[Video] Chi tiết về Audi A5 Sportback mới, mẫu sedan lai coupe tuyệt đẹp; giá từ 2,1 tỷ

levuongthinh
24/5/2017 4:32Phản hồi: 63
[Video] Chi tiết về Audi A5 Sportback mới, mẫu sedan lai coupe tuyệt đẹp; giá từ 2,1 tỷ
Phải thừa nhận rằng, những chiếc xe Audi thế hệ mới đang có thiết kế tuyệt đẹp. Và một trong số những mẫu xe mình thích đó là A5 Sportback. Phiên bản Sportback là sự kết hợp giữa phong cách sedan và coupe để tạo ra một mẫu xe vừa có sự sang trọng nhưng cũng đầy thể thao. Tại thị trường Việt Nam, Audi A5 Sportback có giá khởi điểm từ 2,1 tỷ đồng. Và có một lô A5 Sportback phiên bản giới hạn được nhà máy Audi ở Đức sản xuất riêng để phục vụ sự kiện APEC 2017 tại Việt Nam.


Không có nhiều mẫu xe khi lần đầu nhìn thấy là nó mang tới cho mình một cảm xúc đặc biệt như A5 Sportback. Có thể là vì mình thích những dòng xe có phong cách sedan lai coupe. Nhưng rõ ràng, bộ phận thiết kế của Audi đã tạo ra một chiếc xe rất đẹp.

Xe.Tinhte.vn-Audi-A5-Sportback-5.jpg

Audi A5 Sportback có một vẻ đẹp ở cả tổng thể chứ không chỉ ở riêng một bộ phận nào. Phần đầu xe nổi bật với nắp ca-pô có những đường gân nổi được thiết kế hoàn hảo. Nó tạo ra các đường dẫn giúp mắt nhìn cảm giác thoải mái và thể hiện được tính thể thao cũng như mạnh mẽ của chiếc xe. Lưới tản nhiệt mới của A5 Sportback cũng là một điểm nhấn ấn tượng và tuỳ theo gói tuỳ chọn nó sẽ có màu sắc khác nhau.

Xe.Tinhte.vn-Audi-A5-Sportback-1.jpg

Audi là một trong những hãng xe đi tiên phong về phát triển công nghệ đèn pha trên ô tô và các thiết kế đèn pha của họ luôn đẹp. A5 Sportback sở hữu hệ thống đèn pha LED và đèn tín hiệu chạy tia. Mỗi khi bạn bật đèn báo rẽ thì tia sáng sẽ thể hiện được sự “động” một cách rất tinh tế. Đèn hậu phía sau có thiết kế 3D và cũng sử dụng công nghệ LED.

Xe.Tinhte.vn-Audi-A5-Sportback-50.jpg

Nhìn từ bên hông, thân xe kiểu lai coupe kéo dài và phần đuôi được vuốt mềm mại. Một đường gân vai bắt đầu từ nắp ca-pô kéo dài đến tận đuôi xe. Những đoạn gợn sóng được thiết kế cực kỳ hợp lý để tạo ra hình dáng chiếc xe ấn tượng.

Xe.Tinhte.vn-Audi-A5-Sportback-35.jpg

Tất cả các cửa kính đều được làm dạng không khung và đây là một sự khác biệt rất đáng chú ý trên A5 Sportback. Khi bạn mở cửa bước ra, tấm kính nhô lên từ cửa không bị khung viền bao quanh, rất thể thao và rất đẹp.

Xe.Tinhte.vn-Audi-A5-Sportback-13.jpg

Trong bộ tuỳ chọn bánh mâm thì có rất nhiều bánh mâm được thiết kế đẹp, tuy nhiên ở phiên bản mà Audi giới thiệu thì chưa ấn tượng lắm. Nhưng cứ yên tâm là họ có sẵn rất nhiều bánh mâm đẹp để bạn lựa chọn.

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-Audi-A5-Sportback-7.jpg

Thân xe của Audi A5 Sportback có nhiều cải tiến về vật liệu và giúp giảm bớt 85 kg trọng lượng của mẫu A5 Sportback thế hệ mới, chỉ còn 1.470 kg. Kích thước tổng thể của A5 Sportback là 4.733 x 1.843 x 1.386 mm, trong đó chiều dài cơ sở đạt 2.824 mm.

Xe.Tinhte.vn-Audi-A5-Sportback-48.jpg

Audi đã tăng chiều dài cho A5 Sportback thêm 21 mm so với đời trước và điều này giúp khoảng cách giữa 2 trục bánh xe tăng thêm 14 mm, tạo ra một không gian nội thất rộng rãi hơn. Tuy nhiên về chiều rộng và cao thì A5 Sportback mới giảm đi một chút xíu.

Xe.Tinhte.vn-Audi-A5-Sportback-2.jpg

Với thiết kế lai coupe và đậm chất thể thao, Audi A5 Sportback mới có hệ số cản gió chỉ 0,26 Cd, một con số khá tốt đối với một mẫu sedan thương mại.

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-Audi-A5-Sportback-41.jpg

Không gian nội thất của Audi A5 Sportback tất nhiên là được hoàn thiện cao cấp nhưng mình có cảm giác là Audi đã đơn giản hoá hơn và mình thích điều đó. Nếu bạn sử dụng xe hàng ngày, một chiếc xe có nội thất rườm rà sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu sau thời gian dài sử dụng. Dù gì thì đơn giản vẫn dễ kiểm soát và đỡ bị phân tâm hơn.

Xe.Tinhte.vn-Audi-A5-Sportback-37.jpg

Cái chi tiết trong khoang lái được bố trí theo phương ngang, tích hợp lẫn vào cửa điều hoà, tạo nên sự khoáng đạt và rộng rãi.

Xe.Tinhte.vn-Audi-A5-Sportback-18.jpg

Màn hình trung tâm nổi lên trên bệ táp-lô và cụm điều khiển hệ thống điều hoà bên dưới gần như là tất cả những gì hiện diện ở khu vực mà hành khách sẽ nhìn thấy thường xuyên khi ngồi trong xe. Rất đơn giản nhưng tinh tế!

Xe.Tinhte.vn-Audi-A5-Sportback-42.jpg

Trên bệ trung tâm là cần số và các nút chức năng. Cần số có thiết kế ngắn nhưng vuông vắn và lớn, cảm giác cầm tay rất tốt.

Xe.Tinhte.vn-Audi-A5-Sportback-43.jpg

Vô-lăng đúng chất Audi dạng 3 chấu thể thao, kích thước vừa vặn. Các nút chức năng trên vô-lăng không quá rườm rà. Phía sau vô-lăng là 2 lẫy chuyển số dành cho những người thích cảm giác làm chủ chiếc xe.

Xe.Tinhte.vn-Audi-A5-Sportback-24.jpg

A5 Sportback được trang bị hệ thống thông tin giải trí MMI với màn hình 7" cùng dàn âm thanh Bang & Olufsen với tổng cộng 19 loa, có khả năng tạo ra 16 kênh, tổng công suất 755 W. Nhìn chung nội thất của Audi A5 Sportback được làm rất tốt và đẹp.

Tại thị trường Việt Nam, Audi A5 Sportback được trang bị khối động cơ 2.0 TFSI, công suất 252 mã lực, mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại dải vòng tua từ 1.600 - 4.500 vòng/phút.

Kết hợp với hộp số tự động S-tronic 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro, A5 Sportback có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây.

Xe.Tinhte.vn-Audi-A5-Sportback-8.jpg

Hệ thống dẫn động quattro trên A5 Sportback được thiết kế giống như một cụm bánh răng hành trình, bộ khóa vi sai trung tâm với tính năng tự khóa sẽ truyền 60% mô men động cơ tới trục sau và 40% tới trục trước trong điều kiện lái bình thường. Khi ở điều kiện cần thiết, hệ thống có thể truyền tối đa tới 70% công suất cho trục trước hoặc tới 85% cho trục sau.Tính năng này giúp phân bổ rõ ràng lực mô men và tương tác một cách chính xác với các hệ thống điều khiển.

Một số công nghệ hiện đại trên Audi A5 Sportback gồm có hệ thống hỗ trợ người điều khiển bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình và hệ thống tiết kiệm nhiên liệu Stop&Go. Hệ thống đánh lái năng động Chế độ lái Audi được trang bị tiêu chuẩn và bao gồm các chế độ lái Thoải mái, Tự động, Thể thao và Hiệu quả, cho phép người lái vận hành trôi chảy các tính năng lái.

Xe.Tinhte.vn-Audi-A5-Sportback-46.jpg

Audi A5 Sportback được sản xuất tại nhà máy chính của Audi ở Ingolstadt, Đức và được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Chiếc xe này sẽ được bảo hành 3 năm không giới hạn km.

63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Để chạy ra HEAD hủy cọc con Wave Alpha 2017 đy đặt con này mới được 🆒

Hông biết đặt xe sớm có được khuyến mãi gì hông nữa :rolleyes: =))
Thế hệ Audi mới có mặt ca-lăng đẹp quá 😁
Mr.Knows
ĐẠI BÀNG
7 năm
giá này là có thuế chưa nhỉ.
@Mr.Knows Giá đã vat còn 3 loại thuế đóng để làm biển vân vân thì chưa. Nói chung giá lăn bánh dc tầm 2 tỏi 6
Flirtflock
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyentuannb Ngay cả ở Hà Nội giá lăn bánh cũng chưa tới 2 tỏi 4 nữa bạn ơi .
Mắc nhất là phí trước bạ 10-12% ( 210-250 củ ) . Chứ mấy phí khác cộng lại chắc vài chục củ à
Nếu nhắc tới BMW là cảm giác lái thì Mec với Audi là gì anh em?
djorst
ĐẠI BÀNG
7 năm
@shinichi_11_11 Theo mình thì..
Merc là sang trọng đứng đắn
Audi là trẻ trung, công nghệ
Btw, trước có nghe 1 bác nói. Tự lái thì mua Bim, còn ngồi sau thì mua Merc 😆)
@shinichi_11_11 cảm giác Truất'ss bác ạ 😁
tuanboxit
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình thấy lazang 5 chấu này đơn giản quá
hgiang90
ĐẠI BÀNG
7 năm
Phiên bản xa xỉ của Elantra =))
GragonV
CAO CẤP
7 năm
Từng thành phần một thì thấy đẹp nhưng tổng thể mình lại thấy có cái gì đó chưa duyên lắm 🤔
<span style="font-size: 12pt; font-family: Helvetica;">shinichi_11_11 đã nói:</span><span style="font-size: 12pt; font-family: Helvetica;">
</span><span style="font-size: 12pt; font-family: Helvetica;">Nếu nhắc tới BMW là cảm giác lái thì Mec với Audi là gì anh em?</span>
Là cảm giác sức mạnh của động cơ cùng dung tích bác ạ . Riêng Merc với BMW đã có rất nhiều so sánh về hệ thống dẫn động của 2 loại xe này (cụ thể là 4matic của merc và xdrive của BMW) trên nhiều loại đường và 4matic thắng áp đảo luôn.
Mình sẽ nghĩ về Audi trong lần mua xe tiếp theo. Đang đi m3 2.0 thì chỉ có xe Đức mới làm mình thương thầm
@Bao Khangs Thôi đừng đoc. Mustag giá 26k khỡi điểm : http://www.ford.com/cars/mustang/2017/
Dodge giá 80k : https://www.otosaigon.com/threads/quy-du-dodge-challenger-srt-demon-duoc-ban-voi-gia-chi-tu-84-995-usd.8799233/

Hic. Em mà ở My, e múc con Mustag bản cao nhất. Tiêc e o Thiên đường nên đành bỏ gần tỷ chỉ mua 1 con Sedan C 158hp 😔((
nmduc149
ĐẠI BÀNG
7 năm
@trongthuan0311 Vài lời gửi bạn:
- Mình đi xe máy thôi.
- Còn bạn chạy M3 2.0 mà chê Civic 2017 là cỏ, rồi bảo xe Mỹ thì không thèm ngó thì mình cũng đến chịu. Mỗi hãng người ta có định hướng và con đường riêng.
P.S:
- Không biết bạn đã sử dụng và chạy bao nhiêu xe rồi, nhưng qua cách bạn nói trong topic này thì kiến thức và kinh nghiệm về xe còn kém lắm, mà lại "nổ" quá, bớt 1 chút thì sẽ dc ng khác tôn trọng nhiều hơn.
@nmduc149 bạn bớt đùa và thần thanh con Civic 2017 đi bạn ơi. Civic 2017, từ chi tiết đến xếp loại phân khúc vẫn nằm cùng phân cấp với Mazda 3, focus, elantra, cerato. Tất cả đều là dong xe phổ thông hạng trung và dân chơi xe nó gọi là xe cỏ nhé bạn. Định giá sàn phẩm không thể xếp 1 con xe hạng C ngồi lên hạng E nhé.
Chẳng có nổ và đó là thực tế sự dụng và thực tế sở hữu. Sự tôn trọng được xuất phát từ sự khiêm tốn và thực tài. Nhưng đây là diễn đàn và chúng ta có thể phát ngôn để bảo vệ quan điểm
Bạn cho tôi lý do khi chạy M3 2.0 và ko chê được Civic 2017 và bắt tôi không chê xe Mỹ cùng phân cấp ( Focus ) xem. Civic 2017 hơn về giá và với tôi là chưa hợp lý nhé bạn, bạn ngồi và lái civic 2017 chưa ??
Còn việc mỗi hãng có định hướng riêng thì : Mazda, Honda, Toyota, Mit, Nissan, Ford. Tất cả đều định hình họ sản xuất xe phổ thông và trung cấp nhé. Bạn lên EuroAuto hỏi 1 con C của BMW xem nó có không. Nên khi nào sở hữu, hiểu đặc thù thì nói mới cặn kẽ nhé
nmduc149
ĐẠI BÀNG
7 năm
@trongthuan0311 - Thế nào là xe cỏ và ko phải xe cỏ? Biết xem tin thì tìm xem 2016 bên US có bao nhiêu con mazda 3 và bao nhiêu con Civic được bán ra?
- Ok, bạn cứ thần thánh con Mazda 3 của mình và cứ "nổ" theo cách của bạn. Bạn đúng.
- Chào
louisntt
ĐẠI BÀNG
7 năm
Huhu..xem xong nc miếng chảy ướt hết gối luôn =.= ko bik nó uống xăng thế nào nhỉ!?
Mình có 2000 con bò . Ko biết bán nhiêu con để mua nó nữa 😔
nqhuylc1
ĐẠI BÀNG
7 năm
@trideptrai87 bác bán mỗi con 2tr thôi là thừa tiền rồi =))
Audi thì thích mỗi A8, mấy seri còn lại dáng xe hơi nhỏ, hợp với nữ hơn.
Màn hình hiển thị nhìn nó cứ lạc lạc thế nào ấy nhỉ?
lom-com
TÍCH CỰC
7 năm
@cuhiep có tiền mua hem mà lạc hay chả lạc ku?:eek:😁
@lom-com không có tiền vẫn được cmt mà :D
lom-com
TÍCH CỰC
7 năm
@cuhiep nói vui thôi chứ thích bác cuhiep được cái vui.bữa nào AE mình đi gác tay bữa:D
@lom-com có vụ này nữa hả?
nói nhớ làm nhé
Cjnemax
TÍCH CỰC
7 năm
cái đít không dc đẹp lắm nhể....
cjj
ĐẠI BÀNG
7 năm
vẫn cảm giác Volkswagen artone đẹp hơn về vuốt phần đuôi xe
Kal-el119
TÍCH CỰC
7 năm
Ko có tiền mà vẫn mua đi Audi thì mua Elantra cũng được
Em này là đối thủ của 428i Gran Coupe hả ?
Nhìn không trẻ bằng em kia, nhưng có vẻ chắc chắn
kienlion
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cuhiep So nội thất thì BMW như 1 thằng nhà quê luôn
IMG_0076.JPG
@kienlion mình chỉ nói là cái màn hình của con này nó không có liền lạc với thiết kế chung thôi. Còn so với BMW nội thất thì là việc khác, xin phép không nhắc đến.

Con bán ra ở VN thì màn hình nó còn vuông hơn và nhô cao hơn nên càng rời rạc.

4053588_Xe.Tinhte.vn-Audi-A5-Sportback-41.jpg bmw_428i_coupe_luxury_line_6.jpg 2017_audi_a5_sportback_13_2560x1440.jpg
oemlogos
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kienlion So với seri 5 của BMW thì nội thất em này sao bằng được bạn S5 2017. Màn hình của A5 này là màn hình thường thôi lên màn wide to dài thì nhìn sẽ hoàn toàn khác nhé...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019