Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tim Cook hứa sẽ giúp chính phủ Anh điều tra tấn công khủng bố

ND Minh Đức
7/6/2017 9:20Phản hồi: 45
Tim Cook hứa sẽ giúp chính phủ Anh điều tra tấn công khủng bố
“Chúng tôi sẽ hợp tác cùng với chính phủ Anh không chỉ với các vấn đề hành pháp mà còn cả một số khía cạnh của việc chống khủng bố. Tôi vẫn chưa thể tiết lộ chi tiết về điều này.” Đó là lời hứa đưa ra mới đây bởi CEO Apple Tim Cook về việc hỗ trợ chính phủ Anh theo dấu tội phạm tấn công khủng bố tại quốc gia này. Sau những vụ khủng bố tàn nhẫn xảy ra tại Anh thì việc Cook đưa ra thông báo này cũng không có gì quá ngạc nhiên. Được biết chính thủ tướng Theresa May cũng đã yêu cầu có những quy tắc kỹ thuật số mới nhằm chống lại chủ nghĩa cực đoan và Apple trước đây cũng bị chính phủ Anh chỉ trích bởi hỗ trợ cho việc mã hóa đầu cuối.

Ý kiến do Cook đưa ra ngụ ý thực trạng rằng các giám sát kỹ thuật số đã đủ để phục vụ quá trình điều tra. Ông cho biết Apple đã nhanh chóng phản hồi các yêu cầu cung cấp dữ liệu từ phía cảnh sát. Đồng thời Cook cho biết thêm “họ đã trải qua những quy trình pháp lý” và tin rằng “lực lượng hành pháp sẽ đánh giá cao sự hợp tác của Apple.” Mặt khác, Cook cho rằng mặc dù chính phủ Anh đã phản đối việc áp dụng cơ chế mã hóa đầu cuối trong các ứng dụng như iMessage hoặc WhatsApp nhưng có rất nhiều công ty công nghệ khác chia sẻ thông tin dưới dạng metadata. Nói cách khác, việc đó không nhất thiết phải là các nội dung tin nhắn, nhưng sẽ là những bối cảnh cụ thể của tội phạm như họ đến từ đâu, ai cử đến, đến với ai,… Theo Cook: “Metadata nếu được kết hợp cùng với nhau trong hồ sơ vụ án là rất quan trọng.”

Được biết 3 cuộc tấn công khủng bố trong 3 tháng qua đã dấy lên làn sóng dư luận về việc giám sát trực tuyến cũng như các quy định tại Anh Quốc. Chính phủ Phe Bảo Thủ đã liên tục đòi hỏi những quyền hạn mới trong lĩnh vực này và hồi năm ngoái, họ đã đề xuất một quy định rằng - trên mặt lý thuyết - có thể buộc các công ty phải phá hủy các giao thức mã hóa nhằm cung cấp dữ liệu điều tra. Tuy nhiên, việc chính thức thông qua vẫn còn nhiều rào cản, tuy nhiên với tình hình hiện nay thì có vẻ như phía chính phủ lẫn các công ty sẽ dễ dàng tìm được tiếng nói chung hơn. Theo kế hoạch, quá trình đối thoại sẽ tiếp tục sau cuộc tổng tuyển cử tại Anh vào tuần này.

Tham khảo Bloomberg
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kulele
CAO CẤP
7 năm
chuẩn! cảm ơn tấm lòng bác ái của ngài timcook! gì chứ apple vẫn rất bản sắc
@kulele Có phải vậy ko bác?
Bụt chùa nhà không thiêng 😁
Apple giúp chống khủng bố. Còn hãng nào đó tiếp tay trực tiếp cho khủng bố bằng cách tạo ra bom cầm tay, nổ không cần hẹn giờ!
@San Andrea Chuyện ngoài xã hội đã vậy, trong nhà chắc bác cũng thế nhỉ.Càm ràm, moi móc nhức sương lắm ^^!
@San Andrea =)) lần trước tinh tướng ko giúp, giúp là tạo lỗ hổng hệ điều hành đang bảo mật của bọn tao.
Sau dính vố ngượng chín mặt vì ko giúp mà họ vẫn tự hack được, giờ chả phải bảo giúp cho đỡ hố
Idol1990
TÍCH CỰC
7 năm
@San Andrea Bác là loại người tiểu nhân nhất trên đời. Loại như bác thì muôn đời không khá.
aktily
ĐẠI BÀNG
7 năm
@San Andrea
tai-sao-apple-tu-choi-be-khoa-iphone-cua-khung-bo.jpg
Một Thẩm phán Liên bang sau đó đã yêu cầu Apple phải hỗ trợ các nhà chức trách mở khóa chiếc iPhone 5C của kẻ khủng bố, ( tuy nhiên, Apple đã từ chối yêu cầu này ). Quyết định của Apple đã gây nên nhiều tranh luận trái chiều.
doccoc
TÍCH CỰC
7 năm
Back door hả
SuperBuLL
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đồng tình 1000% [​IMG]
Lần trước bày đặt ko hợp tác nó thuê thằng khác làm lần này khôn hơn rồi hây
Lần trước nói ko là ko mà 😁
Tôi thấy apple ngoài bán phần cứng phần mềm thì củng chăm tham gia các mảng xã hội ghê. MS, GG, Intel và FB củng thế... Xứng đáng là top các công ty công nghệ hàng đầu. Các hãng khác như Sony Samsung Htc LG ... củng chỉ chăm chút kiếm tiền thôi.
vienkhung89
ĐẠI BÀNG
7 năm
@blackberry97 Apple tham gia được gì vào mảng xã hội ngoại trừ Red products vậy bạn?
Còn Samsung thì bạn cứ lên google search các hoạt động xã hội mà Samsung Electronic Vietnam thực hiện.
LG, Sony đều có các hoạt động thiện nguyện và xã hội hàng năm. Đừng ảo tưởng quá vào 1 công ty Mẽo.
@vienkhung89 Bạn củng có gg thì bạn tự search đi. Nói chung chung ở vn, hoạt động thiện nguyện , một quốc gia...làm gì. Bay vào đặt câu hỏi ngc rồi kêu ng khác đi search gg rồi bảo mình ảo tưởng thì bạn nên đi gg trc
gi
gì chứ ông bà ta có câu đánh kẻ chạy đi ai đánh kẻ chạy lại. ít nhất người ta cũng đã có hành động xin lỗi rõ ràng cụ thể, thu hồi và bồi thường đâu có như ai kia " lỗi là do người dùng" mình đang xài ios và chuẩn bị được tặng " tróc 1 ít sơn" ko phải sam fan nên khỏi cần kêu giọng điệu seeder này nọ, thân
@truong131433 Ừ, xin lỗi rồi đó, đi mua Note 7 R ác đi
@phuongvh.apple Nói gì nói chứ Note 7 ngon nhé. Còn tại sao lại ngon thì cứ tìm hiểu kĩ.
7xpro
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyễn thiên thương Sheeple là những người mà có thể nói rằng bật tắt nhanh 4g của android là vô dụng ko cần thiết, nhưng khi apple copy thì bảo là apple rất tôn trọng trải nghiệm ng dùng đc. Hay khi apple ra 2 camera thì bảo apple dẫn đầu xu thêa 2 camera, mà thật ra ông chỉ là ng đi sau vag phtriển những thành quả mà hãnh khác đã khai phá ra từ lâu haha. Chứ ng dùng và thích apple đầy ra. Nhưng ngta ko mặt dầy, vô liêm sỉ như thế đâu.
@7xpro =)) ko có bặt tắt 3G/4G là để bảo mật ông ạ.
Nhưng giờ cũng có rồi thì mới lộ mặt ra là đi sau bắt chước
@ ict
TÍCH CỰC
7 năm
Tôi chỉ giúp Anh chứ không giúp Mỹ 😁
hieu_david
TÍCH CỰC
7 năm
Mỹ thì phản đối Anh thì giúp đỡ là sao nhỉ
@hieu_david Ông Cook chỉ nói chung chung là ủng hộ chứ đã cụ thể ủng hộ tới đâu đâu! Phát biểu trên mang tính xả giao là chính như bộ ngoại giao Việt Nam! thôi, ko lẽ kêu ủng hộ khủng bố!?!
Ở Mẽo thì từ chối thẳng thừng! Bất chấp là có phải ra tòa đi chăng nữa cũng kô giúp đỡ FBI.. Với lý do bảo mật của khách hàng là TRÊN HẾT!
Hôm nay thì vì nước Anh mà Apple thay đổi quan điểm ngay đc? 😁 WTF? :p
Ngày trước apple là cái người ta đưa ra để dìm hàng, 6/6 Tim đã lật ngược thế cờ đưa IOS dìm android, ta ra phiên bản mới là hơn 80% thiết bị được nâng cấp sau vài tháng, với android sau vài tháng chỉ là dưới 5%. Nhìn lại có tính năng android có từ napo cởi truồng thì IOS mới nhất mới có, phải chăng là nâng.
Rockie
ĐẠI BÀNG
7 năm
Apple nói sẽ giúp vì kinh nghiệm lần trước không giúp thì cũng sẽ có người làm được.
seikara
TÍCH CỰC
7 năm
Chắc bị dọa cấm bán
Hãng nào cũng có mặt xấu cả. Apple hay Sámsung gì cũng đầy rẫy lỗi ra. Quan trọng là yêu thì yêu cả cái xấu của nhau. Thế mới hay. Nói Apple hay Sám không xấu thì sai. Apple thấy sai ko nhận lỗi đổ lỗi người tiêu dùng là sai. Samsung sai, nhận lỗi, bù đắp cho khách hàng với đk tốt nhất có thể -> tuyệt vời. Nhưng xét về khía cạnh kinh doanh, Samsung xấu vì thuê nhà báo viết bài dìm đối thủ, đút lót quan chức ... Cãi nhau là đặc sản của fan mỗi bên và cuộc chiến này không bao giờ kết thúc trừ khi một bên từ bỏ cuộc chơi (phá sản hay gì đó đại loại vậy)
fancy90
CAO CẤP
7 năm
Việc nhà thì nhác việc chú bác thì siêng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019