Mars Rover Concept - ý tưởng về mẫu xe mà NASA sẽ sử dụng để khám phá sao Hỏa

El Ku
8/6/2017 12:30Phản hồi: 43
Mars Rover Concept - ý tưởng về mẫu xe mà NASA sẽ sử dụng để khám phá sao Hỏa
Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố những thông tin và hình ảnh về mẫu xe mà họ sẽ sử dụng trong tương lai cho nhiệm vụ khám phá sao Hỏa, với tên gọi Mars Rover Concept. Trên thực tế đây chỉ là một ý tưởng về phương tiện mà NASA có thể sẽ sử dụng để khám phá sao Hỏa, và hiện tại nó chỉ được "dùng cho mục đích giáo dục và tạo cảm hứng" chứ không phải là một phương tiện hoàn chỉnh, đại diện Trung tâm Vũ trụ Kennedy cho biết.


Mars-Rover-5.jpg

Mars Rover Concept được phát triển cho khu phức hợp Trung tâm Vũ trụ Kennedy - một trung tâm bảo tàng về vũ trụ nằm gần sân bay vũ trụ NASA ở Cape Canaveral, Florida - như một phần của chương trình Summer of Mars.

Mars-Rover-1.jpg

Hiện chúng ta vẫn chưa có nhiều thông tin cụ thể về mẫu xe này, nhưng theo Business Insider thì Mars Rover Concept có chiều dài tổng thể khoảng 8,5 mét, rộng 4,3 mét và cao 3,3 mét. Trọng lượng tổng thể của xe là 2.268 kg. Thân xe được làm bằng nhôm và sợi carbon.

Mars-Rover-7.jpg

Mars Rover Concept có thiết kế rất đồ sộ và hung dữ, khá giống với một mẫu xe dùng trong quân đội. Nó sử dụng hệ thống truyền động bằng điện hoàn toàn, có 6 bánh xe thiết kế đặc biệt để có thể hoạt động trên những địa hình khó.

Mars-Rover-6.jpg

Bộ pin 700V có thể giúp xe hoạt động với tốc độ tối đa lên đến 112 km/h nhưng trên sao Hỏa, nó chỉ di chuyển với vận tốc chậm hơn nhiều, ở khoảng 16-24 km/h. Dưới đây là những hình ảnh và video của Mars Rover Concept trong ngày ra mắt, mời anh em cùng xem.



Mars-Rover-1.jpg Mars-Rover-2.jpg Mars-Rover-3.jpg Mars-Rover-4.jpg Mars-Rover-5.jpg Mars-Rover-6.jpg Mars-Rover-7.jpg Mars-Rover-8.jpg Mars-Rover-9.jpg
Nguồn: Carscoops, RSVLTS, BI
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

transformer đây anh em
vnncp
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đẹp
dotana
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bê nguyên chiếc trong THE MARTIAN ra cho nhanh
@dotana Trong phim thì họ thiết kế xe là để thỏa mãn người xem. Còn NASA làm xe là để tối ưu cho nghiên cứu khoa học và thực tế sử dụng trên sao hỏa.
Nhìn ngầu quá , đẹp thật , cái này dùng ở trái đất cũng được mà.
angel48
ĐẠI BÀNG
7 năm
ngon
NASA đưa lên đây mấy anh tung của copy giờ . sao ng ta ko giấu đi mấy bác nhỉ ??? bí mật mak
datzzz
ĐẠI BÀNG
7 năm
@anhlanguoibanthan Em không biết vì em có làm ở NASA đâu 😁 Nhưng theo ngu ý của em thì chắc là cho học sinh sinh viên tìm tòi hình mẫu, kỹ thuật hoặc bla bla gì đó để từ đó đưa ra những ý tưởng của mình. Học sinh bên ý hay có mấy cái chương trình và cuộc thi kỹ thuật công nghệ mà.
@datzzz Sinh viên bên đó ai học ngành hàng không vũ trụ sướng thật. Có mấy con tàu vụ trụ về hưu đem triễn lãm rồi cho sinh viên nghiên cứu lun.
datzzz
ĐẠI BÀNG
7 năm
@anhlanguoibanthan Thì từ bé chúng nó đã được học về khoa học áp dụng các thứ rồi, giáo dục là để học sinh phát triển tư duy và vận dụng chứ cứ học trên giấy tờ rồi kiểm tra lấy điểm. Theo quan điểm của mình thì học sinh Châu Á sang đấy du học cực kì được ngưỡng mộ vì cái gì cũng biết, điểm số cao chót vót nhưng để ra làm việc thì chưa biết ai hơn ai. Mà đấy còn là giáo dục của Mỹ còn chưa phát triển bằng Phần Lan đó.
@datzzz trước đây mình có đọc đâu đó câu : chỉ có mỹ mới biến những ý tưởng thành hiện thực một cách nhanh nhất . bên đó làm gì cũng thực tiễn có tính ứng dụng cao , khuyến khích nghiên cứu . Bên mình thì ngăn cản , cấm (dụ sáng chế máy bay trực thăng ở bình dương) riết chán chẳng mún phát minh
tunm3
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ngầu thật ==
😁 bê nguyên mấy con trong phim ra cho nhanh đi 😆) đằng nào cũng là ý tưởng 😃)) Nhân tiện thấy giống giống hàng của BATMAN
HoangSong
TÍCH CỰC
7 năm
Mấy chiếc này ráp ở trái đất rồi chở lên sao hỏa thả dù xuống hay đem linh kiện lên tới đó mới bắt đầu ráp lại hoàn chỉnh nhỉ o_O theo kinh nghiệm chơi Starcraft của e thì đoán là lên đó bắt nông dân ra xây nhà máy rồi từ trong nhà máy đó mới sản xuất ra...
Nhìn mấy cặp bánh ngon vãi
dữ thì có dữ, nhưng là mẫu trưng bày hay sao mà nhìn nó cứ nhựa nhựa, ọp ẹp phần áo, phần mũi bắn đinh vít (chắc thế 😁) hở cạnh tùm lum. Em thấy có chỗ bị móp méo ko sắc sảo. Con này sơn màu bóng thấy ko hợp. thích nó màu nhám, hoặc có chất kim loại hơn
@ALO_BOY2005 kim loại ko đảm bảo khối lượng nhẹ cho xe .màu bóng để tán xạ tốt hơn màu tối/nhám ->giảm nhiệt ,hỏng hóc 😃
nên tặng vài chiếc cho quan đội philippines ,nhìn mấy chiếc thiết giáp bọc giấy đang đánh phiến quân mà tội 😔
nsditn2
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đẹp vãi, nó chính là anh của Humvee, chú của Hummer.
phải có chống đạn chống tên lửa các kiểu chứ, lên sao hỏa nhỡ gặp "Kelvin" hoặc " Alien" thì sao 😆)
JackyDat
TÍCH CỰC
7 năm
@zenki1 Muốn chống đạn thì múc con Falcatus hàng khủng, mà nó chả bán đâu, chỉ dành cho đặc nhiệm nga thôi.
Để đóng phim hành động cho hay. Hứ lên sao hỏa làm dc cái j. Lại toàn vài cái báo cáo khống. Có sự sống của vi rut

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019