[Thủ thuật] Những cách tiết kiệm pin cho MacBook

Duy Luân
25/5/2017 22:44Phản hồi: 77
77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xài laptop Mac được cái pin khá tốt, mày mình gần 2 năm (Pro 2015) rồi mà pin vẫn xài được cả buổi sáng 😁.

Cơ mà giờ lại khoái Hackintosh hơn.
cubisn
ĐẠI BÀNG
7 năm
macpro 2016 13inch pin được tầm 5 tiếng à, đi làm mà quên cục sạc là thốn đến rốn =))
mac os bị lỗi ko rõ nguyên nhân cài lại là hết
😁:D cũng như Mod. Xài pin nói chung chỉ văn phòng + dưới 10% mới sạc. Và tất nhiên cắm luôn qua đêm, hạn chế vừa sạc vừa sử dụng. 5 năm rồi em MA vẫn trâu 😃
@writedung Thật ra thì nếu không phải di chuyển nhiều thì nên vừa sạc vừa làm việc bạn ạ :D, như thế pin sẽ bớt chai hơn đó, Mac khá thông minh khi biết nhận diện pin mà cắm sạc thì dùng thẳng nguồn điện thay cho pin :D. Mình làm lập trình nên máy cùng lúc phải tải khá nhiều tác vụ tốn RAM + CPU, với thời gian thì trung bình ~ 10-12 tiếng / ngày, cơ mà pin giờ vẫn 5-6 tiếng sau 2 năm sử dụng ( máy mình MF839 - pro 2015) bằng cách vừa cắm sạc vừa xài :D. Không tin bị bạn nên vào About this Mac --> system info --> power, sẽ ra cycle count và dung lượng pin còn lại của bạn ;).
dung.nq
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Galaxy..Star bác làm lập trình gì mà dùng MF839 vậy? em đang định mua con MF840 mà phân vân với bản 13 inch non-touchbar quá
@silver bullet 96 Trong ngữ cảnh 13" thì MF840 giá đang tốt quá, bạn nên mua. Còn trường hợp bạn thật sự muốn trải nghiệm các tính năng mới nhất của dòng late-2016 thì mới nên mua MLL42xx (non Touch Bar). Mà mình nghĩ đã mua late-2016 thì mua MLH12xx cho đáng (có Touch Bar) 😃 .
@silver bullet 96 Mình làm mobile (iOS) với JS + Python 😁 ( nếu tính cả vọc vạch linh tinh thì nhiều lắm), nói chung là khá ổn bác ạ, khuyên bác nên mua con MF840, vì con của mình có 128gb SSD nên hơi hơi thiếu.

Bạn bè mình làm dev cũng đang chuyển dần qua Mac hết rồi, từ Android cho đến backend, vì Mac có command line khá tiện và thân thiện, đúng kiểu dung hòa giữa Win và Linux :D.

Bản 2017 (touch bar) thì mới nghịch qua, thấy hơi bất tiện mảng adapter với xài Magsafe quen rồi nên giờ thay cổng sạc thấy nó ko hợp lắm. Nhưng nếu mua mới thì cứ đời mời nhất mà chơi thôi, dù sao nó cũng được update phần cứng hơn.
😁:D cũng như Mod. Xài pin nói chung chỉ văn phòng + dưới 10% mới sạc. Và tất nhiên cắm luôn qua đêm, hạn chế vừa sạc vừa sử dụng. 5 năm rồi em MA vẫn trâu 😃
@writedung Thật ra trong bnw phòng là luôn cắm máy rồi đấy chứ ;D
Mua 1 cái máy về dùng thì cứ để nó phục vụ mình tối đa đi, thoải mái sử dụng, 5h là thời gian thoải mái làm tất cả các công việc rồi. Mình không có nhu cầu xem phim hay nghe nhạc trên Macbook nên pin của em nó mình thấy quá là ổn so với những máy Laptop khác.
huydiem.mr
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nhthien-pp Vấn đề là những lúc không thể xạc được như đi máy bay, chuẩn bị thuyết trình cho khách hàng, ... thì sẽ hữu dụng lắm đấy bác.
hungbya
TÍCH CỰC
7 năm
Cái máy 2015 của mình mà ngồi làm việc giờ chỉ còn 4-5 tiếng 😔 do đa phần chạy tác vụ nặng, còn lướt web không thì vẫn ngon, 7-8 tiếng vẫn okay 😁. Nên thực sự nếu muốn làm việc lâu mà quên sạc là tù túng lắm :(
Mình thấy nên xài bình thường, không nên "hành xác" quá 😁. Chỉ cần nhớ những nguyên tắc cơ bản ngay cả trên các dòng laptop khác là được:
  • Để độ sáng phù hợp, không chỉ tiết kiệm pin mà còn tốt cho mắt
  • Không cắm những thứ "đốt pin" vào máy mà lại không xài (chủ yếu là điện thoại, vì nó sẽ hút luôn pin để sạc điện thoại :D)
  • Không chạy những chương trình "đốt pin" trừ khi bạn thật sự cần nó. Đứng đầu là tụi phần mềm biên tập phim với ảo hóa (Parallels Desktop hoặc VMware Fusion). Game thì cũng hao nhưng tùy game gì.
Còn lại bluetooth, wifi cứ để nó chạy. Tắt đi sẽ mất cái hay của macOS :D. Cái vụ vừa xài vừa sạc thì tùy trường hợp của từng người sao cho thoải mái thôi. Mình sử dụng hoàn toàn màn hình ngoài nên phải gập màn hình của máy xuống, muốn máy chạy tiếp thì phải cắm dây sạc vào nên còn bao nhiêu % nó cũng sạc luôn, riết chả quan tâm chi nữa :D
Cách của mình:
- Rút hết thiết bị ngoại vi khi không cần thiết.
- Tắt đèn nền bàn phím khi không cần thiết.
- Giảm độ sáng màn hình xuống mức trung bình (dưới mức trung bình không cải thiện hiệu năng pin nhiều hơn bao nhiêu mà còn khó nhìn.
- Tắt Bluetooth, wifi không cải thiện bao nhiêu vì mấy con chip điều khiến giờ cũng tiết kiệm điện rồi, nhưng bí quá thì cứ tắt. 😃
- Giảm độ phân giải video streaming
- Tắt app chạy nền.
Khuyên vầy thì khacten bán hàng sao giờ 😁
@@nh Phú Luân có xài đâu :D
tr4n
TÍCH CỰC
7 năm
Ko case nó trầy là nhìn nản lun.
@tr4n Do bạn dùng thôi. Mình xài 3 con Mac có con nò bị gì đâu
Cắm sạc 100% lúc xài, mỗi tháng xả pin 1 lần 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
huydiem.mr
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình thường cắm sạc cho Mac, gập máy & cắm thiết bị ngoại vi vào Mac & vẫn sạc ngon lành. Tiện cho những chuyến công tác xa, chỉ cần mang duy nhất cục sạc của Mac.
mình xài thêm cục pin dự phòng 10k pro của xiaomi, sạc được cho MB tầm 40-50% ấy. vậy là ra ngoià có gần 150% pin thì chả có dùng tẹt 1 ngày chả hết. :v
canon2004
TÍCH CỰC
7 năm
bookmark khi nào có mac thì tính sau -)
VietT
TÍCH CỰC
7 năm
bạn ấy đang hỏi Mac mini mà Mod Duy Luân 😃
Mac mini là 1 trường hợp đặc biệt vì lâu rồi chưa thấy nâng cấp ngoại hình. Từ cái dạo Mac Pro "thùng rác", rồi đến iMac có retina đến tận bây giờ mà Mac mini vẫn k thấy động đậy gì. Mình nghĩ là chắc cũng còn lâu àh nha (chắc k thể nào trước việc Mac Pro đời mới đc ra mắt).
Mà bạn cũng tính toán lại cho kĩ đi. Mua Mac mini là phải mua thêm 1 cái bàn phím + 1 cái màn hình + nâng cấp SSD (nếu k có SSD thì nó cũng chạy cà rịch cà tàng bực mình lắm) ==> có khi tiền đó để mua MBP 15" 2hand đời cũ vẫn ngon hơn (màn hình retina đàng hoàng). Ko khéo tính già hóa non đó
@VietT Chuẩn như Lê Duẩn, mua MacPro15 2nd ngon hơn gấp mười Mac Mini
@VietT Mua để học và làm việc nên cũng ngán 2nd lắm, lỡ dính phốt thì lúc đói luôn
với lại mình muốn đợi con Mac mini nâng cấp thunderbolt 3 để sau này có nhiều đồ chơi mà xài. Mà theo mình tính toán thì mua con Mac mini với nâng cấp SSD, màn hình, bàn phím luôn thì cũng chưa tới 30 củ vẫn còn rẻ hơn con MBP 13" 2017.
Nói chung là mình cố gắng gói gọn chi phí trong tầm 25 củ thôi, phát sinh thì max 30. Đành đợi tiếp vậy.
Bài viết bổ ích, tks mod.
6 tháng rồi chưa tắt máy 😔
@LoveiphoneQ1 Mình tuần nào cũng phải tắt 1 lần, ko nó ỳ máy ghê lắm >.<
Chắc do tác vụ mình xài cũng ko phải nhẹ hang gì...
@tan.phan.vt Mình k thấy nó ì gì cả 😃 tại quen rồi hay sao ấy. Gần điện là cứ găm sạc. Ko tiện thì cứ pin dùng. Xong gấp máy là okie 😃
@LoveiphoneQ1 Mình lại bị hiện tượng quạt quay nhanh, animation bị cà giựt, nên làm gì thì làm, buộc phải restart sau 1 khoảng tg. Làm như garbage collector nó ko hoạt động hay sao ý.
thiencqcq
ĐẠI BÀNG
7 năm
có cách nào tiết kiệm pin imac ko ta ? ;)
DzatBuon
TÍCH CỰC
7 năm
ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019