Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ấn Độ là thị trường xe máy lớn nhất thế giới, Trung Quốc thứ hai, Indonesia thứ ba

El Ku
31/5/2017 7:46Phản hồi: 118
Ấn Độ là thị trường xe máy lớn nhất thế giới, Trung Quốc thứ hai, Indonesia thứ ba
Ấn Độ đã chính thức vượt qua Trung Quốc để trở thành thị trường xe máy lớn nhất thế giới, với tổng lượng xe bán ra đạt 17,7 triệu chiếc trong năm ngoái, tương đương hơn 48.000 chiếc bán ra mỗi ngày. Con số này lớn hơn gần 1 triệu chiếc so với thị trường đứng thứ hai là Trung Quốc với lượng xe hai bánh bán ra trong năm ngoái đạt 16,8 triệu chiếc. Đây là số liệu thống kê chính thức của Hiệp hội các nhà sản xuất xe Ấn Độ (SIMA) và Trung Quốc (CAAM).

Bên cạnh thu nhập ngày càng tăng và sự phát triển cơ sở hạ tầng ở khu vực nông thôn thì còn có một lý do lớn khiến lượng xe hai bánh ở Ấn Độ tăng vọt, đó là việc phụ nữ Ấn Độ thích đi làm hàng ngày bằng xe tay ga để tối ưu sự thoải mái và linh hoạt. Theo số liệu thống kê của Honda, hãng xe đang dẫn đầu phân khúc xe tay ga tại Ấn Độ thì người dùng nữ chiếm 35% thị phần.

Lý giải về sự sụt giảm của lượng xe hai bánh tại Trung Quốc trong vài năm qua, The Times of India cho biết có lẽ là do sự tăng trưởng của thị trường xe hơi và việc hạn chế xe hai bánh sử dụng nhiên liệu hóa thạch ở những thành phố lớn của Trung Quốc. Vị trí thứ 3 thuộc về một quốc gia châu Á khác là Indonesia với lượng xe bán ra trong năm ngoái đạt khoảng 6 triệu chiếc. Con số này đã giảm nửa triệu chiếc so với mức 6,5 triệu xe bán ra trong năm 2015.

Nguồn: The Times of India
118 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hóng thánh hỏi việt nam thứ mấy??? trừ mình😁
@vietthuongtinhte công nghiệp phụ trợ và chính sách thuế của ấn cực tốt, nhân công rẻ mạt . gia đình công nhân ở ấn mình nhớ trong 1 bộ film ấn nào chỉ thu nhập khoảng 120k VND/ngày
linhatm
TÍCH CỰC
7 năm
@gintamaazura ngoại hạng.............................
namlinhct
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Ga2018 Đốp mạnh thế.
cuthune
TÍCH CỰC
7 năm
@gintamaazura Việt Nam tuổi?
VN ko biết bn chiếc nhể. nghe nói mỗi sh đã 100k chiếc
mkchen
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenmanh287 hơn 3tr chiếc trong năm ngoái, dân số của tụi kia gấp mười mấy lần mình mà :3
pro_nhe85
TÍCH CỰC
7 năm
Thảo nào mà cứ xe moto hay ga nào ngon ra mắt là Honda với yamaha, suzuki đua nhau giới thiệu ở Indo, tại VN sức mua yếu quá.
@pro_nhe85 Bên Ấn Độ xe côn tay 150cc giá trên dưới 30 triệu đồng nếu đổi Ruby sang VNĐ, ở VN bán 50-60 triệu đồng.
xe-con-tay-gia-re-suzuki-gixxer-150-co-them-phanh-dia-sau.jpg

http://autopro.com.vn/xe-con-tay-suzuki-gixxer-co-phien-ban-dac-biet-gia-chi-27-trieu-dong-20160907160831285.chn

http://autopro.com.vn/xe-con-tay-gia-re-suzuki-gixxer-150-co-them-phanh-dia-sau-20160417141112775.chn
@pro_nhe85
Ở indo giá xe cũng rẻ hơn vn mình =)))
ruantinghe91
ĐẠI BÀNG
7 năm
mong cho bao giờ Việt Nam hạn chế được xe máy...
tuanmaskhp
TÍCH CỰC
7 năm
@Street_Version sở khanh với tiểu nhân có giống nhau không?. đừng bảo là giống nhau nhé.

b xem lại câu nói của m trong comment, xem có câu nào, từ nào nói tới việc cái video m chèn vào là cuộc thi sát hạch lái xe hay biểu diễn vespa gì ko?. m chỉ nói nên thi sát hạch lái xe như thế. với cái vid của b chèn vào comment, có thể đó là cách lấy bằng của dân đua mô tô, còn m ở đây đang nói về thi lấy bằng lái xe thông thường.
@tuanmaskhp bạn nghĩcais vid của bạn là cách lái xe của người bình thường =)). sở khanh và tiểu nhân gì ở đây? ta đnag tranh luận về quan điểm của nhau, không tranh luận về con người nhau.
tuanmaskhp
TÍCH CỰC
7 năm
@Street_Version b b m chống chế, nhưng chính b hiểu sai ý m, lẫn lộn khái niệm, suy diễn lung tung nên m mới hỏi b thế xem khả năng đọc hiểu của b thế nào. kết quả vẫn là ko hiểu, thôi ko nói nữa, coi như m sai đi.
@tuanmaskhp oh hay, ông buồn cười, 1 nửa sự thật méo phải sự thật. để tôi nói cho nghe, cách nói của ông lập lờ, tôi thừa hiểu. nhưng tôi ghét cái kiểu ăn nói của ông nên tôi ý kiến. ông nói ý kiến cho mọi người nghe, mọi người hiểu sai thì là lỗi của ông diễn đạt méo tới nơi, ý kiến của ông bị cho vào thùng rác. thế thôi, còn tôi thì tôi vẫn méo bị làm sao cả. hết.
Về TQ hơi ngạc nhiên, sang TQ đi mấy thành phố lớn Thượng Hải, Bắc Kinh và Quảng Đông có thấy chiếc xe máy nào đâu? Chắc là họ sử dụng ở nông thôn và thành phố nhỏ.
quocphu67
TÍCH CỰC
7 năm
@trung76 Chuẩn luôn. mình qua Bắc kinh với Nam Ninh ko thấy chiếc nào. toàn xe máy điện???
@trung76 Cấm xe máy được hơn 10 năm rồi bạn ạ, hồi năm 2007 mình đến Quảng Châu đã thấy lệnh cấm
@trung76 1.3 tỷ dân chỉ cần 1% dân số mua cũng là đã 10tr chiếc rồi, đâu có gì lạ, ấn độ nếu bạn qua các thành phố lớn như ND hay BB thì cũng rứa thôi
openincs
TÍCH CỰC
7 năm
@trung76 Nó cấm xe máy lâu rồi!
việt nam chắc đứng đầu nếu tính theo xe/ đầu ng :v
bên đó toàn xe PKL nhỉ
@binhtran89 lớn đâu mà lớn
Vn tuy số lượng ko nhiều như các nước trên,thậm chí thua cả thái lan( nên sẽ dẽ hiểu các hãng xe máy như ya, hòn, su ra mẫu mới toàn ưu tiên ở các nước trên trước)... nhưng mật độ cũng ko thua ai đâu.vì diện tích hẹp + quy chụm ở các đồng bằng và tp,
😃
kulele
CAO CẤP
7 năm
sao ko nói luôn là vn đứng thứ mấy lun đi, viết báo như vầy mà cũng đòi viết
Việt Nam cũng nằm trong top, thứ 4 sau 3 ông này. Nhưng đó là số liệu đo đạc.
Còn thực ra nếu tính trên đầu người và tính cả xe lậu thì Việt Nam chắc top 1.
4059971_CV-india.jpg
zippi
TÍCH CỰC
7 năm
Toàn xe côn, kể cả nữ cũng xe côn.

Buồn cho cả 1 thế hệ trai tráng khỏe mạnh hàng ngày chải chuốt tóc vuốt vuốt và chạy xe tay ga
Ongchupvc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tuyen_kientruc2013 😁 Đúng đúng...
Valen0209
ĐẠI BÀNG
7 năm
@zippi ông thật vớ vẩn, chạy tay ga là bóng lộ hết cả à? trong thành phố tôi vẫn thích nhất chạy xe ga, thách mấy thằng xe côn lách dc đường kẹt xe như xe ga đấy
@zenukyo Và còn cướp giật nữa bạn...số ng đc coi là lịch sự thì đếm trên đầu ngón tay...😁
zenukyo
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyenpr089 Đúng rồi, em ko có vơ đũa cả nắm mấy người xe côn, em chỉ ghét cái kiểu comment của bác kia nên troll lại thôi, người ta thích đi tay ga kệ người ta, mắc mớ gì buồn cả thế hệ đúng ko nè :3
Nhìn nước ngoài toàn xe hơi thấy ham. Mình đi xe máy nhưng thật sự xe máy đóng góp không nhỏ trong việc tắc đường, ô nhiễm và tai nạn. Nếu chỉ xem việc xe hơi nhiều đường sá không đáp ứng nổi thì muôn đời không phát triển được. Và quan trọng nên phát triển hệ thống giao thông công cộng liên tỉnh để giãn bớt mật độ dân số.
@The Purge Có oto thì người ta ko chen vào trung tâm ở đâu, ra ngoại thành ở do đi lại bằng oto rất khỏe, tiện lợi. Thế nên mấy cái hẻm đó ko ai ở nữa đâu. Cấm xe máy cái là người ta tự tìm phương tiện công cộng đi thôi. Gì chứ xe buyt rẻ rề, có nhu cầu doanh nghiệp người ta tự đầu tư vào metro này nọ thôi
@Huỳnh Đih Thân Ko biết b có ở HN chứ cái này ko hề đúng vs Hà Nội một chút xíu nào cả
- Đất nội thành Hà Nội rất đắt đỏ, tấc đất thành kim cương rồi chứ ko phải vàng nữa, nên người ta ở lại thà khổ hơn tý chứ ko để mất gia tài đâu ạ, bảo người ta chuyển thì ắt phải có đền bù xứng đáng, mà nếu đền bù đc thì cái đường Trường Chinh đã ko phải cong mềm mại đến độ thắt cổ chai đến tận bây h khi đáng ra phải xong từ 2014, các tuyến metro đội vốn mà đến h vẫn chưa nên hồn do đâu? Do tiền đền bù giải phóng đó ạ, chứ có phải muốn xây là xây được đâu, đội nó thành đội vàng luôn rồi, mà đó là mới có 2 dự án thôi nhé, ko biết cả HN thì sẽ thành ntn?
- Trường đại học nó nằm chềnh ềnh luôn trong nội thành mà toàn là các trường đông sv, bảo xe bus HN ít người đi là sai hoàn toàn, gì chứ trừ sáng sớm hoặc tối muộn còn lại ko có chỗ ngồi đâu nhé, 4-5h chiều xác định nhịn thở và chịu đựng 😆
- lắm thằng nó đi đêm tọng núi tiền vào mồm cấp trên nên xây luôn trung tâm thương mại, chung cư chềnh ềnh trong nội thành ngay mặt đường, chỗ nào cũng mọc nhan nhản, h đường sá ko thể mở rộng được nữa, đường càng ngày càng tắc
=> nếu đơn giản như ô nói thì đã ko phải hỏi dân để thưởng 200,000USD, bảo rồi nói thì dễ nhưng đa số các ô toàn nhìn cái ngọn, chung quy lại đường tắc, xe máy KHÔNG PHẢI LÀ NGUYÊN NHÂN CHÍNH, cái gốc là quy hoạch đã nát hoàn toàn ạ 😃) Hà Nội là đường quy hoạch chỉ đủ tải xe máy, h cấm hết chạy ô tô thì.... 2km chắc đi trong 1h là chuyện thường 😁
@The Purge ông chưa nắm ý của tui rồi, cấm xe máy 1 phát là nhà đất mặt tiền mất giá ngay tắp lự, kim cương thành chì ngay, ko có xe máy đồng nghĩa kinh doanh nhỏ lẻ sập tiệm cả, công ty nào lớn có chỗ đỗ oto mới có khách thôi, còn lại dân người ta mua sắm vào trung tâm thương mại cả hoặc online, Đường tắc do văn hóa lẫn quy hoạch bậy, cần có người lãnh đạo có tầm nhìn và quyết tâm thì sẽ sớm thay đổi thôi.
Ko xe máy, dành đường đó 1 làn oto 1 làn xe buýt thì ko bao giờ có chuyện xe buýt ko đáp ứng đc, mua thêm xe làm vài tuyến nữa dư sức
hoangca09
ĐẠI BÀNG
7 năm
Năm ngoái việt nam tiêu thụ 3,3 triệu xe máy.
Nói chug theo mình nghĩ thì sau này xe số phổ thôg sẽ dần mất đi. Thị trường chỉ còn lại xe ga (cho ng thực dụng, đi gần) vì tính tiện dụng và xe côn tay thể thao (cho nhữg người có sở thích), có cả xe điện nữa.
@hoangca09 Em thì ko nghĩ như thế, nhiều người đi chơi xa thích xe có cần số để leo dốc, có cốp đựng đồ như xe ga, nhưng không thích sự khó dùng của xe côn và gầm thấp của xe ga thì xe số là sự lựa chọn hợp lý
@congchi1979 thì người dân chủ có mức thu nhập cao là điều bình thường 😁
ufdb
CAO CẤP
7 năm
tại vì Tung Của nó chuyển qua 4 bánh hết rồi. Xe tải nước mình đa phần cũng toàn xe TQ mà
voicon848
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ufdb Cái này có lẽ bác hơi lầm. Xe tải, đầu kéo...VN mình toàn đồ Hàn, Nhựt, VN..chứ xe tàu bà con mình bái bai ráo rồi.
nước ngoài hầu như chỉ có khái niệm nón 3/4 hoặc fullface.
HEOGOLD
TÍCH CỰC
7 năm
VN thứ 4 hả.. thấy Vn
Campuchia....nhiều xe máy lắm
Ấn độ và Trung quốc nhât nhì cũng phải thôi, dân đông quá, diện tích quốc gia cũng lớn, thu nhập đầu người còn kém so với mấy quốc gia giàu trên thế giới thì dân họ xài xe máy nhiều. Việt nam cũng có thứ hạng về xe máy nhưng không thể như hai nước kia được. Do mật độ dân ở Saigon và Hanoi lớn nên lượng xe máy làm ta có "cảm giác bực bội" vì không có thứ hạng cao như thế để sánh vai cùng bốn bể năm châu.., vậy mọi người hãy cố găng để VN ta thăng hạng vượt hai quốc gia kia nhé. Cũng có thể VN ta thuộc loại ngoại hạng nên không nằm trong bảng xếp hạng trong bài báo này chăng..!??

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019