Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Skyscanner - tìm và so vé máy bay của nhiều hãng hàng không, cho phép chọn nhiều chặng bay

Duy Luân
26/5/2017 5:5Phản hồi: 59
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình mới dò rồi, vé từ trang này quá đắt so với khi đặt mua tại web của hãng hàng không, từ Huế đi HCM mất 1,7 triệu trong khi mua tại web của hãng chỉ có 600k. Đúng là lừa bịp 1 cách trắng trợn
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình xài Skyscanner cũng được ngót 5,6 năm rồi. Nội ngoại gì cũng phải mò lên đây dò. Một tips cho mọi người là khi tìm thấy chuyến bay giá iu phù hợp, mình sẽ lên lại web chính hãng của chuyến để book thay vì của agency (nếu có), hạn chế lúc cancel hay thay đổi gì đấy bị ông agency charge phí vô duyên
dùng cái này hơn 3 năm rồi và cả google flight nữa rất tiện
tan512
TÍCH CỰC
7 năm
Vãi thật, tưởng rẻ ai dè nó chưa tính phí ký gửi 😁 haha
thanh phuoc
ĐẠI BÀNG
7 năm
San Ve May Bay Gia Re - 12bay.vn của Tuan truong quang
https://appsto.re/vn/cx0ahb.i
[​IMG]
IMG_5805.PNG
Giờ đặt vé máy bay tiện thật
Em vẫn còn chưa đi máy bay bao giờ, toàn đi bộ @@
mình hay sài cái google flight
thi thoảng mới đi máy bay mà hay có việc gấp nên cũng chẳng có thời gian mà so sánh cho mệt
haind.lmp111
ĐẠI BÀNG
7 năm
được đó 😁
Song Sinh VN
ĐẠI BÀNG
7 năm
vừa rồi test thử chuyến Hà Nội Nha Trang xong, nhà em đã vào trang chủ của vietnam airline để đặt vé xong, 3 người lớn + 2 trẻ em dưới 2 tuổi = 9Triệu

Thử dùng cái Skyscanner xem thế nào mà toàn thấy giá cao hơn rất nhiều, hay em chưa biết dùng nhỉ
enderphan
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình hay đặt bên này, tìm giá rẻ nhất bên này , đã check skyscanner và so sánh với website này. Bên này tìm dc giá rẻ hơn 😁 http://www.momondo.com/
enderphan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nospecial Có biểu đồ hiện phía trên lúc nó scan ra giá cuối cùng á bạn. Bạn kéo qua tìm cột nào thấp nhất là rẻ nhất :D
enderphan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nospecial ??? Như mọi hãng thôi bác, thường là đc free 20-25kg còn lại muốn add thêm lúc check out thì bạn có thể add thêm mà. Hãng nào cũng như nhau.
vxx9x
TÍCH CỰC
7 năm
Có cái app săn vé máy bay của em viết. Siêu nhẹ luôn. anh em thử xem thế nào nhé: http://12bay.vn

Link IOS - android - web : https://goo.gl/vRn4Oi


httanphat
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ko ngờ là đến giờ Mod mới biết cái này khi mà bay thường xuyên, mình dùng cái này từ hồi 4 5 năm trước 😁 :D :D Phải nói là scan vé cực tiện, scan vé rẻ, ghép chuyến tránsit chéo giữa các hãng từ VN ra nước ngoài ... Sau này biết thêm Traveloka và mình dùng Traveloka vì lúc đó nó có cho code giảm giá kaka.
tvu732
TÍCH CỰC
7 năm
Hehe mình dùng SkyScanner gần 7 năm rồi mà giờ mod mới biết á. Hồi đó mình cũng là đứa chịu khó ngồi tỉ mẩn so sánh thì thấy em này thông tin đầy đủ hơn các trang web khác, giao diện đơn giản, dễ xài, không có chuyện câu kéo click vào một đường link mở ra vài cái pop up khác như nhiều trang web bấy giờ. Về sau các thể loại Travelocity, Priceline... tự nó sụp hoặc mua lại nhau hết thì mình chỉ còn trung thành với em này và Expedia - có nhiều deal khá tốt ở thị trường Bắc Mỹ/ Úc.

Bên cạnh ưu điểm thì SkyScanner có hạn chế CỰC LỚN là em ấy không search được mức vé Tiết Kiệm / Siêu Tiết Kiệm của Vietnam Airlines. Các bác cứ để ý mà xem, giá vé của VNA trong SkyScanner bao giờ cũng cao, trong khi thực tế không như thế. Mình cũng ko hiểu tại sao, định viết email mấy lần cho SkyScanner góp ý mà lười quá 😁. Nên nếu các bác bay những nơi có VNA thì nên mở xem website của VNA nữa.

Ngoài ra, mức độ linh hoạt của trang tìm vé online thường thấp hơn đại lý bán vé. Ví dụ, nếu bạn bay đi Úc, muốn đến Melbourne và về (khứ hồi) từ Sydney, dù bay cùng một hãng nhưng SkyScanner không thể coi đó là chuyến bay khứ hồi đúng nghĩa mà sẽ tính là hai chuyến one-way, nghĩa là giá cao hơn nhiều. Nhưng phòng vé thì lại có thể xuất vé bằng với mức giá khứ hồi. Vì vậy nếu tìm vé quốc tế mà nhu cầu phức tạp thì có khi mình search online trước, sau đó liên hệ với phòng vé để thêm yêu cầu riêng của mình.

Hoặc, có trường hợp SkyScanner không nối hai chặng bay thành một booking được, có thể do nó tính toán thấy thời gian transit dài quá chăng. Nhưng website của chính hãng hàng không tham gia vào một trong hai chặng bay ấy lại cho phép book tuyến đường bay đó, đương nhiên là với giá rẻ hơn những đường khác mà SkyScanner đề xuất (Đây là chưa nói trường hợp người dùng tự book hai chặng riêng biệt để tạo thành đường bay của riêng mình nhé, trường hợp đó hơi phức tạp vì phải check out rồi lại check in nên không tính).

Ngoài ra bây giờ còn có trò tìm vé skip leg. Thí dụ nếu bạn bay từ Anh sang Pháp mà vé máy bay từ Anh sang Đức có dừng transit ở Pháp rẻ hơn, thì bạn mua cái vé Anh-Đức đấy, đến Pháp thì xuống, vứt chặng còn lại đi. Website đi đầu trò này là skiplagged.com thậm chí còn từng bị các hãng hàng không kiện vì giá rẻ quá. Nói thế thôi chứ mình chưa bao giờ dùng chiêu này vì để được như thế thường phải bay quốc tế, one-way, không có ký gửi, chứ nếu không mình xuống mà hành lý đi tiếp thì cũng mệt :D
V1104897
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình có lâu rồi =)))
johnnyuk
TÍCH CỰC
7 năm
Cái này em xài mấy năm nay rồi. Các bác khi mua nhớ để ý chọn mua của bọn nào nhé.
Web này thường có giá ngon nhưg ko phải lúc nào cũng hơn giá trên web của hãng. Vì 1 số đại lỳ bán qua Skyscanner nó tính phí khá cao nên tính ra lại thành đắt hơn.
Kinhg nghiệm của mình là lên đây check vé xong lại lên web của hãng check lại rồi so sánh chứ ko phải lúc nào cũng mua qua skyscanner.
Sắp đến đợt bình chọn Mod của năm chưa các bác nhỉ? :v
lnva5000
ĐẠI BÀNG
7 năm
Screenshot_2017-05-22-21-08-24.png Screenshot_2017-05-22-21-10-29.png Screenshot_2017-05-22-21-10-41.png Screenshot_2017-05-22-21-18-14.png Screenshot_2017-05-22-21-18-20.png
Hôm bữa mình tải skyscanner trên đt android và book vé. nó tự động chuyển đến trang tripsta.vn để đặt phòng. Và từ đó rắc rối bắt đầu xảy ra!
Đặt phòng không thành công nhưng vẫn bị trừ tiền.
Và đương nhiên mình đâu chịu mất tiền như thế được. Mình gửi khiếu nại đến Skyscanner và gửi 1 bản tương tự đến Tripsta.vn
Nội dung là:
"Hi,
My Card has been charged but I don't have a booking confirmation
Today I'm Vietnam, I used and android phone, installed your app and looked for flights from HO CHI MINH city to SINGAPORE. it's automatically switch to TRIPSTA.VN, and from there I finished my booking and made a payment via Mastercard.
When I submit, it said the something in Vietnamese like "the tickets are not exits any longer", it didn't send any confirmation to my inbox. it's gone for more than 1 hour, I carefully checked my inbox, Spam, Junk.. but couldn't find anything. But It charged me, I already paid an amount.
I have attached some screenshots during my booking...
I'm really confused and worry.
Pls help me to refund the amount because I need to booked another flight ASAP
Thank you first!"


Và Tripsta.vn phản hồi lại như sau:
Dear Mr. Dang,
Regarding your complaint which was escalated to us from Skyscanner we would like to inform you that during your booking attempt the flight combination you selected was not confirmed.
This may have happened due to miscommunication between the various systems involved in the booking process, expired shopping session or delay in authorization from the bank of the cardholder. The result was a failed booking attempt while the payment had already been successful.

The transaction has already been automatically cancelled by our system and the funds should be back in your account immediately. In rare cases the amount might need up to 24 hours until it is available for use again.

You may make a new booking via our website www.tripsta.vn
We are sorry for any inconvenience caused.
Thank you for your understanding.
Should you require any further information we can be contacted on +60 389 885 245. Our passenger service center operates 24 hours a day, 7 days a week. For urgent inquiries please contact our call center.

Kind regards,
Alvertos Iskinatzis
Junior Quality Assurance & Compliance Specialist


Nói tiền trả về tài khoản mình ngay lập tức, trong vài trường hợp có thể cần tới 24h để có thể sử dụng lại số tiền. NHƯNG MẤY NGÀY RỒI MÌNH VẪN CHƯA NHẬN LẠI ĐƯỢC SỐ TIỀN ĐÓ!

Đành phải book vé lại với TRAVELOKA giảm giá được thêm 200k lần đầu sử dụng app.
Kinh nghiệm mình trước khi book giá của các hãng và các dịch vụ hỗ trợ như Traveloka, ... để so sánh giá, giá nào tốt thì "chọp" thôi!
Nhưng mình thích Traveloka vì giá mình thấy là giá mình trả, không như đặt trên trang web của các hãng ( ví như Tigerair) nó thêm phí tùm lum, tự động chọn chỗ ngồi rồi bắt trả thêm 6$, phí bảo hiểm 5$, phí trả thẻ (Visa, MasterCard) 14$ (phí này thì nó bắt buộc ko bỏ ra được), v.v... Mình phải để ý và tự bỏ mấy phí này ra. Mà ko phải ai cũng để ý và biết bỏ mấy giá thêm này ra, chỉ biết giá đội lên nhiều khi thấy lúc ban đầu.
machoa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lnva5000 Bạn em cũng đang gặp vấn đề như bác. Bác cho em xin email của 2 bên này để e cũng khiếu nại như bác xem sao 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019