à 😃)
@ngaytada Thằng trẻ ..con gì đó
Thinhrom
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ngaytada Nokia Network cực mạnh, đi đầu về mảng viễn thông nhé! nokia k sống nhờ smartphone đâu mà khổng với lồ. Nokia chả sợ ai đâu bác à!
ilove1520
TÍCH CỰC
7 năm
Hồi xưa mua được cái N70, N95, N82 mà lâng lâng khó tả. Bây giờ NOKIA có tốt mấy cũng chạy android mà tui chúa gét android cà giật.
@ilove1520 bản tính bẩn bựa keo kiệt như MS sao mà đưa wp đi lên được, mình thì mới đầu ra wp rất háo hức đi mua con 720, phải nói wp rất tuyệt vời đối với mình, chỉ có điều hơi ít ứng dụng game nhưng là bình thường đối với hệ điều hành mới, khoảng tầm một tháng sau hay gì ấy, MS đưa lên vài game cho hđh của mình, nhưng rất tiếc anh ta bán, cái gì anh ta cũng bán được, lại còn chơi nokia một vố đau, chia tay sớm luôn không hẹn ngày gặp lại. Trong mắt mình MS là thằng dơ bẩn nhất,
@ilove1520 hồi con 1520 ko chết vì té lầu thì chắc bây giờ cũng chưa đổi đt quá 😔
Màn hình quá ngon ra ngoài nắng cực thích ko như con S7 bh đag xài ra nắng chả thấy mô tê gì còn về độ sáng tự động thì khỏi nói hồi Nokia làm cực ngon chưa bh phải tự kéo tay như đt bây giờ tối dùng tự hạ sáng xuống vừa mắt ra ngoài trời phát là lại sáng trưng :(
ilove1520
TÍCH CỰC
7 năm
@chuot_bach_dai Iphone làm rất tốt chế độ màn hình sáng tự động nhé, còn thím sam với HTC mình từng dùng thì quá tệ khoản đó. Đúng là trình độ thím sam chỉ đến vậy.
@chuot_bach_dai thôi đừng chém gió nữa
giờ thích thì ra chotot mua lại 1 con 1520 về mà xài =))
Nô vẫn luôn là tượng đài 😃
@binhtran89 Tượng thì cũng đập được thôi chứ có gì đâu mà ghê gớm =))
2viet nam
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kenseven123 Nói phải suy nghĩ chứ. Tượng con heo đất thì đập được nhưng tượng đài làm sao mà đập được đi tù nghe em
quangnd412
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mấy thiết bị mạng của Nokia đắt vãi
ductrung_vu
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thiết nghĩ giờ mà Nokia nó chơi lầy, không thèm nhận tiền mà cấm bán, thì khối thằng ôm đống sản phẩm nằm mộng nhỉ :eek:
7xpro
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ductrung_vu Chả thằng tư bản nào ngu như thế. Thứ nhất là nó cũg thiệt khi ko bán đc. Thứ nhì là túng quá hoá liều các cty đó sẽ nghiên cứu công nghệ mới để ko phụ thuộc. Thứ 3 là bị kiện vỡ mồm vì tội độc quyền.
@ductrung_vu Cấm bằng mắt, suy nghĩ thơ ngây
ductrung_vu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@7xpro Thứ nhất: Cái đó chỉ là nói vui thôi, bạn không cần làm quá lên như thế.
Thứ hai: Hiện tại thì bất cứ tập đoàn công nghệ nào cũng đang nghiên cứu cái của riêng mình cả, nhưng vẫn chưa thành công để thay đổi được cái đã có. Nên một số chấp nhận trả tiền để được sử dụng, đỡ phải tốn tiền nghiên cứu. Một số vận tích cực nghiên cứu để khỏi phụ thuộc.
Thứ ba: Bây giờ nokia ko sản xuất điện thoại nữa, không cạnh tranh vs ai, bằng sáng chế của nó, ko bán cho ai, cấm các bên sử dụng, thì kiện độc quyền kiểu gì
7xpro
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ductrung_vu Thứ 2.nếu bạn đag mua đc sp ưng ý vs giá phù hợp thì động lực bạn nghiên cứu đẩy mạnh sx sphẩm thay thế thấp hơn. Nhưng tự dưng bạn ko đc bán sp đó hay giá quá cao thì bạn sẽ có động lực làm sp thau thế hơn. Vụ cấm của p.tây vào nga là ví dụ. Ngày xưa nó chủ yếu nhập sp nông nghiệp từ châu âu, giờ bị cấm vẫn nó đầu tư tự sx. Mà cái tàu đổ bộ mistra nó hợp hơn.
Hơn nữa cùg 1 công dụng nhưng có thể sử dụng công nghệ sx khác nhau nên ko thu đc bản quyền. Công nghệ màn hình là ví dụ.
Thứ 3. Bạn có thể tìm hiểu vụ microsoft và google bị kiện độc quyền vì bản quyền phần mềm bên châu âu, bị phạt khá nhiều tiền đấy. Mà vụ ông qualcom bị kiện liên tục vì độc wuyền, bị phạt ở nhìu nơi rồi. Đang chuẩn bị hầu toà mỹ vị bị kiện độc wuyền.
Thứ 4.tôi cũg biết bạn đang nói cho vui, chỉ là tôi đưa ra ý kiến đóng góp để mng bổ sung cho nhau, cho thành viên khác. Bản thân t cũg học nhiều kiến thức tùa diễn đàn. Chứ ko nặng lời gì vs bạn cả. Diễn đàn mà nên có sự tương tác là tốt hơn 😁
ductrung_vu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@7xpro Độc quyền là Mic và gg mang ra kinh doanh, còn ở đây mình nói là nokia nó ngưng kinh doanh các thiết bị di động, liên lạc, thì bảo nó độc quyền kiểu gì. Nó sáng tạo ra, đăng kí bản quyền, không có mục đích thương mại hóa, thằng nào sử dụng ko được phép, thì nó cấp. Cái này ko gọi là độc quyền.
Nokia giống kiểu hồi trẻ phấn đấu giờ ngồi hưởng lương hưu ấy nhỉ 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019