Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những nâng cấp trên Surface Pen mới: độ trễ cực thấp, 4096 cấp độ lực, nghiêng đầu bút vẽ nét mờ

bk9sw
24/5/2017 11:43Phản hồi: 91
Những nâng cấp trên Surface Pen mới: độ trễ cực thấp, 4096 cấp độ lực, nghiêng đầu bút vẽ nét mờ
Ra mắt cùng Surface Pro mới (Surface Pro 2017), chiếc bút cảm ứng Surface Pen cũng đã được Microsoft nâng cấp đáng kể với độ nhạy cao và độ trễ cực thấp khiến nó trở thành "chiếc bút cảm ứng nhanh nhất thế giới." Surface Pen thế hệ mới được bán rời với giá $99 và tương thích với các thế hệ Surface trước.


Surface Pen là một phần cứng đã được Microsoft giới thiệu từ lâu ngay trên dòng Surface Pro đầu tiên và sau nhiều năm với sự cải tiến của phần cứng thì Surface Pen đã trở nên tốt hơn, ngày càng giống bút thật hơn khi có thể mang lại trải nghiệm nhả mực, ghi chép vẽ vời y hệt với độ trễ thấp. Trên Surface Pen mới, Microsoft đã bổ sung một tính năng cực kỳ cần thiết đối với những ai làm thiết kế đồ họa đó là nghiêng để tạo nét mờ giống như khi bạn dùng bút chì hay cọ và nghiêng bút để vẽ.

Surface Pen mới 3.jpg
Steve Bathiche - kĩ sư kiêm đồng sáng chế Surface cho biết: "Điều tạo ra cơ chế nhả mực độc đáo này là vi điều khiển cảm ứng được làm riêng và nó kết nối với vi xử lý tín hiệu đặc biệt cùng với cảm biến gia tốc từ đó gởi tín hiệu từ cây bút đến máy ngay trước khi hệ điều hành nhận được. Chúng ta sẽ ghi chép vẽ vời trực tiếp trên màn hình bằng cây bút này như bút thật trên giấy. Windows giờ đây đã được tích hợp một hàm API giúp cây bút "nói chuyện" với vi điều khiển, cho biết màu và font chữ muốn viết."

Surface Pen mới 5.jpg
Toàn hệ thống phức tạp này cho phép Surface Pen mới nhả mực và xóa với độ trễ chỉ 0,1 s nhờ đó mắt bạn sẽ "không thể nhận ra" sự ngắt quãng hay độ trễ giữa thao tác và đường mực. Thêm vào đó, cấp độ lực của Surface Pen mới là 4096 cấp, gấp 4 lần so với Surface Pen cũ được trang bị trên Surface Pro 4 và gấp 16 lần so với phiên bản Surface Pen ra mắt cùng Surface Pro 3, kèm theo đó là lực kích hoạt được giảm xuống còn 12 g. Microsoft khẳng định rằng Surface Pen mới có độ nhạy gấp đôi Apple Pencil dùng với iPad Pro.

Surface Pen mới.jpg
Surface Pen mới sẽ tương thích ngược với Surface 3, Surface Pro 3, Pro4, Surface Book, Surface Laptop và Surface Studio. Dưới đây là thông số của Surface Pen mới:
  • Trọng lượng: 20 g;
  • Kích thước: dài 145 mm, đường kính 9,5 mm;
  • Màu sắc: xám platinum, đen, đỏ burgundy, xanh cobalt;
  • Kết nối: Bluetooth LE, tương thích chuẩn Bluetooth 4.0/4.1;
  • Nút bấm: chuột phải (trên thân bút), nút xóa (thiết lập được trên đuôi bút);
  • Pin: 1 pin AAAA, thời lượng sử dụng đến 1 năm.

91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ai mà cầm cho nổi mà vừa cầm vừa vẽ thế kia😁:D:D
Ah mà bây h ko tặng kèm à, bán 99$ à, giống...a mà thôi:D:D:D
Bởi ta nói các fan đừng chém nhau, từ từ thì cũng giống nhau cả....
PerfectSun
TÍCH CỰC
5 năm
@Rich Leon Giống đâu mà giống, giá bán rẽ hơn 99$ nhé.
duy2271995
ĐẠI BÀNG
7 năm
4096 hơn bút wacom luôn rồi
@duy2271995 Bút wacom giờ là 8192 lực rồi nhé bạn 😆 Cập nhật lại thông tin đi
duy2271995
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Cúc Cù Cu Hehe mới cập nhật lại, tui lạc hậu thiệt 😁
email007vn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@duy2271995
Bác qua zbrush sẽ thấy phê lòi khi cấp lực cao.hihi...
@duy2271995 Wacom nó sản xuất chứ ai mà hơn
YouOne
ĐẠI BÀNG
7 năm
1p33 dùng phần mềm gì mà lúc zoom tay lag cả cục thế nhỉ...
scorpiushta
ĐẠI BÀNG
7 năm
  • Pin: 1 pin AAAA, thời lượng sử dụng đến 1 năm.
Apple pencil làm cây bút cắm sạc hài không thể tả 😁

hidenman
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không biết xài với những dòng SF cũ có nhận được đủ 4096 lực hay không. Chứ Pen của SF4 đem về xài cho SF3 là nhận lực không đủ rồi.

Do thấy nói lực nó ảnh hưởng ở cái màn hình của con SF
@hidenman Lực của bút còn ảnh hưởng tới tấm nền cảm ứng của máy nữa hoặc phần cứng không hỗ trợ. Theo mình là vậy 😁 vì trên con note của SS có 2 lớp cảm ứng lận. Một lớp cho bút một lớp cho tay
@hidenman Cái SF4 hình như có 256 lực. Dùng chơi thi được chứ vẽ thì dẹp
romero
TÍCH CỰC
7 năm
Quả ảnh áp chót hình như đang gồng, làm việc kết hợp workout cơ tay 😁
Mình thấy nhỏ e vẽ cũng xài cái bảng vẽ chứ nó cũng ko khoái xài cái này..
Chắc cũng kén người dùng.
Dzung.H
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bút này có chỗ bán chưa cá bạn?
hnt.n007
TÍCH CỰC
7 năm
Vài thành phần cứ so sánh Surface với iphone phóng to vậy nhỉ?
Tất cả các hãng đều làm trước nhưng khi Apple ra Apple Pencil thì cuộc đua mới thực sự bắt đầu, bây giờ là lúc để trải nghiệm công nghệ thực sự chứ ko phải cái que nhựa của S - Pen nữa! Và thế khó của Sam là lỡ làm ra cái S pen ko dùng pin nên giờ thành phế vật! Gắn pin vào thì khó ăn nói vì lỡ chê Apple Pencil phải sạc! Nói chung là khổ rồi, lỡ bước rồi mặc dù mang tiếng ra trước!
Ko còn cáh nào khác, tôi cam đoan vài bữa SS sẽ ra Spen dùng pin như Apple Pencil hay Surface Pen thôi
SuSu511
ĐẠI BÀNG
7 năm
@QLNN Không. Ông lầm to rồi.
1. Bút cảm ứng phân biệt như sau:
a. Loại active: dùng điện dung ( không pin ) hoặc bluetooth ( có pin như SF pro 3,4, apple pen v.v. ).Điểm mạnh của loại này: rẻ tiền.
b. Loại passive: bút cảm ứng có khả năng đồng bộ số hóa với panel màn hình. Loại này không có dùng pin nên khỏi sạc. VD: Wacom cintiq, Wacom companion, SF pro 2 .v.v. mà Wacom chính là ông trùm của ngành sản xuất này dù họ cũng có bút active ( Wacom AES như ý (a) ở trên ). Điểm yếu duy nhất nếu so với loại active là : mắc tiền hơn. Và đúng là "tiền nào thì của nấy".
2. Spen: được Samsung chế tạo trên nền tảng công nghệ của Wacom - Wacom EMR ( tự google sẽ hiểu EMR là gì ). Nó không đơn giản là cái que mà là 1 cái bút vẽ có khả năng cảm ứng lực. Mà Wacom thì khỏi nói, dân vẽ là chỉ mơ có Wacom. Dân không thích vẽ vời kts thì miễn bàn vì họ không rành.
3. Công nghệ bút: chính là cái cảm ứng lực tối thiểu là bao nhiêu gram ? bút có nghiêng được không ? độ phản hồi bao nhiêu phần ngàn giây ( không thì vẽ chậm sẽ bị run, zig zag .v.v. ) ? Đầu bút có bị lệch trục so với màn hình không ? v.v. Miễn sao cây bút stylus phản hồi càng giống bút vẽ thật là càng tốt...
Đối với Wacom thì nó phải gồm cả tấm nền cảm ứng tích hợp trong panel máy. Tui không biết mọi người nghĩ sao, nhưng với tui, stylus dùng pin là phế vật. Thiết bị di động tui xài đều là dựa trên Wacom EMR và bút xài qua xài lại lẫn nhau rất tiện, không bao giờ phải sạc.
Ngoài ra, đây đã là năm 2017 và kinh nghiệm của tui là không thể có chuyện bút active hơn được bút passive.
4. Samsung có thể làm ra bất kỳ cái gì mà mình tưởng tượng ra vì họ rất rất giàu. Còn cái bút cảm ứng thì không có căn cứ nào để nói họ phải tạo ra 1 cái xài pin (?). Lý do: họ vừa cho ra đời Galaxy Book Pro và Galaxy Tab S3.
Hiện tại, tui đang xài SS Galaxy Book; và cây bút của nó hoàn toàn đánh chết tất cả các thiết bị xài bút mà tui từng dùng qua về độ phản hồi lực, độ chính xác, cảm giác cầm ( trừ ông cố nội Wacom đã tạo ra chính nó ^^! )
@SuSu511 Dài dòng làm gì, đơn giản SPEN của SS là phế vật, còn vì sao phế vật thì những thứ chú quảng cáo cho spen thì Apple pencil và surface pưn cũng có và rất tốt, tốt hơn rất nhiều, và tất nhiên chú sẽ ko công nhận điều đó!
Không sao!?! Vì đẳng cấp của Apple pencil và gần đây là surface pen (cũng mới tập trung vào trải nghiệm theo Apple) thì mọi người đều thấy cả rồi! Khỏi cần chú phải thuyết minh!
@QLNN Microsoft có đua với Apple đâu, Microsoft đua với Wacom cơ, chẳng qua đợt Apple ra thì báo chí bảo đi ngược lại truyền thống của Apple thôi nên mới rầm rộ, mà thực tế chẳng phải cuộc đua jz cả, đợt này Surface Pro không thay đổi nhiều nên Surface Pen được nhấn mạnh và bán riêng ra (mà Microsoft cũng biết là Surface Pen trừ Designers ra thì ít được dùng) , chứ trước đó Surface Pen vẫn dừng ở mức độ phụ kiện bán kèm!
Stingmk2349
ĐẠI BÀNG
7 năm
up cho cái hóa đơn mua SF coi chơi
fancy90
CAO CẤP
7 năm
Một sp của ms nhưng vẫn bị các tổ lái qua ss và ap :mad:
CVAK22
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cứ so Surface với iPad hoài à, mệt ghê, Mic đã bảo nó là Laptop rồi so nhau làm gì, cùng level quái đâu mà so
Victor Luu
TÍCH CỰC
7 năm
Mình đã dùng apple pencil và cả wacom. Cảm giác dùng Apple Pencil tự nhiên hơn. Đầu bút của surface pen có vẻ giống đầu bút của wacom. Thông số của nó có vẻ cao nhưng dùng không thích bằng dùng apple pencil.
Chờ 2-3 năm nữa quê hương .. đầy suface , làm ra lúa gạo vớt vát em về
ruby10
ĐẠI BÀNG
7 năm
ISHEEP 😁
@ruby10 thì đúng là thằng Windows cảm ứng nó phế thật mà. Đang xài SF Book 1 max options mà nản chẳng muốn tháo clipboard ra xài riêng.
Cái thằng Ms này ra sp gì đều mang apple ra so sánh, làm ơn đừng lôi apple vào có dc ko? Apple là cha là mẹ Ms hay sao?
@Dong_ho_the_ky_com phải so với thằng khác mới cho người dùng biết sản phẩm của mình tốt như thế nào. hay muốn như quảng cáo bột giặt ở VN so sánh ko nêu đích danh mà cứ bột giặt thường?
mronly105
TÍCH CỰC
7 năm
@Dong_ho_the_ky_com Kaka, đồ sheeple vô ơn. Anh Mic đã cho cái ăn, duy trì sự sống cho Apple mà sheeple như em nói vậy là sao.
khanhsilicon
ĐẠI BÀNG
7 năm
😁
hh.JPG

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019