Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Mạng - Cơ bản] Cấu hình router thành access point truy cập Wi-Fi, dùng chung với router nhà mạng

Trung Dt
26/5/2017 4:19Phản hồi: 428
[Mạng - Cơ bản] Cấu hình router thành access point truy cập Wi-Fi, dùng chung với router nhà mạng
Các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) đều kèm theo thiết bị khi đăng ký gói cước cáp quang hay ADSL. Tuy nhiên nếu bạn có nhu cầu gắn thêm một bộ phát Wi-Fi để nó chạy nhanh hơn với các thiết bị phần cứng mới thì bạn mua thêm và kết nối vào router đi kèm theo nhà mạng. Thực tế trên thị trường bạn dễ tìm mua router hơn là access point Wi-Fi nên bài viết sẽ hướng dẫn cấu hình router để sử dụng như access point truy cập Wi-Fi.

Lắp router Wi-Fi mới để làm gì?


Sẽ có bạn hỏi tại sao chúng ta phải mua router thay vì access point Wi-Fi vì chỉ có nhu cầu truy cập Wi-Fi. Lý do là các thiết bị mạng được bán tại Việt Nam hầu hết là router Wi-Fi, thiết bị này vốn dĩ có sẵn tính năng access point rồi. Một số hãng vẫn bán cho người dùng cá nhân access point để cắm vào cổng LAN của router đi theo nhà mạng và phát Wi-Fi rất nhanh gọn, nhưng vấn đề nó không có nhiều lựa chọn tốc độ cao và giá thành thậm chí còn cao hơn router Wi-Fi nên nhiều bạn sẽ cảm thấy bỡ ngỡ.

Cũng sẽ có bạn hỏi tại sao chúng ta router mới rồi sao không biến router nhà mạng thành bridge và dùng router mới mua kết nối trực tiếp PPPoE? Mình có đề cập phần này trong cách 3 và một bài viết khác đã hướng dẫn. Một số nhà mạng như FPT có sử dụng IPTV bị phụ thuộc rất nhiều vào router đi kèm mới có thể xem TV được (FPT truyền hình chứ không phải FPT Play Box). Được biết router mua bên ngoài hỗ trợ IPTV của FPT phải có tính năng VLAN và IGMP (TP-Link, Draytek..., còn Linksys đa phần không hỗ trợ).


- Đối với mạng cáp quang: sợi dây quang sẽ được kết nối qua thiết bị chuyển đổi (converter), thiết bị này nối dây mạng LAN (RJ-45) vào cổng WAN trên router. Nếu router này không có sẵn Wi-Fi sẽ được kết nối ra một access point để phát Wi-Fi, còn không thì chỉ dùng được dây LAN từ router. Mô hình này thường thấy trên hạ tầng cáp quang AON, gần đây doanh nghiệp dùng nhiều còn gia đình đã được chuyển sang GPON giản lượt thiết bị hơn, giảm chi phí giúp giá cước dễ tiếp cận người dùng cá nhân hơn.
- Thực tế mạng cáp quang gia đình hiện tại dùng công nghệ GPON được nhà mạng cung cấp một thiết bị 3-trong-1: cáp quang nối thẳng trực tiếp vào router có sẵn chức năng Wi-Fi luôn. Như nhà mạng FPT thì họ dùng thiết bị router OEM của đối tác, VNPT thì có một số router như Totolink F1.
- Đối với mạng ADSL: dây tín hiệu nối đến splitter chia ra hai cổng RJ-11, 1 cổng vào điện thoại bàn (nếu có gắn), cổng còn lại đi vào modem ADSL. Trước đây FPT dùng modem của ZyXel không có Wi-Fi (mười mấy năm trước 😁) nên cần phải có router hoặc access point wi-fi mới có thể truy cập không dây. Viettel hiện đang dùng modem ADSL của TP-Link có sẵn Wi-Fi.
Lợi ích của việc gắn router mới:
- Tiếp cận công nghệ mới, truy cập nhanh hơn: bạn cùng một cái máy tính hỗ trợ Wi-Fi 802.11ac tốc độ 1.3 Gbps thì phải đầu tư một cái router AC1750 trở lên mới xứng tầm.
- Router nhà mạng, router cũ thường xuyên bị nóng, bị treo, dẫn đến mạng chập chờ, thiếu ổn định.
- Mua router mới để tạo một nhánh mạng phụ để dễ phân quyền truy cập: cho thuê nhà, quản lý con cái...


Dưới đây là hai cách lựa chọn chuyển chế độ trên router thành access point truy cập Wi-Fi

CÁCH 1: chuyển router Wi-Fi mới mua về chế độ access point, để router của nhà mạng cấp DHCP


Đây là cách đơn giản và tối ưu để chúng ta có được một hệ thống Wi-Fi mạnh hơn, tốt hơn (tuỳ thuộc vào thiết bị mua). Ưu điểm của cách này là router mới mua chỉ có vai trò phát Wi-Fi cho router nhà mạng nên dải IP sẽ được đồng bộ. Nhờ vậy các thiết bị trong cùng một lớp mạng dễ dàng kết nối với nhau, phù hợp để sử dụng ổ cứng mạng (NAS), internet TV, đồ IoT thông minh.

router_access-point-wifi_tinhte.jpg
Trong giới hạn bài viết mình chỉ đưa ra một vài ví dụ minh hoạ với các router mình tiếp cận được.
- Đối với các dòng router Cisco hoặc Linksys: chuyển chế độ router về bridge, chế độ này chính là access point để phát Wi-Fi và không cấp DHCP. Cũng chẳng biết sao Linksys lại đặt tên như vậy vì nó không trực quan bằng các hãng khác.

Quảng cáo


linksys_router_tinhte.jpg

- Các dòng router nói chung: chuyển chế độ router về access point
Totolink
totolink_router_tinhte.jpg

Nguyên tắc làm việc của router mới lúc này là lấy một IP trong dải DHCP của router nhà mạng (VD 192.168.1.2). Đây cũng chính là địa chỉ IP của router mới. Để tìm được IP của router mới thì bạn cần truy cập vào router chính (router của nhà mạng) để biết được.

Như ví dụ dưới đây, router của ASUS có hướng dẫn sử dụng ứng dụng Device Discovery để nó dò ra IP của router khi đã chuyển qua access point.
asus_router_tinhte.jpg

Hạn chế của các này là khả năng cấp IP phụ thuộc toàn bộ vào router của nhà mạng. Nếu bị rớt mạng do không cấp được IP hoặc thiếu ổn định thì nguyên nhân sẽ thuộc về router nhà mạng. Lúc này bạn có thể chọn CÁCH 3 tức là biến router nhà mạng thành cầu nối (bridge) và dùng router mới kết nối trực tiếp PPPoE luôn.

Quảng cáo



Trên router nhà mạng, bạn sẽ gắn dây vào cổng LAN bất kỳ (1,2,3,4), để nối đến cổng LAN (1,2,3,4) của router Wi-Fi mới mua. Thường thì mình thấy nhiều người hay gắn dây vào cổng WAN trên router mới, nhưng đây lại là cách gắn cho CÁCH 2. Lúc này router mới chỉ đóng vai trò như một switch/hub có Wi-Fi nên không gắn dây vô cổng định tuyến WAN. Một số router thông minh nó có thể tự hiểu là LAN 5: tự chuyển đổi cổng WAN và LAN.

access-point_wi-fi_tinhte_1.jpg


CÁCH 2: dùng router Wi-Fi mới mua thiết lập thành lớp mạnh nhánh, sử dụng cấp DHCP khác với router nhà mạng


Giả sử bạn cho thuê nhà và mua một router Wi-Fi để tách riêng nhánh mạng ra quản lý thì cách này sẽ rất hữu ích.

router_wi-fi_nhanh_tinhte.jpg
Sau khi mua router Wi-Fi mới về, hãy truy cập vào Wi-Fi để biết địa chỉ IP (Default Gateway), nếu nó bị trùng với IP của router nhà mạng thì cần phải đổi qua địa chỉ khác.

VD địa chỉ IP của router Wi-Fi mới mua về là 192.168.1.1 trùng với địa chỉ router của nhà mạng thì bạn có thể đổi là 192.168.2.1 hay 192.168.11.1 hay 10.0.0.1 (cái nào cũng được miễn là bạn dễ nhớ là được).

Hạn chế của cách này là các thiết bị trong router mới mua và router nhà mạng muốn nói chuyện được với nhau sẽ khó hơn bình thường. Những bạn rành về mạng sẽ biết thiết lập cái này. Còn nếu đơn giản hơn thì bạn có thể tắt Wi-Fi trên router nhà mạng cho nó đỡ bị nhiều sóng.

Từ router nhà mạng, bạn sẽ gắn dây vào cổng LAN (1,2,3,4) đến cổng WAN của router mới. Lúc này router mới đang đóng vai trò định tuyến cho một nhánh mạng mới.

router_nhanh_tinhte.jpg

Vì đóng vai trò định tuyến, router nhánh (router mới mua) có đầy đủ các tính năng, bao gồm hạn chế truy cập (theo giờ, theo website, theo port kết nối), hoặc hạn chế băng thông (QoS). Bạn có thể cho những đứa trẻ truy cập vào router wi-fi này để xem nội dung phù hợp (đã chặn các trang web xấu). Còn router chính của nhà mạng (dùng Wi-Fi có lớp mạng khác) thì truy cập đầy đủ.


CÁCH 3
Còn một cách bạn có thể làm với cái router Wi-Fi mới mua về đó là sử dụng nó làm router chính thay thế cho router nhà mạng. Để làm được điều này thì bạn phải chuyển đổi router nhà mạng thành chế độ Bridge, sử dụng router mới mua thiết lập PPPoE rồi nhập username và password trên hợp đồng internet vào để sử dụng. Đây là cách sử dụng tối đa router muốn đầu tư.

router_wi-fi_pppoe_bridge.png

Xem thêm: Vừa mua router mới về thì nên làm gì và cấu hình ra sao?
428 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bạn có thể hướng dẫn thêm dải pháp wifi cho 2km không
vì không có cột và nhà mạng không kéo dc
@soncon_cuchuoi9x Bạn có nhu cầu lh tớ qua ib sdt nhé
@soncon_cuchuoi9x rẻ và hiệu quả, thì bác làm quả 4g phát wìfi mà dùng.
Chứ nói thật giải pháp nào đi chăng nữa, để xử lý được vụ 2km của bác thì mất vài chục củ đến tiền tỷ.
Nó không đơn giản là ghép các thiết bị lại đâu, phải lo đến việc ổn định, nguồn điện cung cấp.
Đơn giả nhất nhé, bác chỉ sử dụng 1 thiết bị ở giữa để chuyển phát, thì bác định dùng nguồn điện nào để cấp cho nó, vị trí lắp ở đâu, dùng cái gì bảo vệ nó :d
@soncon_cuchuoi9x Mua cục phát wifi chỉ cho tốn kém với mạng không ổn định mua hai cục converter quang giá củ có 300 hai cục rõ ra đường mua lại đây quang của mấy đứa nhân viên lắp cáp quang đó nó bán cho 2km chắc 100k vị chỉ 400k cho thiết bị mà nó hai đầu lại mạng tốt ổn định
@soncon_cuchuoi9x Mua 2 km cáp quang. Mua 2 cục chuyển đổi quang. Muốn thành cái j mà chẳng dc
A e nào học qua MCSA rồi thì rất rành mấy cái này . Giờ e cũng quên cấu hình router mất rồi
zitech
ĐẠI BÀNG
7 năm
@anhlanguoibanthan học mcsa nhất nghệ toàn học windows server và các dịch vụ thôi, làm gì được học mấy cái này bác
Cách 3 là tốt nhất
có 1 số modem nhà mạng còn không hỗ trợ brig
và thay modem nhà mạng là giải pháp không khả thi vì cần converter
nên thường em cấu hình modem nhà mạng quay PPPOe thôi còn đâu wifi và dhcp cấp ở 1 em modem khác 😆
nhà đang sài loại này đầy đủ tính năng chả thiếu cái gì cả
đfdfdfdf.jpg
quangdong_88
ĐẠI BÀNG
7 năm
@soncon_cuchuoi9x Cái này là thým cài pfsense lên máy tính mà.
@quangdong_88 uhm nhà chạy quán nét nên chạy chung với sơ vơ :v luôn
quangdong_88
ĐẠI BÀNG
7 năm
@soncon_cuchuoi9x Tưởng gia đình xài mà bác quất nguyên cái máy tính để làm DHCP server mới nể. =))
@quangdong_88 4 củ 1 em thôi dùng atom x86 nhưng 😆 em không có từng ấy xiền nên đành đút thẳng vào sơ vơ kéo games luôn cho an toàn
Khien_Pham
ĐẠI BÀNG
6 năm
@soncon_cuchuoi9x Nhà chạy quán nét đa số là mạng chạy công nghệ Aon nên bạn thay Router là ok mà, cần gì phải chuyển qua Bridge
Klq nhưng dt mình ko kết nối vào cục wifi đc(đã điền đúng mkhau, thông thường sẽ có chữ đang xác thực, rồi nhận ip, nhưng máy mình bấm vào kết nối thì nó ko báo gì) trong khi đt khác lại đc. Mình truy cập vào modem bằng quyền admin thì ko thấy máy mình bị chặn, đã bật tắt lại modem, làm các kiểu mà vẫn ko đc ko hiểu tại sao.
tuannhh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Scorpius DLord
Khởi động lại đt của bác xem sao nhé
@Scorpius DLord Bạn xem lại khả năng connect đt của bạn. Bạn thử connect các wifi khác xem sao
tuoitt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Scorpius DLord Nếu mình không nhầm máy bạn là iphone or ipad. Các máy android vẫn kết nối bình thường phải không. Bạn vào cài đặt wifi chuyển tần số từ 40MHZ về 20MHZ sẽ được nhé, sau khi thay đổi thì reset lại thiết bị. Thử xem có ok không!
Bao nhiêu hãng router tốt sao ko trưng lại trưng cái hãng khắm Toto-link?
matty
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sợ nhất cái modem gpon của fpt, cứ xài 1 lúc là rớt mạng, cách 1 bức tường 5m mà còn 1 cột sóng, mua modem của xiaomi xài vivu,cách 2 tầng vẫn còn 3 cột sóng
@matty Hầu như GPON của nhà mạng cũng dỏm như nhau bạn à ! Phải chấp nhận sống chung với lũ thôi , chứ biết làm sao bây giờ .
matty
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyennhut0507 Mình cũng biết là modem của nhà mạng chỉ xài tạm thôi, chỉ tức là mạng tốc độ 35 mbps, mà đo toàn dưới 10mbps, gọi lên cskh thì toàn bảo là phải xài laptop cắm lan mới đo chính xác,tức quá nên mới mua con xiaomi 4 râu, vừa có wifi ac, 2 băng tần, mạnh hơn hẳn và ko bị rớt hay giảm băng thông
Mấy nhà mạng đúng chơi dơ, ép người dùng xài router toàn của bọn trung bẩn.
@thanh.vohong chắc là đặt số lượng bển về tặng kèm thuê bao cho nó "zẻ" bác ạ 😁
Đọc bài này thấy kiến thức của mod thật là vãi L. Sai tùm lum hết cả.
zitech
ĐẠI BÀNG
7 năm
@SilentAngel mình gà mờ, mod viết sai gì bác, chia sẻ với để mình có thêm nhiều kiến thức ấy mà.
Không hiểu là chuyển thành AP, thì nó có một số lợi điểm.

Tuy nhiên, cũng tùy, Router có nhiều cài chịu tải rất ngon 😃

Ạnh em nào muốn hiểu rõ hơn thì tìm về OSI 7 tầng ở đây:

https://vi.wikipedia.org/wiki/Mô_hình_OSI




Chơi game online bằng mạng wifi trên laptop, smartphone rất quan trọng ping với độ trễ thấp, thì cứ sắm riêng cho mình một bộ phát wifi ngay bên cạnh 😁

[WIFI SÓNG MẠNH] Review Wifi Xiaomi Router Pro: Đắt gấp 10 lần Xiaomi Wifi Nano nhưng liệu có....
anhlongcom
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình có một vấn đề không biết giải quyết sao, hi vọng có cao thủ phán cho một lời 😁:
Mình dùng cap quang mạng viettel và dùng luôn modem của nhà mạng. Bây giờ ở nhà có dư một con tplink wr740n vẫn còn xài tốt nên muốn dùng làm repeater lại cho con modem nhà mạng. Vấn đề xảy ra là sau khi mình theo hướng dẫn trên mạng cấu hình xong xuôi hết rồi, repeater có mạng dùng được ok luôn rồi, hai hôm sau con repeater giở quẻ không repeat nữa (triệu chứng là vẫn có sóng phát ra từ repeater, nhưng k có mạng có dấu chấm than và chữ no internet connection); đôi lúc thì access được vào con repeater nhưng k có mạng, đôi lúc nó k cho access luôn. Chuyện chưa dừng lại ở đó, khôi hài là mình đã mấy lần thử cấu hình lại cho nó, cấu hình xong vẫn test bình thường, vẫn vào mạng ầm ầm, và hai ngày sau nó lại lăn ra chết 😆))))
Em bó tay luôn rồi!
Van Thu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@anhlongcom Nó bị say nắng kiểu như chạy lâu nó nóng quá nên nó bị ấm đầu, thông thường mình tắt nó định kỳ rồi bật lại như dùng cái ổ cắm hẹn giờ tắt mở của Xiaomi ấy là chạy ok. Rất nhiều modem của nhà mạng bị cái này.
@nguyennhut0507 sao bạn biết các hãng totolink,tenda,dlink dỏm hơn TPLINK? hay là nói theo cảm hứng. Mỗi hãng đều có sản phẩm nổi trội và đặc điểm khác nhau, nếu muốn so sánh thì phải so sánh 1 model cụ thể
Hôm trước cho thằng hàng xóm câu nhờ mạng. Bây giờ cứ cắm mạng nhà nó vào modem là mạng nhà mình đơ. Vừa rút ra 2 hôm nay mới ổn 😔
quangdong_88
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Do Xuan Tuong Trùng IP rồi, làm theo 1 trong các cách trên của mod. Recommend cách 2.
bocua
CAO CẤP
7 năm
@Do Xuan Tuong Bạn đổi cái router nhà bạn LAN IP thành kiểu 9.1.2.3 ko trùng với tất cả mọi nhà là oke nhé !
@Do Xuan Tuong Nghi vấn thằng kia cũng cấp DHCP nên 2DHCP đụng nhau
cho em hỏi dốt tí là em đang xài wifi nhà mà nó đặt ở giữa nhà, trong phòng chơi game thì mượt nhưng mà có người đi qua giữa cục wifi với cái máy là nó lag, em muốn khắc phục vấn đề này mà lại không muốn di chuyển cái cục modem thì làm thế nào hả các bác 😃
@Nam Hung Cao Chơi game thì câu chuyện cứ dây là ổn định và đảm bảo tối ưu nhất bác ơi
@Nam Hung Cao Mua cục repeated khoảng 300k
@Nam Hung Cao Đặt cao hơn đầu người là xong bác ạ
@Nam Hung Cao Kẻ thù của song wifi không phải người đứng trước cục wifi như bạn nói nhé 😃
ultimatevn
TÍCH CỰC
7 năm
COn Modem nhà mạng mình chỉ dùng Bridge để làm Converter, hiên đang dùng một em router Mikrotik hEx RB750GR3 với một em UniFi AP-AC-PRO. Combo này chịu tải bao cân cả xóm cũng được 😁
@ultimatevn Đang chán Unifi AC-Pro quá, hay chết sảng, gặp 2 con reset xong ko kết nối đc Controller. Đang định thử Wicell
ultimatevn
TÍCH CỰC
7 năm
@tuanquang_caxc ghê vãi vậy -_-
hieunhi
TÍCH CỰC
10 tháng
@ultimatevn Bạn cho mình hỏi xíu... giữa việc mình dùng
* Cân Bằng Tải để quay tín hiệu nhà mạng + Router Wifi sử dụng chế độ DHCP làm mạng nhánh.
* Cân Bằng Tải để quay tín hiệu nhà mạng + Router Wifi ở chế độ Access Point (hay gọi là Brigde Mode) => Router cân bằng tải Cấp IP
...thì cái nào tối ưu hơn?
Mình xài Xiaomi AX6000 quay PPPoE thì khi có hơn 30 thiết bị kết nối đã rất lag, sau gắn con Mikrotik RB750GR3 làm Router quay PPPoE, còn con AX6000 ở chế độ DHCP thì 50-60 thiết bị vẫn mượt... chỉ không biết là có nên đổi con Xiaomi AX6000 sang chế độ Bridge Mode thì nó tối ưu hơn ko (ngược lại thì nếu chuyển sang chế độ Brigde Mode thì mỗi lần muốn vào cài đặt các thứ cho con AX6000 đó thì sẽ mất công hơn (không sử dụng được app điều khiển, dò IP các kiểu,...)
@hieunhi Việc cấp dhcp hay định tuyến cứ để con gr3 nó làm b, nó dư sức làm chuyện đó. Con Xiaomi để nó làm AP đc rồi. Bạn đổi ip mặc định cho con xiaomi trùng lớp với con gr3 thì vẫn dùng app bth
cao_huy
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nếu mình bỏ luôn route nhà mạng, chỉ sử dụng route mới của mình thôi thì có được không vậy các bạn?
@cao_huy Bạn cài đặt router mới thôi...giông như router cũ bị hư thay router khác
@tuannhh Nên résêt router về tình trạng ban đầu của hãng sau đó mới cài đặt...mở router trước khi mở moderm thì nó tìm thấy dễ dàng hơn....
@tuannhh Gpon nó quản lý cả serial thiết bị nữa nhé. Nhưng vẫn chuyển brigde con đó thành converter rồi cắm sang router ngoài là đc
vuducdong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cao_huy Hoàn toàn được bạn nhé, vấn đề chỉ là bạn chịu đầu tư hay không thôi.

1. Media converter + Router mới (mạng cáp quang AON)

2. Module SFP + Router mới-có cổng SFP (mạng cáp quang AON hoặc GPON)
65E321E7-E00C-4529-BBB6-8AB0FE634B25.jpeg
VUHEO
TÍCH CỰC
7 năm
Tại sao lại không có cách thứ 4 chủ thớt: dùng Router mới mua phát Wifi và cấp DHCP luôn, Router nhà mạng chỉ còn làm 1 chức năng là Getway mà thôi. Giải pháp này thật ra nhiều người dùng hơn là 3 cách trên. Lý do là Router nhà mạng thường có công suất thấp. Mỗi gia đình chừng 4 mạng thường có mỗi người ít nhất 1 đt + 1 máy tính bảng, người khác có thêm laptop. Vị chi ít ra phải chừng 12 - 20 thiết bị mà router nhà mạng thường chừng 14-15 IP là treo đơ. Chưa nói một số có NAT đường cho TV, rồi camera quan sát. Vậy nên giải pháp đầu tiên để Router nhà mạng cấp IP cũng không ổn. Router mua thêm dĩ nhiên là đồ xịn, vì xịn mới mua chứ như router nhà mạng thì mua thêm làm gì. Được dùng nhiều nữa là nhà nhiều tầng, mua thêm để mở rộng vùng phủ sóng. Như mình nhà chỉ một tầng thôi nhưng cũng có thêm một cái "hotspot" để mở rộng vùng phủ chứ Router trong phòng làm việc phát ra tới ngoài vườn thì nó yếu quá. Mà sóng yếu thì đt tốn pin và web chậm
hensynki
ĐẠI BÀNG
7 năm
@VUHEO Vấn đề tải ở đây ko phải là con nào phát DHCP, mà tải là bảng NAT các session, connection...của các thiết bị sử dụng internet trong LAN.
Con Gateway chính là con phải giữ bảng NAT đó. Công việc của con gateway chính là ghi nhớ, xử lý, định tuyến cho từng gói dữ liệu đi qua nó.
Cho nên việc đặt con router-wifi (mua thêm) làm DHCP là ko có ý nghĩa giảm tải cho router chính.
leluan90
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đang dùng cách 3 với cục Bufalo WZR-600DHP. Thú thật ông lắp mạng khu mình chẳng biết Bright router nhà mạng làm conveter. Phải điện lên tổng đài nhờ giúp Bright vì mạng GPON nó đồng bộ
@leluan90 Bạn ơi nếu làm theo cách này thì cắm dây vào modem mạng có xem đc my tv ko hay phải chuyển sang router ạ? và cái modem là ko phát đc wifi nữa ạ?
@habu@
TÍCH CỰC
6 năm
@Haycuulayanh1234 Nó đã là Converter rồi thì ko làm chức năng khác bạn ơi. Bạn cứ liên hệ nhà mạng, họ sẽ làm cho bạn
nvmnghia
ĐẠI BÀNG
7 năm
tại sao người ta không làm nhiều những thiết bị 3-in-1 như cái của FPT? hỏi câu này nhiều nơi nhưng chưa thấy ai trả lời được, thậm chí cũng k thấy ai chỉ đc ra 1 con AC chạy đủ món từ a-z !
@nvmnghia Tích hợp một đống tính năng vào thì không khó với công nghệ hiện nay, vấn đề ở đây là tính ổn định của thiết bị khi ta làm vậy bác ạ. Em đố bác kiếm được 1 con modem quang FPT nào mà chạy ngon bằng mô hình converter + router mua bên ngoài ( rẻ như tplink 841N chẳng hạn).
nvmnghia
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Cuoc song muon mau thì đó không ai thèm làm, không tìm được. k hiểu sao lại thế. hay ở nước ngoài ngta cáp quang nhưng dùng chuẩn khác? chứ một cái oem tàu làm được, không thể nói các hãng khác không làm được.
đọc qua một số cmt khác thì có vẻ là vấn đề kĩ thuật, tương thích vs isp
@habu@
TÍCH CỰC
6 năm
@nvmnghia Chỉ có Converter + Router là ổn định thôi.
neoquang
ĐẠI BÀNG
7 năm
Modem, router mà chung dải ip thế kia trùng lớp mạng ra được internet chặt đầu em modem ạ
@neoquang Tay nhanh hơn não, hoặc trình độ bác có hạn.

Cách 1 cùng dải hay khác dải không quan trọng, IP của AP trong trường hợp này chỉ có vai trò là IP Management, các Client sẽ nhận IP từ Router nhà mạng thông qua giao thức DHCP mà AP forward tới các client, IP của AP có khác dải so với Router thì các Client vẫn cứ nhận được IP do Router Gateway cung cấp, client nhận được IP và gateway của thiết bị Router Gateway thì vào mạng bình thường.

Thắc mắc gì nữa ???

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019