Giải cứu chú khỉ bị giam cầm suốt 25 năm trong "địa ngục" ở khu ổ chuột Thái Lan

ND Minh Đức
24/5/2017 16:20Phản hồi: 167
Giải cứu chú khỉ bị giam cầm suốt 25 năm trong "địa ngục" ở khu ổ chuột Thái Lan
Câu chuyện Ngộ Không bị nhốt dưới ngọn núi tưởng chừng chỉ là truyền thuyết nhưng hóa ra ngay ngoài đời thật, một chú khỉ đáng thương không chỉ bị tước đoạt sự tự do bởi bàn tay của người chủ độc ác mà nó còn bị giam giữ dưới một khe nứt bẩn thỉu, bị bỏ đói và không có cả nước uống, chỉ sống nhờ vào những thứ rác, nước bẩn hoặc sự thương cảm từ những người qua đường. Đáng nói hơn, không một ai có ý định giải cứu chú khỉ cho tới khi tổ chức bảo vệ động vật Thái Lan Wildlife Friends Foundation Thailand giải cứu cho em ấy.

Bi kịch của con khỉ tên Joe chỉ chấm dứt khi có một email ẩn danh tới tổ chức bảo vệ động vật Thái Lan, báo rằng đang có một con khỉ đang mắc kẹt trong một khe tường của căn nhà bỏ hoang tại một khu ổ chuột của Bangkok. Edwin Wiek, người sáng lập tổ chức, kể lại rằng khi tới nơi, họ thấy “một con khỉ đang sống trong một khe nhỏ bẩn thỉu và tối đen.”

Đó là khoảng trống giữa 2 bức tường của 2 căn nhà, được rào lại bằng lưới thép và con khỉ chỉ có thể lộ mặt ra ngoài để nhìn người ta qua lại. Wiek kể lại: “Tôi đã từng chứng kiến nhiều động vật bị ngược đãi trong suốt 17 năm qua, nhưng tôi khẳng định rằng rằng những thứ mà con khỉ Joe đã trải qua có thể liệt vào top 10 trường hợp khủng khiếp nhất.”

Wiek cho rằng nơi mà Joe đã sinh sống suốt 25 năm qua có thể ví như “chiếc hố địa ngục”, vốn chỉ là một chiếc chuồng nhỏ nằm kẹp giữa 2 tòa nhà với kích thước chỉ khoảng 70x80x80 cm. Joe không hề có nước uống và gần như sống trong bóng tối bởi chỉ có le lói vài tia sáng chiếu qua lưới sắt vào ban ngày. Nơi Joe sống đầy bùn đất, bụi bẩn, rác rưởi bao quanh và đầy chuột sinh sống.

Chủ nhân của Joe nói đã bắt Joe về làm thú nuôi từ 1991, nhưng thay vì nuôi nấng một cách có trách nhiệm, họ lại giam cầm Joe trong một khu vực chật chội và đầy tối tăm. Sự sống của Joe trong 25 năm qua chỉ nhờ vào những người qua đường cho nước uống hoặc thức ăn thừa vứt đi. Được biết tuổi thọ của loài khỉ như Joe chỉ khoảng 30 năm, nghĩa là hiện Joe chỉ còn khoảng vài năm nữa được sống một cách đàng hoàng hơn. Hy vọng nó sẽ sống tốt với quãng đời còn lại.


cuu_khi_Joe_Tinhte_1.jpg
Sau khi nghe tin, tổ chức bảo vệ động vật Thái Lan Wildlife Friends Foundation Thailand dẫn đầu bởi người sáng lập Edwin Wiek tới hiện trường để giải cứu Joe.

cuu_khi_Joe_Tinhte_2.jpg
Ánh mắt đầy ám ảnh của Joe khi nhìn ra thế giới bên ngoài sau khung lưới sắt.

cuu_khi_Joe_Tinhte_3.jpg
Người dân quanh khu ổ chuột nơi Joe bị nhốt.

cuu_khi_Joe_Tinhte_4.jpg
Chú khỉ được giải cứu ra khỏi “địa ngục” tăm tối, đầy rác.

cuu_khi_Joe_Tinhte_5.jpg
Một cuộc đời mới sắp sửa chào đón Joe

Quảng cáo


cuu_khi_Joe_Tinhte_6.jpg
Edwin Wiek: "“Tôi đã từng chứng kiến nhiều động vật bị ngược đãi trong suốt 17 năm qua, nhưng tôi khẳng định rằng rằng những thứ mà con khỉ Joe đã trải qua có thể liệt vào top 10 trường hợp khủng khiếp nhất.”

cuu_khi_Joe_Tinhte_7.jpg
Về nhà mới

cuu_khi_Joe_Tinhte_8.jpg
Động vật cũng có cuộc sống của chúng ngoài tự nhiên. Đừng bắt giữ, giam cầm hoặc săn bắt, sử dụng những sản phẩm từ chúng.

Tham khảo WFFT
167 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tội nghiệp quá :oops:
k4ng
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tội em thế. Bây giờ thì đã dk nhìn thấy ánh mặt trời
Tội nghiệp quá!
Động vật hoang dã thì nên được tự do ngoài tự nhiên
findandkill
ĐẠI BÀNG
7 năm
Giá như ở VN cũng có tổ chức này và không nằm dưới sự giám sát của ai...
hân9th
ĐẠI BÀNG
7 năm
@findandkill Mang tính chính trị quá
@findandkill VN cũng có tổ chức tương tự... nhưng chưa thấy làm đc gì cả 😁 Hoặc có làm mà không ai biết ^^!
@findandkill đừng dùng 1 câu tu từ thế. Ở VN có nhiều tổ chức bảo vệ động vật, thậm chí liên kết chặt chẽ với lực lượng kiểm lâm tại 1 số địa phương, nhưng quan trọng là sự lên tiếng của cộng đồng và sự ủng hộ của người địa phương, chỉ có ng địa phương nằm trong mạng lưới tổ chức mới có thể phản ứng nhanh được. Trong khi cực ít người địa phương ở VN đủ hiểu biết cũng như nhận thức về vấn đề này.
Phải tham gia các chương trình của NGOs mới biết khó khăn thực tế với khó khăn phán đoán là ntn
SuperBuLL
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thật tình chỉ muốn làm việc cho các tổ chức phi lợi nhuận như WWF hay UN để giúp giải quyết các mâu thuẫn khó khăn trên thế giới. Nhìn ánh mắt con khỉ tội thật! [​IMG]
princez
CAO CẤP
7 năm
@SuperBuLL Thực ra nếu họ thực sự là phi lợi nhuận và không hề có mưu cầu gì khác thì không một nước nào trên thế giới không đón nhận họ, nhưng vấn đề là không phải vậy. Rất nhiều nước từ chối không cho các tổ chức phi lợi nhuận này hoạt động vì họ phát hiện ra ngoài những hành động nhân nghĩa đó, họ còn làm nhiều trò khác, mà đặc biệt là tình báo, cài cắm điệp viên quân sự (trò phổ biến nhất của CIA và KGB) hoặc sát thủ kinh tế (đưa các báo cáo sai sự thật làm nước đó nhận định đầu tư sai lầm, dẫn đến khánh kiệt tài nguyên quốc gia)
=> vậy nên có một câu nói muôn thủa đúng: KHÔNG AI CHO KHÔNG CÁI GÌ. Đừng chỉ vì họ phi lợi nhuận mà ta có thể tin tưởng họ được
con người là nơi sinh nhiều lòng thương cảm nhất
và cũng nơi sinh ra nhiều tội ác nhất!
Hóng cách thánh tổ lái...

Đề nghị không ăn thịt chó....
tung2050
TÍCH CỰC
7 năm
@sdfdsf như thế thì bạn lại thuộc nhóm phân biệt đối xử với động vật rồi.

con vật nào cũng như nhau cả. đã ăn thì ăn tất luôn. chứ bảo con này ăn đc ko sao cả, con kia mà ăn thì ko phải người văn minh nghe nó hài hước lắm.

ko rõ văn minh của bạn nó có nghĩa là gì. người tây họ ko thích ăn thịt chó đó là quan điểm của họ chứ chả phải văn minh văn mèo gì ở đây cả. nhật nó giết cá voi bị cả thế giới lên án mà nó vẫn đc coi là một trong những quốc gia văn minh nhất thế giới đó thôi.
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
7 năm
@tung2050 - vậy con người xét cho cùng cũng là động vật bậc cao, đôi khi bị con này con kia ăn thịt thì có gì đâu mà xoắn, mà phải đi giết lại cả nhà nó 😁.

- Nói về Nhật thì sẵn nói lun, cá là loại thực phẩm gần như đặc biệt, dinh dưỡng cao và có giá trị lớn đối với ng Nhật. Vì sống trên đảo nên đó là để sinh tồn, giết để tồn tại.....nó khác với việc ai đó buồn buồn nhắm miếng thịt chó, ko vui xách súng đi săn (bắn cho vui chứ ko lấy thịt, cái này có thật). Họ dc gọi là văn minh vì đó chỉ là cuộc sống cần như vậy, nhưng họ vẫn ra sức bảo tồn nó chứ ko tàn sát và cách sống về mọi thứ khác thì ai cũng bít ít nhiều ngNhật thế nào.
- Văn minh nghĩa rộng và mơ hồ lắm, trong đó có cái cách nhìn hành động của ng khác, mà tự điều chỉnh hành động của mình sao cho đúng hay phù hợp với thời điểm đó. VD: nếu như con Hachiko ở VN, TQ v..vv... thì chắc tèo rồi, làm gì còn bài học về lòng trung thành tuyệt đối mà con người phải khâm phục, phải dựng tượng để người đời nhớ mãi ;) .

- Và nếu coi con vật nào cũng như nhau thì cũng nên nhìn lại con người.....dc cái quyền gì mà tàn sát ko cần nương tay?? Trong khi động vật và Mẹ thiên nhiên vẫn tồn tại hàng triệu năm nay mà ko cần con người, họa chăng con người mới là bên cần lạy lục cầu xin để tồn tại.
tung2050
TÍCH CỰC
7 năm
@-[L]C[K]- thứ nhất cho tôi hỏi bên nhật họ có ăn cá voi đến mức phải tàn sát đến mức có cả lễ hội giết cá voi mà để lại cả một vùng biển màu đỏ vậy. người nhật ăn cá nhưng họ rất hiếm khi ăn cá voi nhé. thế ko phải giết để cho vui thì là gì.

tôi chả hiểu ông nghĩ gì khi nói rằng người nhật ăn cá nên suy ra họ giết cá voi để ăn. có cần tôi cúng bái cái gì về cái logic của ông ko.

thứ 2 con vật nào cũng như con vật nào hết. ông coi con chó hơn con gà thì ông cũng chả khác gì một thằng phân biệt chủng tộc, bảo bọn da màu ko bằng bọn da trắng thượng đẳng.

thứ 3 là bảo ăn thịt chó bằng việc đi săn thì tôi cũng quỳ. ăn thịt chó nó chả khác gì ăn thịt con gà cả nên đừng có gân cổ lên bảo ăn thịt chó để cho vui. nếu ăn để sinh tồn sao ko ăn thịt của một loài thôi, ăn hổ lốn từ con lợn con gà, con bò đến con ngỗng làm gì. như thế thì ăn thêm con chó nó chả sai cả.
ác như cá thát lát,cái thằng nhốt chú khỉ đó đáng bị tử hình,bắt nhốt nó y như nó nhốt chú khỉ vậy
Loài ác nhất chính là loài người
apolloG1
ĐẠI BÀNG
7 năm
tội thật, thà đừng nuôi, chứ nuôi còn hơn giết...
trunghau1408
ĐẠI BÀNG
7 năm
Những người đối xử tàn nhẫn với động vật thường không có tình người.
dangtu4444
TÍCH CỰC
7 năm
@trunghau1408 em thịt gà suốt ,thế là em k có tình người mất rồi 😁:D:D:D
trunghau1408
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dangtu4444 Khó quá, cho qua, haha
25 năm mới có người trình báo (⊙o⊙)
coi7247
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Your Life By My Side Khu ổ chuột mà bạn, họ chỉ quan tâm nay ăn gì, mai kiếm gì ăn, thì lấy đâu ra tâm trí để quan tâm tới khỉ ? Với lại đó có phải việc phạm pháp gì đâu, nên chả lẽ chính quyền tới phạt. Mấy tổ chức này tới có khi cũng phải trả cho chủ ít, hoặc thuyết phục mới đưa đc chú khỉ đi đấy (sư tử, hổ lại khác vì nó cần giấy phép để nuôi). Tóm lại là nghèo đói là thực trạng nhức nhối của nhiều vấn đề.
@Your Life By My Side mình nghĩ là 1 đứa bé nào đó đã ấp ủ giấc mơ lớn lên đánh đc cái mail để gửi cho hội
Nguyen0101
ĐẠI BÀNG
7 năm
thái dúi dã man quá
Tội con khỉ, nhưng nó còn may mắn. Anh em nó không biết chừng cũng có con còn bị ăn não sống.
Khu đó cũng đâu phải ng sống, nhìn ng nó kìa, dơ bẩn ko khác với con khỉ đó đâu, ghê quá
hattrickson
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhiều chị em ở VN toàn mang túi cá sấu hiếm mới hot
Mac18
TÍCH CỰC
7 năm
Tội nghiệp quá. Nuôi con gà mà 1 ngày ko thả nó ra sân chơi cũng thương lắm rồi
liepsatgia
ĐẠI BÀNG
7 năm
dm 25 năm, đéo tin dc. thất vọng cho con ng & kinh ngạc trước sức sống mãnh liệt của chú khỉ :mad:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019