Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thử bay với DJI Spark: lắc bên nào máy bay theo bên đó

sonlazio
8/6/2017 12:24Phản hồi: 69
Thử bay với DJI Spark: lắc bên nào máy bay theo bên đó
Không cần remote, cũng chẳng cần điện thoại, bạn chỉ dùng chính bản thân để làm điều khiển chiếc máy bay siêu nhỏ DJI Spark. Lấy ví dụ, bạn tiến tới thì máy bay sẽ lùi lại, bạn lùi nó sẽ tiến, vẫy tay sang trái máy bay bay sang trái, vẫy lên thì máy bay tăng độ cao và vẫy xuống thì giảm độ cao. Với mức giá chỉ khoảng 500 đô la Mỹ, DJI Spark sẽ phù hợp với nhiều người hơn là các máy bay khác của DJI.



tinhte_tren_tay_dji_spark_ (17).jpg
Cảm giác đầu tiên mình mở hộp Spark ra là nó quá nhỏ, nằm trong lòng bàn tay. Khi coi hình Spark trên mạng, nằm độc lập thì không nghĩ là nó lại nhỏ như thế, đúng là chỉ bằng một nửa so với Mavic Pro. Tuy không thể gấp lại được nhưng khi mua thì DJI tặng sẵn một hộp xốp để đựng sản phẩm, điều là mình khá bất ngờ với truyền thống đòi người dùng mua phụ kiện của hãng này. Với hộp xốp này thì bạn sẽ không lo may bay bị tổn hại khi để trong balo đâu, đó là chưa kể đến một bất ngờ nho nhỏ khác: DJI tặng người dùng một bộ gánh quạt trong hộp mà không bắt phải mua thêm.

tinhte_tren_tay_dji_spark_ (4).jpg
Hào phóng với hộp xốp nhưng DJI vẫn duy trì truyền thống hút máu: Spark không đi kèm điều khiển, các bạn buộc phải dùng tay như đã nói ở trên hoặc dùng điện thoại. Phiên bản đi kèm điều khiển có giá 699$, tức cao hơn 200$ so với bản không điều khiển, tặng kèm thêm một viên pin, cánh quạt và một số phụ kiện khác. Nếu bạn mua phiên bản này thì giá của Spark chỉ còn kém 300$ so với Mavic Pro, cũng là một mốc chúng ta cần cân nhắc khi mà thời gian bay của nó chỉ hơn 15 phút, thua gần một nửa trong khi chỉ quay được FullHD so với 4K, và quan trọng nhất là chống rung chỉ có 2 trục thay vì 3 trục.


tinhte_tren_tay_dji_spark_ (5).jpg
Điều khiển là điểm mình thích nhất trên Spark, các thao tác điều khiển WiFi qua điện thoại thì ai cũng có thể làm được nhưng việc điều khiển bằng cử chỉ là điểm làm mình cực kỳ ấn tượng. Spark sẽ giúp cho những người không biết bay, những người sợ điều khiển trở nên thật sự hạnh phúc, đơn giản là nó quá dễ dùng và tiện lợi, có thể hoạt động độc lập với điện thoại.

tinhte_tren_tay_dji_spark_ (6).jpg
Cơ chế điều khiển cử chỉ của Spark dùng camera và các cảm biến. Do vậy, khi trời tối thì bạn sẽ rất khó để điều khiển bằng cách này vì nó không nhtinhte_ận diện được khuôn mặt của chúng ta. Còn khi ban ngày thì nó nhận diện rất chính xác, hiếm khi bị lỗi dù đây đang là bản thử nghiệm.

tinhte_tren_tay_dji_spark_ (9).jpg
Để Spark cất cánh, bạn đơn giản chỉ việc bấm vào nút trên máy bay 2 lần, sau đó nó sẽ quét khuôn mặt của chúng ta. Khi này máy bay sẽ tự động cất cánh, bạn chỉ việc giơ tay ra cho nó nhận diện bàn tay. Nếu nhận được tay thì đèn sẽ chuyển sang xanh và bạn sẵn sàng điểu khiển như đã nói ở trên. Nếu mất tín hiệu tay thì đèn sẽ chuyển sang màu đỏ, bạn cần quơ quơ nhẹ lại để máy nhận.

tinhte_tren_tay_dji_spark_ (14).jpg
Đó là cất cánh, còn hạ cánh thì sao? Khi máy bay đang nhận tay, bạn đưa bàn tay xuống dưới đáy của nó ở khoảng 20-30cm, sau đó nó sẽ tự động hạ xuống tay chúng ta. Nhớ là đừng sợ, đừng run gì cả nha cá nhân mình sau 1 lần run thì thấy nó hạ cân bằng và an toàn lắm. Ngoài ra cũng cần lưu ý là khi máy bay điều khiển bằng cử chỉ thì nó sẽ luôn nghe lệnh chúng ta, không có tránh các vật cản như khi dùng remote hay điện thoại đâu.

tinhte_tren_tay_dji_spark_ (10).jpg

Do đây chỉ là phiên bản thử nghiệm và không gian có hạn nên mình chưa thử được các tính năng dùng cử chỉ để chụp ảnh hay tự quay những cảnh “điện ảnh”. Các bạn chờ lần sau sẽ có video thử chi tiết hơn nha.

Quảng cáo

69 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huyct1
ĐẠI BÀNG
7 năm
ôi 500 ngàn.
con này mua cho gia đình là hợp lý rồi
hình như mod nhầm $500 thành 500 ngàn thì phải
Opera Voz
TÍCH CỰC
7 năm
Đọc đến đây đang định search chỗ bán để cuối tuần đi mua, xem video thì $500.
Hẫng vãi.
mức giá 500 ngàn , e lạy mod, đọc thấy ham liền, coi video nói 500 trum.
Titaner
CAO CẤP
7 năm
Dể thương quá , đẹp nhỏ gọn , càng ngày càng tiện dụng giá thành ok nữa là ngon , phải chi cánh xếp lại đc là tuyệt vời
đang định gõ search thì Video đọc 500 đô =)) back lại đây cmt luôn 😆
@Tran Minh Vu Giá $500 thấy có vẻ đắt, nhưng công nghệ cảm biến theo cử động con người cũng xứng đáng.
@tuyen_kientruc2013 Cái này cho vui chứ muốn bay cao và xa hơn, linh hoạt hơn thì phải mua thêm bộ điều khiển 😔
vãi 500 ngàn, đang mừng thầm bảo "nó chỉ bằng cái bình đun siêu tốc thôi sao"
phantnang
TÍCH CỰC
7 năm
giống thả diều không cần dây
em yêu nó rồi. Mua ở đâu đấy bác hay ship ebay
Votas
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyenvando94 Flycam Pro
Nho gon dễ thương nhỉ, không biết bay xa người điều khiển đuoc không ta, cf tinhte hơi nhỏ
ShynHy
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sao nó quay thấy mod Sơn mập zị 😃
phucthanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhận ship e này nhé. Ai có nhu cầu ib mình. Giá bên này rẻ hơn ebay vs ali nha
Screenshot_20170608-220401.png
@phucthanh Có nhận ship mavik pro rẻ hơn ko bạn ^^
phucthanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Tran Minh Vu
Mình ship bên này. Bạn xem giá có rẻ hơn bên bạn ko
Screenshot_20170609-070932.png
Screenshot_20170609-070954.png
@phucthanh Giá này cũng = giá vn hiện tại mà bên anhduc bán 23tr
phucthanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
.........
Screenshot_20170608-220832.png
Screenshot_20170608-220823.png
Phùng Sang
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tết làm 1 con
ntlvn
CAO CẤP
7 năm
Xem mod giới thiệu con Mavic đã quá mua về chơi. Cảm biến tránh vật cản gì đâu tông tường 2 lần, buổi tối quay mờ căm. Con này được cái nhỏ gọn cam cùi hơn chắc không khả quan.
ddhuans
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ntlvn Mình đã xài qua Mavic đây bay tối vô tư.
Nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng!
ntlvn
CAO CẤP
7 năm
@ddhuans Mới take off nó đã lạng vô tường rồi bác. Trong hộp nó không có hướng dẫn đầy đủ phải lên mạng down manual về.
zaitome
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ntlvn
Nếu mới take off mà đã lạng vô tường thì bạn nên calibrate lại cái compass của nó. Vì mình thấy đa số Mavic Pro đều cất cánh thẳng. Nó giữ thăng bằng khá tốt. Trong những lúc gió lớn mà Mavic Pro cất cánh thấy gió thổi vù vù mà nó vẫn đứng im một chỗ. Tốt đến nỗi khi bật chức năng RTH nó tự đáp lại vị trí cất cánh sai lệch trong phạm vi đường kính 1m trong điều kiện gió lớn. Như vậy là quá tốt rồi. Mình cũng thử cho nó banh thật nhanh lủi vào tường mà nó chả thèm lủi. Chỉ có bị đụng tường 1 lần do bay trong nhà. Không có GPS là 1. ánh sáng yếu là 2. Gió cửa sổ mạnh là 3. Nó làm máy bay không thể định được vị trí của nó và bị gió cuốn đi va và tường. Do ánh sáng yếu nên chức năng né vật cản bị vô hiệu hóa. Lúc mới cầm chơi cũng sợ mất thì đền lắm mà ai dè khó mất thiệt. Có bữa bay đến 3.5km xa thiệt là xa mất cả tín hiệu rồi lát thấy E nó ngay trên đầu.

Chúc bạn luôn chơi vui vẻ. Nếu có gì khó khăn bạn cứ inbox mình sẽ hướng dẫn thật nhiệt tình.

Ghi chú cực kì quan trọng: Hiện Tại Hồ Chí Minh cấm cất cánh tất cả các loại phương tiện bay. Cho dù là có hay không có người điều khiển, Nhẹ hay nặng. Nếu bị phát hiện sẽ bị bắn hạ hoặc tịch thu phương tiện và còn có thể bị phạt từ 100tr đến 200tr và có thể mang án tù. Hiện tại chính phủ ta chưa có luật nào mới cho việc bay cả. Hiện tại các Fly Cam ở VN được coi là làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.
ntlvn
CAO CẤP
7 năm
@zaitome Đúng rồi bác, mình bị đâm toàn bay trong nhà hoặc buổi tối với mất GPS. Mình ở vũng tàu ko biết có bị ảnh hưởng không. Ra mấy bãi đất trống vắng vắng bay chứ chỗ đông người cũng nguy hiểm lắm đấy.
mangdaica
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nghe đâu dân tinh tế toàn xài iphone 6s trở lên, ipad, macbook... toàn hàng đắt tiền mà cái này có 500 đô mà không mua nổi à.
@mangdaica hay lắm bác 😆))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019