Hướng dẫn sử dụng bảo mật trên Galaxy S8 một cách tiện lợi nhất: giọng nói, khuôn mặt & mống mắt

sonlazio
22/5/2017 3:17Phản hồi: 132
Hướng dẫn sử dụng bảo mật trên Galaxy S8 một cách tiện lợi nhất: giọng nói, khuôn mặt & mống mắt
Galaxy S8 là chiếc điện thoại có thể nói là tích hợp nhiều công nghệ bảo mật nhất ở thời điểm hiện tại. Ngoại trừ bảo mật bằng giọng nói tích hợp sẵn thì S8 có bảo mật vân tay, bảo mật mống mắt, bảo mật khuôn mặt, vẽ hình, mã pin… Chính vì nhiều thứ như vậy mà việc sử dụng bảo mật trên S8 thật sự là một vấn đề, nhất là khi cảm biến vân tay của máy đặt ở vị trí kỳ lạ. Đó là chưa kể đến việc Samsung đưa ra những thiết lập khá quái đản mặc định, bắt người dùng phải vuốt một cái mới kích hoạt bảo mật mống mắt. Trong video này thì mình sẽ chia sẻ với các bạn cách sử dụng các phương thức bảo mật này một cách thuận tiện và hợp lý nhất.

Bảo mật mống mắt:

tinhte_bao_mat_tren_samsung_galaxy_s8_s8+_5.jpg
Đây là loại hình bảo mật tiên tiến và an toàn nhất, nó vô dụng khi bạn nhắm mắt, không lo ngại vợ sẽ mở điện thoại ra kiểm tra bất chợi khi chúng ta ngủ. Chính vì vậy bảo mật mống mắt nên được sử dụng với các thư mục hay nội dung quan trọng bạn không muốn ai đụng đến. Bảo mật này có thể hoạt động độc lập với tất cả các hình thức khác, trong từng ngữ cảnh khác nhau. Điều này đồng nghĩa với nếu bạn thiết lập bảo mật khuôn mặt hay bảo mật vân tay để mở khóa điện thoại thì vẫn có thể dùng bảo mật mống mắt để mở một folder nguy hiểm.

Trên thực tế thì việc dùng một hình thức bảo mật độc lập với phương thức bảo mật chính sẽ giúp dữ liệu của chúng ta an toàn hơn. Lấy ví dụ một anh A nào đó có bồ nhí, giấu hình bồ vào một ứng dụng đặc biệt. Nếu anh ta khóa điện thoại không cho ai đụng thì vợ chắc chắn sẽ sinh nghi, nhưng nếu điện thoại không thèm khóa pass kiểu không có gì để giấu thì rõ ràng là sự nghi ngờ đó được giảm xuống nhiều lần…

tinhte_bao_mat_tren_samsung_galaxy_s8_s8+_6.jpg
Trong trường hợp bạn kiên quyết sử dụng cảm biến mống mắt để mở khóa điện thoại, hãy vào thiết lập hệ thống và tắt bước vuốt từ dưới lên để kích hoạt mống mắt đi. Sau khi tắt xong, mỗi lần chúng ta bấm nút nguồn hoặc home thì mống mắt sẽ tự động được kích hoạt.

tinhte_bao_mat_tren_samsung_galaxy_s8_s8+_7.jpg
Nếu bạn không cận thì bảo mật mống mắt là hình thức nên được sử dụng nhiều nhất, vì nó sẽ không bị nhiễu với kính. Lưu ý khi thiết lập tất cả các phương thức bảo mật trên S8 là hãy cố dùng chúng ở vị trí hay sử dụng nhất khi thiết lập. Lấy ví dụ bảo mật mống mắt hay khuôn mặt, hãy giơ máy ở đúng một góc đó thôi, đừng thay đổi. Sau này mở máy cũng chỉ giơ đúng tư thế đó.

Bảo mật khuôn mặt:

tinhte_bao_mat_tren_samsung_galaxy_s8_s8+_8.jpg
Bảo mật khuôn mặt là hình thức bảo mật Samsung áp dụng lần đầu lên S8. Công nghệ này không an toàn bằng mống mắt nhưng nó nhanh và tiện lợi hơn, nhất là khi bạn đeo kính. Nhược điểm của bảo mật khuôn mặt là nó không áp dụng với các bạn nữ trang điểm nhiều, nhất là nhưng bạn hay đeo kính sát tròng hay đeo lông mi giả. Tệ nhất là một số bạn nữ thiết lập khi đang trang điểm, tối về tẩy trang đi ngủ thì điện thoại nhận không ra…

Để sử dụng bảo mật khuôn mặt tốt nhất thì các bạn cũng cần thiết lập ở một vị trí cố định như mống mắt, nên đeo kính khi thiết lập nếu bạn cận. Ngoài ra, bạn hãy cố gắng thay đổi nhẹ khuôn mặt hay các góc độ của mắt khi thiết lập khuôn mặt. Mình thử phồng má rất nhẹ hoặc hơi nghiêng nhẹ máy. Khi này thì nó vẫn nhận mẫu còn nếu mình thay đổi quá nhiều thì máy sẽ bắt thiết lập lại. Cuối cùng, nhớ là kích hoạt chế độ nhận diện nhanh khuôn mặt nhé.

Bảo mật vân tay:
tinhte_bao_mat_tren_samsung_galaxy_s8_s8+_1.jpg
tinhte_bao_mat_tren_samsung_galaxy_s8_s8+_2.jpg tinhte_bao_mat_tren_samsung_galaxy_s8_s8+_3.jpg
Cái này thì ai cũng biết rồi, trên S8 vẫn nhận rất nhanh nhưng vị trí để cảm biến vân tay không thể tệ hơn, thế là chúng ta phí mất một công nghệ tốt. Có lẽ vân tay trên S8/S8+ chỉ phù hợp với những ai thuận tay trái hoặc sử dụng máy bằng cả hai tay.

Quảng cáo



Bảo mật giọng nói:

tinhte_bao_mat_tren_samsung_galaxy_s8_s8+_9.jpg tinhte_bao_mat_tren_samsung_galaxy_s8_s8+_10.jpg
Có thể bạn không biết, nhưng bảo mật giọng nói là tính năng xuất hiện với gần như toàn bộ những điện thoại Android tích hợp Google Assistant. Tính năng này gọi là Smart Lock, lần đầu tiên xuất hiện trên các điện thoại Google và sau đó mở rộng ra các máy khác. Nguyên tắc của phương thức bảo mật này rất đơn giản, bạn chỉ cần "dạy" cho điện thoại nhận dạng giọng nói của chúng ta, sau đó nó mỗi lần bạn nói Ok Google, nó sẽ tự động mở khóa.

Cần lưu ý là phương thức này có thể sẽ không thật sự bảo mật với một số người có mô hình giọng nói giống nhau. Mình có thử nhờ 5 người bạn khác nhau nhưng không mở khóa thành công.
132 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mống mắt hiện đại thế mà dơ đúng 1 vị trí, còn mắt cận chắc phải đi mổ mắt ngay, Hài vãi là mấy thằng thiết kế cái cảm biến mặt sau với 1 cái dt dài thòng... quá là bá. Chỉ có thể là e Sam, cái gì a cũng cố tích hợp vô, để mấy bữa sau mấy e sheeder còn
có nhờ mà nói mà spam: sam đi đầu công nghệ
ngole88
TÍCH CỰC
7 năm
@phongba046 chắc thấy gớm quá nên cười trừ thôi.
chứ ko lẻ khinh ra mặt thì kì 😆)
@blizzaro Thế mà phần đông thế giới lại chọn iPhone. Khảo sát thông minh vãi ra ahihi.
Martin BN
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Dong_ho_the_ky_com Đeo kiếng xài bt nhé bạn. Chưa xài mà phán lung tung
miikaa
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Dong_ho_the_ky_com Bạn đã xài chưa mà chê bai ghê thế. Mống mắt tớ cận vẫn mở bình thường, vân tay cũng chỉ 1 chạm là trúng chả cần mò mẫm gì.
Bài viết thật thật thật là hữu ích.
thích dt samsung mà ko thích dc cái màn hình rực rỡ như đuôi con công. Phải chi cái màn hình như LG
tommyteen
TÍCH CỰC
7 năm
@ThietKeWebChuyen-Com H nó cho chỉnh rồi, ko thích vào setting chỉnh lại cho vừa ý, xài android mà 😆)
vinhsswave
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tommyteen thằng này thiểu năng hay chưa xài samsung galaxy nè bạn ơi , amoled cho chỉnh lâu rồi mà mình mua s4 lúc mới ra đã có ko biết s3 có ko thôi ....
cả 1 công ty samsung mà làm cái cảm biến vân tay thật là ôi thôi
thực sự note 7 đã tiếc rồi giờ qua note 8 vẫn cảm thấy chán trường với bố
khẳng định apple chả bao giờ có vụ sai lầm như vậy trên sản phẩm chủ chốt
Fitter12
ĐẠI BÀNG
7 năm
@soncon_cuchuoi9x Note 8 ra rồi hả ông ? Ko biết thuộc loại gì trên tinh tế đây
@Fitter12 đôi khi viết nhầm thôi
s8
Ryuzaki
ĐẠI BÀNG
7 năm
@soncon_cuchuoi9x
timing_haft
ĐẠI BÀNG
7 năm
@soncon_cuchuoi9x Vâng cảm biến đặt sau lưng.. hồi mới thấy đã tự hỏi tại sao k đặt vô logo cho gọn.. mãi mấy bản rò rỉ sau đó mới thấy.. nhưng tới lúc đó. Cứ chấp nhận sản phẩm sắp ra mắt sẽ có cảm biến giống máy tàu đi nhé
@Fitter12 Sai lầm lớn nhất của ip mình cứ tưởng là ra con 4.7" trở lên hóa ra là nhầm hihi. Sai lầm của ss là đẻ nhiều rồi nhiều cái đi trước ( màn cong, mống, )???
Ngủ mà vợ vạch mắt ra xong dí điện thoại để mở thì sao nhỉ. 😁
@Quang Ngọc 2401 Không mở được bác nhé!
Mở mắt chủ động mới được, chứ kéo mí mắt lên thì nó không mở đâu
Thangvu1
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Quang Ngọc 2401 Định. m.
Ngủ thì con ngươi chui lên trên mở sao đc.
vietcad.77
TÍCH CỰC
7 năm
Đúng chất SAMSUNG! Cái cần thì làm rất dở. Cái không cần thì làm rất nhiều! Mống mắt với Khuôn mặt tệ hại và bất tiện, trong khi cái đơn giản và quan trọng thì đặt cạnh Camera và ở Mặt lưng! Các bạn Sam fan cứ thích thì mua thôi. Tớ thấy không ổn lắm nhá!
@vietcad.77 Đeo kính dùng đc mà. Bạn thử đi. Chưa gi chê lên chê xuống
@vietcad.77
Tôi đang xài mống mắt đây. Rất nhanh và không bất tiện như mấy anh hùng online chém gió đâu. Vân tay vẫn bấm được bình thường. Toàn Bình luận viên online xài điện thoại cổ nói như đang trên tay -)))
lonelydra
TÍCH CỰC
7 năm
@vietcad.77 Đang dùng 2 tuần nay rồi b
@vietcad.77 Đeo kính vẫn dùng được, hơi kém 1 chút thôi. Cái yếu nhất của nhận diện mống mắt là khả năng nhận diện kém ở ngoài nắng.
Kinh nhất là quả vân tay thần thánh sau lưng máy 😁 Đậm chất máy Tàu.
@luanth Giải thích vớ vẩn,có hiểu thế nào là lý lịch xấu k?
Mua máy lock ko trả phí đóng tiền tháng trả sml luôn chứ ở đó mà cho không
@Ga2018 Nếu thánh ở bên Mỹ thì bỏ qua, vì iphone bên đó nó còn cho không?
Nếu thánh ở các nước còn lại thì 100% mọi thứ hoạt động trừ não vẫn còn ngủ quên
@gachiennuocmam Ông mới là người cần phải đọc lại ấy. Nó viết hẳn ra là ông phải mua 2 cái, sau khi kích hoạt gói cước nhà mạng theo yêu cầu của nó thì nó sẽ hoàn tiền 1 cái (MỘT CÁI) chứ không phải hoàn hết nhé. Cái này SS với nhà mạng nó Hợp tác với nhau, hợp đồng thế nào thì ko ai biết nhưng chắc chắn SS ko cho không đâu, vì nó sẽ là cạnh tranh không lành mạnh.
@Ga2018 Đúng là cái loại đọc tít đ đọc bài rồi tay nhanh hơn não nhào vô cmt liền. Vl thật
Vân tay vẫn nhanh và tiện lợi nhất. Các hình thức khác lằng nhằng quá tích hợp đc vân tay vào màn mà k ảnh hưởng đến tốc độ đọc vân tay như giờ thì quá ngon. Hóng hãng nào làm vân tay trong màn ngon nhanh chuẩn nhất. Chứ là cho có thì đến quỳ
Mih thì thấy k khó khăn gì khi dùng vân tay để mở khóa s8+. Có thể mih quen dùng đt bằng tay trái, nên thích ứng nhanh hơn. Đi xe máy nhét túi quấn trái chỉ cần đưa ra cái là đã mở khóa đc rồi, oto thì nhận diện khuôn mặt hoac chạm vân tay.
Chắc là nó lạ vì nó k ở vị trí nh ng nghĩ, với mih thì ngay từ những rò rỉ ban đầu mih nghĩ nó sẽ hợp với thói quen sử dụng đt từ trc đến h của mih.
@Văn Đọt Minh cung thay bt . Mấy thánh Gato . Nên nói vậy
Hài cả cái vụ trang điểm đậm với trang điểm nhẹ, đeo len với mắt cận, phùng mòm với trợn má nhẹ ... trong khi đó ngón tay của các e lại quá ngắn, biết làm sao đây? Chắc lại sài pass code cổ điển ---> công nhận công nghệ nhà a sam chỉ để làm mầu và khè khách haha
@Dong_ho_the_ky_com Ủa cái con đồng hồ này mình block mấy lần rồi mà sao nó vẫn còn vậy?!! Nick ảo hay sao vậy?!!
KAXIHAN
TÍCH CỰC
7 năm
Đọc hướng dẫn của hãng là cũng đủ rồi, mà giờ mua máy nếu thật sự không biết, nhân viên chỗ bán máy họ cũng hướng dẫn khá tốt, tinh tế hướng dẫn chỉ phục vụ cho những bác chưa mua, chưa cầm mà tò mò nhưng không đi đâu xem mà chỉ lên tinh tế xem cộng với đám không có khả năng mua, không có dự định mua, không thể mua vì một số lý do không dám nói vốn đang chọc ngoáy trên tinh tế vào đây ngó nghiêng.
Fitter12
ĐẠI BÀNG
7 năm
1
Bác đã cầm trên tay s8 chưa?
@Fitter12 Thế mắt bạn nó ở vị trí khác à mà chê
Quả này siêu phẩm cho tó nó gặm rồi, hay là bọn sheeder mua hết đu cho sam có doanh số nha.
@Dong_ho_the_ky_com Lũ sheeple không hiến máu thì apple lấy đâu ra lợi nhuận >90% ngành
Ra cái nó đã nổ luôn rồi bạn ơi, cần gì phải đợi ít nữa ...
Mình toàn xài mống mắt. Con 8+ hơi to mà mik ko xài vân tay bao h nên ít xài.
Nhìn cái màn ám đỏ với camera voi cái cảm biến là mình đã ko muốn động vào rồi ạ
có mống mắt thì cũng cần phải vân tay, chứ đang đi đường lại giơ đt ra trc mặt thì toi 😁:D
Sheeple cười chê trong khi iphone ko bấm nút home hay nút nguồn thì bố tây cũng ko mở điện thoại lên đc.

3d touch thì dở ẹc, hay nhầm lẫn thao tác và, thao tác bấm mạnh viền trái vào đa nhiệm hay bị xịt. Để điện thoại trên mặt bàn thì 3d touch lại càng phế.

Trong khi android phone có n cách để mở màn hình như double tab, vân tay 1 chạm ... vân vân và mây mây.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019