Các bài trả lời vophuochigh-tech

Thảo luận trong 'Xe hai bánh' bắt đầu bởi El Ku, 31/5/17. Trả lời: 114, Xem: 37366.

  1. vophuochigh-tech

    Tham gia:
    25/11/11
    Được thích:
    1,500
    Best Answers:
    0
    vophuochigh-tech
    TÍCH CỰC
    Nhìn nước ngoài toàn xe hơi thấy ham. Mình đi xe máy nhưng thật sự xe máy đóng góp không nhỏ trong việc tắc đường, ô nhiễm và tai nạn. Nếu chỉ xem việc xe hơi nhiều đường sá không đáp ứng nổi thì muôn đời không phát triển được. Và quan trọng nên phát triển hệ thống giao thông công cộng liên tỉnh để giãn bớt mật độ dân số.
     
    1. trilv@live.com

      Tham gia:
      26/11/10
      Được thích:
      169
      Best Answers:
      0
      trilv@live.com
      ĐẠI BÀNG
      trilv@live.com
      @vophuochigh-tech Xe máy ít ô nhiễm hơn so với xe ô tô
       
    2. namlinhct

      Tham gia:
      11/12/13
      Được thích:
      223
      Best Answers:
      0
      namlinhct
      ĐẠI BÀNG
      namlinhct
      @The Purge Mấy phép tính đơn giản mà mấy thánh không hiểu thấy các nước phát triển lắm oto thì nghĩ ngay là cấm tiệt luôn xe máy .thế đủ để đảm bảo cho tất cả mọi người có thể di chuyển , làm ăn với mật độ cao trên đường ,đường xá nhỏ thì đi bằng gì , xe công cộng có đủ đáp ứng hết không còn oto cá nhân chắc chồng hết lên nhau.
       
      The Purge thích nội dung này.
    3. __luongduc__

      Tham gia:
      6/6/15
      Được thích:
      25
      Best Answers:
      0
      __luongduc__
      ĐẠI BÀNG
      __luongduc__
      @vophuochigh-tech Muốn giãn được mật độ dân số thì phải phát triển kinh tế địa phương. Mà mọi nguồn lực kinh tế đều muốn về thành phố lớn vì nhiều cái thuận lợi. Còn kinh tế địa phương thì...
      Còn nói về tắc đường thì không thể đổ tại xe máy hoàn toàn được. Ô tô cũng góp phần không nhỏ trong việc tắc đường.
      Theo mình biết hiện tại thì chưa 1 thành phố lớn nào trên thế giới giải quyết được nạn tắc đường cả.
       
      vophuochigh-techThe Purge thích nội dung này.
    4. openincs

      Tham gia:
      16/10/07
      Được thích:
      755
      Best Answers:
      0
      openincs
      TÍCH CỰC
      openincs
      @trilv@live.com Đừng đùa chứ, xe máy ô nhiễm hơn ô tô nhiều, đặc biệt xe sản xuất tại tàu khựa và Việt Nam.
       
    5. obamabiladen

      Tham gia:
      1/11/13
      Được thích:
      234
      Best Answers:
      0
      obamabiladen
      ĐẠI BÀNG
      obamabiladen
      @vophuochigh-tech
      Ráng cày đi rồi cũng có ngồi đó mà than 😕😕😕 nước ngoài người ta làm gần chết mới mua dc
       
      vophuochigh-tech thích nội dung này.
    6. ndn1527

      Tham gia:
      2/1/11
      Được thích:
      65
      Best Answers:
      0
      ndn1527
      ĐẠI BÀNG
      ndn1527
      @The Purge Qua chuan. Like!
       
      The Purge thích nội dung này.
    7. st_kidy

      st_kidy Dự bị

      Tham gia:
      14/2/12
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      st_kidy
      Trứng
      st_kidy
      @vophuochigh-tech Xin lỗi biết một mét vuông đất trung tâm hai thành phố lớn bao nhiêu không mà đòi nhà nước qui hoạch =]]], họ rất muốn qui hoạch lắm đấy nhưng ai không cho họ làm. Biết sao hai tuyến metro bị đội vốn lên cao và vẫn chưa hoàn thiện không.
      Bạn cứ tưởng tượng thay vì trải nhựa thì phải trải vàng làm đường mở rộng đấy.
      Trước khi xây thêm tàu điện thì phải giải phóng mặt bằng, mà mặt bằng đó nó xây bằng " vàng" đấy trả đi.
      Và chẳng ai muốn đi xe máy đâu nên đó không phải là tư tưởng của mọi người
       
      namlinhct thích nội dung này.
    8. chat09

      chat09 Dự bị

      Tham gia:
      8/9/10
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      chat09
      Trứng
      chat09
      @st_kidy Ai định giá đất mà bạn nói vậy? Không nhà nước thì ai chịu trách nhiệm làm đường?
      Xét ở tiêu chí đó theo số liệu của Numbeo.com ta thấy chỉ số giá nhà trên thu nhập của Việt Nam là 13,77 lần. Trong đó, giá nhà được tính là trung bình một căn hộ 90 m2 tại ở trung tâm đô thị và vùng ngoại ô. Thu nhập được tính là thu nhập của một của hộ gia đình được tính bằng 1,5 lần thu nhập ròng (thu nhập sau thuế và phí) của một người lao động. Việt Nam chỉ đứng thứ 31 về mức độ đắt đỏ trong số 103 quốc gia được xếp hạng trên Numbeo.

      Giá nhà đất Việt Nam con rẻ hơn một cách tương đối so với tại Campuchia (36 lần), Singapore (25,38 lần), thậm chí còn rẻ hơn so với Trung Quốc, Hongkong, Indonesia, Thái Lan, Đài Loan...
      “Một con đường đẹp như mơ của Dubai với 12 làn xe có chi phí xây đường là 4 triệu USD/km, dùng trong 50 năm. Còn ở Việt Nam, chi phí xây đường trung bình là hơn 20 triệu USD/km, dùng trong 2 năm, thử hỏi làm sao phát triển được”.
      Thứ nhất, con đường xuyên Emirates - một đại lộ với 12 làn xe (mỗi bên 6 làn) đẹp như mơ, không hạn chế tốc độ, chi phí xây dựng tiêu tốn 4 triệu USD cho 1 km đường.

      Vậy mà ở Việt Nam, chi phí xây đường trung bình gấp 5 lần con số trên, tới 20 triệu USD/km.

      “Tuổi thọ đường của Dubai là 50 năm, còn đường Việt Nam chạy xe 2 năm đã hỏng. Như vậy làm sao Việt Nam phát triển được?”, nguyên Đại sứ Khai đặt câu hỏi.

      Điểm thứ 2 ông Khai đưa đoàn đến là Bộ Ngoại giao của UAE – một khu vực gồm 6 villas, rất thưa người. Bộ trưởng của họ cởi mở và sẵn sàng tiếp khách.

      “Trong khi đó, Bộ của mình to ra sao? Có bao nhiêu người?”, ông Khai tiếp tục đặt dấu hỏi.

      “TPP không phải cây gậy thần. Dubai không có TPP, không có FTA… và họ là thành phố số 1 thế giới. Ngoài mức thuế hải quan 5%, doanh nghiệp không phải chịu một loại thuế gì”.

      “Doanh nghiệp muốn vào Dubai, visa tự do. Doanh nghiệp muốn vào Việt Nam thì sao? Phải xin visa hết 7 ngày, thì ai vào?”

      Dubai là một mẫu hình rất nhiều điều đáng học, TS. Võ Trí Thành – nguyên Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) nhận định.Ông Thành cho rằng, Việt Nam cần tự thân vận động, phải tự tin, học hỏi và kết nối để tận dụng được cơ hội và vượt qua những thách thức do TPP mang lại.
      http://cafef.vn/bat-dong-san/duong-...trieu-usd-km-dung-2-nam-20160302132623907.chn
       
    9. namlinhct

      Tham gia:
      11/12/13
      Được thích:
      223
      Best Answers:
      0
      namlinhct
      ĐẠI BÀNG
      namlinhct
      @openincs Nếu tính một xe máy hịn và một oto con hịn kiểu gì oto cũng có lượng khí thải nhiều hơn (ô nhiễm hơn) bởi công xuất lớn hơn nhiều lần kể cả công nghệ sử lý hiện tại có tốt đến đâu. Còn oto tàu chạy ở việt nam tiêu chuẩn khí thải chắc khủng hơn nhiều.
       
    10. mythoa

      Tham gia:
      8/7/13
      Được thích:
      12
      Best Answers:
      0
      mythoa
      ĐẠI BÀNG
      mythoa
      @The Purge Em phải đăng nhập để comment và like cho bác
       
    11. namlinhct

      Tham gia:
      11/12/13
      Được thích:
      223
      Best Answers:
      0
      namlinhct
      ĐẠI BÀNG
      namlinhct
      @st_kidy Mấy ông ấy biết nói mà không biết nghĩ . Ai chả muốn có cái oto cho nó an toàn, che nắng che mưa.
       
    12. openincs

      Tham gia:
      16/10/07
      Được thích:
      755
      Best Answers:
      0
      openincs
      TÍCH CỰC
      openincs
      @namlinhct Một con xe máy ít người ngồi hơn ô tô :D Và thêm nữa xe máy đa phần tiêu chuẩn khí thải thấp hơn ô tô xa.
       
    13. namlinhct

      Tham gia:
      11/12/13
      Được thích:
      223
      Best Answers:
      0
      namlinhct
      ĐẠI BÀNG
      namlinhct
      @openincs Một cái xe máy cá nhân dùng đi làm và được thay thế bằng một chiếc oto cá nhân dùng đi làm thì số ghế ngồi rất khó sử dụng hết nếu trong một gia đình các thành viên không cùng chỗ làm
       
    14. namlinhct

      Tham gia:
      11/12/13
      Được thích:
      223
      Best Answers:
      0
      namlinhct
      ĐẠI BÀNG
      namlinhct
      @chat09 Số liệu có điêu không, campuchia giá đất đắt gấp 36 lần giá đất Viêtn nam??? Thử lấy giá đất bao nhiêu triệu/m2 ở trung tâm tp hà nội hoặc tp Hcm nhân lên 36 lần mới mua dc một m2 đất trung tâm campuchia ,.. và con đường nào làm hết 20 triệu usd / km sử dụng sau 2 năm đã hỏng ???? Các bạn có thấy điêu không. Đành rằng việc quản lý kinh tế Việt Nam còn nhiều bất cập nhưng theo số liệu trên thì không ngửi được.
       
    15. RC213v

      Tham gia:
      8/1/13
      Được thích:
      4,627
      Best Answers:
      0
      RC213v
      VIP
      RC213v
      @The Purge Bác là người Hà nội mà bác lại đem chuyện nhờ Tổng thống mỹ đem B52 để quy hoạch Hà nội mà bác không thấy bác đang phỉ báng lại lịch sử cha ộng chống lại B52 tàn bạo mà TT Nixon muốn cho Hà nội về thời đồ đá?
      Ps: lại thêm một số bạn còn muốn đưa bom nhiệt hạch hay chí ít như quả ở Hirosima đem về Hà nội. Xin thưa đến khi bom đã nổ ở Việt nam như đang nổ ở syri, afghanistan, Indo.......thì lúc đó mới thấy quý cái bình yên mà ngày hôm nay vẫn còn đang hưởng, Bom nó nổ kế bên may thì sống nhưng lúc đó cũng chẳng còn bình yên mà lên mạng cào phím chửi đời sợ lúc đó .........cả ra quần mồm lẩm bẩm cầu xin ông bà, trời phật ......cho được bình yên.
       
    16. The Purge

      Tham gia:
      1/10/15
      Được thích:
      4,362
      Best Answers:
      0
      The Purge
      CAO CẤP
      #106 The Purge, 1/6/17
      Sửa lần cuối: 1/6/17
      The Purge
      @RC213v Bác ko biết sarcasm à :)) dùng những từ trái khoáy để đá xoáy hiện thực đó bác, chứ h chỉ biết chịu đựng chứ dân đen thì làm đc j đâu, chỉ mong đừng có tệ hơn bây h là phúc lắm rồi, chỉ tội là mấy thằng nó đi đêm đc cấp phép xây chung cư khu thương mại tràn lan trong nội thành đã hẹp rồi lại còn ko thể giải tỏa được nữa, tắc lại càng tắc hơn, như cái Vincom chỗ chùa láng, đường bé tý, trước khi xây thì đi sang đường đã là một cực hình rồi, h xây lên thì càng hzzz... nói mà buồn. Nữa là comment chỉ để mấy đứa suốt ngày bảo xe máy thế này thế nọ, ô tô văn minh lịch sự, hiện đại blah để bọn nó bớt tinh tướng thôi, chỉ biết nhìn đc cái hạt cát mà ko nhìn đc cái bãi rác to đùng ngay trc mặt
       
      #106 The Purge, 1/6/17
      Sửa lần cuối: 1/6/17
    17. Huỳnh Đih Thân

      Tham gia:
      8/6/13
      Được thích:
      319
      Best Answers:
      0
      Huỳnh Đih Thân
      ĐẠI BÀNG
      Huỳnh Đih Thân
      @The Purge Có oto thì người ta ko chen vào trung tâm ở đâu, ra ngoại thành ở do đi lại bằng oto rất khỏe, tiện lợi. Thế nên mấy cái hẻm đó ko ai ở nữa đâu. Cấm xe máy cái là người ta tự tìm phương tiện công cộng đi thôi. Gì chứ xe buyt rẻ rề, có nhu cầu doanh nghiệp người ta tự đầu tư vào metro này nọ thôi
       
    18. The Purge

      Tham gia:
      1/10/15
      Được thích:
      4,362
      Best Answers:
      0
      The Purge
      CAO CẤP
      The Purge
      @Huỳnh Đih Thân Ko biết b có ở HN chứ cái này ko hề đúng vs Hà Nội một chút xíu nào cả
      - Đất nội thành Hà Nội rất đắt đỏ, tấc đất thành kim cương rồi chứ ko phải vàng nữa, nên người ta ở lại thà khổ hơn tý chứ ko để mất gia tài đâu ạ, bảo người ta chuyển thì ắt phải có đền bù xứng đáng, mà nếu đền bù đc thì cái đường Trường Chinh đã ko phải cong mềm mại đến độ thắt cổ chai đến tận bây h khi đáng ra phải xong từ 2014, các tuyến metro đội vốn mà đến h vẫn chưa nên hồn do đâu? Do tiền đền bù giải phóng đó ạ, chứ có phải muốn xây là xây được đâu, đội nó thành đội vàng luôn rồi, mà đó là mới có 2 dự án thôi nhé, ko biết cả HN thì sẽ thành ntn?
      - Trường đại học nó nằm chềnh ềnh luôn trong nội thành mà toàn là các trường đông sv, bảo xe bus HN ít người đi là sai hoàn toàn, gì chứ trừ sáng sớm hoặc tối muộn còn lại ko có chỗ ngồi đâu nhé, 4-5h chiều xác định nhịn thở và chịu đựng :))
      - lắm thằng nó đi đêm tọng núi tiền vào mồm cấp trên nên xây luôn trung tâm thương mại, chung cư chềnh ềnh trong nội thành ngay mặt đường, chỗ nào cũng mọc nhan nhản, h đường sá ko thể mở rộng được nữa, đường càng ngày càng tắc
      => nếu đơn giản như ô nói thì đã ko phải hỏi dân để thưởng 200,000USD, bảo rồi nói thì dễ nhưng đa số các ô toàn nhìn cái ngọn, chung quy lại đường tắc, xe máy KHÔNG PHẢI LÀ NGUYÊN NHÂN CHÍNH, cái gốc là quy hoạch đã nát hoàn toàn ạ :)) Hà Nội là đường quy hoạch chỉ đủ tải xe máy, h cấm hết chạy ô tô thì.... 2km chắc đi trong 1h là chuyện thường :D
       
    19. Huỳnh Đih Thân

      Tham gia:
      8/6/13
      Được thích:
      319
      Best Answers:
      0
      Huỳnh Đih Thân
      ĐẠI BÀNG
      Huỳnh Đih Thân
      @The Purge ông chưa nắm ý của tui rồi, cấm xe máy 1 phát là nhà đất mặt tiền mất giá ngay tắp lự, kim cương thành chì ngay, ko có xe máy đồng nghĩa kinh doanh nhỏ lẻ sập tiệm cả, công ty nào lớn có chỗ đỗ oto mới có khách thôi, còn lại dân người ta mua sắm vào trung tâm thương mại cả hoặc online, Đường tắc do văn hóa lẫn quy hoạch bậy, cần có người lãnh đạo có tầm nhìn và quyết tâm thì sẽ sớm thay đổi thôi.
      Ko xe máy, dành đường đó 1 làn oto 1 làn xe buýt thì ko bao giờ có chuyện xe buýt ko đáp ứng đc, mua thêm xe làm vài tuyến nữa dư sức
       
Đang tải...