Sự thật về clip chú chó Poodle mặc quần áo đi bằng 2 chân sau: khả năng tự nhiên hay sự hành hạ?

ND Minh Đức
28/5/2017 3:30Phản hồi: 137
Sự thật về clip chú chó Poodle mặc quần áo đi bằng 2 chân sau: khả năng tự nhiên hay sự hành hạ?
Bạn cảm thấy thích thú với đoạn chú chó Poodle mặc quần áo, đeo ba lô và đi lon ton bằng 2 chân đang được share nhiều trên mạng trong những ngày qua? Bạn cảm thấy điều đó thật dễ thương và “khâm phục” ai đã dày công huấn luyện chú chó này? Hóa ra điều cần phải xem lại, thậm chí là đáng lên án và phải ngăn chặn bởi đằng sau đó có thể là cả mội tội ác về sự ngược đãi, hành hạ động vật.

Câu chuyện bắt đầu khi một người dùng Trung Quốc cho đăng tải đoạn video với chú chó Poodle liên tục đi bằng 2 chân, lại còn được cho mặc quần áo, đeo ba lô siêu cute giống như trẻ con. Đoạn video nhanh chóng tạo nên cơn sốt không chỉ cộng đồng mạng Trung Quốc mà còn nhiều nước khác trên thế giới, nhận được rất nhiều lượt xem lẫn chia sẻ. Tuy nhiên, đối với những người yêu động vật thật sự và các nhà đạo đức thì đây lại là một hành động cực kỳ tàn nhẫn, đáng lên án và không nên tiếp tục chia sẻ clip đó nữa.


Đoạn clip về chú chó đi 2 chân được chia sẻ gần đây

Một người dùng tên elixir nói trên Twitter rằng: “Làm ơn đừng có tiếp tục share hình ảnh con chó chạy bằng 2 chân sau nữa. Nó đã bị hành hạ và đánh đập một cách tàn nhẫn bởi chủ nhân nếu muốn đi bằng 4 chân.” Một người dùng khác tên là Britney cũng đồng ý với ý kiến đó: “tôi hy vọng rằng mọi người nhận thây rằng chó không hề muốn đi bằng 2 chân sau và chú chó tội nghiệp này có lẽ đã phải chịu những màn tra tấn tồi tệ để làm điều đó.” Mô tả một cách khoa học hơn, một tài khoản mang tên Des cho rằng: “Loài chó phải hành hạ mới có thể đi bộ bằng 2 chân sau bởi lẽ đó là hành động không hề tự nhiên đối với chúng, Vui lòng đừng chia sẻ nữa.”

Chủ nhân của chú chó Poodle tuyên bố rằng việc đi bằng 2 chân là ý nguyện của con chó chứ họ không hề hành hạ hoặc bắt ép nó làm điều đó. Theo bác sĩ Patricia Alderson tại Ủy ban phúc lợi động vật thuộc Tổ chức thú y Canada thì không thể cho phép hành vi hành hạ động vật hoặc tiến hành các bài huấn luyện mang tính ngược đãi mà chúng không biết. Dù vậy, ông cho rằng rất khó để xác định chính xác những gì đã xảy ra đằng sau đoạn video clip về chú chó.

Alderson cho rằng: “Đây là một màn trình diễn khá dễ thương và gây được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên chúng ta không thể biết được những bài huấn luyện đằng sau. Hy vọng rằng việc huấn luyện đươc những người chủ của nó tiến hành một cách nhân đạo vì mục đích vui vẻ.” Theo bác sĩ Alderson, đôi khi loài chó sẽ tự di chuyển bằng 2 chân sau mà không cần huấn luyện. Đó có thể là một trong những thói quen của nó hoặc trước đó, nó đã làm điều này và nhận được phản ứng tích cực từ con người, từ đó nó sẽ muốn lặp lại điều đó.


Một chú Poodle tội nghiệp bị bạo hành để huấn luyện

Tuy nhiên, bác sĩ Alderson khẳng định rằng nếu chỉ lâu lâu làm trò cho vui thì không sau, nhưng nếu cứ lặp đi lặp lại việc đi bằng 2 chân trong thời gian dài thì sẽ gây ra những vấn đề về sức khỏe của chúng. “Việc liên tục đi đứng bằng 2 chân sau là một tư thế không hề tự nhiên đối với loài chó, tạo nên nhiều áp lực lên các xương khớp của chúng, từ đó dẫn tới nhiều căn bệnh về cơ bắp và xương. Thông thường thì những con chó tự mắc những căn bệnh này có thể được điều trị, nhưng nếu bị mắc bệnh do huấn luyện hoặc ngược đãi từ con người thì không chỉ là bệnh về mặt thể lý mà cả về tinh thần của chúng.”

Theo bà, “Điều đó có thể thay đổi hành vi của chúng. Có những thứ được gọi là tình trạng bơ vơ và điều đó sẽ xảy ra khi loài chó nhận thấy rằng chúng không thể làm điều gì khác để thay đổi hoàn cảnh của chúng. Khi đó cách duy nhất là chúng sẽ tuyệt vọng và từ bỏ.” Trên mặt lý thuyết, việc phát hiện ra đằng sau những trò mà chú chó trong clip làm được có phải là do huấn luyện ngược đãi hay không là khá khó khăn. Tuy nhiên, ngay sau khi đoạn clip về chú chó Poodle mặc quần áo đi bằng 2 chân gây sốt trên mạng, người ta đã bắt đầu chuyển tay nhau về những đoạn clip đánh đập giống chó này trong quá trình huấn luyện. Câu chuyện vẫn còn gây tranh cãi nhưng nếu bạn nào có ý định huấn luyện động vật làm điều gì đó, hãy chắc rằng chúng thích làm theo ý thích của chúng chứ không phải là của bạn.

Tham khảo India, Globalnews
137 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

libieu
CAO CẤP
7 năm
quả thật là vậy -_-
Gnaht_26
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cũng giống con người, không có sự khổ luyện không thành được. Xem mấy video của mấy đứa trẻ học múa, học võ, học thể dục dụng cụ.... cũng như vậy thôi 😁
crazyboy8x
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Gnaht_26 Bạn nói ngu bỏ mẹ, mấy đứa trẻ đó nếu ko tập có bị ăn đạp ăn đấm ko? Và bạn đồng tình với điều đó?
Togari
TÍCH CỰC
7 năm
@Gnaht_26 Khổ luyện thì khác với việc hành hạ thú vật để chúng làm những điều trái với tự nhiên, chó ko thể đi 2 chân cũng như giờ bắt con người đi bằng 4 chân vậy
@Gnaht_26 THẾ LÀ CẤM CON NGƯỜI LUYỆN TẬP LUÔN 😆.
HUẤN LUYỆN CHÓ Ở BẤT CỨ ĐÂU CŨNG CÓ, QUAN TRỌNG LÀ CÁCH HUẤN LUYỆN NTN TỐT CHO NÓ THÔI.
Gnaht_26
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bomduc Toàn bọn ăn thịt đạo đức giả 😁
cần gì đánh nhỉ. nếu là mình thì trói chặt 2 chân trước nó ra sau lưng. một hai tuần là nó đi 2 chân ngay 😁
@If you dont mind
Bỏ chữ "nếu là mình thì" đi cmt của bn sẽ hay hơn, haofn hảo hơn nếu bác thêm "k nên làm vậy"
Aduckuba
@If you dont mind ko ngậm đc mồm với bác
@If you dont mind Tưởng Trói Chặt hai chân rồi Chặt Cmn luôn :D Giống Anh Hùng Xạ Điêu này :D
976658609962765769.jpg
Kết quả của sự sống ảo, bắt thằng đó đi bằng 2 chân 2 tay xem đc bao lâu mà bắt chó đi bằng 2 chân sau???
Leo Welfen
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Ga2018 Giống như chú mày vậy haha
@Ga2018 Lâu lâu nói câu chí lí vậy thím. 😁
@Ga2018 Khỏi cần, chi cần bắt nó đi 2 chân 2 tay cũng đủ phê
Mình ko biết về clip này cho đến khi ông mod viết bài này 😁
Và ở 1 đất nước thịt cầy là món khoái khẩu thì việc bắt chó đi 2 chân còn tốt chán!
trungking
TÍCH CỰC
7 năm
@Scorpius DLord giết và hành hạ thì nhiều khi giết còn nhân đạo hơn hành hạ nhiều
giết nó chị chịu đau 1 lần còn hành hạ thì phải chịu đau nhiều lần, lặp đi lặp lại
đừng bao giờ đánh đồng hành hạ động vật với giết động vật
bạn giết chó ăn thịt ở VN thì vẫn không sao nhưng đem chó ra hành hạ thì lại là chuyện khác
Bắt thằng chó chủ đó bò 4 chân sủa gâu gâu..nó mà nói tiếng người hay đi 2 chân thì đập mạnh vô mông .. cho mày chết
@Bão Sài Gòn Sao mà có MÙI phim JAV vậy!?!? 😁
OH GOD WHY.jpg
@Cuong Nb A hihi... bác khéo tưởng tượng kkk
lsWPzG9.gif
levanan_90
ĐẠI BÀNG
7 năm
tội nghiệp, chắc nó bị đánh rất nhiều mới làm được như vậy
Bắt mặc đồ đã khó chịu lắm ròi
mronly105
TÍCH CỰC
7 năm
Xiếc thú, voi Thái, đua ngựa ...... nên dẹp thôi. Hành hạ chúng quá mà.
@mronly105 mình ko bao h ủng hộ xiếc thú 😃 nếu đc xin dẹp luôn càng tốt.
grabber
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đồng ý, mình không muốn xem clip đó.
leanduy
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nói chung là cái nào cũng có mặt trái của nó cả mà 😔(
Đạo đức giả. Đừng cho trẻ con đi xem xiếc thú nữa thể hiện sự phản đối nhé
@TYA
Nhất là k lên làm film hay thứ gì liên quan đến xiếc nữa
Aduckuba
@TYA Trên thế giới họ cũng bắt đầu tẩy chay xiếc thú rồi bạn?
TheWingAg
ĐẠI BÀNG
7 năm
@TYA Mình đang nuôi cún và vẫn đang dạy các lệnh cơ bản cho cún. Vẫn đang dạy đi và đứng bằng 2 chân. Chỉ là ko áp dụng phương pháp khắc nghiệt như vậy. Để có thành công thì cần phải có khổ luyện chăm chỉ. Ko phải đơn giản mà ngày 1 ngày 2 là đc 😃.
Đồng quan điểm vs B.
HuyVinhDalat
ĐẠI BÀNG
7 năm
@TYA Không nói mấy vụ khác nhưng giờ người ta tẩy chay xiếc thú ầm ầm mà bác, ngày xưa không có gì giải trí thì mới coi thôi chứ giờ người lớn thì thấy tội thú, trẻ con thì không thích nên mấy ai coi nữa đâu
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
7 năm
@TYA gì mà giả bạn, cái việc ko cho xem xiêc thú là việc hết sức đơn giản. Nói thật từ nhỏ mình chả có hứng xem ba cái xiếc thú tào lao đó tí nào cả (mình nghĩ ko ít con nít cũng thế) dù ko biết gì đến ngược đãi động vật. Lần cuối cùng xem live xiêc thú cá heo là hồi cấp một, xem xong thấy tội nghiệp tụi nó vãi.

Dù sao thì xiếc thú nếu nghĩ kĩ nó vẫn còn đỡ hơn cái trò chó 2 chân này nhiều. Xiếc thú ng ta bắt con thú nghe lời họ, nhảy theo ý họ, chứ cóc có bắt con thú làm những điều ko thể, nhảy cao hơn tự nhiên đc ... và trò chó 2 chân này theo như đúng tin đồn thì con chó hau như phải đi toàn bộ bằng 2 chân chứ ko phải ng bt huấn luyện nó đứng 2 chân vài giây cho vui. Nhé
lee_rae_ri
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ko phải tự nhiên chó có 4 chân, sao lại bắt nó đi 2 chân
Trẻ con bắt nó tập đi, tập nói.... cũng là bạo hành 😕
TRSN
ĐẠI BÀNG
7 năm
@anxongjong Không nói thì còn tưởng là có não.
RobinRo
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con người quá nhiều thứ mâu thuẫn mà chưa giải quyết được, kiểu lên án hành động giết chó, giết lợn dã man nhưng vẫn ăn thịt lợn, đây cũng thế. Khi nào con người định nghĩa được văn minh là gì, sống văn minh thì có nên ăn thịt lợn ko thì những thứ này mới phân biệt được đúng hay là sai. :3
Tiếndark
TÍCH CỰC
7 năm
@RobinRo Toàn các nhà đạo đức "gia?" ấy mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019