[Hỏi Tinh Tế] Theo anh em xe hơi số tự động (AT) hay số sàn (MT) hao xăng hơn?

Nam Air
26/5/2017 10:3Phản hồi: 148
148 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trong thực tế xe số sàn ăn ít xăng hơn là điều chắc chắn. Thông số nhà sản xuất đưa ra dựa trên điều kiện tiêu chuẩn, nhưng thực tế lại rất khác. Mình đang đi vios MT chạy hỗn hợp chỉ khoảng 5.5 l/100km nhưng AT thì không con vios nào đạt được như vậy.
Mình bổ sung V6 là mỗi bên 3 máy xếp hình chữ V, còn I4 là 4 máy thẳng hàng.
zzkiuzz
TÍCH CỰC
7 năm
@vietcuong760li Oh vậy ah. Cám ơn bạn khai thông. Cái này trước có nghe thằng bạn nó khen Madaz nó có nói về vụ này mà lúc đó chả hiểu gì, nó khen madaz xịn hơn các xe khác do có 6 máy xếp hình chữ V.
Cơ mà đời mới bây giờ nghe nói không sx 6 máy nữa. Mình có con accord đời 2000 cũng V6 chạy hao xăng, Rav4 to đùng I4 lại tiết kiệm xăng.
Cá nhân mình thấy số tự động đời mới thì tiết kiệm xăng, do nó còn phụ thuộc vào bạn chạy ở chế độ nào, Eco, Nomal hay Sport
@vietcuong760li I4 thì chính xác là i4 hay L4 bác? Và nó là viết tắt của cái j?
@Shishio Makoto Thường là I4 hoặc là L6 thôi bạn không có L4, nó không viết tắt của cái gì mà là động cơ xếp thẳng hàng giống chữ I thì là I4, xếp thành hình giống chữ L thì là L6. Về động cơ L6 thì mình chỉ thấy có con Daewoo Magnus 2.5 là sử dụng còn hầu hết là I4, V6.
orionviva
TÍCH CỰC
7 năm
Sai từ người hỏi đến người trả lời, ý bạn mod đề cập là công nghệ AT con bên dưới toàn nói về CVT. Ở Việt Nam! Thì đều gọi là auto đó nhưng mà nó khác nhau hoàn toàn.
pro_nhe85
TÍCH CỰC
7 năm
Có thể AT tốn xăng hơn theo nhiều bác nghĩ, nhưng có 1 sự thật là con E400 hybrid AT 3.5 nó còn ăn ít hơn cả con Grand I10 MT hoặc City MT. Chạy trong TP thì khoảng hơn 6 lít/100km, còn khi đi cao tốc cứ đều đặn 80kmh thì chỉ hơn 4 lít cho 100km. Chỉ khi nổi hứng lên set up sport thì nó sẽ ăn khoảng 13-14l/100km nhưng mạnh khỏi bàn.
Trong tương lai công nghệ sẽ thay thế và loại bỏ dần số sàn là điều chắc chắn, và 1 khi mà Elon Musk phổ cập xe điện toàn nhân loại cộng theo sự hưởng ứng từ các hãng oto khác thì đồng nghĩa AT sẽ là duy nhất. Chắc lúc đó thợ sửa xe sẽ đau đầu thất nghiệp, chả ai còn phải quan tâm đến cái lược nhớt, thay nhớt, nước làm mát, sửa hộp số các kiểu...
Bản thân e cũng ước mơ trong 10 năm nữa sẽ có xe điện, sạc 15 phút chạy 600km. 1 lần sạc chỉ mất tầm 30k tiền điện, và đây là điều các hãng đang nhắm đến, kể cả đi 1 năm thay bình 1 lần hết 20 triệu thì vẫn còn rẻ hơn so với máy xăng máy dầu. Các bác có thích ao ước như em không?
mazx
ĐẠI BÀNG
7 năm
@pro_nhe85 Xem hybrid thì k thể tính đc bác ạ, nó chạy cả điện mà
Không đúng bạn ạ...
Vòng tua căn bản xe tự đông hay xe số tử 750-1000 rpm
Xe tư động khi chay chặm máy êm không gầm vì chân ga đạp nhẹ
Xe số tay chay chậm không nên dùng số cao vì lúc muôn tăng tốc nhanh xe phải ép thêm chân ga nếu số cao xe sẽ bi gầm và dễ mòn am ba da ...
Muốn nhẹ máy phải vê số 2 để tăng tốc để xe êm hơn....còn không muuon thì ép ga tử từ cho nó chạy
Xe chở khách mà chạy như bác ấy nói thì nuôi thêm vợ con thợ máy thôi... 😃
Phụ thuộc vào chân ga và tay nghề người lái là chính..
jimitulip
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhà mình có kinh doanh vận tải nên mình cũng có biết tí về máy móc, mình cũng đang sử dụng altis mt 1.8, theo mình thì về cơ bản là mt ít hao phí công sản sinh từ động cơ hơn. Các dòng xe tải nặng tất cả là mt. Dù động cơ như nhau thì dòng xe mt sẽ sinh công lớn hơn tại cùng vòng tua. Tuy nhiên at đi sướng hơn, thường đc ưu ái cái công nghệ hiện đại bù lại. Các bạn cứ nói at hiện đại thì mt cũng hiện đại ko phải. Hiện nay các hãng gần như ngừng phát triển công nghệ về hộp số mt lâu rồi, còn at vẫnlieen tục đi lên. Nhiều hãng lớn cũng bỏ mt rồi nên tương lai mt chỉ dùng trên xe vận tải do ưu thế đơn giản, rẻ tiền, dễ sửa và hiệu suất cao. Còn ở xe nhỏ sớm hay muộn công nghệ số tự động cũng vượt hoặc đạt ngang ngửa thôi
galaxy92
ĐẠI BÀNG
7 năm
zzkiuzz
TÍCH CỰC
7 năm
Ở chỗ mình thì kiếm số sàn không ra 😁 , toàn tự động nên cũng không dám nói gì nhiều.
Nhưng mà con rav4 2017 số tự động của mình thấy ít hao xăng, thường chạy highway đi làm xuyên bang cũng hơi xa, 1 tuần đổ 1 lần tầm $30 thôi.
Xe cũng còn tùy máy mới hay cũ, V6 hay V4, chạy highway hay local.
Cũng hên bên mình xăng rẻ nên ít quan tâm chuyện hao xăng nếu là V4.
@zzkiuzz Chỉ có V6 với I4 thôi bác ạ, không có V4
zzkiuzz
TÍCH CỰC
7 năm
@vietcuong760li Vậy hả bạn, mình chỉ biết là "6 máy" và "4 máy" thôi, chắc mình nói sai tí 😁
Longhobby_rc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Em không quan tâm là xe nào ăn ít xăng hơn. Nhưng lái xe số sàn đảm bảo an toàn hơn và nêua có hư hộp số chắc chắn sửa rẻ hơn rât nhiều. Ai từng phải sửa hộp số xe tự động sẽ biết 😃
do nguoi lai 1 phan thoi nhung cung do dac tinh cua xe AT nua la hao xang hon MT
Đổi xăng lấy sức
cho bác này làm mod gấp thay hết đám mod xe hơi
Đã từ lâu mình biết thà để máy móc tính lực còn hơn cảm tính của con người.
Vậy mình nghiêng về số tự động mà bị biết bao nhiêu người chửi. Nay thì rõ rồi he
Nếu mà e có khả năng mua được ôtô thì cho dù số sàn hay số tự động đi chăng nữa thì xăng ko phải là mối bận tâm của em nên e chẳng quan tâm thằng nào hao hơn thằng nào :p
Theo mình đi số sàn tiết kiệm xăng hơn nếu cùng dung tích động cơ nhưng mà nếu biết cách đi số tự động hợp lí thì cũng không tốn hơn nhiều mấy.
Trong AT nó lại có thêm tự động vô cấp(CVT) hay tự động có cấp nữa. Tự động có cấp như như xe MT thôi. Chỉ có điều ko cần phải có côn.
M4a1silent
TÍCH CỰC
7 năm
Trình lái quyết định. Ngang trình at hao hơn
TiaMi
TÍCH CỰC
7 năm
thế mà e cứ nghĩ cái hộp số tự động 9 cấp ngon hơn
zonzongl
TÍCH CỰC
7 năm
e nghĩ là phụ thuộc nhiều vào ng ngồi sau vô lăng nữa cơ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019