Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Video] Chuyển làn sai gây tai nạn, anh em hết sức lưu ý!

levuongthinh
24/5/2017 6:19Phản hồi: 144
[Video] Chuyển làn sai gây tai nạn, anh em hết sức lưu ý!
Sắp tới mình sẽ cố gắng tổng hợp các video tai nạn xe ô tô cũng như xe máy để cùng anh em thảo luận cách phòng tránh. Kinh nghiệm chia sẻ của anh em sẽ giúp nhiều người khác tránh được tai hoạ trên đường.


Trong video trên đây, tài xế chạy ô tô đã chuyển làn bất ngờ và ở nơi không được phép. Hậu quả là anh chàng chạy chiếc Harley-Davidson đã không thể nào phanh kịp, đâm thẳng vào đuôi xe ô tô và văng lên phần đuôi luôn. Rất may là đã không có thiệt hại về người!

Đây là một ví dụ rất điển hình cho việc chuyển làn sai gây tai nạn. Nguyên tắc trong những trường hợp như thế này là anh em phải xem trước là có được phép chuyển làn hay không. Tiếp theo là quan sát khu vực phía trước và sau xe, nếu thực sự an toàn thì mới chuyển làn. Khi chuyển làn nhớ bật đèn báo rẽ trước khoảng 5-10 giây rồi mới thực hiện động tác chuyển.

Nếu chạy trên cao tốc và tốc độ của các xe phía sau rất cao thì lưu ý khi chuyển làn phải giữ khoảng cách với xe sau để tránh bị đâm đuôi.

Về phía xe đang chạy sau, nếu thấy xe trước có tín hiệu xin chuyển làn thì chủ động kiểm soát tốc độ và khoảng cách an toàn để tránh đâm nhau. Dù gì thì chúng ta phải nên bảo vệ bản thân ta trước, vì nếu va chạm thì cả 2 đều thiệt hại.

Mời anh em chia sẻ thêm về trường hợp này nhé!
144 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cần giữ tốc độ hoặc tăng tốt, tốt nhất là tăng tốc khi chuyển làn...
3DNo10
ĐẠI BÀNG
7 năm
@finalmagic Bác Hiệp nói đúng mà bác. Chuyển làn thì quan sát trước sau, xi nhan báo hiêu. Chuyển làn xong thì đi đúng tốc độ của làn, thường e tăng tốc cho các xe đỡ vướng, làn lưu thông được bình thường sau đó tùy tình hình điều chỉnh lại tốc độ của mình
codename_47
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cuhiep cái này là phạm luật nha bác @cuhiep
zZkakasiZz
ĐẠI BÀNG
7 năm
@finalmagic Ổng nói đúng rồi, change lane thì phải nhanh hơn hoặc chậm hơn.
namlinhct
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cuhiep Tăng tốc nhiều hay ít hay giữ nguyên tốc độ còn tùy tình huống giao thông, tăng mạnh quá khéo mất lái thì ốm.
tuanboxit
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mod có thể kiếm video ở vn mình không, như vậy thực tế hơn
Tookies
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Trungakira3 Thím mua bằng à? Tất cả có hết trong luật nhé, google có tính phí éo đâu
minhphammr
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Trungakira3 Ông này chắc ko bao giờ học luật giao thông, hoặc có học mà ko bao giờ làm
@mronly105 SH đi sai lane ,chuyển hướng sai cách .oto chuyển lane cũng sai .SH ,oto nộp phạt .SH đền tiền sửa chữa oto
ở Hanoi ,Sh chắc chỉ thua 80B về mức độ ưu tiên 😁
mronly105
TÍCH CỰC
7 năm
@kixx Ra HN nhìn bọn SH thấy XH xuống cấp vlol. Từ mấy thằng choai choai tới mấy thằng trung niên. Đéo đội mũ bh, đi thì ngược chiều, vượt đèn, lạng lách....
Quan Boléro
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hóng biệt đội ninja 😁 image.jpg
@Quan Boléro Bây giờ ra đường sợ nhất là biệt đội này!
@Quan Boléro
chuẩn bác.. ra đường là sợ máy bác này lắm
supi7
CAO CẤP
7 năm
@Quan Boléro Có em đây bác =))))
image.jpg
hylan_metal
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Quan Boléro Đối với mình đây là những hung thần đường phố! Haizzz
numita
TÍCH CỰC
7 năm
Quá may cho biker. Thằng nhóc có cái đt trên đùi phải. K rõ trong lúc lái có livestream k. Đồng chí con gái lái xe qua còn hỏi thăm. Cu này đoán chắc mới lái. Ngồi ỳ thằng ... trên xe. K thấy bật đèn khẩn cấp.
Vn mình sợ nhất là các mẹ đi tay ga tạt đầu.
handukims
TÍCH CỰC
7 năm
Nhìn qua tưởng hai tên trong xe rút súng 😃...Hai tên đó bứt tốc cũng khá đấy chứ..e thấy đoạn phanh khá xa.
Mấy đứa đi đường sáng trưng bật đèn pha là 1. Đi rẽ hay vào lề ko xi nhan là 2. Xi nhan phát rẽ luôn là 3 chỉ muốn lôi xuống đạp cho cái
numita
TÍCH CỰC
7 năm
@Nokoa Chuẩn luôn 😔
@gotomo 6: mấy thằng trẩu tre bỏ cái chắn đỏ đèn hậu. Lúc nó phanh khác éo nào rọi đèn vào mặt người đi sau. Ức chế vồn!!
@nguyentuannb Bổ sung: xi nhan trái nhưng rẽ phải,trong ngõ phi ra giữa đường lớn.(1 lần mình suýt tông phải)còn 2s đèn đỏ nhưng đã lướt.còn 1s đèn vàng cũng cố,2 đối tượng này dễ tông nhau chết lắm.
@numita chuẩn
Meomuopxu
TÍCH CỰC
7 năm
Nhiều lúc ước có 1 siêu anh hùng xuất hiện vả vào mắt mấy đứa đi láo để trừng trị
@Meomuopxu #1 😃
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tai-xe-dau-gau-bi-thanh-nien-tinh-nguyen-quat-nga-3588744.html
maru
TÍCH CỰC
7 năm
Để lại comment vì mấy bọn ngu. Bọn lái oto bây giờ chắc nhảy từ công nông lên hẳn oto nên ý thức cực kém.
1. Bọn nó thích ép xe là ép.
2. Chạy lấn lane rồi còn pha đèn xe đi lane của họ. (Kiểu: bố mày đi oto oai ko!)
3. Bấm còi inh ỏi khi kẹt xe để tỏ ra sành đời
4. Phóng nhanh và phanh gấp
@maru Mấy thằng xe máy chạy còn ngu hơn gấp trăm lần bày đặt đi dạy đời người khác
athena16
TÍCH CỰC
7 năm
@Methylamine Mày đọc thấy đúng kiểu mày chạy nên nhột à?
matnho
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sao ko đưa a sh bị xe con cho bay lên trời ở VN kìa
Zen art
ĐẠI BÀNG
7 năm
@matnho vụ SH đó theo tôi là đáng tông, gặp tôi thì tôi sẽ tông mạnh hơn nữa nhắm vào thằng ngu ngớ ngẩn, lơ ngơ như bò đeo nơ giữ làn đường đang chạy mà rẽ không rẽ quay ngang xe, tội cho người chạy ô tô trong trường hợp đó, có sai thì ô tô sai khi chạy tốc độ hơi nhanh. Trường hợp này thì ngược lại và khác biệt nha bạn, xem thì nên biết phân biệt ha.
Tham gia giao thông ở Việt Nam ngán nhất mấy mụ rẽ sang đường tạt đầu xe ko xi nhan, ko bấm còi hay xin đường. Ngán nhì: là bọn trẻ trâu, nhất là bọn chạy Sport hay Rider, Nova (nếu đụng chạm ai mà thấy nhột thì có xe đó nên chạy cho đàng hoàng). Ngán thứ 3 là bọn chạy ô tô như bố người ta - kiểu bố có ô tô nè bố thích bố chạy vậy được không. Và thứ cuối cùng ghét nhất là người tàn tật (teo chân), đã chạy xe độ thành 3 bánh, đã bị vậy (điều ko ai muốn) thì làm sao người khác thương, không thì cứ tham gia giao thông như mọi người, đàn này chạy xe bóp còi inh ỏi, nẹt pô, không đội nón bảo hiểm, mặt cong cớn bố láo, không biết mấy bác ở đây gặp chưa chứ tôi gặp rất nhiều ở Q.3, Q.5, Q.10.
P/s: ý thức tham gia giao thông của người Việt tôi phải nói là quá tệ. Các bác cứ ném đá, đến 1 ngày các bác hay người thân bị chuyện ko hay trong khi tham gia giao thông thì các bác sẽ nhận thấy điều này
Jaywalk
TÍCH CỰC
7 năm
@Zen art vụ chú SH có thể vừa rẽ chữ U từ bên kia đường (đọan gần đó có 1 chỗ hở để cho xe rẽ U ở làn phân cách) sang bên này nhưng chưa có cơ hội tấp vào làn mình. Lý do vì sao chưa có cơ hội tấp vào là :
1. xe 4b ở làn 2 dày quá lúc vừa rẽ chữ U xong nên vẫn phải chạy ngay làn sát trong cùng của 4b để chờ cơ hội.
2. rẽ chữ U xong và đang tìm số nhà hay địa chỉ gì gần đó nên lóng ngóng cho xe chạy chậm và không để ý là xe mình cần tấp vào làn xe máy ngay.

Ngán nhất nhì gì đó thì cũng gọi họ là không ý thức và thuộc lọai người không tử tế rồi, mà không ý thức và không tử tế thì đi xe gì cũng vậy thôi! Tóm lại là 70% người tham gia giao thông không có được dễ thương lắm đâu! thử đụng chạm hay làm gì liên quan đến họ xem, nhẹ thì chửi thề ngay, nặng thì vũ lực!
phongtranvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Zen art trường hợp tai nạn giữa SH & oto thì là lỗi xe oto phần lớn nha, chuyển làn ko quan sát trước & sau, ko làm chủ khoảng cách & tốc độ so với xe trước.

Trong clip là SH đã vào làn giữa trước đó rồi nha... Lúc SH vào làn giữa thì xe oto trắng vẫn còn làn bên trái.

Nếu trường hợp cả 2 xe cùng đổi làn 1 lúc, thì xe sau chủ động hơn, nên bắt buộc phải nhường xe trước

SH đã qua làn giữa rồi, xe oto trắng chuyển làn, theo hướng nhìn thì đúng ra là phải thấy SH & giảm tốc độ
Mình thấy sai là ông xe máy mà? Rõ ràng trong đoạn video, thấy làn đó ghi chữ CAR rất rõ trên đường.
Nghe nói bên mỹ thì làn trái ngoài cùng dành cho di chuyển nhanh và di chuyển khẩn cấp. Và nếu nhớ không nhầm là làn ngoài cùng bên trái dành cho các xe ô tô có chở 2 người trở lên thì được phép đi vào làn đó.
kn19932006
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyenhieutoan Bác cũng sai nốt =)) Motorcycle được sử dụng carpool lane regardless 1 hay 2 người. Ở Mỹ, người ta quan niệm chạy motorcycle luôn phải nhanh hơn tốc độ của xe hơi vì người chạy xe máy dễ kiểm soát và xử lí tình huống xảy ra "phía trước" hơn là "phía sau". Tốc độ tối đa cho phép của xe máy cũng cao hơn xe hơi, kể cả trên freeway hay local. Ống xả cũng nên kêu thật to (trong giới hạn cho phép) vì cho phép người lái xe hơi biết sự hiện diện của xe máy ở gần. Ông trong clip chạy đúng và thằng xe hơi sai vì băng qua double solid lines. Theo mình cảnh sát đến thì thằng xe hơi sẽ ăn no ticket và bảo hiểm thằng xe hơi phải bồi thường cho người chạy motorcycle. Xui cho thằng xe hơi vì bác motorcycle có sử dụng camera làm bằng chứng vụ tai nạn. Giao thông ở Los Angleles cũng thuộc dạng "nổi tiếng" ở Cali nếu bác nào ở Mỹ sẽ hiểu điều này 😃)
Bác xem câu 15 ở website Nha lộ vận Mỹ về việc motorcycles được phép chạy ở carpool lane.
https://ops.fhwa.dot.gov/freewaymgmt/faq.htm#faq15
@kn19932006 Thank bạn 😃
@cupidangel3112 Car đó là Car Pool (HOV lane) là lane dành cho xe chở từ 2 người trở lên, tuy nhiên xe mô tô có thể chạy vào được dù chỉ đi một người. Kẻ đường màu vàng được xem như rào cản và không được phép lấn qua ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt.

"Motorcycles are permitted by federal law to use HOV lanes, even with only one passenger. The rationale behind allowing motorcycles to use HOV lanes is that it is safer to keep two-wheeled vehicles moving than to have them travel in start-and-stop traffic conditions"

Reference: https://ops.fhwa.dot.gov/freewaymgmt/faq.htm
@cupidangel3112 Nếu anh biker không biết đúng sai thì ảnh không gọi 911 và cho upload cái vid này đâu ;);)
TỘI ÁC
1. Bật đèn pha trong nội thành
2. Chuyển làn không xi nhan, xi nhan trái rẽ phải và ngược lại
3. Đèn đỏ còn 3s mà bấm còi inh ỏi, rẻ trái khi còn đèn đỏ
4. Vượt lên không giữ đủ khoảng cách
heorung52
TÍCH CỰC
7 năm
@newsapple 5. Trong hẻm quẹo phải ra đường không thèm nhìn
matnho
ĐẠI BÀNG
7 năm
@newsapple Bán xăng và xe cho phụ nữ nữa ✌
Jaywalk
TÍCH CỰC
7 năm
@heorung52 thêm đường nhánh, đường không ưu tiên...khi ra xe so với đường thẳng không bao giờ rà thắng, đã vậy còn bo 1 vòng thật rộng ra ngòai....cạm bẫy khắp nơi!
Va chạm ko xuống xe xem người ta thế nào mà ngồi lỳ trên xe, mấy chú trẩu tre này chỉ muốn lôi ra cho vài bạt tai.
Những người có trí nhớ kém thì tốt nhất nên gắn cục ting tong cho cái xi nhan để khi mở rồi thì k quên tắt, tránh làm cho người khác hiểu nhầm. Với lại khi có âm thanh kèm theo tín hiệu đèn chớp tắt sẽ gây nhiều chú ý hơn với người khác.
Đặc biệt những ai thường chở con nhỏ ngồi phía trước thì càng nên gắn thêm âm thanh ting tong.

Den xi nhan.jpg
letuananh46
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình chỉ hỏi mấy bác đi 4b( mấy bác nào mà hay có tật nháy đèn pha với độ đèn ý - không phải tất cả).Bình thường các bác chuyển làn hay vượt có hay nháy pha loạn lên hay là trào lưu chơi xe là phải độ đèn công suất lớn với nháy pha liên tục để khoe không nhỉ? Dạo này mình đi đường toàn thấy mấy ông đi 4b nháy đèn pha sáng choang làm mình bị quáng ( kiểu mù tạm thời ý) và bị húc đít mấy lần. Cái này cực kỳ nguy hiểm. Mình hy vọng anh em tinh tế lưu ý:"Đi đường không chỉ quan tâm đến an toàn của bạn mà quan tâm tới những người khác nữa."
(Một thanh niên đang cay cú)
@letuananh46 nói chi mấy ông 4b.
2b cũng độ đèn pha cho sáng chói mắt người khác chơi như sh, exciter
2b không độ thì sh, exciter, lead, vespa lx, sh mode, attila...
Hai Tao
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhhai1768 Mình
Mình đi xe bị hoài, nhất là mấy đoạn ko có dải phân cách, mấy bạn xe máy chạy vọt từ sau tới cắt mặt, xong còn quay lại chỉ trỏ mình, có hôm 1 ông chở cả nhà đi, vậy mà vẫn cắt mặt để quay đầu... lái xe oto trong tp áp lực vãi 😆
HVT
TÍCH CỰC
7 năm
@letuananh46 Tui cũng cay cú y bạn này, cực ghét cái kiểu đèn này, rõ là không lịch sự!
ken0106
TÍCH CỰC
7 năm
Ủa, làn này là làn ưu tiên gì đó mà phải không nhỉ? Carpool?
HoangSong
TÍCH CỰC
7 năm
Giao thông ở VN thì khó mà vô quy củ đc lắm... mạnh ai nấy chạy giờ cao điểm hầu như chả ai để ý là đường có chia làn xe cả o_O
ở vn mấy vụ như thế này cũng rất hây sảy ra chuyển làn đường quá nhanh quá nguy hiểm trong khi đó nhiều thánh chuyển làn đường ko thèm bật xi nhan nữa,nhất là mấy thím chay xe tai ga bịt mặt như ninja,bị che khuất tầm nhìn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019