Trên tay cảm biến áp suất lốp xe mô tô và xe đạp - Tốc độ, chính xác, đơn giản và dễ sử dụng.

levinh5
8/6/2017 15:43Phản hồi: 7
Trên tay cảm biến áp suất lốp xe mô tô và xe đạp - Tốc độ, chính xác, đơn giản và dễ sử dụng.
Hôm nay em trực tiếp được cầm trên tay bộ cảm biến áp suất lốp cho xe mô tô và xe đạp nên cũng muốn chia sẻ một chút cho anh em.

Thì bộ cảm biến này cũng là một sản phẩm được thiết kế và sản xuất bởi Salutica Allied Solutions Sdn. Bhd. ( "Salutica"), một công ty của Malaysia với địa chỉ Số 3, Jalan Zarib 6, Kawasan Perindustrian Zarib, 31500 Lahat, Ipoh, Perak, Malaysia, với sản phẩm quen thuộc ở Việt Nam hiện nay là bộ cảm biến áp suất lốp Fobo Tire dành cho xe ô tô.

Vẫn là hệ thống giám sát áp suất lốp – Tire Pressure Monitoring System (TPMS) sử dụng Bluetooth 4.0 làm việc trực tiếp với các thiết bị Android và iOS. Hoạt động trên điện thoại thông minh, FOBO Bike theo dõi và cảnh báo cho bạn những thay đổi, hiển thị áp suất và nhiệt độ của bánh xe lên điện thoại của bạn để bạn có thể điều chỉnh cho hợp lý, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng chiếc xe của mình.

FOBOBikeprofile2.jpg

Có lẽ anh em đã biết về mức độ quan trọng của áp suất lốp với ô tô rồi như đảm bảo khả năng vận hành đạt chuẩn hơn, an toàn hơn, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, bảo vệ tính mạng hơn khi áp suất quá thấp hoặc quá cao cũng có thể gây nổ lốp. Sẽ cực kì là nguy hiểm phải không nào.


Còn với sẽ máy thì điều đó cũng không khác gì nên FOBO BIKE có thể là thiết bị giúp bạn có thể chăm sóc bộ lốp của bạn hơn nhiều. Nhất là với những chiếc Motor với phân phối lớn.

Fobobike-1.jpg
Thiết kế bên ngoài bộ cảm biến trông khá bắt mắt và tinh tế. Nó đẹp giống như những sản phẩm công nghệ cao mà mình hay sử dụng vậy :p Trên cạch hộp có một phần được nhà sản xuất trang bị thêm là hai đầu van kim loại. Chút ở dưới mình sẽ cho các bạn xem cụ thể.
BikeBoxBlackContain2.jpg
fobo-bike.jpg
Còn đây là những bộ phận mà bạn nhận được: 2 bộ cảm biến gắn 2 đầu van, 4 con ốc khóa ( 2 bạn dùng và 2 cái để sơ cua, và cũng 2 cờ lê để khóa ốc ( 1 dùng và 1 sơ cua) giúp cảm biến không bị đánh cắp, đây có thể coi là 1 cơ chế chống trộm cứng, ngoài ra là 1 móc khóa giúp bạn có thể móc cờ lê với chìa khóa nhờ 1 lỗ trang bị trên cờ lê.

Fobobike-9.jpg

Trên cạch hộp có một chú ý để đảm bảo an toàn cho cảm biến theo mình hiểu đơn giản là: Để đảm bảo an toàn cho cảm biến và các bộ phận khác thì khoảng cách nên là 10mm ( với van cao su) và 5mm ( với van kim loại), mà không phải xe nào ở Việt Nam cũng có van kim loại thì nhà sản xuất theo mình là khá chu đáo khi trang bị thêm 2 van kim loại cho người sử dụng. Nếu các bạn để ý thì van này khá ngắn, ngắn hơn hẳn so với van cao su.

fobobike.jpg Van kim loại được nhà sản xuất trang bị thêm cho khách hàng

SensorDimensionBike2.jpg

Fobobike-14.jpg
Đầu cảm biến với kích thước và hình dáng vẫn giống như cảm biến áp suất lốp lốp Fobo Tire trên ô tô nhưng có thêm 1 chi tiết là thêm chữ "BIKE" để phân biệt, cảm biến vẫn với mức bảo vệ IP57 với khả năng kháng nước kháng bụi khá tốt ( Ví dụ như Samsung S7 theo mình nhớ là IP65), vẫn là công nghệ truyền tốc độ cao Bluetooth 4.0 chuẩn wifi 802.11( 2.48GHz), ngoài ra thì Bluetooth 4.0 cũng có ưu điểm là cực kì quan trọng là tiết kiệm pin, chính vì điều đó mà nó giúp cảm biến có thể hoạt động lên tới 2 năm ( ở nhiệt độ hoạt động 25oC). Cảm biến sử dụng pin CR2032 để hoạt động.

Quảng cáo


Fobobike-18.png

Một chức năng được coi là cơ chế chống trộm và tái sử dụng thứ hai là mã hóa tài khoản FOBO. Khi một người dùng mới mới sử dụng thì họ sẽ được yêu cầu đăng nhập bằng Email của họ. Và bộ cảm biến nào sẽ cũng sẽ chỉ có thể đi cùng 1 địa chỉ email duy nhất, mình đã thử đăng nhập bằng tài khoản email của mình để truy cập vào cảm biến thì mình nhận được thông báo "Wrong Sensor" như phía trên.

Lúc này sẽ có nhiều người thắc mắc là nếu tôi cho người khác mượn xe thì tôi lại phải cho mượn cả điện thoại à? Câu trả lời sẽ ở bên dưới 😁

IMG_1845.jpg

Mình đã sử dụng chức năng "FOBO SHARE" trên máy chủ, với chức năng Fobo Share chủ sở hữu có thể chia sẻ thông số áp suất lốp, nhiệt đô, pin lên tới 100 người. Như vậy đồng nghĩa là 100 người đó đã được bạn cấp quyền xem áp suất lốp của bạn từ xa nếu cả hai đều đang sử dụng mạng di động hoặc wifi, và sau đó nếu bạn cho họ mượn xe, họ hoàn toàn có thể tự mở Apps trên điện thoại họ và kết nối với FOBO của bạn.

Photo 10 50 24, 06-06-2017.jpg Hiện thị áp suất lốp trên điện thoại thông minh Apple Watch - Giao điện đơn giản, khá đẹp

Quảng cáo


verticaloverlaybike1.png
Overlay Service Feature: Tính năng dịch vụ lớp phủ giúp người dùng nhận được áp suất, nhiệt độ và chỉ số mới nhất của pin chỉ bằng một cú nhấp chuột trên biểu tượng lớp phủ FOBO được hiển thị trên màn hình chính của điện thoại di động mà không cần phải vào ứng dụng FOBO ( Hiện tại tính năng này hoạt động tốt nhất trên hệ điều hành Android)

Đánh giá:
- Ưu điểm:

+ Phù hợp với anh em đang đi mô tô, chưa phù hợp với thị trường xe đạp Việt Nam
+ Khá dễ dàng cài đặt.
+ Hiện đại và tốc tốc độ cao

- Nhược điểm:
+ Không phù hợp với những người không sử dụng Smart Phone hoặc không dành nhiều về công nghệ.
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái Trailer hay hay kia lắp kiểu gì vậy bác 😁
levinh5
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Gió Sa Mạc Giống cái xe gác đằng sau để kéo hàng đó cụ
hàng ngon quá
Mới đang dùng con Fobo Tire cho con Ranger, chưa thử cho xe máy, nhưng thấy cho xe ô tô thì khá chuẩn và cài cũng dễ cài đặt, và nhìn con này thì chắc cũng ko khác mấy, và khác là ko dùng cục trung tâm cảnh báo.
rocly1103
ĐẠI BÀNG
7 năm
cái này hay đó 😁 cảnh báo cho mình trước khi vỏ xẹp lép, mà vỏ ko ruột nữa thì khổ lắm :p
levinh5
ĐẠI BÀNG
7 năm
@rocly1103 IMG_2038.JPG IMG_2039.JPG

Bác nói đúng cái em vừa gặp trên đường, k phải xe em. Mà dính của đâm vào chìa khoá, cái này dính 2 cái vs nhau luôn. Xong cuối cùng lúc quay nó gãy thành thế này
Photo 09 00 18, 10-06-2017.jpg Triump của em lắp được không bác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019