Trên tay card đồ họa Asus GeForce GTX 1060 6GB OC Edition - Tốc độ 9Gbps, giá khoảng 8,5 triệu đồng

24/5/2017 13:21Phản hồi: 3
Trên tay card đồ họa Asus GeForce GTX 1060 6GB OC Edition - Tốc độ 9Gbps, giá khoảng 8,5 triệu đồng
Ngoài vấn đề trang bị chip xử lý mạnh, mainboard tốt hay mức dung lượng RAM nhiều thì việc sở hữu một chiếc card đồ họa rời chất lượng sẽ giúp cho người dùng nói chung và đặc biệt là giới game thủ nói riêng có được hiệu suất làm việc cũng như chơi game đồ họa nặng mượt mà nhất. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng card đồ họa đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau để lựa chọn, và trong bài viết này mình sẽ giới thiệu chiếc card đồ họa thuộc phân khúc tầm trung mới nhất của AsusGeForce GTX 1060 phiên bản OC Edition với 6GB VRAM cùng tốc độ truy xuất lên đến 9Gbps. Đặc biệt hơn, đây là phiên bản chưa được bán chính thức tại Việt Nam cũng như giá bán dự kiến Asus công bố vào khoảng 8,5 triệu đồng.


Hộp đựng bên ngoài cũng khá nhỏ gọn với mặt trước in khá nhiều nổi bật liên quan đến sản phẩm, chẳng hạn như: cánh quạt được Asus thiết kế mới cho khả năng tản nhiệt tốt hơn, OC (overclock) tức card đã được ép xung, dung lượng 6GB VRAM, Super Alloy Power II,…..


Mặt sau sẽ được in nhiều thông số chi tiết hơn.


Phụ kiện đi kèm bên trong không hề có bất kì cáp kết nối hay sticker nào mà chỉ đơn giản là sách hướng dẫn sử dụng và đĩa driver kèm công cụ quản lí GPU Tweak II. Tuy nhiên, lời khuyên cá nhân của mình là bạn nên tải driver mới nhất về từ trang chủ của Asus.


Nếu bạn là fan của Asus thì không quá khó để nhận ra chiếc card GeForce GTX 1060 phiên bản OC Edition 9Gbps mới có thiết kế bên ngoài giống đến 96,69 lần phiên bản Strix GeForce GTX 1060 phiên bản OC Edition. Toàn bộ phần mặt trước bảo vệ được làm bằng chất liệu nhựa tông màu đen và được làm sần phần bề mặt, cùng với các họa tiết dạng 3D cũng như các tem dán cách điệu kể cả vị trí quạt tản nhiệt. Kích thước nhỏ gọn nhưng lại sở hữu sức mạnh "khủng" là một trong những điểm nổi bật trên chiếc card đồ họa mới nhất này.


Phiên bản Strix GeForce GTX 1060 phiên bản OC Edition. Hiện tại, giá bán phiên bản này mình có tham khảo thì ở mức dưới 8 triệu đồng.


Bên dưới card nổi bật với thiết kế 4 ống đồng tản nhiệt.được Asus gọi là công nghệ DirectCU II độc quyền có hiệu năng tốt hơn các thiết kế tham khảo với hai ống dẫn nhiệt 10mm độc quyền có thể chuyển thêm 40% nhiệt lượng ra khỏi GPU cùng diện tích tản nhiệt lớn hơn 220% theo như nhà sản xuất công bố.


Ngoài ra, phối hợp với các ống đồng là hai quạt tản nhiệt với cánh quạt được thiết kế giúp tạo luồng gió làm mát hiệu quả cao hơn 30%, cũng như độ ồn của quạt khi chơi các tựa game đồ họa nặng hay phải nhiều tác vụ sẽ yên tĩnh hơn với độ ồn ở mức 0dB. Cùng với đó là quạt tản nhiệt sẽ ngưng chạy hoàn toàn khi nhiệt độ GPU xuống dưới một mức quy định.


Ảnh minh họa tính hoạt động công nghệ DirectCU II độc quyền của Asus.

Quảng cáo




Chân cắm card đồ họa được Asus thiết kế trên phiên bản GeForce GTX 1060 OC Edition chuẩn PCI-e 3.0, với mức dụng lượng 6GB VRAM chuẩn GDDR5 giúp mang tến tốc độ truy xuất cao lên đến 9Gbps.


Cạnh trên của card với dòng chữ GeForce GTX để tạo điểm nhấn, tuy nhiên sẽ không có đèn nền bên dưới. Tương tự với những dòng card tầm trung khác của Asus, phiên bản mới này cũng được sở hữu công nghê AUTO-EXTREME và Super Alloy Power II. Tức chiếc card được sản theo quy trình tự động 100% kết hợp những vật liệu cao cấp giúp giảm tiếng ồn hơn 30%, tăng hiệu quả điện năng lên 15%, chịu dải điều chế điện áp rộng hơn, và cải thiện độ ổn định tổng quát cũng như tuổi thọ hơn 2,5 lần.


Card đồ họa được trang bị cổng cấp nguồn 6 chân.


Các cổng kết nối tiêu chuẩn được trang bị trên chiếc card gồm: 1 cổng DVI, 2 cổng HDMI 2.0 và 2 cổng Display Port.

Quảng cáo




Chức năng trên các cổng kết nối được trang bị cho chiếc card đồ họa.


Mặt sau của chiếc card (backplate) được bảo vệ chắc chắc bằng một tấm kim loại với họa tiết phây xước phần bề mặt cùng các vị trí ốc cố định. Ngoài việc giúp cho chiếc card không bị uốn cong theo thời gian sử dụng mà còn giúp tản nhiệt được tốt hơn.


Các lá kim loại tản nhiệt được bố tri rất nhiều để tăng khả năng tản nhiệt.


Giao diện minh họa công cụ GPU Tweak II, giúp bạn có thể tinh chỉnh rất nhiều thông số khác nhau liên quan đến chiếc card để có được hiệu suất hoạt động cao nhất.
Kết


Với sự nâng cấp về cấu hình phần cứng nhưng lại không có sự thay đổi về thiết kê bên ngoài, chiếc card đồ họa thuộc phân khúc tầm trung mới nhất của Asus là GeForce GTX 1060 6GB phiên bản OC Edition sẽ khiến nhiều người dùng và giới game thủ phải quan tâm và chú ý nhiều đến khi giá bán dự kiến sắp sửa được bán chính thức tại thị trường Việt Nam vào khoảng 3 triệu đồng.
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Asus GeForce GTX 1060 6GB https://hoanghapc.vn/vga-card-gigabyte-aorus-xtreme-gtx-1060-6gb-ddr5 mình với mua cho thằng e ở nhà con này xong, chơi game khá là ok, bên cạnh đó khả năng làm đồ họa cũng rất được
Kendy J
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kts.awind Wow, con card của bạn giá cao quá. Nhìn mê luôn!
bên đây cũng có nhiều card 1060 6GB giá rẻ hơn nè https://tinhocanhphat.vn/vga-card-man-hinh.html?filter=,161,192,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019